Tư Vấn Của Luật Sư: Công ty luật TNHH Vilob Nam Long - Ls.NguyenHuyLong

23 Trang «<14151617181920>»
  • Xem thêm     

    30/10/2014, 03:07:19 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Bạn không được quyền buôn bán nông sản tươi nếu trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn không có mã ngành đăng ký kinh doanh phù hợp.

    Do vậy bạn cần thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh trong đó có nội dung “Bổ sung ngành nghề mới”. Các mã ngành có thể được sử dụng bao gồm:

    - 4620: Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống

    - 4631:   Bán buôn gạo

    - 4632: Bán buôn thực phẩm

    -4721: Bán lẻ lương thực trong các cửa hàng chuyên doanh

    - 4722: Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    29/10/2014, 04:33:08 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề của bạn, chúng tôi có ý kiến tư vấn như sau:

    Em rể của bạn có thể lựa chọn một trong hai thủ tục sau:

    1.Thứ nhất: Thủ tục đăng ký thay đổi chủ sở hữu của công ty TNHH 1 thành viên. Với thủ tục này, em rể của bạn sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn của mình sang cho bạn. Khi đó, bạn sẽ trở thành chủ sở hữu mới của công ty TNHH.

    + Hồ sơ đăng ký thay đổi chủ sở hữu của công ty TNHH 1 TV như sau:

    - Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;

    - Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty (trường hợp Người đại diện pháp luật mới là người nước ngoài phải có thêm: Bản sao hợp lệ Thẻ tạm trú)

    -Quyết định của chủ sở hữu công ty.

    - Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc nếu Người đại diện theo pháp luật là Giám đốc (trong trường hợp Công ty có đăng ký ngành, nghề kinh doanh mà pháp luật chuyên ngành yêu cầu Giám đốc phải có chứng chỉ hành nghề).

    + Hồ sơ nộp tại Phòng ĐKKD thuộc sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh.

    2. Thứ hai: thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH 1TV (với điều kiện Đại diện theo PL là Giam đốc hoặc Tổng giám đốc). Với thủ tục này, quyền sở hữu công ty vẫn thuộc về em rể của bạn, nhưng người đại diện theo pháp luật sẽ là người do em rể bạn thuê hoặc bổ nhiệm

    + Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật bao gồm:

    -Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật; 

    - Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty (trường hợp Người đại diện pháp luật mới là người nước ngoài phải có thêm: Bản sao hợp lệ Thẻ tạm trú)

    - Quyết định của chủ sở hữu công ty.

    - Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc nếu Người đại diện theo pháp luật là Giám đốc (trong trường hợp Công ty có đăng ký ngành, nghề kinh doanh mà pháp luật chuyên ngành yêu cầu Giám đốc phải có chứng chỉ hành nghề).

    + Hồ sơ nộp tại Phòng ĐKKD thuộc sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh.

     

  • Xem thêm     

    24/10/2014, 11:10:28 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Công ty bạn được cấp MST từ năm 2006, tại sao khi phát hiện sai sót công ty bạn không làm thủ tục đính chính ngay và từ lúc hoạt động đến nay công ty bạn đóng thuế như thế nào?

    Để giải quyết vấn đề này tốt nhất công ty bạn nên liên hệ cơ quan quản lý thuế trực tiếp của công ty bạn để được hướng dẫn.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    24/10/2014, 10:41:26 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !
     
    Luật sư Nguyễn Huy Long - Công ty Luật Nam Long và cộng sư có ý kiến tư vấn đói với trường hợp của bạn như sau:
     
    Theo quy định tại Điều  139 về việc tiếp nhận thành viên mới của công ty hợp danh như sau:
     
    1. Công ty có thể tiếp nhận thêm thành viên hợp danh hoặc thành viên góp vốn; việc tiếp nhận thành viên mới của công ty phải được Hội đồng thành viên chấp thuận.
     
    2. Thành viên hợp danh hoặc thành viên góp vốn phải nộp đủ số vốn cam kết góp vào công ty trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày được chấp thuận, trừ trường hợp Hội đồng thành viên quyết định thời hạn khác.
     
    3. Thành viên hợp danh mới phải cùng liên đới chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty, trừ trường hợp thành viên đó và các thành viên còn lại có thoả thuận khác.
     
