Tư Vấn Của Luật Sư: Luật sư Đào Liên - daolienluatsu

18 Trang <123456>»
  • Xem thêm     

    02/08/2017, 12:20:17 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đăng ký hộ kinh doanh cá thể được thực hiện tại UBND cấp huyện, theo đó bạn kê thông tin vào tờ khai ĐKKD theo mẫu, chuẩn bị bản sao chứng thực giấy tờ tuỳ thân; giấy tờ chứng minh địa chỉ kinh doanh như: bản sao GCNQSDĐ, hợp đồng thuê nhà.....

    Cơ quan này sẽ giải quyết cấp GCN hộ kinh doanh cá thể trong vòng 5 ngày làm việc. Hộ kinh doanh ko có con dấu, nếu bạn khắc con dấu đóng vào hoá đơn bán lẻ thì có thể khắc dấu có hình ô van hoặc  hình vuông, loại con dấu này không phải đăng ký với cơ quan công an.

    Thân ái.

     

     

  • Xem thêm     

    02/08/2017, 12:09:02 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Mọi hoạt động kinh doanh thu lợi đều phải đăng ký kinh doanh, trừ một số hoạt động nhỏ lẻ như: đánh giày, sửa khoá, buôn chuyến..... được quy định tại Nghị định 39/2007/NĐ-CP.

    Nếu hoạt động kinh doanh ở quy mô nhỏ thì bạn có thể đăng ký hộ kinh doanh cá thể, thủ tục được làm tại UBND cấp huyện, hồ sơ cần có tờ khai và giấy tờ chứng minh nhân thân (Bản sao CMND) và giấy tờ chứng minh địa điểm kinh doanh (Bản sao GCNQSDĐ, hợp đồng thuê nhà nếu ko sử dụng nhà ở của chính mình).

    Mỗi người chỉ được mở một Hộ kinh doanh cá thể và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình trong quá trình kinh doanh.

    Để nắm được các thông tin tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể điện thoại đến tổng đài của chúng tôi 1900 6289 để được hỗ trợ.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    02/08/2017, 12:00:05 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Xác lập tư cách cổ đông

    Tư cách cổ đông của bạn được xác lập sau khi bạn mua lại cổ phần và thông tin cá nhân của bạn, số cổ phần sở hữu … được ghi vào sổ đăng ký cổ đông của công ty, cổ phiếu của bên bán được nộp lại cho công ty để cấp lại cổ phiếu cho bạn thì giao dịch chuyển nhượng cổ phần mới được coi là hoàn thành.

     Chỉ khi có tư cách cổ đông bạn mới có quyền yêu cầu công ty thanh toán cổ tức. Bạn cần kiểm tra lại cổ phiếu bị mất thời điểm nào, và thủ tục chuyển nhượng cổ phần bạn đã thực hiện đúng quy định của pháp luật và quy định của công ty chưa.

    2. Xử lý việc mất cổ phiếu

    Điều 120 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định trường hợp cổ phiếu bị mất, bị hủy hoại hoặc bị hư hỏng dưới hình thức khác thì cổ đông được công ty cấp lại cổ phiếu theo đề nghị của cổ đông đó.

    Nếu cổ phiếu bị mất trước khi chuyển nhượng mà bên bán cũng không thông báo cho bạn, hợp đồng cũng không quy định thì bạn cần liên hệ với bên bán để làm thủ tục cấp lại cổ phiếu và hoàn tất thủ tục sang tên, ghi tên bạn trong sổ cổ đông công ty.

    Nếu hai bên mua bán đã hoàn thành thủ tục, nộp hồ sơ vào công ty (gồm cả cổ phiếu) mà công ty làm mất thì công ty phải có trách nhiệm cấp lại cổ phiếu cũng như xác nhận tư cách cổ đông cho bạn, thanh toán cổ tức và bồi thường các thiệt hại cho bạn (nếu có).

