Thắc mắc về hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng, hợp đồng thử việc

Chủ đề   RSS   
  • #13319 12/04/2008

    tronghuyvn

    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 6725
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Thắc mắc về hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng, hợp đồng thử việc








    Chấm dứt hợp đồng lao dộng khi công ty phá sản giải thể ?
    Xin chào

    Tôi ký hợp đồng thử việc với công ty là 2 tháng. Sau khi kết thúc hợp đồng thử việc tôi vẫn tiếp tục làm việc cho công ty, nhưng chưa ký hợp đồng chính thức. 

    Khoảng 10 ngày sau ngày kết thúc hợp đồng thử việc thì công ty có thông báo tiến hành thủ tục để giải thể công ty. Từ thời điểm thông báo chính thức bằng văn bản, cho đến thời điểm yêu cầu nhân viên nghĩ việc là ba ngày. ( Theo điều khoản trong hợp đồng thử việc là phải thông báo trước 7 ngày , khi một trong 2 bên muốn kết thúc hợp đồng).

    Theo cách làm như trên, công ty có làm đúng pháp luật không?  Khi nghỉ việc như vậy, chúng tôi có được khoản trợ cấp nào không?

    (công ty thành lập chưa được 1 năm )

    Rất mong nhận được sự tư vấn , xin cảm ơn.

    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 15/03/2010 08:25:45 PM
     
    218690 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tronghuyvn vì bài viết hữu ích
    thanhdung112 (03/10/2013) duytambinh (23/07/2013)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

28 Trang «<6789101112>»
Thảo luận
  • #34239   25/03/2009

    anhsaobuon
    anhsaobuon

    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hợp đồng thử việc

    Tôi kí hợp đồng thử việc 2 tháng với công ty. Nhưng tôi làm chưa được 1 tháng thì công ty cho tôi nghỉ việc với lí do là làm việc không đạt yêu cầu!(không báo trước). Tôi không biết như thế thì có đúng luật hay không? Và nếu như thế thi tôi là người rât thiệt thòi. Bây giờ tôi là người thất nghiệp. Tôi rất mong nhận được sự giải đáp.
     
    Báo quản trị |  
  • #34240   08/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Hợp đồng thử việc

    Chào bạn,
    Theo quy định tại Điều 32 Bộ luật lao động, trong thời gian thử việc mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận làm thử mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận.

    Như vậy việc chấm dứt hợp đồng thử việc của công ty  bạn là hợp pháp.

     
    Báo quản trị |  
  • #34241   24/03/2009

    anhsaobuon
    anhsaobuon

    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tien luong

    Tôi vào Công ty TNHH  Công nghệ YEIJER 
    Địa chỉ:Ấp Tân Mỹ, Thái Hoà, Tân Uyên, Bình Dương
    Tôi làm việc từ ngày 29/12/08 đến ngày 28/02/09 thì làm đơn xin thôi việc và công ty hẹn đến ngày 20/03/09 đến để nhận lương. Nhưng do có việc gấp nên ngày hôm đó tôi không thể đến để nhận lương được. Đến ngày 21/03/09 tôi đến công ty để xin nhận số tiền lương(khoảng hơn 2 triệu) nhưng phòng Nhân sự trả lời là không giải quyết nữa. Tiền lương đã đưa về Ban Giám đốc. Tôi không biết phải làm sao cả! Có người nói là tôi phải làm đơn gửi lên Sở LĐTBXH của Tỉnh. Nhưng tôi cũng không biết phải băt đầu đi từ đâu nữa. Nếu làm đơn thì tôi cần phải đi qua nhưng cấp cơ quan nào? Và mẫu đơn phải viết như thế nào? Rất mong sự giúp đỡ và tư vấn!
     
