Tư Vấn Của Luật Sư: Luật sư Đào Liên - daolienluatsu

18 Trang 12345>»
  • Xem thêm     

    01/01/2019, 09:41:27 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn, Luật Tiền Phong xin tư vấn cho bạn như sau:

    Thứ nhất: trong quan hệ giữa bạn và người bạn cộng tác cùng bạn nên lập một văn bản thoả thuận v/v hợp tác (hoặc "Hợp đồng hợp tác") trong đó nêu rõ tỷ lệ góp vốn, thời gian góp vốn, thoả thuận về việc phân chia lợi nhuận, phân chia lỗ, người điều hành trường…. để tránh những tranh chấp phát sinh trong quá trình điều hành trường sau này.

    Thứ hai: bạn nên tìm hiểu tình hình tài chính của nhà trường qua việc xác nhận các khoản nghĩa vụ tài chính trước nhà nước (tiền thuế/ tiền thuê đất (nếu có); các khoản nợ lương, bảo hiểm xã hội phải đóng cho giáo viên, nhân viên.. trước khi quyết định giá nhận chuyển nhượng.

    Thứ ba: về hợp đồng

    Ngoài việc xác định giá trị chuyển nhượng, thời điểm chuyển giao bạn cần chú ý xác định các nội dung chuyển giao khi hai bên ký hợp đồng, ví dụ: giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, hệ thống phòng học, thiết bị giảng dạy, chương trình/giáo trình đào tạo, các phần mềm, quyền sở hữu đối với đối tượng sở hữu công nghiệp như nhãn hiệu/thương hiệu/chương trình, giáo trình đào tạo. Bên chuyển nhượng trường cần cam kết về việc họ không nợ bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khác và bạn nên yêu cầu một biện pháp bảo đảm cần thiết vv này.

    Thứ ba: về các thủ tục hành chính liên quan

    • Thay đổi giấy chứng nhận đầu tư (nếu chủ sở hữu trường được nhà nước cấp giấy chứng nhận đầu tư)
    • Thay đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất nếu chủ sở hữu được nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất, hoặc nhận chuyển nhượng đất để xây trường.
    • Thay đổi thông tin chủ sở hữu nhà trường trên giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động giáo dục mầm non.
    • Thay đổi hiệu trưởng (nếu bạn mua và cử người mới lên làm hiệu trưởng)

    Cuối cùng, bạn cần chú ý hệ thống giáo viên, nhân viên của nhà trường cũng cần được hai bên đàm phán chuyển giao  phù hợp quy định của Luật lao động 2012.

    Là đơn vị tư vấn và thực hiện nhiều thương vụ chuyển nhượng từ trường trung học phổ thông đến trường mầm non, bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 6289 của Công ty Luật Tiền Phong để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ.

    Trân trọng cảm ơn và chúc bạn năm mới 2019 nhiều thành công.

  • Xem thêm     

    29/07/2018, 09:11:22 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

     

    Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho băn khoăn của bạn như sau:

    1. Việc thay đổi, bổ sung ngành nghề ĐKKD của công ty thuộc thẩm quyền của "các ông chủ", theo Luật Doanh nghiêp thì do các cổ đông công ty cổ phần quyết định.

    Để lựa chọn hình thức giản tiện, tiết kiệm, bạn có thể áp dụng phương thức xin ý kiến cổ đông bằng văn bản để không phải tổ chức họp ĐHĐCĐ công ty bất thường thông qua nội dung trên.

    Nếu bạn cần tư vấn soạn HS xin ý kiến cổ đông, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư trợ giúp.

    2. Về hồ sơ và thủ tục bổ sung ngành nghề ĐKKD

    2.1 Hồ sơ cần có:

    - Nghị quyết của đại hội đồng cổ đông thông qua nội dung này (BB họp hoặc BB kiểm phiếu ý kiến cổ đông đính kèm).

    - Văn bản đề nghị thay đổi nội dung GCN đăng ký doanh nghiệp.

    2.2 Thủ tục thực hiện

    Hồ sơ được nộp online qua mạng internet tại cổng thông tin điện tử của Sở KHĐT, sau khi có kết quả, bạn mang bản giấy lên nộp để nhận kết quả.

    Nếu bạn cần hỗ trợ, vui lòng kết nối 1900 6289 để trao đổi thêm.

    Chúc bạn và công ty sức khoẻ, thành công.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    01/04/2018, 08:33:15 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Tôi có câu hỏi liên quan đến Chuyển nhượng cổ phần phổ thông của các cổ đông sáng lập, mong Luật sư giải đáp.

    Gia đình tôi có Cty CP thành lập năm 2006 gồm 5 thành viên là anh em ruột thịt trong gia đình, vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Về vốn góp thực tế thì chỉ có bố tôi và một người bác ruột là bỏ tiền đóng góp theo quy định (có giấy tờ biên nhận tiền góp vốn) còn 3 thành viên còn lại không góp cũng như không có giấy tờ chứng minh là đã góp vốn vào cty. Do là anh/em ruột thịt trong gia đình nên bố tôi vẫn để các thành viên trên trong danh sách cổ đông cty đến ngày nay (trong số đó chỉ có 01 người em là tham gia hoạt động quản lý Cty).

