Thắc mắc về hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng, hợp đồng thử việc

Chủ đề   RSS   
  • #13319 12/04/2008

    tronghuyvn

    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 6725
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Thắc mắc về hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng, hợp đồng thử việc








    Chấm dứt hợp đồng lao dộng khi công ty phá sản giải thể ?
    Xin chào

    Tôi ký hợp đồng thử việc với công ty là 2 tháng. Sau khi kết thúc hợp đồng thử việc tôi vẫn tiếp tục làm việc cho công ty, nhưng chưa ký hợp đồng chính thức. 

    Khoảng 10 ngày sau ngày kết thúc hợp đồng thử việc thì công ty có thông báo tiến hành thủ tục để giải thể công ty. Từ thời điểm thông báo chính thức bằng văn bản, cho đến thời điểm yêu cầu nhân viên nghĩ việc là ba ngày. ( Theo điều khoản trong hợp đồng thử việc là phải thông báo trước 7 ngày , khi một trong 2 bên muốn kết thúc hợp đồng).

    Theo cách làm như trên, công ty có làm đúng pháp luật không?  Khi nghỉ việc như vậy, chúng tôi có được khoản trợ cấp nào không?

    (công ty thành lập chưa được 1 năm )

    Rất mong nhận được sự tư vấn , xin cảm ơn.

    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 15/03/2010 08:25:45 PM
     
    218680 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tronghuyvn vì bài viết hữu ích
    thanhdung112 (03/10/2013) duytambinh (23/07/2013)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

28 Trang 12345>»
Thảo luận
  • #13320   17/04/2008

    lamnguyen678
    lamnguyen678

    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (23)
    Số điểm: 3410
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    Rất mong được sự đóng góp ý kiến từ phía các thành viên

    - Theo khoản 4 Điều 7 Nghị định 44/2003: hết thời gian thử việc người sử dụng thông báo kết quả làm thử cho người lao động. Nếu đạt yêu cầu hai bên phải tiến hành ký kết hợp đồng lao động hoặc người lao động không được thông báo mà vẫn tiếp tục làm việc thì người đó đương nhiên được làm việc chính thức.
    - "Trường hợp, người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức chấm dứt hoạt động theo điểm đ, khoản 1 Điều 38 của Bộ luật lao động là các trường hợp: doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức được cấp cấp thẩm quyền quyết định giải thể, tòa án tuyên bố phá sản, giấy phép hoạt động kinh doanh đã hết hạn, doanh nghiệp vi phạm pháp luật bị cơ qoan có thẩm quyền rút giấy phép hoạt động hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh" thì vẫn được trợ cấp thôi việc (theo mục 2, mục 3 phần III thông tư 21/TT-BLĐTBXH.
    chúc bạn tìm được câu trả lời!
     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn lamnguyen678 vì bài viết hữu ích
    nquang2005 (23/06/2012) thanhdung112 (03/10/2013) HaiDang0405 (31/05/2016)
  • #13321   17/04/2008

    XuanHan
    XuanHan
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (200)
    Số điểm: 3672
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Không được trợ cấp thôi việc chứ !

    Bạn lamnguyen678 đã trích dẫn khá chi tiết một số quy định pháp luật, chứng tỏ vấn đề này bạn xử lý trong tầm tay. Nhưng có lẽ vì bạn đọc chưa thật kỹ rằng bạn tronghuyvn làm việc tại Cty này chưa đủ 12 tháng, do đó bạn tronghuyvn không thể hưởng trợ cấp thôi việc theo Điều 42 Bộ luật Lao động được.
     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn XuanHan vì bài viết hữu ích
    Hoatrinhvans (06/05/2013) duytambinh (23/07/2013) nhansu16 (04/06/2016)
  • #13322   17/04/2008

    lamnguyen678
    lamnguyen678

    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (23)
    Số điểm: 3410
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    đúng rồi!

    cám ơn bạn Xuanhan đã bổ sung một kiến thức khá quan trọng được quy định tại Điều 42 của BLLĐ!
     
    Báo quản trị |  
  • #32676   09/08/2009

    Kimphuong_dn
    Kimphuong_dn

    Mầm

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2008
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 770
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    QĐ bổ nhiệm làm kế toán trưởng mà không ký hợp đồng lao động. QĐ này có thể xem như là hợp đồng LĐ?