    3. Về yêu cầu khởi kiện

    Toà án đã thụ lý hồ sơ khởi kiện của bạn, sau khi thu thập chứng cứ làm rõ yêu cầu khởi kiện của bạn là có cơ sở giải quyết thì toà án sẽ chấp nhận yêu cầu và giải quyết mà không hạn chế thời hiệu nhé vì đây là trường hợp kiện đòi tài sản.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    02/08/2017, 08:33:10 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Tư vấn về việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông sáng lập

    Việc cổ đông sáng lập thay đổi số lượng cổ phần mình sở hữu thực hiện theo thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, theo đó hồ sơ cần có:

    - Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi thông tin cổ đông sáng lập).

    - Danh sách thông tin cổ đông sáng lập sau khi thay đổi.

    - Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và tài liệu chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng.

    Hồ sơ thay đổi cổ đông sáng lập được cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp có trụ sở chính giải quyết trong 3 ngày làm việc.

    2. Tư vấn về thuế khi chuyển nhượng cổ phần

    Bên chuyển nhượng là bên có thu nhập sẽ phải khai và nộp thuế khi chuyển nhượng vốn trừ khi hai bên có thoả thuận khác.

    Theo quy định tại Thông tư 111/2013/TT-BTC  quy định: Đối với trường hợp tổ chức chuyển nhượng vốn có trách nhiệm xác định, kê khai số thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng vốn vào tờ khai tạm tính theo quý và quyết toán theo năm.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 01:35:31 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Tư vấn về việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông sáng lập

    Việc cổ đông sáng lập thay đổi số lượng cổ phần mình sở hữu thực hiện theo thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, theo đó hồ sơ cần có:

    - Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi thông tin cổ đông sáng lập).

    - Danh sách thông tin cổ đông sáng lập sau khi thay đổi.

    - Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và tài liệu chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng.

    Hồ sơ thay đổi cổ đông sáng lập được cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp có trụ sở chính giải quyết trong 3 ngày làm việc.

    2. Tư vấn về thuế khi chuyển nhượng cổ phần

    Bên chuyển nhượng là bên có thu nhập sẽ phải khai và nộp thuế khi chuyển nhượng vốn trừ khi hai bên có thoả thuận khác.

    Theo quy định tại Thông tư 111/2013/TT-BTC  quy định: Đối với trường hợp tổ chức chuyển nhượng vốn có trách nhiệm xác định, kê khai số thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng vốn vào tờ khai tạm tính theo quý và quyết toán theo năm.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 01:23:01 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, gồm:

    -   Báo cáo tình hình triển khai dự án đầu tư đến thời điểm điều chỉnh;

    -  Quyết định của nhà đầu tư về việc điều chỉnh dự án đầu tư (Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông/thành viên hợp danh/chủ sở hữu của Tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư về việc điều chỉnh dự án đầu tư hoặc văn bản hợp pháp khác theo quy định của pháp luật);

    -   Giải trình hoặc cung cấp giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh những nội dung sau (nếu có):

    + Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức;

    + Đề xuất dự án đầu tư;

    Bao gồm các nội dung: Nhà đầu tư thực hiện dự án, mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, vốn đầu tư và phương án huy động vốn, địa điểm, thời hạn, tiến độ đầu tư, nhu cầu về lao động, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư, đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án;

    + Bản sao một trong các tài liệu sau: Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ; cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính, bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư; tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư;

    + Đề xuất nhu cầu sử dụng đất; trường hợp dự án không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp bản sao hợp lệ thỏa thuận thuê địa điểm hoặc tài liệu khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư.

    + Giải trình về sử dụng công nghệ đối với dự án có sử dụng công nghệ hạn chế chuyển giao theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ, bao gồm các nội dung: tên công nghệ, xuất xứ công nghệ, sơ đồ quy trình công nghệ; thông số kỹ thuật chính, tình trạng sử dụng của máy móc, thiết bị và dây chuyền công nghệ chính.

