Tư Vấn Của Luật Sư: Công ty luật TNHH Vilob Nam Long - Ls.NguyenHuyLong

23 Trang «<9101112131415>»
  • Xem thêm     

    25/02/2015, 08:49:49 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề này chúng tôi  đã trả lời lúc trước, nay trả lời lại bạn như sau:

    Đối với trường hợp của công ty bạn, ngoài việc công ty bạn có đăng ký mã ngành kinh doanh 5320 (đăng ký tại sở kế hoạch đầu tư), còn phải thực hiện thủ tục xin cấp phép kinh doanh dịch vụ viến thông.

    1. Kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh yêu cầu có vốn pháp định, cụ thể như sau:

    - Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;

    - Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.

    - Mức vốn tối thiểu quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp

    Kinh doanh DV chuyển phát nhanh đòi hỏi có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính của cơ quan quản lý chuyên ngành.

     2. Thành phần hồ sơ bao gồm:

    -  Giấy đề nghị giấy phép bưu chính;

    - Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

    - Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);

    - Phương án kinh doanh;

    - Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

    - Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

    - Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

    - Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

    - Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

    - Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;

    - Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài quy định tại điểm k khoản 2 Điều này.

    - Phương án kinh doanh, gồm các nội dung chính sau:

    + Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác;

    + Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ;

    + Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ;

    + Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;

    + Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ);

    + Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;

    + Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế - xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.

    Số lượng hồ sơ: 03 bộ (01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao)

    3. Thẩm quyền cấp phép:

    - Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh: Sở thông tin- truyền thông

    - Đối với trường hợp cấp giấy phép bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế: Bộ thông tin- truyền thông.

    trân trọng!

  • Xem thêm     

    12/02/2015, 03:32:41 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn

    Vấn đề của bạn, chúng tôi có một số chia sẻ như sau:

    Theo quy định của Luật Thương mại năm 2005, Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép

    Quyền của Văn phòng đại diện

    1. Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn được quy định trong giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

    2. Thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện.

    3. Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    4. Mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.

    5. Có con dấu mang tên Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    6. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

    Nghĩa vụ của Văn phòng đại diện

    1. Không được thực hiện hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam.

    2. Chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi mà Luật này cho phép.

    3. Không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài hoặc các trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 17 của Luật này.

    4. Nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    5. Báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    6. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

    Như vậy, nếu công việc nêu trên của các bạn không trực tiếp tạo ra lợi nhuận tại Việt Nam thì các bạn vẫn được phập khẩu các thiết bị đó.

    Trân trọng!

     

  • Xem thêm     

    10/02/2015, 04:41:49 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Thủ tục, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh cua hộ kinh doanh được thực hiện như sau:

    Trình tự thực hiện:

    ·      Khi thay đổi nội dung kinh doanh đã đăng ký, chủ hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ kinh doanh gửi thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh tới Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký kinh doanh.

    ·      Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Cách thức thực hiện: Chủ hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

    Thành phần hồ sơ, bao gồm:

    ·      Thông báo thay đổi nội dung đăng ký của hộ kinh doanh.

           Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

    Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

    Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    - Lệ phí: 100.000 đồng

    - Cơ quan thực hiện: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp huyện

    Chúc bạn sức khỏe và thành đạt

    trân trọng!

  • Xem thêm     

    09/02/2015, 09:30:50 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Việc kinh doanh những nghành nghề nêu trên không thuộc những nghành nghề kinh doanh có điều kiện nên bạn có thể lựa chọn việc thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc doanh nghiệp. Đối với hộ kinh doanh cá thể bạn thực hiện thủ tục tại bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân cấp huyện, còn đối với doanh nghiệp bạn thực hiện thủ tục tại Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở kinh doanh.

    Thân ái!

     

  • Xem thêm     

    05/02/2015, 10:48:33 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    chào bạn!

    Dù địa điểm kinh doanh cỉa bạn ở nông thông hay thành phố đều đăng ký được bạn nhé, miến là địa điểm thuộc quyền sử dụng/sở hữu hợp pháp của công ty (hộ kinh doanh) của bạn)

    trân trọng!

  • Xem thêm     

    03/02/2015, 04:20:45 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định của Luật doanh nghiệp về những điều cấm trong việc đặt tên doanh nghiệp như sau:

    1. Không được đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Quy định này không bao gồm doanh nghiệp đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 
    2. Không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó. 

    3. Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc, tên danh nhân để đặt tên riêng cho doanh nghiệp. 
    4. Không được sử dụng tên thương mại của tổ chức, cá nhân khác đã đăng ký bảo hộ để cấu thành tên riêng của doanh nghiệp trừ trường hợp được sự chấp thuận của chủ sở hữu tên thương mại đó. Doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm quy định này. Trường hợp tên của doanh nghiệp vi phạm các quy định của pháp luật về bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với tên thương mại thì doanh nghiệp có tên vi phạm phải đăng ký đổi tên.