    Hiện nay, anh/em tôi đều đã lớn, bố tôi muốn đưa anh/em tôi vào danh sách cổ đông cty và loại bỏ các thành viên không đóng góp cổ phần vào cty như đã đăng ký.

    Xin hỏi thủ tục chuyển đổi cổ phần từ các bác và các chú sang tên anh/em chúng tôi nếu thực hiện thì có vướng mắc gì không? Và thủ tục thực hiện như thế nào?

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Về thời hạn góp vốn

    Luật Doanh nghiệp 2005Luật Doanh nghiệp 2014 đều quy định thời gian các cổ đông phải góp đủ vốn đăng ký, theo luật 2005 thì thời hạn góp vốn lần đầu tiên là 03 năm, Luật Doanh nghiệp 2014 thu hẹp hơn thời hạn này còn 3 tháng. Sau thời hạn này, trong vòng 30 ngày doanh nghiệp phải báo cáo và điều chỉnh vốn điều lệ phù hợp với số vốn thực góp của các cổ đông.

    Như bạn nói, doanh nghiệp của gia đình bạn thành lập đến nay đã 12 năm, trong khi các cổ đông (thành viên trong gia đình) không đóng đủ thì về nguyên tắc là vi phạm pháp luật về đăng ký kê khai trước cơ quan nhà nước. Nhưng giải quyết hậu quả vấn đề này khi chuyển quyền sở hữu sang tên cổ phần mới là vấn đề đáng bàn.

    Tình huống thứ nhất: cổ đông cũ phải chuyển nhượng lại cổ phần (dù chỉ là ảo) của mình tại cơ quan đăng ký kinh doanh thì người sau mới được đứng tên sở hữu cổ phần của doanh nghiệp.

    Tình huống thứ hai: Công ty lập báo cáo giải trình về việc chưa góp vốn đủ với cơ quan đăng ký kinh doanh và chấp nhận bị xử phạt vì không kê khai đúng thông tin đăng ký kinh doanh (về vốn điều lệ của doanh nghiệp) với cơ quan thẩm quyền. Sau đó, cơ quan thẩm quyền sẽ điều chỉnh lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp về dúng vốn điều lệ thực góp.

    Sau đó, để bổ sung các cổ đông mới, doanh nghiệp phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ để các cổ đông mới góp vốn vào doanh nghiệp theo quy định.

    2. Hồ sơ và thủ tục thực hiện.

    2.1 Cho tình huống thứ nhất doanh nghiệp của gia đình bạn chuẩn bị hồ sơ gồm có:

    - Đăng ký kinh doanh bản sao

    - Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

    - Biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

    - Văn bản đề nghị thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi cổ đông sáng lập)

    - Danh sách cổ đông

    - Biên bản họp đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và điều lệ (thay đổi cổ đông sáng lập)

    - Nghị quyết đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và điều lệ công ty.

    2.2 Cho thuong thứ hai, hồ sơ cần có:

    - Công văn báo cáo Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính về việc chưa hoàn thành việc góp vốn điều lệ đủ, xin điều chỉnh nội dung đăng ký doanh nghiệp đúng về số vốn thực góp.

    - Biên bản họp/nghị quyết đại hội đồng cổ đông về việc này;

    - Danh sách cổ đông sáng lập sau khi  điều chỉnh.

    - Văn bản đề nghị thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

    Hồ sơ được nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh, số lượng 1 bộ, thời gian giải quyết 3 này làm việc, lệ phí đăng ký kinh doanh là 100 nghìn đồng.

     

  • Xem thêm     

    31/03/2018, 11:19:09 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Về các khoản thuế phải nộp

    Hoạt động kinh doanh bán café, bán bia thuộc ngành nghề phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

    Nếu bạn lựa chọn loại hình đăng ký kinh doanh là hộ kinh doanh cá thể để tiến hành hoạt động kinh doanh thì không phân biệt ngành nghề bạn đăng ký là cà phê hay bia mà cơ quan nhà nước đánh thuế.

    Các loại thuế mà các đơn vị kinh doanh phải nộp gồm: thuế môn bài, thuế GTGT, thuế thu nhập cá nhân và đối với hộ kinh doanh thì tuỳ thuộc vào doanh thu đăng ký hàng năm mà mức thuế khác nhau hoặc được miễn thuế, cụ thể:

    Theo Nghị định 139/2016/NĐ-CP quy định về thuế môn bài thì:

    - Các hộ kinh doanh đăng ký doanh thu trên 500 triệu đồng/năm thì phải nộp thuế môn bảo 1 triệu đồng/năm.

    - Các hộ kinh doanh đăng ký doanh thu hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì được miễn thuế môn bài.