    Tôi được chủ tịch hội đồng quản trị  ký quyết định bổ nhiệm làm  kế toán trưởng mà không ký hợp đồng lao động.

    Quyết định này có thể xem như là hợp đồng lao động không?

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Kimphuong_dn vì bài viết hữu ích
    duytambinh (23/07/2013) Hongthu200981 (08/07/2015)
  • #32677   25/04/2008

    huynhminhngoc
    huynhminhngoc

    Chồi

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2008
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 1120
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    Quyết định này không thể xem là hợp đồng lao động

    Vì trong Quyết định bổ nhiệm chỉ thể hiện chức vụ được bổ nhiệm từ ngày tháng năm nào. Chứ không cụ thể hóa hết các nội dung của hợp đồng lao động như: thời hạn và điều kiện chấm dứt hợp đồng, nghĩa vụ, quyền lợi hoặc quyền hạn của hai bên,. . .
     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn huynhminhngoc vì bài viết hữu ích
    duytambinh (23/07/2013) Hongthu200981 (08/07/2015) HaiDang0405 (31/05/2016)
  • #32678   02/05/2008

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần
    Lawyer

    Quyết định này chỉ được sử dụng để chứng minh quan hệ lao động của bạn với công ty khi có tranh chấp xảy ra trong trường hợp không có HĐLĐ.

    Luật sư Nguyễn Bình An
    Email: an.nguyen@nlvlaw.com
    Website: www.nlvlaw.com

    Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự

    | Website: http://www.vcalaw.com

    | Email: an@vcalaw.com

    | Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)

    | Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

    | Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự

    | Dịch vụ kế toán

    | Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí

    E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn LS_NguyenAnBinh vì bài viết hữu ích
    duytambinh (23/07/2013) Hongthu200981 (08/07/2015) HaiDang0405 (31/05/2016)
  • #32798   29/07/2008

    bichphuong67
    bichphuong67

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Hợp đồng lao động lần 3 có phải gia hạn tiếp?

    Kính gởi Quý Luật sư,

    Tôi đang công tác tại 01 trường Đại học Dân lập trên 10 năm, đã 3 lần ký HĐLĐ với Nhà trường, mỗi lần ký là 3 năm, ngày 31/5/2008 là thời hạn kết thúc HĐLĐ lần 3.

    Xin hỏi:

    1) Hợp đồng lao động lần 3 có được xem là hợp đồng không xác định thời hạn hay không?

    2) Nhà trường có quyền không ký HĐLĐ với tôi nữa hay không?(không vi phạm nội qui, qui định chung của Nhà trường, hàng năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua của đơn vị)

    3) Nếu ký tiếp HĐLĐ thì loại hình HĐLĐ nào là đúng qui định.

    Chân thành cám ơn và rất mong sự sớm phản hồi của Quý Luật sư

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bichphuong67 vì bài viết hữu ích
    HaiDang0405 (31/05/2016)
  • #32799   09/06/2008

    ducbao
    ducbao
    Top 500
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/04/2008
    Tổng số bài viết (169)
    Số điểm: 5855
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 10 lần


    Hợp đồng lao động có thời hạn lần thứ 3 ?