    Báo quản trị |  
  • #34242   24/03/2009

    BaoHacTu
    BaoHacTu
    Top 500
    Mầm

    Vĩnh Long, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2008
    Tổng số bài viết (254)
    Số điểm: 915
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Chào anhsaobuon
    BaoHacTu xin phép trả lời câu thứ 2 bạn hỏi:
    Sự việc như bạn kể còn chưa phải là bế tắc mà bạn đã vội nhờ đến pháp luật, e là hơi sớm. Công ty có nghĩa vụ thanh toán đủ lương cho người lao động khi nghỉ việc. Phòng Nhân sự chỉ là một bộ phận trong công ty, ngày hẹn bạn không đến nên lương đưa về Ban giám đốc suy ra đó có thể là quy trình thủ tục thu chi của công ty đó chưa linh động. Phòng Nhân sự không đủ quyền quyết định việc thanh toán lương của bạn. Bạn hãy liên hệ Ban giám đốc để nhận lương. Theo tôi, chỉ khoảng 2 triệu thì công ty không có lý do gì không sớm thanh toán cho bạn. Việc không nhận lương kịp thời cũng một phần do bạn đã không đến. Vậy Bạn hãy có thái độ tích cực và thiện chí để tuy có ra đi vẫn giữ mối quan hệ tốt với công ty cũ.
    Ngoài ra, qua mạng bị hạn chế về thời gian, công ty bạn nằm trong KCN hay bên ngoài? Bạn có thể đến cơ quan quản lý lao động gần nhất để được hỗ trợ trực tiếp (khỏi đơn) khi có vướng mắc, chứ ko lẽ hơi 1 tí là bạn lại lên mạng gõ vài chữ rồi ngồi chờ phản hồi, rồi áp dụng ko xong lại lên mạng gõ thì ko biết đến khi nào.
     
    Báo quản trị |  
  • #34243   25/03/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Đồng ý với baohactu nhưng nếu muốn KN nghiên cứu kỹ NĐ số 042005/NĐ-CP trong đó quy định rất chi tiết, quy trình, thời hạn, nội dung KN...
     
    Báo quản trị |  
  • #34358   19/12/2008

    giahuangl
    giahuangl

    Mầm

    Gia Lai, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 900
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    ký hợp đồng thử việc 2 tháng đối với tạp vụ, như vậy đúng hay sai?

    Công ty tôi có ký hợp đồng thử việc 2 tháng đối với tạp vụ, như vậy đúng hay sai? nếu đúng là bao nhiêu ngày?
    Trường hợp học việc có lương có phải ký hợp đồng lao động không?
    nếu ký hợp đồng lao động bán thời gian thì có phải tham gia BHXH không?
     
    Báo quản trị |  
  • #34359   19/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Chào bạn,
    Theo quy định tại bộ luật lao động và NĐ 44/2003/NĐ-CP thì thời gian thử việc  được quy định cụ thể như sau:

    1. Thời gian thử việc không được quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên.

    2. Thời gian thử việc không được quá 30 ngày đối với chức danh nghề cần trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ.

    3. Thời gian thử việc không được quá 6 ngày đối với những lao động khác.

    Do đó đối với tính chất công việc tạp vụ mà công ty của bạn quy định thời gian thử việc đến 2 tháng là không đúng. 

    Việc tham gia BHXH thì không phụ thuộc vào việc ký  HĐLĐ bán thời gian hay không. Theo Luật BHXH thì đối tượng bắt buộc tham gia BHXH là người lao động ký HĐLĐ có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên.
    Thân mến

     
    Báo quản trị |  
  • #34544   08/01/2009

    phuongcao
    phuongcao

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/01/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hợp đồng lao động

    Xin chào

    Tôi đang làm việc cho 1 công ty cổ phần tại TPHCM, tôi đã ký hợp đồng lao động vô thời hạn với Công ty và nếu Công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng thì có phải bồi thường gì cho tôi không?

    Thêm phần nữa, Công ty từ lúc làm việc đến giờ vẫn chưa mua BHYTế cho NLĐ thì không biết điều đó có thể raise vấn đề đó lên không?