    Theo đó, nếu như tên doanh nghiệp bạn đặt không vi phạm những quy định trên thì có thể được chấp nhận. Bạn có thể tham khảo một số thông tin của địa phương tại Sở kế hoạch và đầu tư để có cơ sở đặt tên doanh nghiệp không trái với quy định của Luật doanh nghiệp.

    Thân ái!

  • Xem thêm     

    03/02/2015, 09:17:52 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    với ngành nghề của bạn thì chỉ cần giấy chứng nhận đưng ký kinh doanh là đủ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, sạch sẽ,  tránh nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đên dân cư xung quanh, có sở kinh doanh của bạn nên chủ động tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường,...

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    02/02/2015, 10:13:53 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Gia đình bạn muốn mở cở sở sản xuất sữa chua, gia đình bạn phải thực hiện thủ tục đăng thành lập hộ kinh doanh tại Uỷ ban nhân dân quận, huyện nơi có địa điểm kinh doanh của gia đình, hoặc thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tại sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh.

    1. Hồ sơ ĐKKD

    1.1. Với hộ gia đình: (nếu bạn dự định kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh)

    - Giấy đề nghị ĐKKD

    Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

     Hợp đồng thuê nhà (nếu địa điểm kinh doanh là thuê) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu mặt bằng dự định tổ chức kinh doanh.

    1.2. Hồ sơ đăng ký thành lập DN (nếu bạn dự định kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp)

    - Giấy đề nghị ĐKKD

    - Dự thảo điều lệ (đối với hình thức Công ty TNHH, công ty cổ phần)

    - CMND bản sao của cá nhân/ những  cá nhân tham gia thành lập công ty

    2. Lĩnh vực kinh doanh của gia đình bạn là sản xuất sữa chua, do đó sau khi đăng ký kinh doanh và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. bạn phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Sở Công thương (tìm hiểu chi tiết tại: Thông tư 29/2012/TT-BCT)

    3. Về đăng ký mã vạch, bạn truy cập vào đường link sau để hiểu rõ chi tiết: http://www.most.gov.vn/Desktop.aspx/Bo-thu-tuc-hanh-chinh/Linh-vuc/A56EB2590FCB4A8C8BB8533E839E8511/

    Chúc bạn thành công!

    TRân trọng!

  • Xem thêm     

    30/01/2015, 02:36:52 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Giám đốc của CTCP có thể được HĐQT bổ nhiệm 1 người trong số thành viên HĐQT hoặc được HĐQT thuê về làm giám đốc. Trường hợp bạn là thành viên HĐQT và sở hữu trên 10% vốn điều lệ công ty, bạn có quyền triệu tập ĐHĐCĐ theo quy định tại điều 97 Luật DN 2005. Trong trường hợp bạn là giám đốc được HĐQT thuê làm theo Hợp đồng lao động, bạn có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của BLLĐ 

    Trân trọng !

  • Xem thêm     

    30/01/2015, 02:18:10 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định của Luật doanh nghiệp,tài sản góp vốn vào doanh nghiêp có thể là tiền Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác ghi trong Điều lệ công ty do thành viên góp để tạo thành vốn của công ty. Do đó, việc các cổ đông công ty bạn muốn góp vốn bằng tiền mặt là hoàn toàn hợp pháp.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    30/01/2015, 02:12:48 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định tại khoản 13 Điều 5 Luật Thuế GTGT thì dạy học và dạy nghề theo quy định của pháp luật là các đối tượng không phải chịu thuế giá trị gia tăng. Người nộp thuế giá trị gia tăng là tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng (sau đây gọi là cơ sở kinh doanh) và tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa chịu thuế giá trị gia tăng. Trường hợp công ty bạn nhập khẩu các loại hàng hóa chịu thuế GTGT thì phải nộp thuế GTGT.

    Đồng thời theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 13 và điều 14 Luật thuế thu nhâp doanh nghiệp sửa đổi năm 2003 thì doanh nghip t thc hiện hoạt đng xã hi hoá tronlĩnh vgiáo dc -đào to, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường được miễn thuế tối đa không quá 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tôi đa không quá 9 năm tiếp theo.

