Tư Vấn Của Luật Sư: Nguyễn Thị Hướng - Ls.Nguyenthihuong

14 Trang «<45678910>»
  • Xem thêm     

    28/11/2017, 09:39:27 SA | Trong chuyên mục Hôn nhân, Thừa kế

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào anh/chị,

    Việc anh/chị xé bỏ Quyết định ly hôn do cơ quan có thẩm quyền ban hành không làm thay đổi tình trạng hôn nhân về mặt pháp lý của anh/chị. Nếu anh/chị đã ly hôn và được pháp luật công nhận, hiện nay, tình trạng hôn nhân của anh/chị là độc thân thì anh/chị có thể kết hôn với người khác nếu đáp ứng được tất cả các điều kiện về kết hôn của Luật Hôn nhân và gia đình.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    28/11/2017, 09:36:36 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào anh/chị,

    Đối với công ty thuê 1 phần căn nhà của công ty anh/chị thì họ có thể cho thuê lại nếu:

    1. Hợp đồng thuê cho phép được cho thuê lại.

    2. Doanh nghiệp đó có chức năng kinh doanh bất động sản.

    Anh/chị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chính xác và cụ thể hơn.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:37:52 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đối với việc trả thù lao cho thành viên HĐQT phải phụ thuộc vào Điều lệ và quy chế lương của công ty. Nếu bạn có khó khăn thì có thể mang điều lệ công ty và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:35:50 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Do câu hỏi của bạn hơi khó hiểu nên tôi trả lời như sau:

    Đối với các tác phẩm do 02 cán bộ thuộc đơn vị bạn tự dàn dựng thì họ hoàn toàn có quyền được hưởng thù lao nhuận bút cho tác phẩm của họ. Việc thanh toán như thế nào thì phụ thuộc vào thỏa thuận hoặc quy định của đơn vị giao nhiệm vụ cho đơn vị bạn và đơn vị bạn.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:32:30 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đối với con dấu của công ty thì bạn chỉ phải thay đổi khi có thông tin trên con dấu bị thay đổi. Nếu bạn thay đổi trụ sở mà không làm thay đối thông tin con dấu của công ty thì không phải thay đổi con dấu.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:28:46 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đối với công nợ của công ty bạn thì các bạn cần có quyết định về việc giải quyết và thu công nợ như thế nào khi giải thể và phân công người phụ trách vấn đề này. Nhưng theo quan điểm của tôi thì tôi đề nghị công ty bạn nên đăng ký tạm dừng hoạt động để trong thời gian đó tiến hành thu hồi công nợ để thực hiện các nghĩa vụ tài chính của công ty, sau khi thu hồi xong thực hiện việc giải thể thì sẽ tốt hơn. 

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:25:42 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đối với doanh nghiệp sau khi chuyển nhượng mà bạn vẫn là giám đốc thì bạn phải chịu trách nhiệm thuộc chức năng, nhiệm vụ của giám đốc trong doanh nghiệp theo điều lệ của công ty. Nếu bạn muốn chấm dứt mọi quyền và nghĩa vụ của bạn trong doanh nghiệp thì bạn phải yêu cầu họ bỏ tên của bạn ra khỏi doanh nghiệp đó.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:21:03 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Tùy vào quy mô tổ chức và hoạt động của công ty mà bạn thành lập thì sẽ có cách thành lập đội pccc cơ sở khác nhau:

    "Đối với Công ty  với số lượng lao động lớn, trong hoạt động, sản xuất, nếu chia thành nhiều phân xưởng, bộ phận làm việc độc lập và làm việc theo ca, không lớn hơn 100 người thì việc thành lập đội PCCC cơ sở được áp dụng theo điểm đ khoản 2 Điều 15 Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC: “Đối với cơ sở có nhiều phân xưởng, bộ phận làm việc độc lập hoặc làm việc theo ca thì mỗi bộ phận, phân xưởng, mỗi ca làm việc có 01 tổ phòng cháy và chữa cháy cơ sở; biên chế của tổ phòng cháy và chữa cháy cơ sở có từ 5-9 người, do đội trưởng hoặc đội phó kiêm tổ trưởng”.