    -  Bản sao các Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư/Giấy phép kinh doanh đã cấp.

    -   Giấy uỷ quyền trong trường hợp đại diện nhà đầu tư không trực tiếp đi nộp hồ sơ.

    Hồ sơ nếu có tài liệu nước ngoài phải dịch, công chứng sang tiếng Việt.

    Hồ sơ được nộp tại cơ quan đăng ký đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính).

    Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc.

    Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm hoặc hỗ trợ thực hiện, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 01:08:00 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn hatrangcamera,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Việc bổ sung ngành nghề kinh doanh được thực hiện theo thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quy định tại điều 31 Luật Doanh nghiệp, được hướng dẫn tại  Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, theo đó, bạn chuẩn bị Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

    a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

    b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

    c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

    Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

    Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

    Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

    Ngành nghề bổ sung mới phải được áp mã ngành theo quy định.

    Thời gian thực hiện: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 01:00:10 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Nếu giám đốc công ty bạn không đồng thời là người đại diện theo pháp luật thì bạn căn cứ vào điều lệ công ty và các văn bản quản lý nội bộ để chấm dứt vai trò, chức danh với giám đốc cũ, bổ nhiệm, ký hợp đồng lao động với giám đốc mới là xong. Sau đó, doanh nghiệp nên gửi công văn đến các đối tác, cơ quan chức năng về việc thay đổi này.

    Trường hợp giám đốc là người đại diện theo pháp luật thì phải thực hiện thủ tục thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại điều 31, điều 29 Luật Doanh nghiệp, theo đó, bạn cần chuẩn bị hồ sơ:

    a) Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;

    b) Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;

    c) Quyết định của và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;

    d) Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi.

    Hồ sơ được gửi tới Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và thời gian giải quyết là 3 ngày làm việc.

    Trên đây là tư vấn của Luật sư Công ty Luật Tiền Phong, hy vọng làm sáng tỏ được vấn đề mà bạn quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc muốn có luật sư trợ giúp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 09:53:36 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

     

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Thủ tục phá sản được thực hiện năm 2005 theo Luật Phá sản 2004. Đối với trường hợp bạn là người cho doanh nghiệp thuê tài sản là nhà xưởng làm cơ sở sản xuất, khi toà án giải quyết bạn sẽ được triệu tập, khi cung cấp các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, quyền sử dụng đất toà án sẽ cho hai bên thanh lý hợp đồng thuê. Tuỳ trường hợp hai bên có thoả thuận, doanh nghiệp được phục hồi hoạt động kinh doanh thì hợp đồng thuê có thể được tiếp tục.

    Nếu Toà án đưa tài sản của bạn vào danh sách tài sản của doanh nghiệp bạn có quyền xuất trình tài liệu chứng minh tài sản không liên quan đến doanh nghiệp phá sản và giải quyết quyền lợi cho bạn theo quy định. Nếu Thẩm phán không thực hiện đúng quy định, bạn có quyền khiếu nại lên Chánh án toà án, đồng thời làm đơn gửi Viện kiểm sát nhân dân để thực hiện đúng chức năng giám sát hoạt động tư pháp.

    Hiện nay, nếu doanh nghiệp vẫn đang hoạt động, bạn có quyền khởi kiện doanh nghiệp này ra toà án dân sự yêu cầu trả tiền thuê mặt bằng theo thủ tục tố tụng chung được quy định tại Luật Tố tụng Dân sự 2015.

    Hồ sơ khởi kiện cần có:

    1. Đơn khởi kiện
    2. Hợp đồng thuê tài sản/các tài liệu liên quan;
    3. Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
    4. Giấy tờ chứng minh nhân thân: CMND, Hộ khẩu bản sao chứng thực;
    5. Giấy tờ bên bị kiện: Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Toà án có thẩm quyền là toà án nhân cấp huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, nếu doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài (người đại diện/tài sản ở nước ngoài..) thì toà án có thẩm quyền là toà án cấp tỉnh.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 08:42:13 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Bạn là cổ đông góp vốn vào công ty cổ phần, bạn sẽ được hưởng cổ tức theo kết quả kinh doanh sau khi trừ đi các khoản thuế, các khoản quỹ theo quy định tại điều lệ. Đại hội đồng cổ đông quyết định việc chia cổ tức theo từng năm sau khi kết thúc năm tài chính.

