Tư Vấn Của Luật Sư: Luật sư Đào Liên - daolienluatsu

40 Trang <1234567>»
  • Xem thêm     

    04/11/2017, 06:20:26 CH | Trong chuyên mục Hợp đồng

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với câu hỏi của bạn, Luật sư Đào Thị Liên chia sẻ quan điểm như sau:

    Thứ nhất, anh của bạn đã ký một giao kết thì nên tuân thủ, đó là đạo lý và nền tảng căn bản để con người sống đúng với nhau. Còn khi chưa hiểu rõ giao kết thì không nên ký.

    Thứ hai, để đánh giá tính hợp pháp của giao kết giữa anh bạn và đơn vị hỗ trợ kinh phí đào tạo cần phải có thông tin về đơn vị để xác định quy định hoặc quy chế tương ứng. Nếu là doanh nghiệp thì đây là thỏa thuận dân sự với nhau, pháp luật không can thiệp.

    Mọi băn khoăn liên quan bạn có thể điện thoại đến tổng đài tư vấn pháp luật 100 6289 của Luật Tiền Phong để được hỗ trợ thêm.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    07/10/2017, 09:59:10 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến thời hiệu khởi kiện vụ án thương mại để bảo vệ quyền sở hữu tài sản, theo điều 155 Luật Dân sự 2015 không áp dụng thời hiệu khởi kiện.

    Mọi băn khoăn liên quan đến việc khởi kiện tại toà án, bạn có thể liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6289 để được Luật sư của Luật Tiền Phong tư vấn thêm.

    Chúc bạn sức khoẻ, bình an.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    05/09/2017, 09:59:21 CH | Trong chuyên mục Lao động

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – Công ty Luật Tiền Phong trả lời bạn như sau: 

    Việc một người xin vào làm việc ở chế độ thử việc, sau thời gian thử việc mà không đạt yêu cầu thì doanh nghiệp có quyền chấm dứt quan hệ thử việc, trường hợp nhân viên này muốn thử việc ở một vị trí khác thì quan hệ thử việc mới lại bắt đầu (không căn cứ vào quan hệ thử việc cũ) và hồ sơ, hợp đồng, giấy tờ tiếp nhận như trường hợp mới.

    Bạn chú ý thời gian thử việc phải tuân thủ theo điều 27 Luật Lao động, không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên; không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn kỹ thuật trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ; không quá 6 ngày làm việc đối với công việc khác.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ được vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trường hợp bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể điện đến tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 1900 6289 để được hỗ trợ! 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    05/09/2017, 09:48:03 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – Công ty Luật Tiền Phong trả lời bạn như sau: 

    Trước tiên, phải khẳng định pháp luật bảo hộ quyền tự định đoạt tài sản của chủ sở hữu, nếu bà có quyền sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước cấp Giấy chứng nhận thì quyền sử dụng đất này thuộc quyền sử dụng, định đoạt của bà nội bạn.

    Nếu năm 2013, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình bạn cất nhà, nhưng bà của bạn vẫn không làm thủ tục tặng cho bố bạn mà chỉ là "cho sử dụng" hoặc "cho mượn" thì toàn bộ thửa đất trên vẫn thuộc quyền định đoạt của bà. Tuy nhiên, khi định đoạt thì phải hỏi ý kiến của bố bạn vì liên quan đến tài sản gắn liền với đất là nhà, hiện đang thuộc quyền sở hữu của gia đình bạn.

    Theo quan điểm của chúng tôi, gia đình bạn nên thưa chuyện với bà và bày tỏ nguyện vọng mong muốn được bà cho sử dụng toàn bộ thửa đất về lâu dài (đề nghị được bà tặng cho để được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), khi mọi thành viên trong gia đình hiểu, cảm thông với nhau thì các vấn đề tài sản sẽ được giải quyết một cách thấu tình, đạt lý nhất. Trường hợp bà không đồng ý tặng cho gia đình bạn toàn bộ thửa đất, thì cuối cùng, dù đi đến cơ quan nào giải quyết đi nữa, pháp luật vẫn bảo hộ quyền định đoạt của bà bạn(với tư cách là chủ sử dụng đất), bố bạn và gia đình bạn chỉ được giải quyết phần tài sản gắn liền với đất.