    Thủ tục đăng ký bổ sung thành viên góp vốn của công ty hợp danh như sau:
     
    Soạn hồ sơ thay đổi nội dung ĐKKD gửi đến sở KHĐT tỉnh thành phố nơi công ty đặt trụ sở, hồ sơ gồm:
     
    1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. - BM-HAPI-14-10
     
    2. Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc bổ sung thành viên góp vốn của công ty.
    3. Danh sách thành viên sau khi bổ sung đối với trường hợp thay đổi thành viên/tỷ lệ vốn góp của thành viên ; Kèm theo phải có:
    4. Các giấy tờ, tài liệu khác kèm theo tương ứng đối với một số trường hợp thay đổi:
    + Bản sao Giấy CMND (hoặc Hộ chiếu) còn hiệu lực của thành viên mới là cá nhân/Giấy CN ĐKDN của thành viên mới là tổ chức;
    + Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp và các giấy tờ chứng thực đã hoàn tất việc chuyển nhượng có xác nhận của công ty (trường hợp thay đổi thành viên do chuyển nhượng)
    + Văn bản chứng nhận việc thừa kế hợp pháp của người nhận thừa kế (trường hợp thay đổi thành viên do thừa kế)
    + Hợp đồng tặng cho phần vốn góp và các giấy tờ chứng thực đã hoàn tất việc tặng cho (trường hợp thay đổi thành viên do tặng cho vốn góp)
    + Bản sao Điều lệ đã sửa đổi của công ty (đối với trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính từ tỉnh, thành phố khác đến).
    + Báo cáo tài chính tại kỳ gần nhất (đối với trường hợp thay đổi giảm vốn điều lệ);
    + Bản sao hợp lệ bản án, quyết định của Toà án đã có hiệu lực pháp luật (đối với trường hợp phải thay đổi nội dung kinh doanh theo quyết định của Toà án)
    + Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (đối với ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định);
    + Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc/Tổng 
     
    Trân trọng!
     
  • Xem thêm     

    23/10/2014, 02:33:45 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Căn cứ vào khoản 1, Điều 13, Luật Doanh nghiệp năm 2005, thì “Tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của Luật Doanh nghiệp”, trừ các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 13, Luật Doanh nghiệp.

    Và Khoản 3 Điều 70 Luật doanh nghiệp 2005 thì Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty TNHH 1 thành viên phải có các tiêu chuẩn và điều kiện sau đây:

    a) Có đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng bị cấm quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật này;

    b) Không phải là người có liên quan của thành viên Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, người có thẩm quyền trực tiếp bổ nhiệm người đại diện theo uỷ quyền hoặc Chủ tịch công ty;

    c) Có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế tương ứng trong quản trị kinh doanh hoặc trong các ngành, nghề kinh doanh chủ yếu của công ty hoặc tiêu chuẩn, điều kiện khác quy định tại Điều lệ công ty.

    Như vậy, trường hợp của bạn nếu đủ các điều kiện trên thì có thể thành lập công ty TNHH 1 thành viên và bạn làm giấm đốc.

    Điều 116 Luật doanh nghiệp quy định đối với công ty cổ phần thì : " Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty không được đồng thời làm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của doanh nghiệp khác." , đối với trường hợp của bạn, bạn chỉ là phó phòng KTKH và thành viên ban kiểm soát công ty cổ phần chứ không phải là giám đốc hoặc tổng giám đốc nên bạn vẫn có thể thành lập Công ty TNHH MTV nếu đủ các điều kiện mà pháp luật quy định.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    23/10/2014, 02:14:27 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Thường thì học bạ của học sinh các trường sẽ trả khi học xong tại trường, nhưng hồ sơ thì trường vẫn sẽ lưu lại. 

    Trường hợp của bạn bỏ học giữa chừng chưa kịp rút hồ sơ thì có thể trường vẫn lưu hồ sơ, học bạ của bạn lại.  Tuy nhiên, nếu có việc cần dùng  bạn nên mang theo CMND, sổ hộ khẩu đến trực tiếp trường học để xin rút lại học bạ của mình, nhà trường sẽ có hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp của bạn.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    21/10/2014, 02:56:49 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    1. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 109 Luật Doanh nghiệp, Nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị là năm năm. Nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản trị không quá năm năm; thành viên Hội đồng quản trị có thể được bầu lại với số nhiệm kỳ không hạn chế.

