Tư Vấn Của Luật Sư: Công ty luật TNHH Vilob Nam Long - Ls.NguyenHuyLong

23 Trang «<13141516171819>»
  • Xem thêm     

    24/11/2014, 09:06:27 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định pháp luật: Lệ phí hành chính thành lập doanh nghiệp mới tại phòng ĐKKD thuộc sở KH-ĐT là 200.000 đồng. Mức phí này được áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp (bao gồm cả CTCP và công ty TNHH 2 TV)

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    24/11/2014, 08:55:29 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Công ty của bạn muốn thành lập trung tâm dạy ngoại ngữ, trước hết, công ty bạn phải có đăng ký kinh doanh ngành nghề dạy ngoại ngữ sau đó thực hiện thủ tục xin cấp phép thành lập trung tâm ngoại ngữ (trường hợp công ty đã đăng ký kinh doanh ngành nghề dạy ngoại ngữ thì không phải đăng ký bổ sung mà có thể thực hiện ngay thủ tục cấp giấy phép thành lập Trung tâm ngoại ngữ)

    Hồ sơ cấp hép thành lập trung tâm ngoại ngữ bao gồm:

    -  Tờ trình xin thành lập trung tâm;   

    -  Đề án thành lập trung tâm
    -  Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm

    - Hồ sơ giám đốc trung tâm

    - Các giấy tờ chứng thực về giấy ĐKKD, biên bản, quyết định của công ty về việc thành lập trung

    - Văn bản xác nhận quyền sử dụng/sở hữu hợp pháp địa điểm mở trung tâm

    - Danh sách cán bộ, giáo viên, nhận viên giảng dạy

    - Bảng kê chương trình giảng dạy

    - Bảng kê cơ sở vật chất

    - Văn bản xác nhận về nguồn tài chính cần có tối thiểu để chi cho hoạt động thường xuyên trong năm đầu

    - Công văn báo cáo địa phương nơi đặt trung tâm (có xác nhận, đồng ý của UBND phường, xã) về môi trường sư phạm, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường)

    Hồ sơ được nộp tại Sở GD-ĐT

    Thời gian giải quyết: 15 ngày làm việc.

    Công ty luật Nam Long chúng tôi là công ty có kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ pháp lý tới khách hàng trong đó có dịch vụ doanh nghiệp và cấp giấy phép con. Qúy khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ, có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp

    Công ty Luật Nam Long & Cộng sự

    ---------------------
    Địa chỉ : Số 115, ngõ 562, Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội                
    Điện thoại: 04 62 54 56 58 - Fax: 04 62 75 54 95
    Hotline: 0914 66 86 85 0989888227
    Email: luatnamlong@gmail.com

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    21/11/2014, 03:22:13 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Thông qua những vấn đề bạn đề cập, chúng tôi tư vấn khái quát cho bạn như sau:

    - Việc lựa chọn hình thức doanh nghiệp là công ty TNHH hay công ty cổ phần là quyền tự quyết của các bạn. Công ty TNHH có từ 2 thành viên trở lên phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu 2 thành viên và tối đa là 50 thành viên (cá nhân hoặc tổ chức). Trong khi công ty cổ phần, yêu cầu phải có tối thiểu 3 cổ đông (có thể là cá nhân hoặc tổ chức) nhưng không bị chế số lượng tối đa số cổ đông tham gia. Việc thành lập ban kiểm soát công ty cổ phẩn cũng chỉ bắt buộc đối với các công ty có từ 11 cổ đông là cá nhân trở lên hoặc có cổ đông tổ chức nắm giữ trên 50% vốn điều lệ công ty.

    - Các bạn có thể lựa chọn địa chỉ phòng trọ của mình là nơi ĐKKD, các giấy tờ về QSD hợp pháp nơi ĐKKD không bắt buộc phải có khi lập hồ sơ ĐKKD nhưng là yêu cầu khi tiến hành đặt in mua hóa đơn.

    - Nếu không phải "kinh doanh dịch vụ kế toán" công ty bạn không bắt buộc phải thuê người có chứng chỉ hành nghề kế toán vào làm.

    Về ngành nghề kinh doanh, bạn cần lưu ý những ngành nghề cần kinh doanh của mình muốn kinh doanh có thuộc diện ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc có vốn pháp định hay không.

