Tư Vấn Của Luật Sư: Công ty luật TNHH Vilob Nam Long - Ls.NguyenHuyLong

23 Trang «<15161718192021>»
  • Xem thêm     

    30/09/2014, 07:51:07 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn được tư vấn như sau:

    Với nhu cầu bạn trình bày ở trên, bạn cần tiến hành thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định của Luật doanh nghiệp 2005 và các văn bản pháp luật có liên quan. Cụ thể như sau:

    Khoản 1 Điều 49 chủa nghị định 42/2010/NĐ-CP hướng dẫn về thủ tục đăng ký doanh nghiệp quy định :". Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng không quá mười lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh".

    Cũng theo quy định tại  Nghị định 05/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều quy dịnh về thủ tục hành chính của nghị định số 43/2010/NĐ-CP:"Hộ kinh doanh nộp 01 bộ hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện khi đăng ký thành lập hộ kinh doanh hoặc đăng ký thay đổi nội dung đã đăng ký"

    Bạn cũng cần lưu ý quy định sau tại Điều 50 của nghị định 43/2010: 

    1.Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ; các hộ gia đình có quyền thành lập hộ kinh doanh và có nghĩa vụ đăng ký hộ kinh doanh theo quy định tại Chương này.

    2. Cá nhân, hộ gia đình quy định tại khoản 1 Điều này chỉ được đăng ký một hộ kinh doanh trong phạm vi toàn quốc.

    Trên đây là các quy định pháp luật bạn cần lưu ý khi tiến hành thủ tục thành lập hộ kinh doanh!

    Chúc bạn thành công!

    Thân ái!

  • Xem thêm     

    24/09/2014, 11:32:26 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn được tư vấn như sau: Theo nội dung bạn trình bày,  được biết bạn muốn thành lập một công ty do một mình bạn làm chủ sở hữu để buôn bán vật liệu, phụ kiện lắp đặt xây dựng. Để được thành lập doanh nghiệp, trước hết bạn phải không thuộc đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Luật doanh nghiệp như sau:Tổ chức, cá nhân sau đây không được quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam:

    a) Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

    b) Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;

    c) Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;

    d) Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

    đ) Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;

    e) Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Toà án cấm hành nghề kinh doanh;

    g) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.

    Để lực chọn hình thức doanh nghiệp với nội dung bãn đã nêu, chúng tôi xin đưa ra cho  bạn 2 phương án sau: 

    Phương án thứ nhất: Bạn đăng ký thành lập Doanh nghiệp tư nhân theo Điều 141 Luật doanh nghiệp 20005: 

    1. Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

    2. Doanh nghiệp tư nhân không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào.

    3. Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân.

    Phương án thứ hai: Bạn đăng ký thành lập Công ty TNHH một thành viên Theo Điều 63 Luật Doanh nghiệp năm 2005.

    1. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

    2. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    3. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không được quyền phát hành cổ phần.

    Bạn muốn buôn bán vật liệu, phụ kiện lắp đặt, xây dựng hay dự định sẽ nhập khẩu một số vật tư thì những ngành nghề này bạn phải  liệt kê đầy đủ và chi tiết trong Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh  trong hồ sơ thành lập doanh nghiệp.

    Trân trọng!

     

     

     

     

     

     

     

  • Xem thêm     

    23/09/2014, 10:26:27 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn được tư vấn như sau: Vợ chồng bạn muốn thuê một địa điểm để bán hàng tạp hóa, vốn kinh. doanh dự kiến 150 triệu. Theo khoản 1 Điều 50 nghị định 43/2010 quy định: "Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ; các hộ gia đình có quyền thành lập hộ kinh doanh và có nghĩa vụ đăng ký hộ kinh doanh theo quy định ". Như vậy, Vợ chồng bạn  sẽ phải tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh với trình tự, thủ tục theo quy định tại Điều 52 nghị định 43/2010. 

    Tại khoản 1 Điều 49 của nghị định 43/2010 cũng quy định: "Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng không quá mười lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh".