    Tường hợp Công ty hoạt động, làm việc theo chế độ tập trung, không chia thành nhiều phân xưởng, bộ phận làm việc độc lập, làm việc theo ca mà có trên 100 người thường xuyên làm việc thì việc thành lập đội PCCC cơ sở được áp dụng theo điểm d khoản 2 Điều 15 Thông tư nêu trên: “Cơ sở có trên 100 người thường xuyên làm việc thì biên chế của đội PCCC cơ sở tối thiểu là 25 người, trong đó có 01 đội trưởng và 02 đội phó”.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:03:56 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đối với doanh nghiệp hoạt động cho thuê máy móc và không đăng ký ngành nghề này thì khi hoạt động sẽ vi phạm quy định của pháp luật và sẽ bị cơ quan quản lý phạt và yêu cầu dừng hoạt động cho thuê, đồng thời sẽ phải bổ sung ngành nghề cho thuê nếu hoạt động.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:00:51 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Theo như câu hỏi của bạn tôi có thể hiểu rằng bạn đang muốn cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin visa du lịch cho khách hàng. Đối với loại dịch vụ này thì bạn có thể đăng ký thành lập doanh nghiệp  với ngành nghề tư vấn và hỗ trợ. Loại hình doanh nghiệp thì do bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mong muốn của bạn.

    Để được tư vấn chính xác và cụ thể, mời bạn tới Văn phòng của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách toàn diện.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 09:57:44 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Công ty bạn ở Trung Liệt mà muốn chuyển trụ sở chính về Thanh Trì thì bạn cần thực hiện thủ tục đăng ký chuyển trụ sở tại Sở kế hoạch và đầu tư và thực hiện thủ tục chốt thuế tại cơ quan thuế đang quản lý để chuyển sang cơ quan quản lý thuế mới.

    Thủ tục bạn có thể xem ở website Sở kế hoạch và đầu tư. Còn về thuế thì bạn liên hệ với cơ quan quản lý thuế trực tiếp của công ty bạn để được tư vấn thủ tục một cách cụ thể.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 09:52:20 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Dear,

    Bạn có thể xem thủ tục thành lập doanh nghiệp tại website của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố hoặc UBND quận/huyện (đối với hộ kinh doanh) nơi bạn muốn đăng ký hoạt động.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    14/11/2017, 03:05:08 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,
    Căn cứ theo Luật thương mại quy định về Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện:
    “Điều 17. Quyền của Văn phòng đại diện
    1. Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn được quy định trong giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
    2. Thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện.
    3. Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    4. Mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.
    5. Có con dấu mang tên Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    6. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
    Điều 18. Nghĩa vụ của Văn phòng đại diện
    1. Không được thực hiện hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam.
    2. Chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi mà Luật này cho phép.
    3. Không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài hoặc các trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 17 của Luật này.
    4. Nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    5. Báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    6. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.”
    Và Nghị định 07/2016/NĐ – CP quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại việt nam
    “Điều 30. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện
    Văn phòng đại diện thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện, không bao gồm ngành dịch vụ mà việc thành lập Văn phòng đại diện trong lĩnh vực đó được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.”
     
    Văn phòng đại diện không được thực hiện giao kết hợp đồng mua hàng trừ trường hợp có sự ủy quyền hợp pháp của công ty mẹ. Do đó, Văn phòng đại diện tại Việt Nam cần phải có ủy quyền về việc nhập khẩu hàng hóa đó từ công ty mẹ hoặc công ty mẹ trực tiếp nhập khẩu.
    Trân trọng.
  • Xem thêm     

    13/11/2017, 04:05:49 CH | Trong chuyên mục Hôn nhân, Thừa kế

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,
    Trên cơ sở thông tin bạn cung cấp, tôi trả lời như sau:
     
    1. Đối với số tiền mà bố mẹ vợ bạn cho hai vợ chồng mà không nói rõ là cho riêng hay cho chung và tiền được sử dụng vào mục đích chung cho gia đình thì được coi là tài sản chung vợ, chồng. Trong trường hợp tiền được cho riêng thì phải có chứng cứ chứng minh điều đó.
     
    2. Trong đơn ly hôn không yêu cầu tòa giải quyết về tài sản nhưng khi giải quyết thì vợ bạn yêu cầu tòa án giải quyết thì tòa án có thể coi đó là việc bổ sung yêu cầu khởi kiện và có thể thực hiện các thủ tục để giải quyết chung cùng với việc ly hôn nếu có đủ cơ sở, điều kiện để giải quyết trong một vụ việc hoặc tách riêng ra một vụ việc để giải quyết.
     