    Cám ơn,

    Phương


     
    Báo quản trị |  
  • #34545   08/01/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    - NSDLĐ chỉ có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ với NLĐ trong những trường hợp được quy định tại Điều 38 Bộ luật Lao động và khi đó NLĐ được nhận chế độ theo quy định tại Điều 42 Bộ luật Lao động
    - Khi thay đổi cơ cấu công nghệ thỉ NSDLĐ áp dụng quy định tại Khoản 1 Điều 17 Bô luật Lao động
    - Phần hỏi về thả BHYT bạn nêu chưa rõ vì BHYT và BHXH được trích nộp cùng lúc nếu DN không tham gia có nghĩa là đã vi phạm Luật lao động vậy bạn có thể khiếu nại với chủ DN để được giải quyết.
     
    Báo quản trị |  
  • #34605   15/01/2009

    andydoan
    andydoan

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/09/2008
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bên nào thanh toán chi phí khám sức khoẻ tuyển dụng?

    Theo Điều 102, Bộ Luật Lao động sửa đổi bổ sung năm 2002, Người lao động phải được khám sức khoẻ khi tuyển dụng và khám sức khoẻ định kỳ theo chế độ quy định. Chi phí khám sức khoẻ cho người lao động do người sử dụng lao động chịu.

    Theo Nghị định 39/2003/NĐ-CP, ngày 18 tháng 4 năm 2003, Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về việc làm, Giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền là một trong những Hồ sơ đăng ký dự tuyển Người sử dụng lao động chịu trách nhiệm chi trả mọi chi phí cho việc tuyển lao động (trừ hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động) và được hạch toán vào giá thành hoặc phí lưu thông.

    Xin hỏi: Người sử dụng lao động hay người lao động chịu trách nhiệm về chi phí khám sức khoẻ tuyển dụng?

    Trân trọng kính chào và cảm ơn.

    Nghiêm.

    nghiemdoan770@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #34606   12/01/2009

    trathainguyen
    trathainguyen
    Top 500
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/09/2008
    Tổng số bài viết (155)
    Số điểm: 989
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 10 lần


    Người sử dụng lao động sẽ chịu trách nhiệm chi trả phí khám sức khỏe tuyển dụng

    theo mình hiểu thì người lao động khi đi dự tuyển sẽ phải khám sức khỏe hai lần. Lần thứ nhất, khám sức khỏe để lấy xác nhận trong hồ sơ dự tuyển. Đây là điều kiện cần thiết để người lao động có thể dự tuyển.Do đó chi phí cho việc khám sức khỏe lần này sẽ do họ tự chi trả.Còn lần khám sức khỏe lần thứ hai là khi hồ sơ dự tuyển đã được duyệt và người sử dụng lao động sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe lại đối với người lao động khi tuyển dụng. Và chi phí lần này sẽ do người sử dụng chịu trách nhiệm chi trả.(Hii, phải kiểm tra lại cho chính xác vì bây giờ người ta có thể mua hoặc xin được giấy khám sức khỏe đó.)

    http://www.sungroup.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #34607   14/01/2009

    andydoan
    andydoan

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/09/2008
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật không quy định khám sức khoẻ tuyển dụng hai lần

    Cảm ơn hồi đáp của bạn. Nhưng Luật không quy định phải tổ chức khám sức khoẻ lần thứ hai như bạn đã đề cập.
    Vậy doanh nghiệp có thể không tổ chức khám. Và người chịu chi phí khám sức khoẻ tuyển dụng vẫn là người lao động. Và nếu như vậy thì không phù hợp với Điều 102 Bộ Luật lao động rồi .