    Ngoài ra, với thuế thu nhập cá nhân của chủ kinh doanh nếu đăng ký doanh thu hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì được miễn luôn loại thuế này.

    Đối với thuế GTGT, căn cứ tính thuế dựa trên doanh thu tính thuế GTGT nhân với tỷ lệ thuế GTGT.

    Chi tiết bạn có thể tham khảo Thông tư 92/2015/TT-BTC.

    2. Về ngành nghề kinh doanh

    Nếu bạn đăng ký ngành nghề phân phối, cung cấp hàng hoá thì bạn được bán lẻ các loại hàng hoá, đối với hoạt động kinh doanh nước giải khát thì bạn cũng phải đăng ký. Nếu chưa đăng ký với cơ quan nhà nước mà đã tiến hành kinh doanh thì bạn vi phạm. Mặt khác, bia là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, bạn phải thực hiện thủ tục đăng ký đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường trước khi kinh doanh.

    Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề mà bạn đang quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn chi tiết hơn nữa, vui lòng kết nối đến tổng đài 1900 6289 để được hỗ trợ.

     

  • Xem thêm     

    31/03/2018, 11:02:17 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Chuyển chủ sở hữu nhà nghỉ

    Hoạt động kinh doanh nhà nghỉ là hoạt động phải xin giấy phép con về ANTT PCCC, nếu nhà nghỉ của bạn trước đây đăng ký bởi tên công ty em trai bạn, nay, bạn muốn đứng kinh doanh riêng thì cần thực hiện thủ tục chuyển nhượng toàn bộ cơ sở vật chất của nhà nghỉ và làm thủ tục thay đổi nội dung giấy phép cơ quan thẩm quyền đã cấp cho chủ nhà nghỉ. Theo đó:

    Thứ nhất, về giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC

    Theo Nghị định  72/2009/NĐ-CP quy định về  thủ tục, thẩm quyền cấp, đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy như sau:

    Trường hợp đổi giấy xác nhận khi doanh nghiệp, cơ sở có sự thay đổi về tên gọi, người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật hoặc thay đổi địa điểm, ngành, nghề kinh doanh dịch vụ về phòng cháy và chữa cháy, hồ sơ gồm: Đơn đề nghị đổi giấy xác nhận; bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở sau khi thay đổi. Thời hạn giải quyết đổi giấy xác nhận không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Thẩm quyền cấp, đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy: Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cấp tỉnh, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh, cấp, đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy cho các doanh nghiệp, cơ sở ở địa phương và những trường hợp do Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ủy quyền.

    Thứ hai, về giấy xác nhận đủ điều kiện ANTT

    Theo khoản 3 Điều 6 Nghị định 72/2009/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì khi cơ sở kinh doanh có sự thay đổi về tên gọi, người đứng đầu, người đại diện hợp pháp theo pháp luật hoặc thay đổi địa điểm, ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì cơ sở kinh doanh phải làm văn bản đề nghị (kèm theo các tài liệu chứng minh sự cần thiết phải đổi lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự) gửi cơ quan Công an đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để cấp lại hoặc đổi Giấy chứng nhận mới.

    Theo hướng dẫn tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 33/2010/TT-BCA quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì trường hợp đề nghị cấp lại, cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự chỉ cần có văn bản đề nghị nêu rõ lý do và nộp bản sao hợp lệ tài liệu liên quan đến sự cần thiết phải cấp lại, cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

    Thời gian giải quyết trong vòng 7 ngày làm việc.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc cần hỗ trợ thực hiện, vui lòng điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 1900 6289 để được trợ giúp.

    Thân chúc bạn thành công.

     

     

  • Xem thêm     

    31/03/2018, 10:52:38 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    TỔ CHỨC SẢN XUẤT THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT PHẢI ĐÁP ỨNG CÁC ĐIỀU KIỆN SAU:

    1. Về nhân lực

    a) Người trực tiếp quản lý, điều hành sản xuất (giám đốc hoặc phó giám đốc phụ trách sản xuất của nhà máy hoặc quản đốc phân xưởng sản xuất) có trình độ đại học trở lên về một trong các chuyên ngành hóa học, bảo vệ thực vật, lâm sinh;

    b) Người lao động trực tiếp sản xuất thuốc bảo vệ thực vật được bồi dưỡng kiến thức về an toàn hóa chất hoặc thuốc bảo vệ thực vật và có Giấy chứng nhận do cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hóa chất hoặc bảo vệ và kiểm dịch thực vật cấp.

    2. Về nhà xưởng, kho bảo quản thuốc bảo vệ thực vật

    a) Nhà xưởng, kho bảo quản thuốc bảo vệ thực vật được bố trí trong khu công nghiệp đáp ứng quy định của khu công nghiệp. Nhà xưởng, kho bảo quản thuốc bảo vệ thực vật ngoài khu công nghiệp khi xây dựng phải cách trường học, bệnh viện, chợ tối thiểu 500 m;

    b) Đảm bảo yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5507:2002 Hóa chất nguy hiểm - Quy phạm an toàn trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản và vận chuyển.