    - Về việc kinh doanh mà không có ĐKKD sẽ bị phạt từ 5 triệu đồng 10 triệu đồng

    - Về việc lập Website TMĐT mà không có đăng ký bị xử phạt hành chính như sau:

    +  Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi: Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định;

    + Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi : Thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định;

     

  • Xem thêm     

    20/11/2014, 10:43:43 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Hợp đồng chuyển nhượng và hợp đồng thanh lý thể hiện vốn đăng ký trong Giấy ĐKKD mà bạn đã đăng ký với Sở kế hoạch đầu tư, không liên quan đến vốn thực tế mà các bên thỏa thuận trừ trường hợp xảy ra tranh chấp.

    Thân!

  • Xem thêm     

    17/11/2014, 08:43:57 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào ban!

    Bạn có thể đăng ký kinh doanh bổ sung thêm ngành nghề :Bán buôn bột giấy" thuộc mã ngành 4669

    Trậ trọng!

  • Xem thêm     

    15/11/2014, 09:58:19 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề của bạn, luật sư tư vấn như sau:

    Theo quy định cua Luật Thương mại và Luật đấu thầu, quy trình tổ chức đấu thầu được tiến hành theo các bước sau:

    1. Bước 1: Mời thầu: Để tiến hành mới thầu, bên mời thầu tiến hành các công việc sau:

    - Sơ tuyển nhà thầu: Theo điều 217 LTM, bên mời thầu có thể tổ chức sơ tuyển các bên dự thầu nhằm lựa chọn những bên dự thầu có khản năng đáp ứng các điều kiện mà bên mời tầu đưa ra.

    Việc sơ tuyenr nhà thầu là nhằm đảm dảo rằng thư mời thầu sẽ được giới hạn trong phạm vi nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện gói thầu

    - Chuẩn bị hồ sơ mời thầu: Hồ sơ mời thầu bao gồm các nội dung sau: thông báo mới thầu; các yêu cầu liên quan đến hàng hóa, dịch vụ được đấu thầu; phương pháp định giá, so sánh, xếp hạng, lựa chọn nhà thầu; những chỉ dẫn liên quan đến việc đấu thầu.

    Để đảm bảo tính minh bạch và cơ hội cạnh tranh tối đa cho các nhà thaaud, Hồ sơ mời thầu cần phải rõ ràng.

    Trường hợp bên mời thầu sửa đổi một số nội dungtrong hồ sơ mời thầu, bên mời thầu sửa đổi một số nội dung trong hồ sơ mời thầu, bên mời thầu phải gửi nội dung đã sửa đổi bằng văn bản đến các bên dự thầu trước thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ dự thầu ít nhất 10 ngày để các bên dự thầu có thời gian hoàn chỉnh thêm hồ sơ dự thầu của mình

    Bên mời thầu có thể thu lệ phí phát hành hồ sơ mời thầu, chi phisveef vieecjcung cấp Hồ sơ cho bên dự thầu do bên mời thầu quy định

    - Thông báo mời thầu: Để bảm đảm tính cạnh tranh trong đấu thầu mà tất cả các gói thầu khi tổ chức đấu thầu phải thoogn báo công khai, rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng đối với trường hợp đấu thầu rộng rãi hoặc gửi thông báo mời đăng ký dự thầu đến các nhà thầu đủ điều kiện trong trường hợp đấu thầu hạn chế

    Thông báo mời thầu phải có đủ các yếu tố: tên địa chỉ của bên mời thaaud; tóm tắt nội dung đấu thầu; thời hạn, địa điểm và thủ tục nhận hồ sơ mời thầu; chỉ dẫn để tìm hiêu hồ sơ mời thầu;

    2. Bước 2: Dự thầu: 

    Sau khi có thông báo mời thầu, những nhà thầu quan tâm đến gói thầu hoặc đã ở trong danh sách sơ tuyển sẽ làm thủ tục dự thaaud, nhà thầu là những thương nhân có khả năng cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho gói thầu

    Hồ sơ dự thầu phải được nộp trực tiếp cho bên mời thầu hoặc gửi bằng đường bưu điện theo địa chỉ được ghi trong hồ sơ mời thầu trước thời điểm đóng thầu