     
    Báo quản trị |  
  • #34608   14/01/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Việc khám sức khỏe đầu vào là chuyện đương nhiên vì căn cứ hồ sơ NLĐ đăng ký việc làm NSDLĐ tạm thời chấp nhận sức khỏe của người đó để đảm nhiệc công việc của DN. Theo quy định NSDLĐ có trách nhiện khám sức khỏe cho người lao động theo quy định tại thông tư số 13/2007/TT-BYT ngày 21/11/2007:

    IV. TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE

    1. Quy định chung

    a) Học sinh, sinh viên làm hồ sơ dự tuyển vào học tại các cơ sở giáo dục quốc dân, dạy nghề, người làm hồ sơ để dự thi lấy bằng lái xe và người lao động làm hồ sơ để xin được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ sở sử dụng lao động phải được khám sức khỏe khi làm hồ sơ dự tuyển.

    b) Học sinh, sinh viên và học viên khi được tuyển vào học tại các cơ sở đào tạo, dạy nghề hoặc người lao động được tuyển dụng vào làm việc tại cơ sở sử dụng lao động phải được khám sức khỏe khi tuyển dụng. Trong trường hợp giấy chứng nhận sức khỏe khi làm hồ sơ dự tuyển còn giá trị thì không nhất thiết phải khám sức khỏe khi tuyển dụng.

    c) Học sinh, sinh viên đang học tại các cơ sở giáo dục quốc dân, dạy nghề hoặc người lao động làm việc tại các cơ sở sử dụng lao động phải được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần trong 1 năm. Đối với các nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thì thời gian khám sức khỏe định kỳ theo quy định của nghề và của công việc đó.

     
    Báo quản trị |  
  • #34609   14/01/2009

    andydoan
    andydoan

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/09/2008
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Điều em quan tâm nhất là ai sẽ chịu chí phí khám sức khỏe vì các quy định có phần khác nhau

    Kính chào anh Thái,
    Đầu tiên, xin chân thành cảm ơn anh. Tuy nhiên, điều em đang quan tâm hiện nay là bên nào sẽ chịu chi phí khám sức khoẻ khi tuyển dụng vì như em đã nêu ở trên thì quy định của Bộ Luật Lao động và Nghị định 39/2003/NĐ-CP, ngày 18 tháng 4 năm 2003 có vẻ như không tương đồng.

    Và theo Thông tư số 13/2007/TT-BYT ngày 21/11/2007 anh viện dẫn trên, Trong trường hợp giấy chứng nhận sức khỏe khi làm hồ sơ dự tuyển còn giá trị thì không nhất thiết phải khám sức khỏe khi tuyển dụng, thì nếu trong hồ sơ đăng ký dự tuyển có giấy chứng nhận sức khỏe (tức là người đăng ký dự tuyển đã tự đi khám) thì người lao động (nếu họ được nhận vào làm việc) đã tự thanh toán chi phí khám. Vậy là không đúng quy định tại Điều 102 Bộ luật Lao động. "Chi phí khám sức khoẻ cho người lao động do người sử dụng lao động chịu."

    Trân trọng kính chào.
    Nghiêm

     
    Báo quản trị |  
  • #34610   15/01/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6499
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    Đã trả lờ bạn theo đúng luật, tuy nhiên nếu bạn thấy vấn đề vênh nhau giữa các văn bản luật nên trao đổi tại "Bắt giò nhà làm luật", bạn chú ý đây là mục "hỏi - đáp pháp luật"
     
    Báo quản trị |  
  • #34792   09/02/2009

    BOBONG
    BOBONG

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/02/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    CHẾ ĐỘ LƯƠNG CHO LAO ĐỘNG PART TIME

    Em đang làm việc cho 1 công ty nhỏ với thỏa thuận là : ngày nào nghỉ học có thời gian thì em vào làm việc. Việc của em là đánh máy vi tính, nhập dữ liệu. Những ngày gần tết âm lịch, em bận thi cử nên không làm việc thường xuyên. Công ty em cho nghỉ vào ngày 26 âm lịch và làm việc vào ngày mùng 6 âm lịch . Giám đốc em lấy lý do em nghỉ tết trước ngày 26 và làm sau ngày mùng 6 nên không cho em hưởng lương ngày tết. Trong khi những người làm part time khác vẫn co lương. Vậy giám đốc làm thế có đúng không?
     