    3. Về thiết bị

    a) Về thiết bị sản xuất

    - Có thiết bị, dây chuyền sản xuất hoạt chất, thuốc kỹ thuật, sản xuất thành phẩm thuốc từ thuốc kỹ thuật và đóng gói thuốc bảo vệ thực vật;

    - Có thiết bị đạt yêu cầu về an toàn theo quy định tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5507:2002 Hóa chất nguy hiểm - Quy phạm an toàn trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản và vận chuyển.

    b) Về phương tiện vận chuyển và bốc dỡ đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành đối với hàng nguy hiểm; phương tiện vận chuyển có hình đồ cảnh báo, báo hiệu nguy hiểm.

    c) Về hệ thống xử lý chất thải

    - Hệ thống xử lý khí thải đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 19:2009/BTNMT về khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 20:2009/BTNMT về khí thải công nghiệp đối với một số chất hữu cơ;

    - Hệ thống xử lý nước thải đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 07:2009/BTNMT về ngưỡng chất thải nguy hại và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 40:2011/BTNMT về nước thải công nghiệp;

    - Hệ thống xử lý chất thải rắn đáp ứng quy định tại Nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 24 tháng 4 năm 2015 của Chính phủ về quản lý chất thải và phế liệu.

    4. Về hệ thống quản lý chất lượng

    a) Cơ sở sản xuất thuốc bảo vệ thực vật phải có hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 hoặc tương đương;

    b) Có phòng thử nghiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm áp dụng theo ISO 17025:2005 hoặc tương đương.

    TỔ CHỨC BUÔN BÁN THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT PHẢI ĐÁP ỨNG CÁC ĐIỀU KIỆN SAU:

    1. Về nhân lực

    Chủ cơ sở bán thuốc, người trực tiếp bán thuốc bảo vệ thực vật phải có trình độ trung cấp trở lên về một trong các chuyên ngành bảo vệ thực vật, trồng trọt, hóa học, lâm sinh hoặc có Giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ về thuốc bảo vệ thực vật do cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành bảo vệ và kiểm dịch thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp.

    2. Về địa điểm

    Địa điểm cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật tách biệt với khu vực dịch vụ ăn uống, trường học, bệnh viện; khi xây dựng phải cách nguồn nước (sông, hồ, kênh, rạch, giếng nước) tối thiểu 20 m.

    3. Về kho thuốc bảo vệ thực vật

    a) Đối với kho thuốc bảo vệ thực vật của cơ sở bán lẻ

    - Khi xây dựng cách nguồn nước (sông, hồ, kênh, rạch, giếng nước) tối thiểu 20 m;

    - Kho có kệ kê hàng cao tối thiểu 10 cm so với mặt sàn, cách tường tối thiểu 20 cm.

    b) Kho thuốc bảo vệ thực vật của cơ sở bán buôn đảm bảo yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5507:2002 Hóa chất nguy hiểm - Quy phạm an toàn trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản và vận chuyển.

    THỰC HIỆN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT, KINH DOANH THUỐC BVTV

    Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật bao gồm:

    a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật;

    b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

    c) Bản thuyết minh về cơ sở vật chất - kỹ thuật, nhân lực, trình độ chuyên môn bảo đảm điều kiện sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo quy định.

    d) Giấy chứng nhận về trình độ chuyên môn, giấy chứng nhận bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về thuốc bảo vệ thực vật của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo quy định.
    đ) Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật;

    e) Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

    Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật được quy định như sau:

    Cơ sở sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thuốc bảo vệ thực vật tại Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

    Cơ sở kinh doanh thuốc Bảo vệ thực vật xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

    Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan thẩm quyền sẽ kiểm tra thực tế điều kiện sản xuất, buôn bán tại cơ sở sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật; nếu đủ điều kiện thì trong thời hạn 15 ngày phải cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề mà bạn đang quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn chi tiết hơn nữa, vui lòng kết nối đến tổng đài 1900 6289 để được hỗ trợ.

     

     

  • Xem thêm     

    31/03/2018, 10:38:15 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Luật Doanh nghiệp 2014 quy định tại điều 23 và điều 32: khi thay đổi nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp với cơ quan có thẩm quyền (phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính).

    Điều lệ là một trong các nội dung của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nên khi thay đổi điều lệ doanh nghiệp của bạn phải đăng ký với phòng đăng ký kinh doanh.

    Vậy, bạn tham khảo để thực hiện cho đúng nhé.

    Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề mà bạn đang quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn chi tiết hơn nữa, vui lòng kết nối đến tổng đài 1900 6289 để được hỗ trợ.