        Mặc dù không phải là Ls nhưng tôi cũng xin có vài điều chia sẻ với bạn như sau:
        Căn cứ Điều 27 Bộ luật Lao động, Điều 4 Nghị định 44/2003/NĐ-CP của Chính phủ ngày 09/5/2003 và điểm 2 phần I Thông tư 21/2003/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và xã hội ngày 22/9/2003 thì khi hợp đồng lao động có thời hạn hết hạn thì được ký hợp đồng lao động mới là loại hợp đồng xác định thời hạn (nhưng thời hạn không quá 36 tháng). Sau đó, nếu người lao động tiếp tục làm việc thì phải ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Nghĩa là, pháp luật lao động chỉ cho phép ký loại hợp đồng lao động có thời hạn đến lần thứ hai, khi hết thời hạn đó nữa, phải chuyển sang loại hợp đồng không xác định thời hạn.
        Tuy nhiên, vấn đề này được quy định từ khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động (năm 1994) được ban hành ngày 02/4/2002 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2003. Do đó, Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và xã hội ngày 22/9/2003 quy định đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn đã ký kết trước ngày 01/01/2003 mà đến thời điểm đó (01/01/2003) đang còn hiệu lực thì được tính là hợp đồng lao động có thời hạn lần thứ nhất. Như vậy, hợp đồng lao động ngày 31/5/2002 của bạn (có thời hạn đến hết ngày 31/5/2005) được xem là hợp đồng lao động có thời hạn lần thứ nhất, và việc ký tiếp hợp đồng lao động có thời hạn 03 năm (từ 31/5/2005 đến 31/5/2008) là hoàn toàn đúng luật. Do đó, đến hết ngày 31/5/2008, người sử dụng có quyền chấm dứt hợp đồng lao động với bạn vì thời hạn hợp đồng đã hết (Điều 36 Bộ luật lao động) và cũng không có nghĩa vụ phải báo trước (áp dụng khi đơn phương chấm dứt hợp đồng). 
        (Bạn lưu ý là việc ký các hợp đồng trên phải bảo đảm không bị gián đoạn quá 30 ngày nhé!)
        Đương nhiên, sau ngày 31/5/2008 nếu các bên ký hợp đồng lao động mới phải là loại hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
        Trân trọng chào bạn.

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn ducbao vì bài viết hữu ích
    meomunlun (18/10/2012) duytambinh (23/07/2013) HaiDang0405 (31/05/2016)
  • #32800   10/06/2008

    luatsucuaquy
    luatsucuaquy

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Theo những gì anh nói thì hợp đồng của anh đang thực hiện với Công ty đã là hợp đồng ko xác định thời hạn rồi, vì vậy nếu có ký tiếp hợp đồng nũa nó vẫn là hợp đồng ko xác định thời hạn.
    2. Nhà trường ko có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với anh nếu ko có lý do và lý do ở đây phải được hiểu là các lý do để đc chấm dứt hợp đồng lao động ko xác định thời hạn theo Điều 38 Bộ luật lao động.
    3. Nếu có ký hợp đồng thì phải ký hợp đồng ko xác định thời hạn.
    anh có thể liên hệ email: luan_lawyer@yahoo.com để được giải đáp cụ thể và rõ ràng hơn nhé
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luatsucuaquy vì bài viết hữu ích
    duytambinh (23/07/2013)
  • #32801   08/08/2008

    hv_mtcn
    hv_mtcn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/08/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đối tượng áp dụng hợp đồng làm việc không thời hạn?

    Tôi hiện đang là giảng viên tại một trường đại học, có bằng Tiến sỹ bảo vệ ở nước ngoài. Tôi đã 2 lần ký hợp đồng dài hạn (loại có thời hạn 1 năm) với nhà trường. Được biết còn có loại hợp đồng lao động dài hạn nhưng không có thời hạn. Vậy đối tượng nào được áp dụng loại hợp đồng lao động này?
     
    Báo quản trị |  
  • #32802   08/08/2008

    lethigam_ms
    lethigam_ms
    Top 200
    Lớp 1

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 2783
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 82 lần


    Hợp đồng dài hạn?

    Trong Bộ luật Lao động xác định có 03 loại hợp đồng sau:

    1. Hợp đồng lao động không xác định thời hạn áp dụng cho những công việc không xác định được thời điểm kết thúc hoặc những công việc có thời hạn trên 36 tháng;

    2. Hợp đồng lao động xác định thời hạn áp dụng cho những công việc xác định được thời điểm kết thúc trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng;

    3. Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng áp dụng cho những công việc có thể hoàn thành trong khoảng thời gian dưới 12 tháng hoặc để tạm thời thay thế người lao động bị kỷ luật chuyển làm công việc khác có thời hạn, người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, người lao động nghỉ việc vì lý do khác và hợp đồng với người đã nghỉ hưu.

    Không được giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định mà thời hạn dưới một năm để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ một năm trở lên, trừ trường hợp phải tạm thời thay thế người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản hoặc nghỉ việc có tính chất tạm thời khác.

    Theo như hv_mtcn đang ký hợp đồng "dài hạn". Không biết hạn bao lâu thì được xem là ...dài?