    Bên mời thầu có trach nhiệm chỉ dẫn cho bên dự thầu về các điều kiện dự thẩu, các thủ tục được áp dụng trong quá trình đấu thầu và giải đáp các câu hỏi của bên dự thầu vf quản lý hồ sơ dự thầu. Bên mời thầu phải bảo mật hồ sơ dự thầu

    Khi dự thầu, bên dự thầu có thể phải nộp 1 khoản tiền bảo đảm dự thầu (thể hiện dưới hình thức đặt cọc, ký quỹ hoạc bảo lãnh dự thầu) theo yêu cầu của bên mời thầu để đảm bảo hiệu lực của hồ sơ dự thầu. Bên mời thầu có thể yêu cầu bên dự thầu nộp một tiền đặt cọc, ký quỹ, hoặc bảo lãnh dự thầu khi nộp hồ sơ dự thầu. Tỷ lệ đặt cọc, ký quỹ, bảo lãnh dự thầu không quá 3% tổng giá trị ước tính của hàng hóa dịch vụ đấu thầu. Trong trường hợp đặt cọc, ký quỹ thì tiền đặt cọc,ký quỹ dự thầu được trả lại cho bên dự thầu không trúng thầu trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày công bố kết quả đấu thầu.

    Bên dự thầu không được nhận lại lại tiền đặt cọc, ký quỹ dự thầu trong trường hộ rút hồ sơ dự thầu sau tời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự thầu (thời điểm đóng thầu), không ký hợp đồng hoặc từ chối thực hiện hợp đồng trong trường hợp trúng thầu. Bên nhận bảo lãnh cho bên dự thầu có nghĩa vụ bảm đảm dự thầu cho bên được bảo lãnh trong phạm vi giá trị tương đương số tiền đặt cọc, ký quỹ

    3. Bước 3: Mở thầu: Mở thầu là việc tổ chức mở hồ sơ dự thầu  tại thời điểm đã được ấn định hoặc trong trường hợp không có thời điểm ấn định trước thì thời điểm mở thầu là ngay sau khi đóng thầu

    Những hồ sơ dự thầu đúng hạn phải được bên mời thầu mở công khai, các bên dự thầu có quyền tham dự mở thầu

    Những hồ sơ dự thầu nộp không đúng hạn không được chấp nhận và được trả lại cho bên dự thầu dưới dạng chưa mở, các bên dự thầu không được sửa hồ sơ sau khi mở thầu

    Những hồ sơ dự thầu đúng hạn phải được bên mời thầu mở công khai . Các bên dự thầu có quyền tham dự mở thầu. Bên mời thầu có thể yêu cầu bên dự thầu giải thích những nội dung cha rõ trong hồ sơ dự thầu. Việc giải thích hồ sơ dự thầu phải được lập thành văn bản

    Khi mở thầu, bên mời thầu và bên dự thầu có mặt phải ký vào văn bản

    Biên bản mở thầu phải có nội dung sau đây: Tên hàng hóa, dịch vu; ngày, giờ, địa điểm mở thầu; tên, địa chỉ của bên mở thầu, dự thầu; giá bỏ thầu của bên dự thầu; các nội dung sửa đổi, bổ sung và các nội dung có liên quan nếu có

    4. Bước 4: Đánh gá, so sánh hồ sơ dự thầu

    Hồ sơ dự thầu được đánh giá và so sánh theo từng địa chỉ làm căn cứ đánh giá hoàn thiện. Các tiêu chuẩn trên được đánh giá bằng phương pháp cho điểm theo thang điểm hoặc phương pháp khác ddwwocj ấn định trước khi mở thâu

    Trong quá trình đánh giá, so sánh hồ sơ dự thầu, bên mời thầu có thể yêu cầu bên dự thầu giải thích rõ các vấn đề liên quan đến hồ sơ dự thầu. Yê cầu bên mời thầu và ý kiến bên dự thầu phải lập thành văn bản. Trường hợp bên mời thầu sửa đổi 1 số nội dung hồ sơ dự thầu, bên mời thầu phải gửi nội dung đã sửa đổi bằng văn bản đến tất các các bên dự thầu trươc thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ dự thầu ít nhất 10 ngày để các bên dự thầu có điều kiện hoàn chỉnh thêm hồ sơ dự thầu của mình