    Báo quản trị |  
  • #34793   09/02/2009

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Chào bạn,
    Theo quy định của Bộ luật lao động thì người lao động được nghỉ làm việc hưởng nguyên lương vào dịp tết âm lịch 4 ngày ( một ngày cuối năm và ba ngày đầu năm âm lịch).
    Nhưng bạn chưa nêu cụ thể trường hợp của bạn làm việc như thế nào? có ký Hợp đồng hay không nên tôi chưa thể trả lời  bạn rõ ràng được.
    Bạn nên xem lại hợp đồng lao động , nội quy công ty và các văn bản liên quan để bảo vệ quyền lợi của mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #34842   24/02/2009

    loanpt
    loanpt

    Sơ sinh

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:22/01/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

    Hiện nay tôi đang làm Kế toán trưởng cho Công ty cổ phần 58% là vốn nhà nước, tôi muốn hỏi liệu tôi có phải ký hợp đồng lao động với Công ty nữa hay đương nhiên là nhân viên của Công ty giống như vị trí Giám đốc Công ty, còn tôi phải ký hợp đồng lao động thì người sử dụng lao động ký là Giám đốc Công ty hay là Chủ tịch HĐQT? Rất mong được  tư vấn.
     
    Báo quản trị |  
  • #34843   24/02/2009

    ls_TranNgan
    ls_TranNgan

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2008
    Tổng số bài viết (90)
    Số điểm: 455
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Vấn đề của bạn tôi xin trả lời như sau:

               Thứ nhất: Bạn chỉ phải kí lại hợp đồng khi hợp đồng lao động của bạn hết thời hạn, trong trường hợp bạn đã kí hợp đồng lao động không xác định thời hạn với công ty thì khi công ty chuyển sang cổ phần hóa thì bạn cung phải kí lại hợp đồng.

                Thứ hai: Trong trường hợp vì một lý do nào đó bạn phải kí lại hợp đồng thì người kí hợp đồng lao động với bạn là người đại diện theo pháp luật của công ty, người đại diện theo pháp luật cũng có thể là giám đốc hay là Chủ tịch hội đồng quản trị dược ghi trong GCNĐKKD.

                Thân chào bạn!

                Trần Ngạn  0987.47.58.78  Email  luatsu_tranngan@yahoo.com

     
    Báo quản trị |  
  • #34846   16/02/2009

    ka9007
    ka9007

    Sơ sinh

    Hà Tây, Việt Nam
    Tham gia:12/02/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thỏa thuận trước các sự kiện chấm dứt hợp đồng lao động trong Hợp đồng lao động có được phép?

    Khoản 3 Điều 36 Luật lao động có qui định: " Hợp đồng lao động chấm dứt trong trường hợp sau: ... (3) Hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động". Vấn đề đặt ra là cách thức, thời điểm các bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động? Liệu trong hợp đồng lao động các bên có thỏa thuận các sự kiện chấm dứt hợp đồng lao động có hợp pháp, có được coi là các bên có thỏa thuận về chấm dứt hợp đồng lao động.
    Có quan điểm cho rằng: Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận, nếu các bên có thỏa thuận về các sự kiện dẫn đến chấm dứt hợp đồng lao động mà các thỏa thuận này không trái pháp luật thì thỏa thuận này là có giá trị pháp lý, do đó, khi có sự kiện đã được thỏa thuận trong hợp đồng xảy ra thì Hợp đồng lao động được phép chấp dứt theo đúng thỏa thuận, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác tại thời điểm xảy ra sự kiện đó.
    Có quan điểm khác lại cho rằng: Qui định của Luật lao động đã xác định Hợp động lao động chấm dứt trong trường hợp hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, do đó khi muốn chấm dứt hợp đồng lao động các bên phải thỏa thuận với nhau tại thời điểm muốn chấm dứt. Việc thỏa thuận sự kiện chấm dứt hợp đồng lao động là không phù hợp với tinh thần của Luật lao động, không được coi là trường hợp hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.
    Vậy xin được nêu vấn đề để cùng trao đổi.
     
    Báo quản trị |