    Như vậy nhiệm kỳ của HĐQT bắt buộc là 5 năm.

    2. Theo khoản 1 Điều 121 Luật Doanh nghiệp, công ty bạn được quyền điều chỉnh để nhiệm kỳ Ban Kiểm soát không quá 5 năm.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    21/10/2014, 09:24:16 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định tại Luật xử lý vi phạm hành chính 2012, khi phát hiện hành vi vi phạm hành chính, cơ quan có thẩm quyền được quyền áp dụng hình thức xử phạt “tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính (sau đây gọi chung là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính)”. Những tang vật, phương tiện này có thể là giấy phép, chứng chỉ hành nghề của tổ chức, cá nhân vi phạm. Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 8 Điều 2 Luật xử lý vi phạm hành chính, Giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong trường hợp này không bao gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ gắn với nhân thân người được cấp không có mục đích cho phép hành nghề.

    Như vậy, việc Thanh tra sở GTVT tịch thu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn là trái với quy định của pháp luật.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    21/10/2014, 08:25:35 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn được tư vấn như sau:

    Theo quy định của Nghị định 155/2013/ NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực kế hoạch- đầu tư thì các cá nhân, cơ quan có thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực đầu tư chỉ được áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính theo quy định trong nghị định này mà không được giữ giấy chứng nhận đầu tư ( giấy đăng ký kinh doanh) của doanh nghiệp.Như vậy, TT sở có hành vi như vạy là vi phạm quy định của pháp luật.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    20/10/2014, 09:35:17 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

     

    Chào bạn!

    Theo Quyết định 337/QĐ-BKH năm 2007 quy định nội dung hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam và Quyết định 10/2007/QĐ-TTg ban hành hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam, bạn có thể áp mã ngành 4663: Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng. Chi tiết: Bán buôn gạch xây, ngói, đá, cát, sỏi.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    14/10/2014, 10:05:33 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp này bạn theo quy định tại khoản 5 Điều 6 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp: "Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế sang Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhưng không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế, doanh nghiệp nộp giấy đề nghị kèm theo bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bản chính Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế tại cơ quan đăng ký kinh doanh để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp."

    Như vậy trường hợp này công ty bạn cần làm thủ tục đề nghị cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới thì công ty bạn làm thủ tục cấp đổi dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu luôn.

    Trân trọng!

     
  • Xem thêm     

    10/10/2014, 09:13:48 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Từ ngày 13/4/2012, Bộ Công an ban hành Thông tư số 21/2012/TT-BCA quy định về con dấu của các cơ quan tổ chức, chức danh nhà nước.
     
    Theo đó, thời hạn sử dụng con dấu của các cơ quan tổ chức là 05 năm kể từ ngày con dấu có giá trị sử dụng được ghi trên Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp. Hết thời hạn trên, cơ quan tổ chức sử dụng con dấu phải đăng ký lại mẫu dấu tại cơ quan Công an nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký mấu dấu.
     
    Thủ tục đổi dấu gồm các giấy tờ sau:
    - Công văn xin đổi dấu, nêu rõ l‎ý do. Nếu không vì l‎‎ý  do hư hỏng,  thay đổi thông tin doanh nghiệp thì nên ghi “Hết hạn đăng k‎ý và sử dụng theo quy định tại Điều 14 Thông tư 21/2012/TT-BCA”.
    - Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận ĐKKD
    - Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận mẫu dấu
    - Giấy giới thiệu kèm CMND (bản sao, có chứng thực) của người được cử người liên hệ khắc dấu.
    Trường hợp bạn đăng ký thay đổi lại mẫu dấu cho công ty thì thay đổi luôn cả thay đổi đăng ký mẫu dấu nhé.
    Trân trọng!
  • Xem thêm     

    08/10/2014, 07:08:46 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Việc sao chép các tác phẩm không được sự đồng ý của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả là hành vi xâm phạm quyền tác giả. Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 131/2013/NĐ-CP, hành vi này bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 35.000.000. Đồng thời công ty bạn còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc dỡ bỏ bản sao tác phẩm vi phạm dưới hình thức điện tử, trên môi trường Internet và kỹ thuật số hoặc buộc tiêu hủy tang vật vi phạm.