    5. Xếp hàng, lựa chọn nhà thầu:

    Căn cứ vào kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu, bên mời thầu phải xếp hạng, lựa chọn các bên dự thầu theo phương pháp đã được ấn định. Trong trường hợp có nhiều bên tham gia dự thầu có số điểm, tiêu chuẩn trúng thầu ngang nhau thì bên mời thầu có quyền chọn nhà thầu

    6. Thông báo kết quả thầu và ký kết hợp đồng

    Ngay sau khi có kết quả đấu thầu, bên mời thầu có tracnhs nhiệm thông báo kết quả đấu thầu cho bên dự thầu

    Bên mời thầu tiến hành hoàn thiện và ký kêt hợp đồng đối với các bên trúng thàu trên cơ sơ sau đây: kết quả đấu thầu; các yêu cầu trong hồ sơ mời thầu; nội dung nêu trong hồ sơ dự thầu

    Các bên có thể thỏa thuận bên trúng thầu phải đặt cọc, ký quỹ hoặc bảo lãnh để đảm bảo thực hiện hợp đồng. Số tiền đặt cọc, ký quỹ do bên mời thầu quy định nhưng không quá 10% giá trị hợp đồng. Biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng có hiệu lực cho đến thời điểm bên trúng thầu hoàn thành nghĩ vụ hợp đồng. Trừn trường hợp có thỏa thuận khác, bên trúng thầu được nhận lại tiền đătcọc, ký quỹ bảo đảm thực hiện hợp đồng nếu từ chối thực hiện hợp đồng sau khi hợp đồng được giao kết. Sau khi nộp tiền đặt cọc, ký quỹ đảm bảo thực hiện hoepj đồng, bên trúng thầu được hoàn trả tiền đặt cọc, ký quỹ.

    Hi vọng những tư vấn trên giúp đỡ được công việc của bạn. Để tìm hiểu rõ hơn các vấn đề liên quan bạn chủ động tìm hiểu về Luật Thương mại và Luật Đấu thầu hiện hành để biết thêm thông tin

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    14/11/2014, 11:04:14 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Công ty Luật Nam Long xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Theo pháp lệnh công an xã 2008 của Chính Phủ quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của công an cấp xã về doanh nghiệp như sau: Thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý cư trú, chứng minh nhân dân và các giấy tờ đi lại khác; quản lý vật liệu nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường; quản lý về an ninh, trật tự đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn xã theo phân cấp và hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Công an.

    Bởi vậy công an Phường ( gọi chung là công an xã) không có thẩm quyền kiểm tra giấy phép ĐKKD của bạn nếu không có văn bản kiểm tra của Bộ trưởng Bộ Công an.

    Thân!

  • Xem thêm     

    14/11/2014, 10:36:43 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn !

    Luật Nam Long xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Trường hợp công ty bạn  hoạt động nhưng chưa phát sinh bất cứ hoạt động dịch vụ giao dịch nào thì hàng tháng bạn vẫn phải nộp tờ khai thuế bình thường, trừ trường hợp bạn nộp đơn xin tạm ngừng hoạt động thì không phải khai thuế hàng tháng, hay khai quý. Với trường hợp của bạn nếu từ tháng 6 đến nay công ty bạn chưa khai thuế tháng nào thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. 

    Theo quy định tại Thông tư 166 – 2013 TT-BTC về hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính thuế . Đối với hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế so với thời hạn quy định được quy định như sau:
    1.  Phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 05 ngày mà có tình tiết giảm nhẹ;
    2. Phạt tiền 700.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 400.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 1.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 10 ngày (trừ trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này)
    3. Phạt tiền 1.400.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không dưới 800.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 2.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ trên 10 ngày đến 20 ngày.
    4. Phạt tiền 2.100.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 1.200.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 3.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ trên 20 ngày đến 30 ngày.
    5. Phạt tiền 2.800.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 1.600.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 4.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ trên 30 ngày đến 40 ngày.
    6.  Phạt tiền 3.500.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 2.000.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
    a) Nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ trên 40 ngày đến 90 ngày.
    b) Nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định trên 90 ngày nhưng không phát sinh số thuế phải nộp hoặc trường hợp quy định tại Khoản 9 Điều 13 Thông tư này.
    c) Không nộp hồ sơ khai thuế nhưng không phát sinh số thuế phải nộp (trừ trường hợp pháp luật có quy định không phải nộp hồ sơ khai thuế).
    d) Nộp hồ sơ khai thuế tạm tính theo quý quá thời hạn quy định trên 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế nhưng chưa đến thời hạn nộp hồ sơ khai quyết toán thuế năm.
    Bạn hãy liên lạc với cơ quan Thuê phụ trách quản lý công ty bạn sớm để đươch hướng dẫn cụ thể trong trường hợp từ tháng 6 đến nay bạn chưa khai thuế.
    Trân trọng!
  • Xem thêm     