    Trường hợp chưa kết thúc năm tài chính mà công ty có nhu cầu tăng vốn, bạn không muốn và ko có khả năng góp thêm và muốn xác nhận lợi nhuận công ty tại thời điểm trước khi tăng vốn, bạn có thể kiến nghị Đại hội đồng cổ đông về việc này. Đại hội đồng cổ đông là cơ quan có thẩm quyền quyết định việc chia cổ tức và thường được thực hiện sau năm tài chính ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ. Nếu đề nghị của bạn không được chấp nhận, bạn có quyền yêu cầu công ty cung cấp báo cáo tài chính để kiến nghị đại hội đồng cổ đông trong cuộc họp gần nhất.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    31/07/2017, 09:25:36 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Biển hiệu là khung, bảng ghi tên gọi doanh nghiệp, gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

    Theo điều 34 Luật Quảng cáo năm 2012 quy định, biển hiệu phải có:

    a) Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có).

    b) Tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

    c) Địa chỉ, điện thoại.

    Kích thước biển hiệu được quy định như sau:

    a) Đối với biển hiệu ngang, chiều cao tối đa là 2 m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;

    b) Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là một mét, chiều cao tối đa là 4 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

    Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

    Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 06/11/2009 ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng có quy định về biển hiệu của tổ chức, cá nhân:

     Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh độc lập với tổ chức, cá nhân khác chỉ viết, đặt một biển hiệu ngang và không quá hai biển hiệu dọc.

    Bạn có thể tham khảo các văn bản pháp luật trên để thực hiện cho đúng.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    31/07/2017, 07:34:31 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên - Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Điều 42 Nghị định 15/2015/NĐ-CP về hình thức đầu tư PPP quy định sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, nhà đầu tư phải lập doanh nghiệp để thực hiện dự án phù hợp với mục tiêu, phạm vi hoạt động đã thoả thuận tại hợp đồng dự án.

    Theo Nghị định 15 cũng như theo thông lệ quốc tế, doanh nghiệp dự án được ập ra để tham gia cạnh tranh ký kết được hợp đồng với cơ quan chủ quản dự án đại diện cho khu vực công. Doanh nghiệp dự án là doanh nghiệp đặc biệt, được thành lập chỉ với nhiệm vụ duy nhất là thực hiện dự án PPP, không thực hiện các hoạt động kinh doanh khác.

    Vì vậy, theo quan điểm của chúng tôi, doanh nghiệp dự án không được tham gia nhiều dự án PPP khác, vì không đảm bảo được sự tách bạch tài chính, quản lý, quản trị rủi ro trong dự án.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    31/07/2017, 07:21:34 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Xác định quyền đòi nợ

    Theo quy định của Luật Doanh nghiệpcác nghị định hướng dẫn Luật Doanh nghiệp về giải thể công ty, trong phương án giải thể, công ty phải có biên bản thanh lý các hợp đồng đã ký với các đối tác, người lao động…nhằm bảo đảm doanh nghiệp giải thể không còn nghĩa vụ nào với các tổ chức, cá nhân liên quan trước khi giải thể.

    Khi bạn giải thể công ty cổ phần (là công ty con) nếu bạn đã xây dựng phương án thanh lý hợp đồng, chuyển giao quyền và nghĩa vụ của công ty con cho công ty mẹ được thông báo đến chủ đầu tư và được các cơ quan thẩm quyền chấp nhận thì công ty mẹ có quyền kế thừa quyền và nghĩa vụ của công ty con để tiến hành các biện pháp thu hồi công nợ.