     

  • Xem thêm     

    18/03/2018, 08:01:12 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Thứ nhất, về hình sự  

    Như bạn trình bày, nếu trong thời gian bà A là giám đốc, sở hữu 65% vốn điều lệ của doanh nghiệp mà bị người khác mạo danh, sử dụng con dấu giả để mạo lập hồ sơ giả nộp lên phòng đăng ký kinh doanh thay đổi người đại diện của công ty thì người làm giả hồ sơ có thể bị truy cứu trách nhiệm theo Điều 341: Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, cụ thể:

    “1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ giả thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 02 năm. 
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm: 
    a) Có tổ chức; 
    b) Phạm tội 02 lần trở lên; 
    c) Làm từ 02 đến 05 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác; 
    d) Sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác thực hiện tội phạm ít nghiêm trọng hoặc tội phạm nghiêm trọng; 
    đ) Thu lợi bất chính từ 10.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng; 
    e) Tái phạm nguy hiểm. 
    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm: 
    a) Làm 06 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác trở lên; 
    b) Sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; 
    c) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên. 
    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.”

    Thứ hai, giải pháp

    Nếu bà A có đơn trình báo và CQ CSĐT trả lời không khởi tố vụ án, bà A có tài liệu chứng minh  hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh là giả mạo, việc sử dụng con dấu trong hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh là giả mạo thì nhiều khả năng cơ quan điều tra đã bỏ lọt  tội phạm. Bà  A có quyền khiếu nại văn bản trả lời của cơ quan điều tra. Nếu văn bản do Phó thủ trưởng cơ quan điều tra, bà A có quyền khiếu nại lên thủ trưởng cơ quan điều tra, nếu quyết định cho thủ trưởng cơ quan điều tra ban hành thì bà A có quyền khiếu nại lên thủ trưởng cơ quan điều tra cấp trên trực tiếp.

    Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề mà bạn đang quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn chi tiết hơn nữa, vui lòng kết nối đến tổng đài 1900 6289 để được hỗ trợ.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    18/03/2018, 07:45:58 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Về vấn đề hạch toán tài chính trong doanh nghiệp

    Như bạn trình bày, bạn là thành viên trong công ty đã nộp đủ 30% phần vốn góp, thành viên còn lại (ông B) cũng đã nộp số vốn tương ứng 70%, có chứng từ phiếu thu. Nhưng sau đó, doanh nghiệp đã chuyển cho thành viên (chiếm 70% vốn điều lệ) để ông này đầu tư dài hạn. Như vậy, được hiểu là ông B đã hoàn thành nghĩa vụ góp vốn.

    Cần xác định dòng tiền công ty chuyển cho ông B đầu tư dài hạn theo giao dịch nào: cho vay, góp vốn hợp tác… Chỉ khi xác định được bản chất của giao dịch và khẳng định được tính hợp pháp của giao dịch thì mới xác định được quyền nghĩa vụ của hai bên. Và khi đó mới xác định số tiền vốn của công ty hiện nay còn bao nhiêu, sinh lời hay bị lỗ và khả năng thu hồi như thế nào.

    Giải pháp

    Với tư cách thành viên góp vốn, bạn có quyền yêu cầu công ty cung cấp cho bạn số liệu tài chính, giao dịch giữa công ty và ông B để kiểm tra và căn cứ những gì chúng tôi tư vấn, bạn có thể xác định được các giải quyết giữa công ty và thành viên góp vốn có phù hợp hay không. Theo quy định tại điều 67 Luật Doanh nghiệp 2014, giao dịch giữa công ty và thành viên góp vốn phải được sự chấp thuận của hội đồng thành viên, bạn kiểm tra nếu giữa hai bên có giao dịch thì đã thực hiện việc xin chấp thuận của hội đồng thành viên hay chưa.

    Xin lưu ý với bạn, hội đồng thành viên sẽ thông qua các quyết định, nghị quyết khi đạt 65% tổng số vốn góp của thành viên dự họp tán thành.

    Đối với vấn đề “truất” quyền thành viên công ty của ông A

    Luật Doanh nghiệp không quy định các trường hợp thành viên công ty TNHH đương nhiên bị mất tư cách thành viên của mình. Do vậy, để giải quyết việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bạn, trước hết bạn nên tập trung làm rõ vấn đề tài chính của doanh nghiệp và ông B.

    Nếu có băn khoăn hoặc thắc mắc, hoặc cần tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ tới tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong 1900 6289 để được hỗ trợ.

    Thân chúc bạn và công ty sức khoẻ.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    13/03/2018, 08:56:39 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong xin tư vấn cho bạn như sau: 

    Về thẩm quyền giải quyết tranh chấp 

    Nếu hai bên không có thỏa thuận trọng tài, hoặc thỏa thuận trọng tài không có hiệu lực thì tòa án nơi bị đơn có trụ sở chính có thẩm quyền giải quyết tranh chấp.

    Thỏa thuận trọng tài: hai bên có quyền lựa chọn trọng tài là cơ quan giải quyết khi tranh chấp phát sinh, nếu thỏa thuận này phù hợp với quy định của pháp luật thì sẽ có hiệu lực, lúc này một trong hai bên không còn quyền lựa chọn tòa án là cơ quan tài phán giải quyết tranh chấp nữa.