    14/11/2014, 09:12:00 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Việc công ty bạn đã nộp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung ĐKKD và chờ lấy kết quả, công ty bạn không được rút hồ sơ. Bạn phải chờ nhận kết quả ĐKKD mới và làm thủ tục thay đổi ĐKKD mới.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    13/11/2014, 08:14:58 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Ngành nghề kinh doanh của công ty bạn là ngành nghề kinh doanh có điều kiện thuộc danh mục được quy định tại NĐ 59/ 2006/NĐ-CP. Theo đó dịch vụ y tế được Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân năm 2003; Nghị định số 103/2003/NĐ-CP quy định. Hiện nay cả hai văn bản trên đã chấm dứt hiệu lực, Bạn tìm hiểu tại Luật Khám chữa bện và các văn bản hướng dẫn thi hành để biết thêm thông tin

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    10/11/2014, 04:50:38 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định tại Khoản 2  Điều 3 Luật doanh nghiệp nhà nước thì Công ty cổ phần nhà nước là công ty cổ phần mà toàn bộ cổ đông là các công ty nhà nước hoặc tổ chức được Nhà nước uỷ quyền góp vốn, được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp.

    Do vậy, công ty của bạn không phải là doanh nghiệp nhà nước mà là Doanh nghiệp có cổ phần chi phối của Nhà nước (cổ phần của Nhà nước chiếm trên 50% vốn điều lệ).

    Trân trọng! 

  • Xem thêm     

    08/11/2014, 10:43:45 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề của bạn, chúng tôi trả lời như sau:

    - Về vấn đề chuyển đổi loại hình từ CTCP sang Công ty TNHH 1 thành viên. Công ty bạn được quyền chuyển đổi từ CTCP sang Công ty TNHH 1 thành viên nếu được sự nhất trí của các cổ đông công ty. Khi đó, 2 cổ đông cá nhân thực hiện việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình sang cho cổ đông pháp nhân. (điều 23 Nghị định 43/2010/NĐ-CP)

    - Vấn đề giảm vốn điều lệ của công ty cổ phẩn: Theo quy định của thông tư 19/2003/TT-BTC, công ty cổ phần chỉ được giảm vốn điều lệ trong hai trường hợp sau:

    + Giảm vốn điều lệ khi nhu cầu về vốn của công ty giảm do công ty thay đổi ngành nghề kinh doanh, tổ chức lại với quy mô nhỏ hơn trước hoặc bị buộc phải huỷ bỏ cổ phiếu quỹ.

    Giảm vốn điều lệ khi công ty kinh doanh thua lỗ 3 năm liên tiếp và có số lỗ luỹ kế bằng 50% vốn của các cổ đông trở lên nhưng chưa mất khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.

    Như vậy, căn cứ vào tình hình của công ty bạn, công ty bạn không được giảm vốn điều lệ để chuyển đổi thành công ty TNHH 1 thành viên.

    Những vấn đề của bạn được quy định tại 2 văn bản nêu trên, bạn tìm hiểu thêm để hiểu rõ vấn đề

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    06/11/2014, 10:00:45 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn chỉ cần làm thông báo gửi Sở kế hoạch đầu tư với nội dung là cập nhật ,bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.Trong đó ghi rõ là bổ sung số nhà, ghi cả địa chỉ trước đây và địa chỉ đã được bổ sung hiện tại. 

    Thân ái!