    Bạn cần thỏa thuận với chủ sở hữu các tác phẩm trên để đưa ra mức nhuận bút, thù lao và các lợi ích khác. Mức nhuận bút, thù lao trên phụ thuộc vào sự thỏa thuận của các bên và giá trị lợi nhuận thu được từ các tác phẩm, giá trị của các trang báo mạng trên.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    08/10/2014, 02:40:23 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn, trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, bạn cần thực hiện các công việc sau:

    - Đăng ký kinh doanh: bạn có thể lựa chọn kinh doanh theo hình thức Hộ kinh doanh (đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp Huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh), hoặc các loại hình doanh nghiệp (đăng ký tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh) theo quy định của pháp luật. Đồng thời bạn phải lựa chọn ngành nghề sản xuất kinh doanh thực phẩm phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh.

    - Công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (tại Sở Y tế nơi đặt địa điểm kinh doanh)

    - Xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm

    - Sản phẩm của bạn phải được đóng gói và ghi nhãn theo quy định của pháp luật về ghi nhãn thực phẩm.

    - Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ.

    Thân!

  • Xem thêm     

    03/10/2014, 01:57:34 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Chúng trả lời câu hỏi của bạn như sau

    Để thay đổi Người đại diện theo pháp luật, công ty bạn phải thực hiện thủ tục "Đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần".

    1. Để thực hiện thủ tục này, công ty bạn cần chuẩn bị thành phần hồ sơ như sau:

     - Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty theo mẫu quy định

    - Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao Biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông (nếu làm thay đổi Điều lệ)/Hội đồng quản trị (nếu không làm thay đổi Điều lệ) về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;

    - Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (trường hợp Người đại diện theo pháp luật là Giám đốc của Công ty có kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật chuyên ngành yêu cầu Giám đốc phải có chứng chỉ hành nghề).

    2. Thẩm quyền giải quyết Hồ sơ:

    - Thẩm quyền: Phòng ĐKKD- thuộc Sở KH-ĐT

    - thời gian giải quyết: 5 ngành kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợ lệ

    - Đến ngày nhận kết quả giải quyết hồ sơ, người đến nhận phải mang các giấy tờ sau:

    + Phiếu biên nhận và hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ.

    + Bản chính Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn hiệu lực).

    +Nếu không phải NĐDTPL của doanh nghiệp trực tiếp đến nhận kết quả thì phải có giấy giới thiệu hoặc văn bản uỷ quyền theo quy định của pháp luật của Người ĐDPL cho người đến nhận kết quả.

    + Bản chính GCN đăng ký kinh doanh /GCN đăng ký doanh nghiệp;

    +Bản chính giấy chứng nhận đăng ký thuế (trường hợp doanh nghiệp chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo mẫu mới).

    - Kết quả nhận: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần với tên người đại diện theo PL mới.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    02/10/2014, 09:24:21 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Thắc mắc của bạn được tư vấn như sau:

    Căn cứ vào số vốn đầu tư và lĩnh vực đầu tư thì dự án đầu tư sẽ phải tiến hành thủ tục thẩm tra đầu tư hay đăng ký đầu tư. Trường hợp của bạn chưa cung cấp thông tin về số vốn dự định đầu tư do vậy chúng tôi cung cấp văn bản pháp luật để bạn có thể tiện lợi tham khảo: Luật đầu tư 2005 và nghị định 108/2006/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật đầu tư.

    Thân ái!

  • Xem thêm     

    01/10/2014, 03:42:18 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Thắc mắc của bạn được Luật sư tư vấn như sau:

    Theo trình bày của bạn, tôi hiểu bạn muốn thành lập một văn phòng đại diện có địa điểm khác với địa điểm của trụ sở chính. Trong trường hợp này, bạn cần làm thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.Theo quy định tại Điều 33 của nghị định 43/2010 về đăng ký doanh nghiệp về vấn đề này như sau:

    Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    Ngoài ra, liên quan đến việc kê khai thuế của văn phòng đại diện thì hàng tháng bạn phải nộp tờ khai thuế đến chi cục thuế quận, huyện nơi có văn phòng đại diện.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    01/10/2014, 01:59:14 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Với trường hợp của công ty bạn, trong hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, công ty bạn phải có thêm "Thông báo bỏ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp" trong đó công ty bạn bổ sung SĐT, Email và áp mã ngành lại đối với các ngành nghề chưa khợp với Hệ thống mã ngành theo Quyết định 337 của Bộ KH-ĐT.