    Trường hợp, khi vợ chồng bạn muốn chuyển địa điểm kinh doanh thì sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định tại Điều 61 nghị định 43/2010 về các trường hợp thu Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh :

     

    Hộ kinh doanh bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong các trường hợp sau:

    1. Không tiến hành hoạt động kinh doanh trong thời hạn sáu tháng, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;

    2. Ngừng hoạt động kinh doanh quá sáu tháng liên tục mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đăng ký;

    3. Chuyển địa điểm kinh doanh sang quận, huyện khác;

    4. Kinh doanh ngành, nghề bị cấm;

    5. Hộ kinh doanh do những người không được quyền thành lập hộ kinh doanh thành lập.

    Trân trọng!

     

  • Xem thêm     

    22/09/2014, 09:51:40 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định của Bộ luật Lao động, Người sử dụng lao động có quyền lựa chọn hình thức trả lương theo thời gian, sản phẩm hoặc khoán. Hình thức trả lương đã chọn phải được duy trì trong một thời gian nhất định; trường hợp thay đổi hình thức trả lương, thì người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước ít nhất 10 ngày.

    Nếu người lao động hưởng lương giờ, ngày, tuần thì được trả lương sau giờ, ngày, tuần làm việc hoặc được trả gộp do hai bên thoả thuận, nhưng ít nhất 15 ngày phải được trả gộp một lần; Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.

    Về nguyên tắc, người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn cho người lao động.

    Như vậy Giám đốc công ty bạn có quyền quyết định thời hạn trả lương nếu thực hiện đúng nghĩa vụ và nguyên tắc trả lương, duy trì hình thức trả lương trong thời hạn nhất định.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    19/09/2014, 11:43:53 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Với thông tin của bạn tôi xin được giải đáp như sau:

     Đối với công ty Trách nhiện hữu hạn thì giám đốc thông thường là người đại diện theo pháp luật của công ty . Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hay hai thành viên, và tùy thuộc vào điều lệ của công ty bạn có quy định cụ thể về vấn đề này. Nếu điều lệ của công ty bạn có thể hiện giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty thì giám đốc sẽ trực tiếp việc đại diện và thực hiện các giao dịch của công ty.

    Trân trọng !

  • Xem thêm     

    19/09/2014, 10:49:25 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Luật Nam Long xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Theo nghị định 43/2010  về Đăng Ký Doanh Nghiệp, tại Điều 39 quy định về Đăng ký thay đổi vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân như sau:

    Trường hợp tăng, giảm vốn đầu tư đã đăng ký, chủ doanh nghiệp tư nhân phải gửi Thông báo về việc thay đổi vốn tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:

    1. Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

    2. Mức vốn đầu tư đã đăng ký, mức vốn đăng ký thay đổi và thời điểm thay đổi vốn đầu tư;

    3. Họ, tên, chữ ký của chủ doanh nghiệp tư nhân.

    Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận và đăng ký thay đổi vốn đầu tư cho doanh nghiệp

       Nơi tiếp nhận hồ sơ là Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh, thành phố.

    Chi phí thì tùy từng tỉnh, thành phố. Ở Hà Nội là 200.000 VNĐ

    Trân trọng !

  • Xem thêm     

    19/09/2014, 08:57:05 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Về  Công ty TNHH 1TV, chúng tôi chia sẻ một số vấn đề pháp lý như sau:

    1. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu ; chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

    2. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    3. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không được quyền phát hành cổ phần.

    Để tìm hiểu sâu sắc hơn nữa các vấn đề pháp lý liên quan đến Công ty TNHH 1 thành viên, xin vui lòng bạn tìm hiểu tại Mục 2 Chương III, Luật Doanh nghiệp năm 2005 (từ Điều 63- Điều 76).

    Trân trọng kính chào!

  • Xem thêm     

    18/09/2014, 09:49:20 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Luật Nam Long xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Theo quyết định 337 về hệ thống ngành kinh tế Việt Nam thì hoạt động môi giới là:Các hoạt động môi giới mua, bán các loại hàng hóa: thương nhân là trung gian (bên môi giới) cho các bên mua bán hàng hoá (bên được môi giới) về các loại hàng hóa. Loại trừ: Hoạt động môi giới bảo hiểm; Hoạt động môi giới mua bán bất động sản. 