    2. Về các biện pháp được phép thực hiện

    Với khoản nợ đã được xác định công ty mẹ có đủ thẩm quyền đòi, công ty mẹ có quyền đàm phán, thương lượng để thu hồi công nợ, nếu không đạt kết quả thì có quyền khởi kiện ra toà án nơi chủ đầu tư có trụ sở chính để đề nghị toà án giải quyết. Nếu chủ đầu tư có yếu tố nước ngoài (có vốn đầu tư nước ngoài; người đại diện theo pháp luật là người nước ngoài, công trình tại nước ngoài ….) thì toà án có thẩm quyền là toà án cấp tỉnh, nếu thuần tuý là doanh nghiệp trong nước thì toà án cấp huyện sẽ giải quyết vụ kiện.

    Thời gian giải quyết vụ kiện tranh chấp hợp đồng kinh doanh thương mại có thể từ 2-4 tháng.

    Khi khởi kiện bên nguyên đơn phải có nghĩa vụ nộp tạm ứng án phí theo quy định, số tiền này sẽ do bên bị đơn chịu sau khi bản án tuyên chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    24/07/2017, 04:22:43 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Về quyền thành lập doanh nghiệp

    Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập hoặc góp vốn để thành lập doanh nghiệp trừ các trường hợp quy định tại điều 18 Luật Doanh nghiệp: cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, người chưa thành niên, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự…

    3. Giám đốc

    Giám đốc công ty là người điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty, chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị  về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình. Giám đốc có thể là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp  được  thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật; Giám đốc có đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng không được quản lý doanh nghiệp theo quy định; có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong quản trị kinh doanh của công ty, nếu Điều lệ công ty không có quy định khác.

    4. Việc tham gia góp vốn

    Việc tham gia góp vốn vào doanh nghiệp mới được thực hiện theo thoả thuận giữa các thành viên góp vốn và phải được thực hiện trong 90 ngày kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Việc góp vốn của thành viên không liên quan đến thủ tục bầu/bổ nhiệm giám đốc trừ khi điều lệ công ty bạn có quy định khác.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    05/01/2017, 10:31:43 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Về thủ tục góp vốn

    Các cổ đông có trách nhiệm góp đúng, đủ số tiền đăng ký mua cổ phần. Quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày công ty thông báo/đăng ký với Phòng đăng ký kinh doanh mà không góp đủ thì cổ đông đó đương nhiên không xác lập quyền sở hữu của mình với số cổ phần đã đăng ký mua, nếu chưa góp vốn vào công ty thì đương nhiên không còn là cổ đông của công ty, nếu góp 1 phần thì quyền lợi, nghĩa vụ chỉ trong phạm vi số vốn đã góp. Số cổ phần chưa được cổ đông mua hết được coi là cổ phần chưa phát hành hết. Công ty phải tiến hành thủ tục đăng ký giảm vốn điều lệ phù hợp với việc góp vốn trên thực tế.

    2. Về thủ tục tặng cho, sang tên cổ phần 

    Cổ đông muốn tặng cho cổ phần cho người khác thì phải lập hợp đồng bằng văn bản, người nhận tặng cho phải nộp thuế thu nhập cá nhân với phần vốn được tặng cho. Nếu giao dịch tặng cho làm thay đổi cổ phần của cổ đông sáng lập thì phải đăng ký với phòng đăng ký kinh doanh. Chưa thực hiện các thủ tục/nghĩa vụ trên thì chưa được công nhận giao dịch.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    14/10/2016, 10:24:08 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Cau hỏi của bạn liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp, luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Nghĩa vụ góp vốn và giảm vốn điều lệ trong trường hợp góp không đủ.