    Vài lời trao đổi, hi vọng giúp bạn gỡ rối các vấn đề tài sản, nếu có gì chưa hiểu, bạn có thể điện thoại lên tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6289 của Luật Tiền Phong để được hỗ trợ thêm.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    05/09/2017, 09:38:49 CH | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến lĩnh vực hộ tịch, Luật sư Đào Thị Liên – Công ty Luật Tiền Phong trả lời bạn như sau: 

    Điều kiện để được đăng ký thường trú vào thành phố trực thuộc trung ương là phải có nhà ở hợp pháp và phải cư trú tại địa phương ít nhất được hai năm (ngoại trừ trường hợp chuyển về ở với thân nhân theo quan hệ vợ chồng, quan hệ huyết thống được quy định tại Luật Cư trú). Nếu bạn đã sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh từ lâu nhưng mới đăng ký tạm trú được 1 năm, nay đã có nhà ở hợp pháp thì bạn cần thu thập thêm các tài liệu chứng minh như: xác nhận của CA cấp xã phường về thời gian cư trú thực tế hoặc nếu bạn đã làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh thì có thể bổ sung hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm xã hội (tài liệu chứng minh việc sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh) để cơ quan thẩm quyền xem xét giải quyết.

    Bạn liên hệ với Công an cấp quận nơi cư trú để thực hiện thủ tục đăng ký thường trú, hồ sơ gồm có:

    - Bản khai nhân khẩu;

    - Phiếu báo thay đổi nhân/hộ khẩu

    - Giấy chuyển hộ khẩu do CA cấp huyện nơi đăng ký thường trú trước đây xác nhận;

    - Tài liệu chứng minh nhà ở hợp pháp;

    - Tài liệu chứng minh thời gian cư trú (sổ tạm trú, hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm xã hội...)

    Hồ sơ đăng ký thường trú của bạn sẽ được giải quyết trong thời hạn 15 ngày, nếu không được chấp thuận thì Cơ quan công an sẽ có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ được vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trường hợp bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể điện đến tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 1900 6289 để được hỗ trợ! 

    Thân chúc bạn sớm đạt được nguyện vọng chính đáng của mình.

    Thân mến.

  • Xem thêm     

    05/09/2017, 09:29:49 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – Công ty Luật Tiền Phong trả lời bạn như sau: 

    Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là chứng thư pháp lý chứng minh sự tồn tại và hoạt động của một doanh nghiệp với các thông tin phải được đăng ký gồm: loại hình doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính; ngành nghề kinh doanh; vốn điều lệ; các thành viên/cổ đông góp vốn; các đơn vị phụ thuộc (nếu có). Tất cả những thông tin trên doanh nghiệp buộc phải thông báo/đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh. Khi bạn thay đổi loại hình doanh nghiệp thì về nguyên tắc bạn phải thực hiện thủ tục với cơ quan đăng ký kinh doanh và chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của nội dung bạn đã đăng ký. Vi phạm khi sử dụng thông tin sai về doanh nghiệp trong mỗi lĩnh vực: thuế, hải quan, báo cáo với cơ quan nhà nước khác... sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với hành vi tương ứng, được quy định tại nhiều văn bản khác nhau.

    Như vậy, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn phải sử dụng các thông tin doanh nghiệp của mình để giao dịch với cơ quan quản lý nhà nước về thuế, với các đối tác, ngân hàng... Trường hợp bạn sử dụng các thông tin cũ để giao dịch, nếu có tranh chấp thì các giao dịch bị coi là vô hiệu do lỗi của bên bạn, nếu gây thiệt hại cho đối tác thì phải bồi thường; nếu chứng minh được yếu tố có chủ đích, trục lợi nhằm chiếm đoạt tài sản, gây nguy hại cho nhà nước và xã hội.. thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi lừa đảo.

    Giải pháp cho trường hợp của bạn là doanh nghiệp nên có công văn giải trình với cơ quan thuế và các đối tác để thu hồi lại các tài liệu đã phát hành và hoàn thiện các tài liệu theo đúng thông tin doanh nghiệp trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ được vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trường hợp bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể điện đến tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 1900 6289 để được hỗ trợ! 

     

     

  • Xem thêm     

    05/09/2017, 09:14:20 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – Công ty Luật Tiền Phong trả lời bạn như sau: 

    1. Làm rõ việc góp vốn 

    Nếu ông N góp vốn vào doanh nghiệp và đứng tên trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì ông N được chia lợi nhuận của doanh nghiệp theo kết quả kinh doanh, việc chia lợi nhuận căn cứ vào điều lệ của doanh nghiệp và thường được chia sau khi kết thúc năm tài chính.