    Về các văn bản điều chỉnh lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn, bạn có thể tìm hiểu tai các văn bản sau

    - Luật DN 2005

    - Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

    - Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký kinh doanh

    - Luật Giáo dục 2005

    - Nghị định số 75/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật giáo dục 2005, Nghị định số 31/2012 sửa đổi bổ sung NĐ 75/2006

    - Thông tư 04/2014/TT- BGDĐT ban hành  Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

    Thông tư 03/2011/BGDĐT kèm theo quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ - Tin học - tin học

    Chúc bạn sức khỏe và thành đạt.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    30/01/2015, 01:53:50 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Nếu quán cà phê của bạn được kinh doanh dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể, muốn sang nhượng cho người khác, bạn phải làm thủ tục chấm dứt Hộ kinh doanh. Sau đó, chủ mới thực hiện thủ tục lập mới Hộ kinh doanh. Không có thủ tục hành chính thực hiện trực tiếp việc thay đổi chủ sở hữu của Hộ kinh doanh từ chủ cũ sang chủ mới (trừ khi thay đôi một trong các nội dung của Giấy phép kinh doanh như: Trụ sở chính, vốn, ngành nghề kinh doanh,...)

    Việc chấm dứt hoạt động Hộ kinh doanh được thực hiện khi bạn hoàn thành các nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước.

    Thời gian thực hiện chấm dứt hoạt động/thành lập mới là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Nếu bạn kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp, cần thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch đầu tư thành phố Hồ Chí Minh. Việc thay đổi chủ sở hữu được thực hiện thông qua việc chủ cũ chuyển nhượng toàn bộ vốn cho chủ mới. Thời gian giải quyết là 05 ngày làm việc kẻ từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Trân trọng!

     

  • Xem thêm     

    29/01/2015, 04:18:38 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Bạn có nhu cầu thành lập doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo qua các văn bản pháp luật sau để hiểu rõ chi tiết các thắc mắc của mình:

    - Luật DN 2005

    - Nghị định 43/2010/NĐ-CP về  đăng ký doanh nghiệp

    - Thông tư 01/2013 hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    29/01/2015, 10:15:53 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    1. Để thành lập doanh nghiệp hoạt động đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng mềm, bạn phải thực hiện những thủ tục sau:

    - Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp

    - Thủ tục cấp phép thành lập trung tâm ngoại ngữ: http://luatnamlong.com/chi-tiet/thu-tuc-thanh-lap-trung-tam-ngoai-ngu-tin-hoc.html

    - Thủ tục cấp phép hoạt động hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa: http://luatnamlong.com/chi-tiet/cap-phep-hoat-dong-trung-tam-day-ky-nang-mem.html

    2. Về các khoản thuế phải nộp: Doanh nghiệp thành lập và hoạt động sẽ phải nộp thuế môn bài, thuế GTGT, thuế thu nhập DN. Các khoản thuế này đều có văn bản pháp luật chuyên ngành riêng.

    3. Về vấn đề kế toán: Công ty của bạn când sử dụng nhân viên kế toán, họ là những người được đào tạo và có đầy đủ các kỹ năng chuyên môn về các vấ đề hồ sơ và hoạt động kế toán

    * Lưu ý: Vì công chức, viên chức không được phép thành lập và quản lý doanh nghiệp, nên bạn hãy lưu ý để lựa chọn phương án thành lập doanh nghiệp hiệu quả.

    Để hiểu rõ hơn về thủ tục thành lập doanh nghiệp và cấp phép hoạt động, bạ vui lòng liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

    Trân trọng !

  • Xem thêm     

    29/01/2015, 08:54:29 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Việc thay đổi GĐ- người đại diện theo PL của CTCP thuộc thẩm quyền của Đại Hội đồng cổ đông . Do đó, trong trường hợp của công ty bạn, Đại hội đồng cổ đông phải được triệu tập họp và quyết định về thay đổi GĐ- người đại diện theo PL. Thẩm quyền triệu tập Đại hội đông cổ đông CTCP được quy định tại Điều 97 Luật DN 2005.

    Lưu ý với bạn: do GĐ là người đại diện theo PL của DN và có tên trong giấy chứng nhận ĐKDN, nên sau khi ĐHĐCĐ ra biên bản họp và quyết định về thay đổi Người đai diện theo PL của DN, công ty phải thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo PL tại Sở Kế hoạch đầu tư.

    Trân trọng !

  • Xem thêm     

    28/01/2015, 08:54:12 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào ban!

    Công ty bạn đã đăng ký kinh doanh và đăng ký qyuyền sở hữu trí tuệ. Hiện giờ công ty bạn có thể thực hiện kinh doanh các sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đăng ký. Để kinh doanh thuận lợi, công ty bạn nên lựa chọn để thuê 1 địa điểm kinh doanh thuận lợi, thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

    Trân trọng !

  • Xem thêm     

    27/01/2015, 08:43:04 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    chào bạn!