    Điều 74 Luật Doanh nghiệp quy định: 

    Chủ sở hữu phải góp đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp không góp đủ vốn điều lệ trong thời hạn trên chủ sở hữu công ty phải đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ bằng giá trị số vốn thực góp trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng phải góp đủ vốn điều lệ. Trường hợp này, chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm tương ứng với phần vốn góp đã cam kết đối với các nghĩa vụ tài chính của công ty phát sinh trong thời gian trước khi công ty đăng ký thay đổi vốn điều lệ.

    2. Sự ảnh hưởng của việc giảm vốn điều lệ đối với vấn đề vay vốn

    Vốn điều lệ của doanh nghiệp được coi là một trong các thông số đánh giá về năng lực tài chính của doanh nghiệp khi duyệt các khoản vay, giả thiết, ngân hàng đã duyệt khoản vay cho doanh nghiệp của bạn, sau đó doanh nghiệp có giảm vốn điều lệ thì việc giảm vốn điều lệ này nhất thiết phải thông báo cho ngân hàng biết. Trong một số trường hợp được hai bên thỏa thuận, ngân hàng được quyền giám sát hoặc cho ý kiến về việc giảm vốn điều lệ của doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp thông báo cho ngân hàng về việc góp vốn, sau đó lại giảm vốn điều lệ do không góp đủ thì được coi là sự gian dối trong việc cung cấp thông tin, nếu gây thiệt hại cho ngân hàng thì phải bồi thường; nếu hành vi đến mức cấu thành tội phạm thì chủ sở hữu doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Thân chúc bạn và công ty sức khoẻ, thành công.

    Trân trọng./. 

  • Xem thêm     

    14/10/2016, 09:56:15 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp, luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Việc bổ nhiệm nhân sự điều hành trong  công ty

    Giám đốc, Phó giám đốc là do công ty bầu hoặc bổ nhiệm theo quy định tại điều lệ, khi thay đổi giám đốc với tư cách người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì phải thông báo lên cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (bạn có thể tham khảo bài tư vấn cụ thể tại đây).

    2. Việc góp vốn và rút vốn

    Pháp luật quy định, cá nhân được góp vốn bằng tiền hoặc tài sản khác vào công ty. Nếu góp bằng tiền thì có thể nộp tiền mặt hoặc qua ngân hàng. Nếu cổ đông là tổ chức thì phải góp vốn qua tài khoản.

    Luật Doanh nghiệp nghiêm cấm việc rút vốn ra khỏi công ty dưới mọi hình thức, ngoại trừ chuyển nhượng vốn cho người khác, hoặc được công ty mua lại trong một số trường hợp nhất định.

    Do vậy, về nguyên tắc công ty không thể tuỳ tiện trả lại tiền góp vốn cho ông B.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hoặc cần hỗ trợ thực hiện các  công việc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 1900 6289.

    Chúc bạn và công ty sức khoẻ, thành công.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    05/10/2016, 07:23:20 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến việc đăng ký kinh doanh, luật sư Đào Liên - công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Mọi hoạt động kinh doanh đều phải đăng ký với nhà nước dưới những loại hình tổ chức nhất định, nếu mô hình giản đơn, quy mô nhỏ có thể lập Hộ kinh doanh cá thể, lớn hơn có thể mở công ty TNHH....

    Nếu coi hoạt động kinh doanh là thường xuyên, có định hướng phát triển bền vững và lâu dài thì nên mở công ty, đăng ký hoá đơn và xuất hoá đơn cho những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ bán ra.

    Với hàng hoá, nguyên liệu đầu vào là đồ cũ (để tái chế lại từng bộ phận hoặc bán phế phẩm) không có hoá đơn thì phải lập bảng kê, xuất phiếu chi khi thanh toán để báo cáo cơ quan thuế.

    Nếu bạn băn khoăn về lựa chọn loại hình tổ chức kinh doanh cần tư vấn thêm, hoặc cần hỗ trợ đăng ký, vui lòng kết nối điện thoại tư vấn pháp luật 1900 6289 của Luật Tiền Phong để được hỗ trợ thêm.