    2. Mối quan hệ hợp đồng 

    Để xác định yêu cầu của công ty S (về việc phải có xác nhận của ông N và doanh nghiệp nhà thầu mới thanh toán) là có căn cứ hay không cần xem xét hợp đồng thi công và các phụ lục hợp đồng. Trong trường hợp hợp đồng không quy định, cũng không có tài liệu xác định tính liên quan của ông N trong giao dịch giữa hai bên thì nhà thầu có quyền không thực hiện các yêu cầu của công ty S.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn làm sáng tỏ được vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trường hợp bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể điện đến tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 1900 6289 để được hỗ trợ! 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 07:58:00 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Thông tư số 127/2015/TT-BTC phân cấp cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp theo 2 cấp:

    Cục Thuế trực tiếp quản lý đối với:

    - doanh nghiệp nhà nước (doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ),

    - doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

    Chi cục thuế quản lý các doanh nghiệp có địa điểm hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn cấp huyện.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 07:33:14 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Luật Doanh nghiệp quy định trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định. Dù Luật này quy định chi tiết nhưng về nguyên tắc, doanh nghiệp được tiến hành các hoạt động kinh doanh tại trụ sở chính nên nếu bạn đặt kho hàng tại địa chỉ trụ sở chính thì không cần thiết phải đăng ký địa điểm kinh doanh.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 07:10:03 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Các khoản tiền phải nộp liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu

    Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, nghĩa vụ của người sử dụng đất phải đóng có thể kể đến:

    - Tiền sử dụng đất phải nộp cho nhà nước;

    - Tiền lệ phí trước bạ.

    - Chi phí đo vẽ.

    Về nguồn gốc đất, bạn được quân đội giao đất từ tháng 2/2004 là thuộc trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền (Luật Đất đai quy định chỉ UBND cấp huyện mới có thẩm quyền giao đất cho hộ gia đình, cá nhân), nếu trên đất đã có nhà ở, chiểu theo hướng dẫn tại điều 8 Nghị định 45/2014/NĐ-CP về thu tiền sử dụng đất thì:

    - Nếu có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất mà mức tiền nộp đúng theo quy định của Luật Đất đai 1993 thì nhà nước không thu tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận lần đầu.

    - Nếu bạn nộp nhưng với mức ít hơn mức quy định tại Luật Đất đai 1993 thì số tiền đã nộp được quy đổi ra tỷ lệ % diện tích đã hoàn thành  việc nộp tiền, phần diện tích còn lại thực hiện thu tiền sử dụng đất theo chính sách và giá đất tại thừoi điểm có quyết định công nhân quyền sử dụng đất.

    - Nếu bạn không có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền sử dụng đất mà sử dụng đất trước 1/7/2004 thì thu 50% tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở (nếu có) theo giá đất tại thời điểm công nhận quyền sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Diện tích đất còn lại không có nhà ở thì xác định là đất nông nghiệp theo hiện trạng sử dụng khi cấp giấy chứng nhận. Nếu bạn xin chuyển sang đất ở và được cơ quan nhà nước chấp thuận thì phải nộp tiền sử dụng bằng mức chênh lệch giữa đất nông nghiệp và đất ở tại thời điểm có quyết định chuyển mục đích của cơ quan thẩm quyền.

    2. Hồ sơ và trình tự thực hiện.

    Hồ sơ cần chuẩn bị:

    - Giấy tờ nhân thân của người sử dụng đất (bản sao CMND, hộ khẩu; Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn – với trường hợp đã có gia đình hoặc Giấy xác nhận tình trạng độc thân với người chưa có gia đình hoặc có nhưng đã kh);

    - Giấy tờ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở;

    - Bản trích đo thửa đất/nhà.

    - Đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

    - Tờ khai thuế, lệ phí trước bạ.

    Theo điều 70 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đất đai 2013, bạn có thể nộp hồ sơ tại UBND cấp xã để được:

     - Xác nhận hiện trạng sử dụng đất so với nội dung kê khai đăng ký; xác nhận nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp sử dụng đất, sự phù hợp với quy hoạch.