    Loại hình kinh doanh của bạn đang là môi giới và không có phát sinh gì về vấn đề vận chuyển hàng hóa hay lưu giữ hàng hóa, nân bạn cần làm thông báo cập nhật mã ngành 4610: Đại lý, môi giới, đấu giá.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    18/09/2014, 09:16:59 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Luật Nam Long xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

    Theo nghị định 43/2010 về đăng ký kinh doanh, trường hợp đăng ký kinh doanh theo loại hình Hộ kinh doanh cá thể thì cần sổ đỏ địa điểm mà bạn đăng ký kinh doanh, nếu không có sổ đỏ thì cần có giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng mảnh đất đó ( trường hợp của bạn cần hợp đồng cho thuê đất của hợp tác xã có chứng thực). Nếu đăng ký kinh doanh theo loại hình Công ty TNHH hay Cổ phần thì không cần giấy tờ đất chứng minh địa điểm kinh doanh.

    Trân trọng !

  • Xem thêm     

    18/09/2014, 09:08:38 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định tại Điều 28 nghị định 187/2013/NĐ-CP, "..thương nhân Việt Nam, kể cả thương nhân có vốn đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam, được nhận gia công hàng hóa cho thương nhân nước ngoài, trừ hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, tạm ngừng xuất khẩu, hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, tạm ngừng nhập khẩu..."

    Công ty của bạn có đăng ký sản xuất nút áo và có  kê khai đăng ký thông tin đăng ký thuế là có hoạt động "Xuất nhập khẩu" trong giấy đề nghị ĐKDN . Công ty bạn hoàn toàn có quyền và không bị pháp luật cấm trong việc nhận sản xuất gia công mặt hàng tương tự từ đối tác nước ngoài mà không phải đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh "gia công nút áo"

    Trân trọng kính chào!

  • Xem thêm     

    18/09/2014, 08:23:11 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào phonglinh182!

    Trường hợp của công ty bạn Luật sư tư vấn như sau: Theo khoản 5 Điều 84 Luật Doanh nghiệp thì: "thời hạn ba năm, kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cổ đông sáng lập có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho cổ đông sáng lập khác, nhưng chỉ được chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho người không phải là cổ đông sáng lập nếu được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông. Trong trường hợp này, cổ đông dự định chuyển nhượng cổ phần không có quyền biểu quyết về việc chuyển nhượng các cổ phần đó và người nhận chuyển nhượng đương nhiên trở thành cổ đông sáng lập của công ty.

    Sau thời hạn ba năm, kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các hạn chế đối với cổ phần phổ thông của cổ đông sáng lập đều được bãi bỏ.". Như vậy, trường hợp của công ty bạn được tự do chuyển nhượng cổ phần. Khi chuyển nhượng cổ phần còn liên quan đến thay đổi thành viên công ty do vậy công ty bạn phải làm thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Điều 41 Nghị định 43/2010 về đăng ký kinh doanh. Tương tự đối với trương hợp công ty bạn muốn sửa đổi điều lệ công ty cũng như vậy.

    Thân ái!

     

  • Xem thêm     

    16/09/2014, 10:06:29 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Về thắc mắc của bạn tôi xin giải đáp như sau: 

    Về công ty trách nhiệm hữu hạn thì văn phòng đại diện không cần phải có con dấu riêng 

    Theo quy định tại Điều 37 khoản 5 luật doanh nghiệp thì văn phòng đại diện thực hiện mọi hợp đồng giao dịch phải dùng dấu pháp nhân, văn phòng chính.

    Thân ái !

  • Xem thêm     

    16/09/2014, 08:40:49 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Văn phòng Luật Nam Long xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Đối với trường hợp thay đổi địa chỉ doanh nghiệp như trên bạn cần có thông báo cập nhật về việc thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh cho Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch đầu tư tp. Thanh Hóa. Và thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh mẫu 08-MST cho cơ quan thuế

    Giấy tờ đi kèm : Bản sao ĐKKD có công chứng 

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    15/09/2014, 08:59:13 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Công ty được phép hoạt động kinh doanh theo các ngành nghề trong phạm vi Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh.