     
    Báo quản trị |  
  • #32814   29/07/2008

    bichphuong67
    bichphuong67

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chấm dứt HĐLĐ có đúng Luật không?

    Kính nhờ các Anh/Chị Luật sư tư vần giúp trường hợp của Tôi :

    Tôi đang công tác tại một trường Đại học Dân lập đã trên 10 năm, đã 02 lần ký HĐLĐ với nhà trường :
    * lần 1: từ tháng 9/2002 đến 09/2005
    * lần 2: từ 01/6/2005 đến 01/6/2008
    Sáng nay (ngày 10/6/2008) tôi nhận được quyết định chấm dứt HĐLĐ kể từ ngày 15/6/2008. Xin nhờ các Anh/Chị Luật sư tư vấn giúp :

    1) HĐLĐ lần 1 có được xem là HĐLĐ không xác định thời hạn? (vì giữa 02 HĐ lần 1 & lần 2, bị gián đoạn 10 tháng không ký kết hay thỏa thuận gì và tôi vẫn làm việc liên tục từ đó đến nay)

    2) Nhà trường có quyền chấm dứt HĐLĐ với tôi tại thời điểm trên hay không?

    3) Nhà trường có vi phạm về thời gian ký HĐ với người lao động hay không? (tôi vào làm việc từ tháng 01/1998, nhưng mãi 4 năm 8 tháng sau tôi mới được ký HĐLĐ lần 1 (09/2002)

    4) Nếu các điều trên Nhà trường đang vi phạm Luật Lao động thì tôi phải làm sao cho phải?

    Rất mong tin phản hồi của Quý Luật sư. Trân trọng cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #32815   11/06/2008

    XuanHan
    XuanHan
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (200)
    Số điểm: 3672
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Bạn cho rằng "giữa 02 HĐ lần 1 & lần 2, bị gián đoạn 10 tháng", nhưng theo bạn trình bày thì tôi không thấy gián đoạn. Vì hợp đồng thứ nhất đến 9/2005 mới hết hạn, trong khi tháng 6/2005 các bên đã ký hợp đồng lao động mới rồi. Bạn kiểm tra lại xem nhé!

    Nếu bạn làm việc từ năm 1998 nhưng mãi đến năm 2002 các bên mới ký hợp đồng lao động bằng văn bản, thì có nghĩa là các bên đã vi phạm về hình thức hợp đồng lao động theo quy định của luật lao động cho thời gian từ 1998 đến 2002 (chỉ có hợp đồng lao động miệng). Trường hợp bạn trình bày, theo tôi, căn cứ quy định của pháp luật lao động, người sử dụng lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định.
    Cũng vấn đề trên, dường như bạn đã nêu ngày 09/6/2008? Tôi thấy có vài bạn đã trao đổi với bạn rồi và cá nhân tôi đồng ý với quan điểm của bạn ducbao và bạn ấy cũng đã viện dẫn căn cứ pháp lý để chúng ta tham khảo.
     
    Báo quản trị |  
  • #32845   29/07/2008

    S123456789
    S123456789

    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Giám đốc xin đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động?

    Một cán bộ nguyên là giám đốc đã xin nghỉ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu người lao động hợp đồng lao động thời hạn không xác định xin nghỉ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì doanh nghiệp giải quyết thế nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #32846   18/06/2008

    XuanHan
    XuanHan
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (200)
    Số điểm: 3672
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Bạn dùng từ "nguyên là giám đốc", theo lẽ thường tôi hiểu là hiện tại không còn giữ chức vụ giám đốc. Ý bạn có đúng thế không? hay đang là giám đốc?
    Tuy nhiên, dù gì về phía người sử dụng lao động có quyền yêu cầu người lao động tuân thủ thời hạn báo trước (45 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo) khi đơn phương chấm dứt HĐLĐ.
     
    Báo quản trị |  
  • #32847   22/08/2008

    dinhtienimex
    dinhtienimex

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/08/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    nghỉ việc

    Theo tôi, thì  giám đốc nghĩ việc sẽ phức tạp hơn thông thường vì còn ràng buộc trách nhiệm thời gian làm giám đốc
     
    Báo quản trị |  
  • #10854   29/07/2008

    PhanAnhCuong
    PhanAnhCuong
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2008
    Tổng số bài viết (865)
    Số điểm: 5415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Đơn phương miễn nhiệm chức vụ- Đúng hay sai?