    Thân chúc bạn thành công.

    LS Liên.

  • Xem thêm     

    05/10/2016, 07:17:53 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến việc thuê dịch vụ kế toán và những vấn đề liên quan, luật sư Đào Liên - công ty Luật Tiền Phong - Đoàn LS Hà Nội tư vấn cho bạn như sau:

    1. Bạn cần thông báo với Cục thuế, ngân hàng ... về việc bổ nhiệm/thuê người làm kế toán trưởng cho công ty mình.

    2. Nếu bạn sử dụng dịch vụ kế toán chứ không phải tuyển nhân viên kế toán làm việc theo hợp đồng lao động thì phải ký hợp đồng dịch vụ với bên có chứng chỉ hành nghề, trong hợp đồng nêu rõ quyền và nghĩa vụ.

    3. Nếu bạn thuê dịch vụ thì không cần cắt 10% này, bên họ phải tự đăng ký và nộp thuế với nhà nước.

    4. Không đóng bảo hiểm xã hội nếu không phải là nhân viên, làm việc theo hợp đồng lao động.

    Chúc bạn thành công, nếu bạn còn băn khoăn, hoặc có vướng mắc gì về pháp lý, có thể điện thoại tới tổng đài 1900 6289 để được luật sư của Luật Tiền Phong tư vấn.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    20/08/2016, 03:34:32 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến thẩm quyền của giám đốc và giám đốc chi nhánh cũng như vấn đề ủy quyền, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Vấn đề ủy quyền 

    Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty là người điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty, chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị; chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao.

    Giám đốc có thể là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nếu được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, có quyền thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

    Giám đốc có thể ủy quyền cho giám đốc hi nhánh thực hiện công việc thuộc thẩm quyền của mình, tuy nhiên, trong trường hợp giám đốc công ty đồng thời là giám đốc chi nhánh thì việc ủy quyền này lại không được thừa nhận vì người đại diện không được xác lập, thực hiện các giao dịch dân sự với chính mình hoặc với người thứ ba mà mình cũng là người đại diện của người đó (Điều 144 Bộ Luật Dân sự).

    Khi chi nhánh đã có người đứng đầu thì người này có trách nhiệm tổ chức hoạt động của chi nhánh, ký các giấy tờ, giao dịch, hợp đồng của chi nhánh, không cần văn bản ủy quyền của giám đốc công ty.

    2. Về chức năng, thẩm quyền của hội đồng quản trị/đại hội đồng cổ đông

    Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Đại hội đồng cổ đông gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan quyết định cao nhất của công ty cổ phần.

    Quyền và nghĩa vụ của hội đồng quản trị được quy định tại điều 149 Luật Doanh nghiệp; quyền và nghĩa vụ của đại hội đồng cổ đông được quy định tại điều 135 Luật Doanh nghiệp. Hai cơ quan này hoạt động theo chế độ tập thể và thông qua các quyết định bằng hình thức biểu quyết lấy ý kiến từng thành viên. Tùy các nội dung mà tỷ lệ biếu quyết thông qua được Luật Doanh nghiệp hoặc Điều lệ có quy định các mức khác nhau.

    Hai cơ quan này không có thẩm quyền ký các hợp đồng, văn bản của công ty cổ phần mà công việc này được thực hiện bởi người đại diện theo pháp luật của công ty.

    Với các vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị được thực hiện theo nghị quyết, và người đại diện hai cơ quan này (chủ tịch hội đồng quản trị) có thể ủy quyền cho người khác thực hiện, trong văn bản ủy quyền sử dụng dấu pháp  nhân của công ty.

    Người đứng đầu chi nhánh được ký các giấy tờ, hợp đồng của chi nhánh, trong phạm vi chức năng, thẩm quyền của chi nhánh đã được quy định cụ thể trong giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp. 

    Trân trọng./.

     

18 Trang <123456>»