    Như vậy, để làm Đại lý buôn bán sản phẩm như bạn nêu trên, công ty bạn phải đáp ứng 2 điều kiện.

    1. Có ngành nghề kinh doanh buôn bán sản phẩm "hạt nhựa"

    Trong thư bạn không nêu rõ "hạt nhựa" của Tập đoàn bên Đài Loan mà Công ty bạn sẽ tiến hành thực hiện đại lý buôn bán là sản phẩm như thế nào, do vậy chúng tôi chưa thể tư vấn chi tiết cho bạn.

    2. Có ngành nghề "Đại lý, môi giới, đấu giá" thuộc mã ngành  4610, chi tiết: Đại lý thương mại.

    Như vậy, trong ĐKKD của bạn, cần bổ sung ngành nghề kinh doanh buôn bán sản phẩm sẽ nhập khẩu và bổ sung chi tiết "Đại lý thương mại" trong mã ngành 4610 như trên.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    12/09/2014, 05:33:06 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Thủ tục thành lập công ty được quy định tại các văn bản: Luật doanh nghiệp 2005, nghị định 43/2010/NĐ-CP, nghị định 102/2010/NĐ-CP, thông tư 01/2013/TT-BKHĐT. Để thành lập công ty TNHH 1 TV có ngành nghề kinh doanh sản xuất thức ăn gia súc, bạn cần thực hiện các bước sau:

    1. Soạn thảo hồ sơ

    - Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu);

    - Dự thảo điều lệ;

    - CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực của chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật bản sao có chứng thực;

    Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi Đăng ký kinh doanh theo mã ngành: 

    1080

     

    Sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ sản

    2. Nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa, Sở kế hoạch đầu tư tỉnh (thành phố) nơi công ty đặt trụ sở chính.

    3. Nhận Giấy chứng nhận ĐKKD sau 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ;

    Nhận dấu pháp nhân và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu sau 04 ngày làm việc kể từ ngày có Giấy chứng nhận ĐKDN.

    Về Thuế:

    Với mức vốn 500.000.000 công ty bạn nộp thuế môn bài hằng năm là 1000.000 VNĐ.

    Công ty không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

    Đối với nhân viên công ty, nếu có thu nhập sau khi trừ đi khoản: giảm trừ gia cảnh trên 9.000.000 đồng/tháng mới phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

    Thuế GTGT có hóa đơn thì mới phải nộp.

    Thuế Thu nhập doan nghiệp tùy vào doanh thu và chi phí để tính bạn nhé.

    Nếu còn thắc mắc bạn vui lòng liên hệ vào số hotline để biết thêm chi tiết.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    12/09/2014, 05:05:08 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trong trường hợp của bạn, Sở kế hoach và Đầu tư có quyền thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 165 Luật Doanh nghiệp 2005:

    "Điều 165. Xử lý vi phạm

    1. Người có hành vi vi phạm các quy định của Luật này thì tuỳ theo tính chất và mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật; trường hợp gây thiệt hại đến lợi ích của doanh nghiệp, chủ sở hữu, thành viên, cổ đông, chủ nợ của doanh nghiệp hoặc người khác thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

    2. Doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bị xoá tên trong sổ đăng ký kinh doanh trong các trường hợp sau đây:

    [...]

    đ) Không báo cáo về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với cơ quan đăng ký kinh doanh trong mười hai tháng liên tục;

    [...]

    Đồng thời, theo quy định tại khỏa 6 Điều 158 Luật doanh nghiệp 2005, đối với các đơn vị bị thu hồi Đăng ký kinh doanh, phải thực hiện thủ tục giải thể trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày có quyết định thu hồi Giấy chứng nhận ĐKKD, nếu trong 6 tháng không thực hiện thủ tục giải thể thì bị coi như đã giải thể. Sở kế hoạch đầu tư tiến hành xóa tên đơn vị đã bị thu hồi GCNĐKKD. Trong trường hợp này, người đại diện theo pháp luật, các thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, các thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác chưa thanh toán. 

