Tư Vấn Của Luật Sư: Công ty luật TNHH Vilob Nam Long - Ls.NguyenHuyLong

23 Trang «<11121314151617>»
  • Xem thêm     

    24/12/2014, 11:19:22 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ghi danh sách thành viên và vốn góp của các thành viên. Ngoài giấy tờ này ra, danh sách thành viên và cơ cấu vốn góp còn được thể hiện trong Điều lệ doanh nghiệp.

    Công ty bạn cần lập sổ đăng ký thành viên theo quy định tại Điều 40 Luật DN và cấp giấy chứng nhận góp vốn cho các thành viên góp vốn vào công ty

    trân trọng!

  • Xem thêm     

    23/12/2014, 09:55:12 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào ban!

    Trường hợp này không trái với quy định của pháp luật, do đó, gói thầu bên bạn vẫn có thể được tiếp tục triển khai.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    23/12/2014, 09:32:46 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vì bạn là viên chức nên không thể thành lập doanh nghiệp, do đó bạn nên đăng ký kinh doanh theo hình thức Hộ kinh doanh

    Kinh doanh nhà nghỉ là kinh doanh có điều kiện, trong đó, ngoài giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn cần phải có thêm biên bản phòng cháy chữa cháy và giấy chứng nhận đủ điều kiện vầ an ninh trật tư và quản lý cơ sở kinh doanh.

    Bạn tham khảo qua link này để biết thêm thông tin: http://luatnamlong.com/chi-tiet/thu-tuc-dang-ky-kinh-doanh-nha-nghi.html

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    22/12/2014, 05:02:29 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào ban!

    Theo những nội dung bạn chia sẻ, có thể thấy tranh chấp bạn nêu ra là tranh chấp về hợp đồng vay nợ và tranh chấp nội bộ doanh nghiệp. Xung quanh tranh chấp có những vấn đề phức tạp, chưa rõ ràng. Do đó, bạn nên liên hệ trực tiếp với một luật sư để được tư vấn cụ thể.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    22/12/2014, 11:04:49 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào ban!

    Câu hỏi của bạn qua chung chung, không xác định được nội dung cụ thể. Bạn vui lòng cho biết mục đích câu hỏi của bạn là gì, Biên bản ghi Cuộc họp hội đồng thành viên công ty bạn có nội dung về vấn đề gì!

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    22/12/2014, 10:33:55 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Việc thay đổi chi nhánh của công ty cũng cần được báo cáo như việc thay đổi của trụ sở bạn nhé do trụ sở cũng cần được thông báo cho chị cục thuế biết để tiện cho việc quản lý.

    Thân !

  • Xem thêm     

    19/12/2014, 03:13:58 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Các nghành nghề bạn muốn kinh doanh không thuộc danh mục các nghành nghề yêu cầu vốn pháp định, nên khi thành lập bạn hoàn toàn có thể báo mức vốn điều lệ theo khả năng của mình.

    Về mã nghành thì bạn có thể tham khảo theo quyết định 10 và quyết định 337 về mã nghành nghề đăng ký kinh doanh, trong đó :

    Đại lý du lịch: 79110 

    Điều hành tua du lịch, quảng bá và tổ chức tua du lịch: 79120 

    Về trụ sở của doanh nghiệp thì bạn hoàn toàn có thể thuê văn phòng bình thường

    Thân ái!

  • Xem thêm     

    19/12/2014, 09:23:40 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vì dấu địa chỉ đó bạn không đăng ký với cơ quan nhà nước nên không phải làm thủ tục hủy dấu. Bạn có thể lưu dấu đó hoặc bỏ dấu đó tủy công ty bạn.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    18/12/2014, 02:09:04 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Thay đổi địa chỉ công ty trong cùng quận không cần phải đăng ký  thay đổi dấu pháp nhân. Bạn chỉ cần làm lại dấu vuông (có nội dung về tên DN, mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính) để đóng trên hóa đơn.Làm dấu này bạn chỉ cần liên hệ với công ty làm dấu khắc lại con dấu là được mà  không cần làm thủ tục đăng ký với cơ quan công an.

    Trân trọng!

     

  • Xem thêm     

    18/12/2014, 11:15:33 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào ban!

    Bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh mua bán xe đạp, bạn phải thực hiện thủ tục ĐKKD để cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận ĐKKD (bạn có thể lựa chọn hình thức hộ kinh doanh hoặc Doanh nghiệp)

    Nếu bạn hiện tại chỉ muốn đăng ký và kinh doanh mua bán xe đạp, sau này muốn kinh doanh thêm việc sản xuất xe đạp, bạn phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh trong giấy CNKĐK kinh doanh

    Do đó lời khuyên cho bạn nên đồng thời đăng ký kinh doanh cả 2 mảng cùng 1 lúc là sản xuất và mua bán xe đạp (dù trên thực tế khi kinh doanh bạn tạm thời chỉ kinh doanh mảng mua bán xe đạp)

    Bạn có thể liên hệ trực tiếp với 1 công ty, văn phòng luật tại địa phương để được tư vấn cụ thể

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    18/12/2014, 11:04:43 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Việc chuyển địa điểm chủ sở chính của công ty sang một quận, huyện khác. Sau khi hoàn thành việc thực hiện thủ tục thay đổi ĐKKD tại Sở KHĐT, phải thực hiện thủ tục thay đổi con dấu và giấy chứng nhận ĐK con dấu tại Cơ quan công an cấp tỉnh. Khi làm con dấu mới, công ty chuẩn bị Bản sao Giấy CN ĐKKD mới, giấy chứng nhận ĐK mẫu dấu

    Khi đi lấy dấu mới, người lấy dấu mang theo CMND và con dấu cũ để đổi (nếu không phải Giam đốc công ty thì cần thêm giấy giới thiệu)

    Trân trọng!

     

  • Xem thêm     

    18/12/2014, 10:25:41 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Thay đổi địa chỉ công ty trong cùng quận không cần phải đăng ký  thay đổi dấu pháp nhân. Bạn chỉ cần làm lại dấu vuông để đóng trên hóa đơn, làm lại dấu này bạn chỉ cần liên hệ với công ty làm dấu khắc lại con dấu với địa chỉ mới là được không cần làm thủ tục đăng ký bạn nhé.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    17/12/2014, 09:18:36 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào ban!

    Theo quy định tại Điều 156 Luật Doanh nghiệp năm 2005 và Điều 57 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP của Chính phủ, nếu doanh nghiệp không thể tiếp tục hoạt động thì có quyền tạm ngừng kinh doanh. Việc tạm ngừng kinh doanh phải được thông báo bằng văn bản tới cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế chậm nhất mười lăm ngày trước ngày tạm ngừng kinh doanh. Thời hạn tối đa được pháp luật quy định đối với trường hợp tạm ngừng kinh doanh là hai năm. Mỗi lần tạm ngừng kinh doanh ghi trong thông báo không được quá một năm.

    Hồ sơ thông báo gồm: thông báo tạm ngừng kinh doanh (thông báo phải có đủ nội dung: tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp, ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; ngành, nghề kinh doanh; thời hạn tạm ngừng kinh doanh, ngày bắt đầu và kết thúc thời hạn tạm ngừng; lý do tạm ngừng; họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp); quyết định và biên bản họp của hội đồng thành viên, nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty, nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của đại hội đồng cổ đông, nếu là công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh, nếu là công ty hợp danh.

    Như vậy, trong hồ sơ thông báo, doanh nghiệp đã ấn định cụ thể ngày bắt đầu tạm ngừng và ngày kết thúc tạm ngừng kinh doanh. Do vậy, khi hết thời hạn tạm ngừng thì doanh nghiệp có trách nhiệm tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình. Trong trường hợp chưa hết thời hạn tạm ngừng mà doanh nghiệp muốn kinh doanh trở lại thì doanh nghiệp có thể làm Công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư; Chi cục Thuế để thông báo về việc này.

    Trân trọng!

     

  • Xem thêm     

    16/12/2014, 04:09:21 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Công ty TNHH không giới hạn số lao động làm việc tại công ty. Căn cứ vào nhu cầu tuyển dụng, tình hình sản xuất,  kinh doanh, công ty xác định số lao động làm việc phù hợp cho mình. Công ty TNHH chỉ giới hạn về số lượng thành viên (người tham gia góp vốn thành lập công ty)

    - Công ty TNHH 1 thành viên: chỉ do 1 cá nhân, hoặc 1 tổ chức thành lập

    - Công ty TNHH  2 thành viên trở lên: tối thiểu 2 thành viên và tối đa là 50 thành viên

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    15/12/2014, 04:29:22 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    chào bạn!

    Trường hợp của công ty bạn phải thực hiện thủ tục thay đổi thành viên công ty và người đại diện theo pháp luật. 

    Nội dung hồ sơ như sau:

    - Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty

    -Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

    - Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người thay thế làm đại diện theo pháp luật/thành viên mới của công ty;

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật và thay đồi thành viên, cơ cấu vốn góp công ty;

    - Danh sách thành viên sau khi thay đổi đối với trường hợp thay đổi thành viên/tỷ lệ vốn góp của thành viên

    - Hợp đồng chuyển nhượng và biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng vốn góp thành viên công ty.

    - Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (trường hợp Người đại diện theo pháp luật là Giám đốc của Công ty có kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật chuyên ngành yêu cầu Giám đốc phải có chứng chỉ hành nghề).

    Nộp Hồ sơ tại PHòng ĐKKD thuộc Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    15/12/2014, 10:23:06 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    chào bạn!

    Công ty bạn phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi trụ sở doanh nghiệp.

    Hồ sơ bao gồm:

    -       Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp-  

    -       Quyết định bằng văn bản của Chủ sở hữu về việc thay đổi các nội dung đăng ký của doanh nghiệp (Đối với Công ty TNHH 1 thành viên) về việc thay đổi trụ sở DN

    -       Biên bản họp, Quyết định của HĐTV công ty TNHH 2 thành viên hoặc cua ĐHĐCĐ công ty cổ phần về việc thay đổi trụ sở DN

    -       Bản sao giấy CNĐKKD có chứng thực.

    Nộp hồ sơ tại Phòng ĐKKD thuộc sở KH-ĐT.

    Thời hạn giải quyết:5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

    Lưu ý: Khi lấy kết quả thay đổi ĐKKD, mang theo giấy ĐKKD bản gốc (để đổi).

    Do dông ty bạn thay đổi trong phạm vi cngf 1 quận nên không phải làm thủ tục thay đổi con dấu.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    15/12/2014, 09:38:00 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn để kinh doanh các mặt hàng trên bạn có thể làm thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể theo quy đinh của Nghị đinh 43/2010 hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp quy định tại điều 52 về hồ sơ đăng ký đối với Hộ Kinh Doanh Cá thể như sau :

    1. Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:
     
    a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
     
    b) Ngành, nghề kinh doanh;
     
    c) Số vốn kinh doanh;
     
    d) Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
     
    Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
     
    Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.
     
    Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
     
    2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
     
    a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
     
    b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 56 Nghị định này;
     
    c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.
     
    Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
     
    3. Nếu sau năm ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
     
    4. Định kỳ vào tuần thứ nhất hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý ngành kinh tế - kỹ thuật cấp tỉnh.
     
    Bạn tham khảo luật doanh nghiệp năm 2005, Nghị định 43/2010, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT
     
    Trân trọng!
  • Xem thêm     

    15/12/2014, 01:08:43 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

     

     

    Chào bạn,

         Trước tiên gia đình bạn nên đăng ký kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh theo quy định của Luật doanh nghiệp và Nghị định 43/2010/NĐ-CP. Đại diện gia đình bạn sẽ phải gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh tới Phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi bạn cư trú, nội dung cụ thể giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh được quy định tại điều 52  NĐ43/2010. Thời hạn, trình tự cũng được quy định cụ thể tại nghị định này.

           Sau khi được cấp giấy đăng ký kinh doanh, gia đình bạn phải làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao( thực phẩm từ thịt) theo quy định tại Quyết định 11/2006/QD-BYT. Hồ sơ bao gồm:

    -  Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận (theo mẫu).
     
    - Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu có)
     
    -  Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo điều kiện VSATTP bao gồm:
     
    + Bản vẽ sơ đồ mặt bằng cơ sở sản xuất, kinh doanh và các khu vực xung quanh.
     
    + Bản mô tả quy trình chế biến (quy trình công nghệ) do nhóm sản phẩm hoặc mỗi sản phẩm đặc thù.
     
    - Bản cam kết đảm bảo VS, ANTP đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh (theo mẫu II ban hành kèm theo quy chế).
     
    - Bản sao công chứng “Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khoẻ” của chủ cơ sở sản xuất và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
     
    - Bản sao công chứng “Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về VSATTP” của chủ cơ sở sản xuất và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
     
    Đối với cơ sở đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng VSATTP theo HACCP (phân tích mối nguy hiểm và kiểm soát tới hạn) trong hồ sơ phải có bản sao công chứng giấy chứng nhận HACCP.
     Trân trọng!

     

  • Xem thêm     

    13/12/2014, 10:24:43 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Không có luật nào quy định cụ thể về cơ cấu tổ chức của một công ty cụ thể nào mà do nhu cầu tuyển dụng và năng lực của bạn đối với công ty

    Thân ái !

  • Xem thêm     

    13/12/2014, 10:07:58 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Với thắc mắc của bạn tôi xin được giải đáp như sau:

    Việc thay đổi tên chủ sở hữu đối với chủ sở hữu là cá nhân gồm những giấy tờ sau đây:

    Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật.

    Bản sao chứng thực chứng từ cá nhân đối với chủ sở hữu mới.

    Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.

    Thân ái !

23 Trang «<11121314151617>»