    Thỏa thuận trọng tài vô hiệu: 

    Theo Luật Trọng tài thương mại, thoả thuận trọng tài vô hiệu trong các trường hợp sau:

    a) Tranh chấp phát sinh trong các lĩnh vực không thuộc thẩm quyền của Trọng tài.

    b) Người xác lập thoả thuận trọng tài không có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

    c) Người xác lập thoả thuận trọng tài không có năng lực hành vi dân sự theo quy định của Bộ luật dân sự.

    d) Hình thức của thoả thuận trọng tài không phù hợp với quy định.

    đ) Một trong các bên bị lừa dối, đe dọa, cưỡng ép trong quá trình xác lập thoả thuận trọng tài và có yêu cầu tuyên bố thoả thuận trọng tài đó là vô hiệu.

    e) Thỏa thuận trọng tài vi phạm điều cấm của pháp luật.

    Thỏa thuận trọng tài trong hợp đồng bản chính thức chưa được ký nên có thể coi rằng, thỏa thuận trọng tài chưa dc hai bên thông qua. Vì vậy, bạn có quyền khởi kiện ra tòa án nhân dân cấp tỉnh/thành phố để yêu cầu bên nhận tiền phải trả lại tiền đã nhận cọc.

    Hồ sơ khởi kiện gồm:

    - Tài liệu chứng minh nhân thân của hai bên: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc quyết định thành lập của công ty).

    - Tài liệu chứng minh việc chuyển tiền đã diễn ra.

    - Tài liệu chứng minh mối quan hệ hai bên trước khi giao dịch chuyển tiền diễn ra.

    - Đơn khởi kiện yêu cầu trả lại tài sản.

    Trên đây là ý kến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ vấn đề mà bạn quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong 1900 6289 để được hỗ trợ. Trường hợp bạn cần có luật sư tham gia hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ khởi kiện, đại diện hoặc tham gia tranh tụng bảo vệ quyền lợi hợp pháp bạn có thể liên hệ với luật sư của Luật Tiền Phong qua điện thoại tổng đài 1900 6289.

    Thân mến.

  • Xem thêm     

    08/03/2018, 07:55:29 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Về vấn đề đại diện uỷ quyền

    Theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Luật Dân sự Việt Nam hiện hành, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện các quyền nghĩa vụ của doanh nghiệp trước nhà nước và bên thứ ba.

    Người đại diện của doanh nghiệp có quyền uỷ quyền cho cá nhân khác thay mình thực hiện một số công việc với điều kiện đảm bảo mục đích vì lợi ích của doanh nghiệp.

    Việc uỷ quyền của người đại diện được thực hiện bằng hình thức quyết định uỷ quyền (mang tính đơn phương) hoặc hợp đồng uỷ quyền (thể hiện ý chí của hai bên). Nội dung và các vấn đề chi tiết về việc uỷ quyền này thực hiện theo điều lệ của doanh nghiệp (nếu có quy định khác).

    2. Một số chú ý liên quan đến hợp đồng giữa công ty và người đại diện

    Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là người nắm giữ nhiều thông tin từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, khi thực hiện giao dịch với doanh nghiệp bạn cần đối chiếu điều lệ xem có quy định bắt buộc phải xin ý kiến chấp thuận của Hội đồng thành viên công ty (đại diện các chủ sở hữu công ty) hay không.

    Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư, hị vọng giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề mà bạn đang quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn chi tiết hơn nữa, vui lòng kết nối đến tổng đài 1900 6289 để được hỗ trợ.

    Thân chúc bạn và doanh nghiệp sức khoẻ, thành công.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    08/03/2018, 07:31:52 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Thủ tục đăng ký kinh doanh

    Trước tiên, muốn hoạt động phân phối sơn hay bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác, bạn cần có tư cách pháp nhân, tức là phải thành lập một tổ chức kinh tế. Tuỳ quy mô, nhu cầu vốn, bạn có thể lựa chọn mô hình tổ chức là doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh, công ty cổ phần hoặc công ty TNHH.

    Mỗi loại hình đều có đặc điểm khác nhau về cơ cấu tổ chức, về tên gọi, song nhà nước có chính sách thuế hoặc ưu đãi như nhau.

    Nếu lựa chọn thành lập hộ kinh doanh thì bạn liên hệ UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính để thực hiện thủ tục đăng ký thành lập.

    Nếu thk doanh nghiệp thì liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư để làm thủ tục.

    Hồ sơ thành lập mỗi loại hình là có sự khác nhau, bạn có thể liên hệ với chúng tôi số 1900 6289 để được tư vấn chi tiết.