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    12/09/2014, 04:55:35 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định tại Điều 33 Thông tư 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 thì Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà bao gồm:

    1. Thiết bị y tế:

    Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở dịch vụ đăng ký.

    2. Nhân sự:

    a) Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà phải là người tốt nghiệp trung cấp y trở lên có chứng chỉ hành nghề và có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 45 tháng;

    b) Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, các đối tượng khác làm việc trong cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và chỉ được thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi công việc được phân công. Việc phân công phải phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

    3. Phạm vi hoạt động chuyên môn:

    a) Chăm sóc sức khỏe tại nhà theo đơn của bác sỹ;

    b) Không truyền dịch; không khám bệnh, chữa bệnh và kê đơn thuốc.

    Như vậy, khác với Thông tư số 07/2007/TT-BYT, quy định mới của BYT chỉ yêu cầu người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và các đối tượng khác làm việc trong cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà phải đáp ứng được các điều kiện nhất định.

    Do vậy, bạn có thể đứng tên thành lập cơ sở chăm sóc sức khỏe. Trình tự như sau:

    1. Tiến hành đăng ký kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền, trong đó có ngành chăm sóc sức khỏe.

    2. Thực hiện thủ tục cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà. 

    Bạn có thể xem xét trình tự cụ thể tại các văn bản:

    + Nghị định số 87/2011/NĐ-CP ngày 27/9/2011 của Chính phủ;

    + Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế

    + Thông tư số 03/2013/TT-BTC ngày 08/1/2013 của Bộ Tài chính

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    12/09/2014, 04:40:19 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Đề mở cửa hàng chuyên kinh doanh về mặt hàng nước giải khát với quy mô nhỏ trong Hộ gia đình, bạn có thể lựa chọn hình thức đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh cá thể, có ngành nghề: Kinh doanh mặt hàng nước giải khát. Thủ tục được thực hiện tại UBND Quận (huyện) nơi bạn mở Hộ kinh doanh.

    Việc thành lập Hộ kinh doanh cá thể được quy định tại Nghị định 43/2010/NĐ-CP, Nghị định 102/2010/NĐ-CP, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT, theo đó cần các giấy tờ sau:

    1. Giấy đề nghị Đăng ký hộ kinh doanh (theo mẫu);

    2. Chứng minh nhân dân bản sao của tất cả các thành viên;

    3. Danh sách thành viên Hộ kinh doanh;

    4. Hợp đồng thuê nhà (nếu là địa điểm thuê), Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản photo);

    Sau khichuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên, bạn tới Bộ phận 1 cửa UBND quận (huyện) nơi mở hộ kinh doanh, kết quả đăng ký kinh doanh sẽ có sau 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Khi đăng ký kinh doanh chưa cần hợp đồng với các đối tác bạn nhé.

    Chúc bạn sức khỏe và công việc thuận lợi!

  • Xem thêm     

    12/09/2014, 04:31:24 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Bạn có thể tham khảo mẫu sau nhé!

    3.  Nội dung hoạt động:

    Nội dung hoạt động: là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Cụ thể:

    - Văn phòng liên lạc, đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp;

    - Thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới;

    - Văn phòng tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vị xâm phạm sở hữu trí tuệ của của công ty, hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp đối thủ;

    4. Người đứng đầu văn phòng đại diện: 

    Nếu người đứng đầu VPĐD vẫn là Giám đốc công ty thì điền đầy đủ thông tin của người đó theo mẫu. Công ty có Quyết định bổ nhiệm trưởng VPDD, người được bổ nhiệm đồng thời là Giám đốc công ty. Điều này hoàn toàn hợp pháp.

    5. Chi nhánh chủ quản (chỉ kê khai đối với trường hợp đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh):

    Tên chi nhánh: ...............................................................................................................

    Địa chỉ chi nhánh: .........................................................................................................

    Mã số chi nhánh/Mã số thuế của chi nhánh: ............................................................

    Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh (trường hợp không có mã số chi nhánh/mã số thuế của chi nhánh): .................................................................................................................