    Về chứng chỉ hành nghề liên quan đến ngành nghề bạn dự định kinh doanh, hiên nay, theo quy định của Luật xây dựng, các ngành nghề bao gồm:  Kinh doanh dịch vụ thiết kế quy họach xây dựng, khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng công trình, giám sát thi công xây dựng là đòi hỏi yêu cầu cần có chứng chỉ hành nghề đối với người giữ chức danh quản lý trong công ty.

    Theo quy định của luật DN thi : Người quản lý doanh nghiệp là chủ sở hữu, giám đốc doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh công ty hợp danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và các chức danh quản lý khác do Điều lệ công ty quy định.

    Trong trường hợp của bạn, Người giữ chức danh quản lý là kiêm luôn chức vụ đại diện theo pháp luật của DN có chứng chỉ hành nghề (Giam đốc hoăc Tổng giám đốc, hoặc chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTV,.) thì chỉ được làm người đại diện theo PL cho 1 doanh nghiệp.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    26/01/2015, 09:53:34 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn! Bạn muốn kinh doan  máy trò chơi điện tử, bạn cần tực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh. Tùy thuộc quy mô, vốn, năng lực kinh doanh, bạn có thể lựa chọn kinh doanh dưới hình thức Hộ kinh doanh hay doanh nghiệp.

    Thủ tục đăng ký kinh doanh được quy định cụ thể chi tiết tại Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (kể cả Hộ kinh doanh).

    Lư ý với bạn, nếu bạn kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài. Đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, bạn phải đáp ứng các quy định về kiều kiện kinh doanh theo quy định tại Nghị định 86/2013/NĐ-CP về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho ngườu nước ngoài

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    21/01/2015, 03:12:25 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Kinh doanh mua bán thuốc là là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Công ty Luât Nam Long có một số tư vấn với bạn như sau:

    Đối với việc kinh doanh bán lẻ thuốc lá: 

    1. Điều kiện cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
    Khoản 3 điều 26 Nghị định 67/2013/NĐ-CP, ngày 27/6/2013 của Chính Phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá quy định “Điều kiện cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá” như sau: 
    a) Thương nhân có đăng ký ngành nghề kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
    b) Có địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, trang thiết bị theo quy định;
    c) Diện tích điểm kinh doanh dành cho thuốc lá tối thiểu phải có từ 03 m2 trở lên;
    đ) Có văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán của các doanh nghiệp bán buôn sản phẩm thuốc lá;
    đ) Phù hợp với Quy hoạch hệ thống mạng lưới mua bán sản phẩm thuốc lá được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
    2. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá:
    Khoản 3 điều 27 Nghị định 67/2013/NĐ-CP, ngày 27/6/2013 của Chính Phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá quy định “Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá:” bao gồm:
    a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
    b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế;
    c) Bản sao các văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán của các doanh nghiệp bán buôn sản phẩm thuốc lá;
    d) Hồ sơ về địa điểm kinh doanh, gồm có:
    - Địa chỉ, diện tích và mô tả khu vực kinh doanh thuốc lá;
    - Bản sao tài liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (là sở hữu hoặc đồng sở hữu hoặc thuê sử dụng với thời gian tối thiểu là 01 năm);
    - Bảng kê thiết bị kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh thuốc lá.
    3. Cơ quan cấp phép: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Công Thương thuộc UBND quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh

    Ngoài ra, bạn có thể truy cập 1 số link sau để có thể hiểu rõ hơn thủ tục:

    - http://luatnamlong.com/chi-tiet/cap-giay-phep-kinh-doanh-san-pham-thuoc-la-ban-buon-1-tinh.html

    - http://luatnamlong.com/chi-tiet/cap-phep-ban-buon-san-pham-thuoc-la.html

    - http://luatnamlong.com/chi-tiet/cap-phep-ban-le-san-pham-thuoc-la.html

    Trân trọng!

     

     

  • Xem thêm     

    21/01/2015, 11:11:50 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định tai Thông tư 23/2013/TT-BTTTT,  diện tích phòng game tối thiểu phải đảm bảo như sau: "Tổng diện tích các phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tối thiểu 50 m2 tại các khu vực đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I, loại II, loại III; tối thiểu 40 m2 tại các đô thị loại IV, loại V; tối thiểu 30 m2 tại các khu vực khác"

    Bạn căn cứ vào quy định này và đối chiếu với thị trấn nơi bạn dự định mởi quán game- internet thuộc đô thị loại mấy để lựa chon diện tích mởi phòng game phù hợp với quy định của pháp luật

    Trân trọng!

23 Trang «<9101112131415>»