    2. Về vốn cho hoạt động kinh doanh nói chung, hoạt động phân phối sơn nói riêng:

    Pháp luật không bắt buộc khi đăng ký hoạt động phân phối sơn nhà đầu tư phải đảm bảo mức vốn pháp định cố định, có nghĩa rằng bạn có quyền lựa chọn mức đầu tư hợp  lý, phù hợp với nhu cầu của mình.

    Tuy nhiên, có thể có những hãng sơn yêu cầu với đại lý về mức vốn đầu tư ban đầu, do vậy, hkhi lựa chọn hãng sơn để đăng ký làm nhà phân phối, bạn nên tìm hiểu về mức vốn đầu tư để có quyết định phù hợp.

    3. Về thủ tục đăng ký đại lý

    Với mỗi hãng sơn cụ thể sẽ có những yêu cầu cụ thể về hồ sơ đại lý, song cơ bản khi đăng ký đại lý, bạn cần chuẩn bị:

    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
    • Tài liệu chứng minh năng lực kinh doanh, năng lực bán hàng
    • Tài liệu chứng minh nguồn vốn, nhân lực, mặt  bằng, thị trường.
    • Hợp đồng đại lý

    Trong các tài liệu trên, tài liệu quan trọng nhất chúng tôi muốn bạn chú ý đó là hợp đồng đại lý, đây là văn bản ràng buộc quyền nghĩa vụ của bạn – với tư cách bên đại lý trước hãng sơn, theo đó bạn cần đảm bảo các cam kết: về doanh số, về sự độc quyền (không phân phối sản phẩm sơn khác).

    Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư, hị vọng giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề mà bạn đang quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn chi tiết hơn nữa, vui lòng kết nối đến tổng đài 1900 6289 để được hỗ trợ.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    22/02/2018, 09:03:27 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

     

    Vấn đề của bạn luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tiếp tục giải thích để bạn hiểu rõ hơn, cụ thể.

     

    1. Giao dịch chuyển nhượng cổ phần được coi là đầy đủ khi nào? khi bên mua đăng ký thành công thông tin cổ đông trong sổ cổ đông công ty và được cấp giấy chứng nhận cổ đông hoặc cấp cổ phiếu chứng minh quyền sở hữu cổ phần của mình.

    Việc công ty đã trả cổ tức cho bạn có thể khẳng định là công ty đã xác nhận bạn là cổ đông của công ty.

    Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra thông tin thanh toán có nội dung chính xác là chi trả cổ tức hay không nhé, tránh trường hợp thông tin có thể sai sót.

    2. Cổ phiếu thường do người sở hữu nắm giữ, bạn kiểm tra lại thông tin giám đốc công ty có làm mất cổ phiếu của bạn không và mất trong trường hợp nào.

    Nếu làm mất mát giấy tờ tài sản (do cổ đông gửi giữ) công ty cần phải lập biên bản để xác định trách nhiệm của công ty cũng như đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.

    Trường hợp mất cổ phiếu (do cổ đông làm mất hoặc công ty làm mất) thì về nguyên tắc cổ đông sẽ được cấp lại cổ phiếu. Nếu giám đốc hoặc doanh nghiệp không thực hiện mà gây thiệt hại cho cổ đông thì phải bồi thường thiệt hại.

    3. Về thời hiệu khởi kiện vụ án dân sự: nếu kiện bảo vệ quyền sở hữu tài sản thì không áp dụng thời hiệu theo điều 155 Luật Dân sự 2015.

    Trên đây là tư vấn của luật sư, nếu bạn còn băn khoăn, bạn có thể liên hệ với tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi 1900 6289.

    Chúc bạn xuân mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công.

  • Xem thêm     

    07/10/2017, 09:59:10 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến thời hiệu khởi kiện vụ án thương mại để bảo vệ quyền sở hữu tài sản, theo điều 155 Luật Dân sự 2015 không áp dụng thời hiệu khởi kiện.

    Mọi băn khoăn liên quan đến việc khởi kiện tại toà án, bạn có thể liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6289 để được Luật sư của Luật Tiền Phong tư vấn thêm.

    Chúc bạn sức khoẻ, bình an.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    05/09/2017, 09:29:49 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – Công ty Luật Tiền Phong trả lời bạn như sau: 

    Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là chứng thư pháp lý chứng minh sự tồn tại và hoạt động của một doanh nghiệp với các thông tin phải được đăng ký gồm: loại hình doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính; ngành nghề kinh doanh; vốn điều lệ; các thành viên/cổ đông góp vốn; các đơn vị phụ thuộc (nếu có). Tất cả những thông tin trên doanh nghiệp buộc phải thông báo/đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh. Khi bạn thay đổi loại hình doanh nghiệp thì về nguyên tắc bạn phải thực hiện thủ tục với cơ quan đăng ký kinh doanh và chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của nội dung bạn đã đăng ký. Vi phạm khi sử dụng thông tin sai về doanh nghiệp trong mỗi lĩnh vực: thuế, hải quan, báo cáo với cơ quan nhà nước khác... sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với hành vi tương ứng, được quy định tại nhiều văn bản khác nhau.