  • Xem thêm     

    05/11/2014, 10:04:03 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Vâng, đúng vậy thưa bạn, kinh doanh lĩnh vực tín dụng yêu cầu phải có vốn pháp định. Theo quy định của pháp luật, những mức vốn pháp dịnh áp dụng cho các tổ chức tín dụng cụ thể như sau:

     
    STT Loại hình tổ chức tín dụng Mức vốn pháp định áp dụng cho đến năm
    2008 2010
    I Ngân hàng    
    1 Ngân hàng thương mại    
    a Ngân hàng thương mại Nhà nước 3.000 tỷ đồng 3.000 tỷ đồng
    b Ngân hàng thương mại cổ phần 1.000 tỷ đồng 3.000 tỷ đồng
    c Ngân hàng liên doanh 1.000 tỷ đồng 3.000 tỷ đồng
    d Ngân hàng 100% vốn nước ngoài 1.000 tỷ đồng 3.000 tỷ đồng
    đ Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài 15 triệu USD 15 triệu USD
    2 Ngân hàng chính sách 5.000 tỷ đồng 5.000 tỷ đồng
    3 Ngân hàng đầu tư 3.000 tỷ đồng 3.000 tỷ đồng
    4 Ngân hàng phát triển 5.000 tỷ đồng 5.000 tỷ đồng
    5 Ngân hàng hợp tác 1.000 tỷ đồng 3.000 tỷ đồng
    6 Quỹ tín dụng nhân dân    
    a Quỹ tín dụng nhân dân TW 1.000 tỷ đồng 3.000 tỷ đồng
    b Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở 0,1 tỷ đồng 0,1 tỷ đồng
    II Tổ chức tín dụng phi ngân hàng    
    1 Công ty tài chính 300 tỷ đồng 500 tỷ đồng
    2 Công ty cho thuê tài chính 100 tỷ đồng 150 tỷ đồng

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    04/11/2014, 11:28:21 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

    Hiện nay  không có quy định về thủ tục chuyển đổi từ Văn phòng đại diệnsang chi nhánh

    Chi nhánh và văn phòng đại diện đều là đơn vị phụ thuộc của Công ty, Chi nhánh thực hiện 2 chức năng là Kinh doanh và Đại diện, còn Văn phòng đại diện chỉ thực hiện 1 chức năng là Đại diện.

    Để chuyển từ VPĐD sang Chi nhánh, bạn phải thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt đọng của VPĐD sau đó thực hiện thủ tục thành lập Chi nhánh.

    1. Hồ sơ, Thủ tục chấm dứt HĐ của VPĐD

    - Thông báo chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, 

    - Quyết định và bản sao Biên bản họp Hội đồng thành viên công ty TNHH 2 TV/HĐQT công ty cổ phần về việc chấm dứt hoạt động  Văn phòng đại diện về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện (Với công công ty TNHH 1 TV chỉ cần quyết định của chủ sở hữu)  

    - Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của  văn phòng đại diện (trường hợp chưa khắc con dấu thì phải có văn bản xác nhận của Cơ quan Công an);

    Nộp HS tại Phòng ĐKKD thuộc Sở KHĐT

    2. Hồ sơ, thủ tục thành lâp chi nhánh công ty

    - Thông báo lập Chi nhánh

    - Quyết định và Biên bản họp của Hội đồng quản trị CTCP/Hộ đồng thành viên của công ty TNHH 2 TV về việc lập Chi nhánh của doanh nghiệp( với công ty TNHH 1TV thì chi cần quyết định của chủ sở hữu)

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh.

    - Bản sao hợp lệ Giấy CMND (hoặc Hộ chiếu) còn hiệu lực của Người đứng đầu Chi nhánh/VPĐD

    - Các tài liệu khác: Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Người đứng đầu chi nhánh hoặc/và của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu Chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề.

    Nộp HS tại tại Phòng ĐKKD thuộc Sở KHĐT

    Trân trọng!

     
  • Xem thêm     

    04/11/2014, 09:26:15 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trường hợp của bạn Luật sư tư vấn như sau:

    Với quy mô và hình thức bạn vừa nêu trên,và nếu cả hai vợ chồng bạn đều muốn tham gia vào việc thành lập và quản lý công ty thì anh chị có thể lựa chọn loại hình công ty Trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên thích hợp hơn cả. Loại hình công ty này dược quy định tại Điều 38 Luật Doanh nghiệp như sau: 

    1. Công ty trách nhiệm hữu hạn là doanh nghiệp, trong đó:

    a) Thành viên có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng thành viên không vượt quá năm mươi;

    b) Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp;

    c) Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các điều 43, 44 và 45 của Luật này.