    Để có thể tư vấn được rõ hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
    Trân trọng.
  • Xem thêm     

    13/11/2017, 03:57:16 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Để thực hiện hoạt động kinh doanh này, anh/chị cần đăng ký hộ kinh doanh (tại UBND cấp quận) hoặc đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố nơi hoạt động kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp với hoạt động kinh doanh bạn mong muốn.
    Trong trường hợp bạn kinh doanh các sản phẩm kinh doanh có điều kiện thì cần phải xin giấy phép con để thực có thể hoạt động ví dụ: rượu, thuốc lá.
    Để có thể hiểu rõ và được hỗ trợ trong quá trình đăng ký và hoạt động kinh doanh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
    Trân trọng.
  • Xem thêm     

    13/11/2017, 03:37:09 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Để thực hiện chương trình hát với nhau, thì bạn cần đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh với cơ quan nhà nước bạn cần bổ sung các ngành nghề sau:

     

    900 - 9000 - 90000: Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí

     

    Nhóm này gồm: Hoạt động của các cơ sở và việc cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu về thưởng thức văn hoá và giải trí cho khách hàng. Nó bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, tham dự, việc trình diễn trực tiếp, các sự kiện hoặc các các cuộc triển lãm dành cho công chúng; việc cung cấp các kỹ năng nghệ thuật, kỹ năng sáng tác hoặc kỹ thuật cho việc sản xuất các sản phẩm nghệ thuật và các buổi trình diễn trực tiếp.

     

    Nhóm này cũng gồm:

     

    - Tổ chức các buổi trình diễn kịch trực tiếp, các buổi hoà nhạc và opera hoặc các tác phẩm khiêu vũ và các tác phẩm sân khấu khác:

     

    + Hoạt động của các nhóm, gánh xiếc, hoặc các công ty, ban nhạc, dàn nhạc,

     

    + Hoạt động của các nghệ sỹ đơn lẻ như các tác giả, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, nhạc sỹ, nhà diễn thuyết, hùng biện hoặc dẫn chương trình, người thiết kế sân khấu và các chủ thầu, v.v…,

     

    + Hoạt động của các nhà hát và các phòng hoà nhạc và các cơ sở nghệ thuật khác,

     

    Giấy chứng nhận hành nghề kinh doanh giải khát có tổ chức karaoke, CLB hát với nhau tại Phòng Văn Hóa – Thông tin tại nơi bạn kinh doanh.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    13/11/2017, 03:08:42 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Việc chuyển địa điểm kinh doanh bạn cần đăng ký với cơ quan đăng ký  kinh doanh của tỉnh đó và phải thông báo tới cơ quan thuế nơi bạn đặt trụ sở và đặt địa diểm kinh doanh.

  • Xem thêm     

    13/11/2017, 03:06:13 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Xin chào anh/chị, 

    Trong trường hợp anh/chị hỏi, tôi trả lời như sau:

    Ông A chết thì phần vốn của ông A trong công ty X sẽ thuộc về những người thừa kế thuộc hàng thừa kế thứ nhất của ông A(cha, mẹ, vợ, con). Những người thừa kế của ông A phải tiến hành khai nhận thừa kế và họ có quyền quyết định đối với phần vốn của ông A trong công ty X.

    Công ty cần tổ chức họp Hội đồng thành viên và triệu tập những người thừa kế của ông A tham gia cuộc họp để có hướng giải quyết và bầu ra chủ tịch Hội đồng thành viên mới.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    13/11/2017, 02:59:59 CH | Trong chuyên mục Hôn nhân, Thừa kế

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào anh/chị,

    Quyền nuôi con sau khi ly hôn có thể thay đổi khi có yêu cầu của một trong hai bên cha, mẹ. Trong trường hợp người cha không trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng con, người mẹ có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp, chăm sóc, nuôi dưỡng con.

    Nếu người mẹ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu, có thể đảm bảo việc chăm sóc, nuôi dạy con thì tòa án có thể xem xét cho người mẹ được nuôi con nếu người cha không đáp ứng được yêu cầu.

    Con từ đủ 7 tuổi trở lên, khi thay đổi người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé phải hỏi ý kiến của cháu bé.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    13/11/2017, 02:54:54 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào anh/chị,

    Tôi không hiểu giấy phép kinh doanh của anh/chị đang hỏi là giấy phép gì? Nếu là Đăng ký thành lập mới doanh nghiệp thì hồ sơ đơn giản:

    1. Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu;

    2. Điều lệ công ty

    3. Chứng minh nhân dân của người đại diện theo pháp luật của công ty và các thành viên góp vốn (nếu có).

    Đối với việc chứng minh trụ sở thì Sở kế hoạch đầu tư TP. Hồ Chí Minh không bắt buộc cung cấp. Bạn nộp hồ sơ ở địa phương nào bạn có thể tìm hiểu trên cổng thông tin của Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh/thành phố đó.

    Bạn kinh doanh mặt hàng gì đều cần phải đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật.

    Trân trọng.

14 Trang «<45678910>»