    6. Thông tin đăng ký thuế:

    STT

    Các chỉ tiêu thông tin đăng ký thuế

    1

    Địa chỉ nhận thông báo thuế (chỉ kê khai nếu địa chỉ nhận thông báo thuế khác địa chỉ trụ sở chính):

    Số nhà, đường phố/xóm/ấp/thôn: ……………………………………

    Xã/Phường/Thị trấn: …………………………………………………..

    Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: ……………………...

    Tỉnh/Thành phố: ………………………………………………………

    Điện thoại: …………………………………Fax: …………………..

    Email: …………………………………………………………………

    2

    Ngày bắt đầu hoạt động (trường hợp chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh được dự kiến bắt đầu hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thì không cần kê khai nội dung này): …../…../…….

    3

    Hình thức hạch toán (đánh dấu X vào ô thích hợp):

    Hạch toán độc lập

     

     

     

    Hạch toán phụ thuộc

     

    X        

     

     

     

    4

    Năm tài chính:

    Áp dụng từ ngày 01/01 đến ngày 31/12

    (ghi ngày, tháng bắt đầu và kết thúc niên độ kế toán)

    5

    Tổng số lao động (dự kiến): 10 người

    6

    Đăng ký xuất khẩu (có/không): Không

    7

    Tài khoản ngân hàng, kho bạc (nếu có tại thời điểm kê khai):

    Tài khoản ngân hàng: ……………………………………………….

    Tài khoản kho bạc: ………………………………………………….

    8

    Các loại thuế phải nộp (đánh dấu X vào ô thích hợp):

    Giá trị gia tăng

     

     

     

    Tiêu thụ đặc biệt

    Thuế xuất, nhập khẩu

    Tài nguyên

    Thu nhập doanh nghiệp

     

     

     

     

    Môn bài

     

    X         

     

    Tiền thuê đất

    Phí, lệ phí

    Thu nhập cá nhân

    Khác

     

     

    9

    Ngành, nghề kinh doanh/Nội dung hoạt động chính[1]:

     Văn phòng liên lạc, đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp;


    Về thông tin Đăng ký thuế trong bảng trên, VPDD có chế độ hạch toán phụ thuộc, chỉ phải nộp Thuế môn bài tại nơi có VPDD nên đánh dấu X vào ô Hạch toán phụ thuộc và Thuế môn bài. Số lượng lao động dự kiến bao nhiêu điền vào bấy nhiêu. Năm tài chính từ 01/01 đến 31/12, không đăng ký xuất khẩu.

    Nếu còn thắc mắc bạn vui lòng liên lạc qua số điện thoại hotline (dưới đây) hoặc email luatnamlong@gmail.com bạn nhé.

    Trân trọng!

     

     

  • Xem thêm     

    12/09/2014, 11:45:14 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Để thành lập Doanh nghiệp về môi giới tài chính (không bao gồm cho thuê tài chính), bạn có thể lựa chọn loại hình Công ty TNHH, CTCP, Công ty Hợp danh hay Doanh nghiệp tư nhân tùy theo nhu cầu và khả năng của bạn, Đăng ký kinh doanh với các mã ngành sau:

    6419: Hoạt động trung gian tiền tệ khác 

    6499 : Hoạt động dịch vụ tài chính khác chưa được phân vào đâu( trừ bảo hiểm và bảo hiểm xã hội ) 

    6612 : Môi giới hợp đồng hàng hóa và chứng khoán 

    6619 : Hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính chưa được phân vào đâu 

    Thành lập doanh nghiệp gồm các bước:

    1. Soạn thảo hồ sơ:

    Hồ sơ thành lập bao gồm:

    - Giấy đề nghị ĐKDN (theo mẫu);

    - Dự thảo điều lệ;

    - Danh sách thành viên (theo mẫu);

    - CMND/Hộ chiếu của thành viên là cá nhân; ĐKKD nếu thành viên là tổ chức.

    2. Nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh (thành phố) nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

    3. Nhận Giấy chứng nhận ĐKDN sau 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    4. Lấy dấu pháp nhân công ty sau 04 ngày làm việc kể từ ngày có Giấy chứng nhận ĐKDN.

    Trân trọng!

     
23 Trang «<15161718192021>»