Chào bạn.
Trong thời gian bạn còn làm việc tại công ty thì công ty có giao cho bạn nhiệm vụ là ký nhận tiền từ công ty để chi trả cho cá nhân B số iền 300tr. Như vậy, khi nhận nhiệm vụ này thì bạn đã ký nhận 300tr từ tài chính công ty nên bạn phải có trách nhiệm trao cho B số tiền này và yêu cầu B phải ký nhận để bạn nộp về công ty. Khi bạn nộp ký nhận về công ty thì bạn cũng phải có bằng chứng là công ty đã nhận lại chứng từ ký nhận từ B rồi để xác định bạn đã xong trách nhiệm.
Về phía công ty thì trước khi cho bạn nghỉ việc thi công ty cũng phải soát xét mọi trách nhiệm vê tài chính để đảm bảo bạ đã hoàn thành, không cò vướng bận gì nữa thì mới cho nghỉ việc và chi trả mọi quyền lợi và chế độ cho bạn. Nay nếu công ty làm mất chứng từ ký nhận tiền mà bạn đã mang về nộp cho công ty khiến B nảy lòng tham yêu cầu thanh toán lần thứ 2 là lỗi và trách nhiệm của công ty chứ không liên quan gì đến bạn vì bạn đã thực hiện xong trách nhiệm và công ty đã cho bạn nghỉ việc, quan hệ lao động giữa bạn và công ty đã chấm dứt, công ty ko có quyền yêu cầu bạn phải đối chất với B vì đối chất mà không có tài liệu, chứng cứ cũng bằng không mà thôi.
Nếu hai bên không thể có tiếng nói chung và công ty muốn nhờ công an can thiệp thì lúc đó bạn phải chứng minh là bạn đã chuyển giao chứng từ ký nhận tiền của B cho công ty nhưng công ty đã làm mất, Bạn đã hoàn tất mọi trách nhiệm thì công ty mới cho bạn nghỉ việc bằng chứng là biên bản bàn giao công ty, quyết định chấm dứt HĐLĐ...
Thân mến