    2. Công ty trách nhiệm hữu hạn có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    3. Công ty trách nhiệm hữu hạn không được quyền phát hành cổ phần.

    Đối với các ngành nghề mà vợ chồng bạn muốn tiến hành kinh doanh phải được đăng ký phù hợp và đầy đủ trong giấy đề nghị đăng ký kinh doanh.

    Để được hỗ trợ tư vấn bạn có thể liên hệ với chúng tôi!

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    03/11/2014, 05:20:35 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    chào bạn!

    Với câu hỏi của bạn, chúng tôi tư vấn cho bạn nên lựa chọn hình thức doanh nghiệp la công ty cổ phần, với những lợi thế như:

    - Công ty có tư cách pháp nhân

    - Cổ đông công ty chịu trách nhiệm hữu hạn với các khoản nợ và nghĩa vụ tài chính khác của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty

    - Công ty cổ phần được phép phát hành cổ phiếu, trái phiếu để huy động vốn

    - Trong vòng 3 năm sau khi thành lập, cổ đông sáng lập chỉ được chuyển nhượng cổ phần phổ thông của mình cho cá nhân, tổ chức không phải là cổ đông sáng lập nếu được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông, do đó hạn chế được người ngoài trở thành cổ đông công ty.

    Công ty Luật Nam Long & Cộng sự

     

  • Xem thêm     

    31/10/2014, 02:17:39 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề của bạn, luật sư chia sẻ như sau:

    - Nếu bạn muốn kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh: bạn chỉ được kinh doanh tại 1 địa điểm duy nhất, địa điểm đó có thể kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau như bạn đã nói ở trên

    - Nếu bạn muốn mở nhiều địa điểm kinh doanh thì nên thành lập doanh nghiệp, sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, bạn có thể mở nhiều địa điểm kinh doanh, cũng như việc đăng ký độc quyền nhãn hiệu cũng dễ dàng hơn

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    31/10/2014, 02:10:41 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Câu hỏi của bạn luật sư trả lời như sau:

    Điểm b khoản 2 Điều 13 Luật Doanh nghiệp 2005 quy định các đối tượng không được thành lập và quản lý doanh nghiệp là: "Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức". Như vậy, việc cán bộ công chức có được thành lập và quản lý doanh nghiệp hay không do Luật cán bộ công chức điều chỉnh.

    Theo quy định tại điều 20 Luật Cán bộ công chức, điểm b Khoản 1 Điều 37 Luật Phòng chống tham nhũng quy định không chỉ cán bộ, công chức, mà cả viên chức cũng không được thành lập và quản lý doanh nghiệp: " Thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;"

    Theo Luật Cán bộ công chức: Công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện; trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân mà không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng; trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân mà không phải là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp và trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là đơn vị sự nghiệp công lập), trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đối với công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập thì lương được bảo đảm từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

    Theo luật viên chức: Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

    => Nếu bạn không phải là công chức, viên chức thì bạn có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp.

    Hiện nay chưa có quy định về vấn đề người tham gia thành lập, quản lý doanh nghiệp nhưng sau đó trở thành công chức có phải chuyển nhượng cổ phần/vốn góp của mình cho người khác. Đây là sự thiếu chặt chẽ của pháp luật. Tuy nhiên nếu muốn thực sự trở thành công chức và để đảm bảo cho vi trí, chức vụ công tác của bạn, lời khuyên cho bạn là nên chuyển nhượng cổ phần/vốn góp cho người khác

    Trân trọng!

     

  • Xem thêm     

    30/10/2014, 04:23:21 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Nếu trung tâm của bạn muốn đào tạo ngoại ngữ thì trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cần có mã ngành 8559: “Giáo dục khác chưa được phần vào đâu”, chi tiết: Đào tạo ngoại ngữ.

     Ngoài ra, bạn còn cần làm thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ theo quy định của pháp luật.

    Đối với thuế môn bài, đây là loại thuế doanh nghiệp đóng hàng năm. Bạn xác định Mức thuế môn bài phải nộp theo số vốn đăng ký trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư của công ty bạn, không phụ thuộc vào hoạt động của trung tâm.

    Trân trọng!

23 Trang «<13141516171819>»