    Trường hợp có nhà ở, công trình trên đất thì xác nhận hiện trạng tài sản gắn liền với đất so với nội dung kê khai đăng ký; xác nhận tình trạng tranh chấp quyền sở hữu tài sản; đối với nhà ở, công trình xây dựng thì xác nhận thời điểm tạo lập tài sản, thuộc hay không thuộc trường hợp phải cấp phép xây dựng, sự phù hợp với quy hoạch được duyệt; xác nhận sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây dựng nếu chưa có xác nhận của tổ chức có tư cách pháp nhân về hoạt động xây dựng hoặc hoạt động đo đạc bản đồ;

    - Trường hợp chưa có bản đồ địa chính thì trước khi thực hiện các công việc nêu trên, Ủy ban nhân dân cấp xã phải thông báo cho Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện trích đo địa chính thửa đất hoặc kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất do người sử dụng đất nộp (nếu có);

    - Niêm yết công khai kết quả kiểm tra hồ sơ, xác nhận hiện trạng, tình trạng tranh chấp, nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và khu dân cư nơi có đất, tài sản gắn liền với đất trong thời hạn 15 ngày; xem xét giải quyết các ý kiến phản ánh về nội dung công khai và gửi hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.

    Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện các công việc như sau:

    - Trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất ở nơi chưa có bản đồ địa chính hoặc đã có bản đồ địa chính nhưng hiện trạng ranh giới sử dụng đất đã thay đổi hoặc kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất do người sử dụng đất nộp (nếu có);

    - Kiểm tra hồ sơ đăng ký; xác minh thực địa trong trường hợp cần thiết; xác nhận đủ điều kiện hay không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất vào đơn đăng ký;

    - Trường hợp không có giấy tờ hoặc hiện trạng tài sản có thay đổi so với giấy tờ thì gửi phiếu lấy ý kiến cơ quan quản lý nhà nước đối với loại tài sản đó. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, cơ quan quản lý nhà nước đối với tài sản gắn liền với đất có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho Văn phòng đăng ký đất đai;

    - Cập nhật thông tin thửa đất, tài sản gắn liền với đất, đăng ký vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai (nếu có);

    - Gửi hồ sơ đến cơ quan thuế để xác định và thông báo thu nghĩa vụ tài chính; Chuẩn bị hồ sơ để cơ quan tài nguyên và môi trường trình ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; cập nhật bổ sung việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc chuyển cho Ủy ban nhân dân cấp xã để trao giấy chứng nhận.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 06:20:54 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Về vấn đề thành lập hộ kinh doanh cá thể

    Bạn cần liên hệ với UBND cấp huyện nơi dự định đặt địa điểm kinh doanh để đăng ký thành lập hộ  kinh doanh cá thể, hồ sơ cần có:

    - Tờ khai (theo mẫu).

    -  Bản sao CMND của chủ hộ kinh doanh;

    -  Bản sao giấy tờ nhà đất và hợp đồng thuê (nếu là trường hợp thuê địa điểm).

    Bạn cần chú ý khai ngành nghề trong tờ khai cho các dự định hoạt động kinh doanh của mình, vốn đăng ký, tên hộ kinh doanh, người đứng đầu hộ kinh doanh.

    Thời gian giải quyết: 5 ngày làm việc.

    Sau khi được cấp Giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể, bạn tiến hành bước tiếp theo để xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau.

    2. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

    Hồ sơ cần có:

    - Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

    - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).

    - Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:

    a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;

    b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

    - Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:

    a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);

    b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).

    - Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:

    a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);

    b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khoẻ, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).

    Hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Chi cục ATVSTP- Sở Y tế.

    Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu hồ sơ không hợp lệ;

    Nếu quá 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ nếu cơ sở không có phản hồi hay bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận sẽ huỷ hồ sơ.

    Thẩm định cơ sở: Sau khi có kết quả thẩm xét hồ sơ hợp lệ, trong thời gian 10 ngày làm việc Chi cục sẽ có Quyết định thành lập đoàn thẩm định và tổ chức thẩm định tại thực địa.

    Đối với cơ sở đủ điều kiện sẽ được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

    Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    04/08/2017, 04:33:19 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Khi tiến hành giải thể doanh nghiệp, về nguyên tắc, doanh nghiệp tự định đoạt các tài sản của mình, với các hợp đồng đang có hiệu lực thì phải có phương án thanh lý để giải quyết dứt điểm quyền và nghĩa vụ của bên thứ ba, đặc biệt là người lao động. Bạn đã mua tài sản, thanh toán xong hoàn toàn, bạn căn cứ vào nguyên tắc để thực hiện nhé.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    02/08/2017, 12:20:17 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đăng ký hộ kinh doanh cá thể được thực hiện tại UBND cấp huyện, theo đó bạn kê thông tin vào tờ khai ĐKKD theo mẫu, chuẩn bị bản sao chứng thực giấy tờ tuỳ thân; giấy tờ chứng minh địa chỉ kinh doanh như: bản sao GCNQSDĐ, hợp đồng thuê nhà.....