    Như vậy, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn phải sử dụng các thông tin doanh nghiệp của mình để giao dịch với cơ quan quản lý nhà nước về thuế, với các đối tác, ngân hàng... Trường hợp bạn sử dụng các thông tin cũ để giao dịch, nếu có tranh chấp thì các giao dịch bị coi là vô hiệu do lỗi của bên bạn, nếu gây thiệt hại cho đối tác thì phải bồi thường; nếu chứng minh được yếu tố có chủ đích, trục lợi nhằm chiếm đoạt tài sản, gây nguy hại cho nhà nước và xã hội.. thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi lừa đảo.

    Giải pháp cho trường hợp của bạn là doanh nghiệp nên có công văn giải trình với cơ quan thuế và các đối tác để thu hồi lại các tài liệu đã phát hành và hoàn thiện các tài liệu theo đúng thông tin doanh nghiệp trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ được vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trường hợp bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể điện đến tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 1900 6289 để được hỗ trợ! 

     

     

  • Xem thêm     

    05/09/2017, 09:14:20 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – Công ty Luật Tiền Phong trả lời bạn như sau: 

    1. Làm rõ việc góp vốn 

    Nếu ông N góp vốn vào doanh nghiệp và đứng tên trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì ông N được chia lợi nhuận của doanh nghiệp theo kết quả kinh doanh, việc chia lợi nhuận căn cứ vào điều lệ của doanh nghiệp và thường được chia sau khi kết thúc năm tài chính.

    2. Mối quan hệ hợp đồng 

    Để xác định yêu cầu của công ty S (về việc phải có xác nhận của ông N và doanh nghiệp nhà thầu mới thanh toán) là có căn cứ hay không cần xem xét hợp đồng thi công và các phụ lục hợp đồng. Trong trường hợp hợp đồng không quy định, cũng không có tài liệu xác định tính liên quan của ông N trong giao dịch giữa hai bên thì nhà thầu có quyền không thực hiện các yêu cầu của công ty S.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ được vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trường hợp bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể điện đến tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 1900 6289 để được hỗ trợ! 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 07:58:00 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Thông tư số 127/2015/TT-BTC phân cấp cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp theo 2 cấp:

    Cục Thuế trực tiếp quản lý đối với:

    - doanh nghiệp nhà nước (doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ),

    - doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

    Chi cục thuế quản lý các doanh nghiệp có địa điểm hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn cấp huyện.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 07:33:14 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Luật Doanh nghiệp quy định trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định. Dù Luật này quy định chi tiết nhưng về nguyên tắc, doanh nghiệp được tiến hành các hoạt động kinh doanh tại trụ sở chính nên nếu bạn đặt kho hàng tại địa chỉ trụ sở chính thì không cần thiết phải đăng ký địa điểm kinh doanh.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 06:20:54 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Về vấn đề thành lập hộ kinh doanh cá thể

    Bạn cần liên hệ với UBND cấp huyện nơi dự định đặt địa điểm kinh doanh để đăng ký thành lập hộ  kinh doanh cá thể, hồ sơ cần có:

    - Tờ khai (theo mẫu).

    -  Bản sao CMND của chủ hộ kinh doanh;

    -  Bản sao giấy tờ nhà đất và hợp đồng thuê (nếu là trường hợp thuê địa điểm).

    Bạn cần chú ý khai ngành nghề trong tờ khai cho các dự định hoạt động kinh doanh của mình, vốn đăng ký, tên hộ kinh doanh, người đứng đầu hộ kinh doanh.

    Thời gian giải quyết: 5 ngày làm việc.

    Sau khi được cấp Giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể, bạn tiến hành bước tiếp theo để xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau.

    2. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

    Hồ sơ cần có:

    - Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

    - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).

    - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:

    a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;

    b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

    - Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:

    a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);

    b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).

    - Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:

    a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);

    b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khoẻ, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).

    Hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Chi cục ATVSTP- Sở Y tế.

    Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu hồ sơ không hợp lệ;

    Nếu quá 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ nếu cơ sở không có phản hồi hay bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận sẽ huỷ hồ sơ.

    Thẩm định cơ sở: Sau khi có kết quả thẩm xét hồ sơ hợp lệ, trong thời gian 10 ngày làm việc Chi cục sẽ có Quyết định thành lập đoàn thẩm định và tổ chức thẩm định tại thực địa.

    Đối với cơ sở đủ điều kiện sẽ được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

    Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 04:33:19 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Khi tiến hành giải thể doanh nghiệp, về nguyên tắc, doanh nghiệp tự định đoạt các tài sản của mình, với các hợp đồng đang có hiệu lực thì phải có phương án thanh lý để giải quyết dứt điểm quyền và nghĩa vụ của bên thứ ba, đặc biệt là người lao động. Bạn đã mua tài sản, thanh toán xong hoàn toàn, bạn căn cứ vào nguyên tắc để thực hiện nhé.

    Thân ái.

18 Trang 12345>»