    Công ty Luật của chúng tôi cung cấp tới quý khách hàng các dịch vụ liên quan đến Thành lập cũng như thay đổi, bổ sung cập nhật đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp. Công ty bạn có nhu cầu, có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp

    Trân trọng kính chào!

    Công ty Luật Nam Long & Cộng sự
    ---------------------
    Địa chỉ : Số 115, ngõ 562, Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội                
    Điện thoại: 04 62 54 56 58 - Fax: 04 62 75 54 95
    Hotline: 0914 66 86 85 0989888227
    Email: luatnamlong@gmail.com

     

  • Xem thêm     

    30/09/2014, 03:05:29 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !
    - Trường hợp này, người con của người đại diện cũ cần thực hiện thủ tục khai nhận di sản thừa kế tại văn phòng công chứng theo quy định của Bộ luật dân sự và Luật công chứng.
     
    - Sau đó, làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư, hồ sơ gồm: Điều 38, Nghị định 43/2010) 
     
    Trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty gửi :
     
    - Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:
     
    1. Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);
     
    2. Họ, tên, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này, chức danh, địa chỉ thường trú của người đang là đại diện theo pháp luật của công ty và của người thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;
     
    3. Họ, tên và chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, chủ sở hữu công ty hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần. Trường hợp Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty hoặc Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty bỏ trốn khỏi nơi cư trú, bị tạm giam, bị bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được bản thân hoặc từ chối ký tên vào thông báo của công ty thì phải có họ, tên và chữ ký của các thành viên Hội đồng thành viên, chủ sở hữu công ty hoặc các thành viên Hội đồng quản trị đã tham dự và biểu quyết nhất trí về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty.
     
    -  Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty làm thay đổi nội dung điều lệ công ty, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty không làm thay đổi nội dung điều lệ công ty; Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật; bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty.
     
    Quyết định, biên bản họp Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng cổ đông và quyết định của chủ sở hữu công ty phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.
    - Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;
    -  Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (trường hợp Người đại diện theo pháp luật là Giám đốc của Công ty có kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật chuyên ngành yêu cầu Giám đốc phải có chứng chỉ hành nghề).
     
    Trân trọng!
     
     
     
  • Xem thêm     

    30/09/2014, 08:35:49 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề của bạn, chúng tôi tư vấn như sau:

    theo quy định tại khoản 2 Điều 49 Nghị định 43/210/NĐ-CP: "Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương".

    Như vậy, với việc gia đình bạn muốn sản xuất các sản phẩm từ dừa để bán, gia đình bạn phải đăng ký kinh doanh

    Dựa trên nhu cầu và khả năng thực tế của gia đình, Chúng tôi cũng tư vấn cho bạn lựa chọn hình thức kinh doanh là Hộ kinh doanh, với Hồ sơ và thủ tục như sau

    1. Thành phần hồ sơ:

    - Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu tại thông tư 01/2013/TT-BKHĐT.

    -   Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

    -   Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

    -  Trường hợp thuê, mượn địa điểm kinh doanh thì xuất trình thêm Giấy thoả thuận thuê, mượn hoặc hợp đồng thuê, mượn mặt bằng kinh doanh đã được công chứng hoặc chứng thực.

     - Trường hợp giấy thỏa thuận thuê, mượn hoặc hợp đồng thuê, mượn mặt bằng không công chứng hoặc chứng thực thì xuất trình giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở gắn liền với đất của bên cho thuê, mượn mặt bằng.

    2. Nơi nộp hồ sơ: UBND cấp huyện nơi bạn thành lập Hộ kinh doanh.

    - Thời gian giải quyết và cấp giấy CNĐK Hộ kinh doanh: 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Trân trọng kính chào!.

     

     

23 Trang «<14151617181920>»