    Cty CP A kí hợp đồng với ông  T  làm cán bộ tại Phòng Công nghệ từ năm 1995. Năm 2000, ông T được Cty bổ nhiệm làm Phó phòng  nhưng việc bổ nhiệm này không được ghi bổ sung trong hợp đồng đã kí. Năm 2005, Cty đơn phương ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó phòng với ông T rồi điều sang làm nhân viên ở bộ phận khác.

    Ông T cho rằng Cty kí QĐ bổ nhiệm chức vụ và ông đã nhận chức vụ này từ năm 2000 đến nay, tuy không thể hiện trong hợp đồng nhưng đương nhiên coi đó là sự thay đổi nội dung hợp đồng có sự thoả thuận của đôi bên. Nay Cty miễn nhiệm chức vụ mà không có sự thoả thuận của ông là Cty đã vi phậm khoản 2 Điều 33 Bộ luật Lao động.

    Do vậy, ông T khiếu nại.
    Khiếu nại này đúng hay sai?
     
    Báo quản trị |  
  • #10855   17/06/2008

    XuanHan
    XuanHan
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (200)
    Số điểm: 3672
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


        Theo tôi, trước hết cần phải xem xét việc bổ nhiệm ông T giữ chức vụ Phó Phòng có đúng quy định hay không theo Điều lệ Cty hoặc theo quy định pháp luật DN về thẩm quyền người, cơ quan (trong DN) bổ nhiệm chức vụ này, cũng như điều kiện, cách thức bổ nhiệm. Sau đó cần phải xem thời hạn giữ chức vụ này có thể hiện trong quyết định bổ nhiệm hay không.
         Bạn cần lưu ý đây là một trong những chức danh quản lý, qua quá trình công tác ông T được tin tưởng giao phó, chứ không phải là chuyên môn nghiệp vụ (theo HĐLĐ). Giả sử mọi yếu tố, từ điều kiện, thẩm quyền và cách thức bổ nhiệm đều diễn ra đúng quy định thì ông T vẫn có quyền từ chối mà không mang tính bắt buộc phải đảm nhiệm.
        Qua thời gian giữ chức vụ Phó Phòng nếu ông T không hoàn thành nhiệm vụ thì người có thẩm quyền của Cty có quyền đánh giá kết quả và bãi nhiệm hoặc cách chức (cũng phải theo điều kiện, trình tự, thủ tục nhất định), trả ông T về vị trí cũ theo HĐLĐ mà không cần phải thỏa thuận với ông T. Còn nếu ông T bị “điều sang làm nhân viên ở bộ phận khác” (không đúng công việc đã thỏa thuận trong HĐLĐ) thì căn cứ khoản 3 Điều 33 hoặc Điều 34 BLLĐ để xác định Công ty có vi phạm pháp luật lao động hay không, làm cơ sở khiếu nại.
        Vài lời trao đổi cùng bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #10856   25/06/2008

    PhanAnhCuong
    PhanAnhCuong
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2008
    Tổng số bài viết (865)
    Số điểm: 5415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Cảm ơn bạn  XuanHan  đã trả lời!
    Đây là mục "Thảo luận chung", do vậy, tôi rất mong những ý kiến của các thành viên khác tham gia.
     
    Báo quản trị |  
  • #13921   16/07/2008

    shaonian83
    shaonian83

    Female
    Lớp 1

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:17/04/2008
    Tổng số bài viết (117)
    Số điểm: 2631
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 8 lần


    Thanh khoản các chế độ khi chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn (đuổi việc)?

    Xin hỏi : Khi công ty chấm dứt HĐLĐ thời hạn 1 năm trước thời hạn hợp đồng với lý do đuổi việc thì công ty có phải thanh toán các khoản phụ cấp như : Phụ cấp thôi việc , ngày phép chưa nghỉ ... cho NLĐ không ?
    Xin cảm ơn!

    =========================

    Cơn bão nghiêng đêm, cây gãy cành lay lá

    Anh nắm tay em qua đường cho khỏi ngã

     
    Báo quản trị |