    Cơ quan này sẽ giải quyết cấp GCN hộ kinh doanh cá thể trong vòng 5 ngày làm việc. Hộ kinh doanh ko có con dấu, nếu bạn khắc con dấu đóng vào hoá đơn bán lẻ thì có thể khắc dấu có hình ô van hoặc  hình vuông, loại con dấu này không phải đăng ký với cơ quan công an.

    Thân ái.

     

     

  • Xem thêm     

    02/08/2017, 12:09:02 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Mọi hoạt động kinh doanh thu lợi đều phải đăng ký kinh doanh, trừ một số hoạt động nhỏ lẻ như: đánh giày, sửa khoá, buôn chuyến..... được quy định tại Nghị định 39/2007/NĐ-CP.

    Nếu hoạt động kinh doanh ở quy mô nhỏ thì bạn có thể đăng ký hộ kinh doanh cá thể, thủ tục được làm tại UBND cấp huyện, hồ sơ cần có tờ khai và giấy tờ chứng minh nhân thân (Bản sao CMND) và giấy tờ chứng minh địa điểm kinh doanh (Bản sao GCNQSDĐ, hợp đồng thuê nhà nếu ko sử dụng nhà ở của chính mình).

    Mỗi người chỉ được mở một Hộ kinh doanh cá thể và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình trong quá trình kinh doanh.

    Để nắm được các thông tin tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể điện thoại đến tổng đài của chúng tôi 1900 6289 để được hỗ trợ.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    02/08/2017, 12:00:05 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Xác lập tư cách cổ đông

    Tư cách cổ đông của bạn được xác lập sau khi bạn mua lại cổ phần và thông tin cá nhân của bạn, số cổ phần sở hữu … được ghi vào sổ đăng ký cổ đông của công ty, cổ phiếu của bên bán được nộp lại cho công ty để cấp lại cổ phiếu cho bạn thì giao dịch chuyển nhượng cổ phần mới được coi là hoàn thành.

     Chỉ khi có tư cách cổ đông bạn mới có quyền yêu cầu công ty thanh toán cổ tức. Bạn cần kiểm tra lại cổ phiếu bị mất thời điểm nào, và thủ tục chuyển nhượng cổ phần bạn đã thực hiện đúng quy định của pháp luật và quy định của công ty chưa.

    2. Xử lý việc mất cổ phiếu

    Điều 120 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định trường hợp cổ phiếu bị mất, bị hủy hoại hoặc bị hư hỏng dưới hình thức khác thì cổ đông được công ty cấp lại cổ phiếu theo đề nghị của cổ đông đó.

    Nếu cổ phiếu bị mất trước khi chuyển nhượng mà bên bán cũng không thông báo cho bạn, hợp đồng cũng không quy định thì bạn cần liên hệ với bên bán để làm thủ tục cấp lại cổ phiếu và hoàn tất thủ tục sang tên, ghi tên bạn trong sổ cổ đông công ty.

    Nếu hai bên mua bán đã hoàn thành thủ tục, nộp hồ sơ vào công ty (gồm cả cổ phiếu) mà công ty làm mất thì công ty phải có trách nhiệm cấp lại cổ phiếu cũng như xác nhận tư cách cổ đông cho bạn, thanh toán cổ tức và bồi thường các thiệt hại cho bạn (nếu có).

    3. Về yêu cầu khởi kiện

    Toà án đã thụ lý hồ sơ khởi kiện của bạn, sau khi thu thập chứng cứ làm rõ yêu cầu khởi kiện của bạn là có cơ sở giải quyết thì toà án sẽ chấp nhận yêu cầu và giải quyết mà không hạn chế thời hiệu nhé vì đây là trường hợp kiện đòi tài sản.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    02/08/2017, 08:33:10 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Tư vấn về việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông sáng lập

    Việc cổ đông sáng lập thay đổi số lượng cổ phần mình sở hữu thực hiện theo thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, theo đó hồ sơ cần có:

    - Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi thông tin cổ đông sáng lập).

    - Danh sách thông tin cổ đông sáng lập sau khi thay đổi.

    - Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và tài liệu chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng.

    Hồ sơ thay đổi cổ đông sáng lập được cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp có trụ sở chính giải quyết trong 3 ngày làm việc.

    2. Tư vấn về thuế khi chuyển nhượng cổ phần

    Bên chuyển nhượng là bên có thu nhập sẽ phải khai và nộp thuế khi chuyển nhượng vốn trừ khi hai bên có thoả thuận khác.

    Theo quy định tại Thông tư 111/2013/TT-BTC  quy định: Đối với trường hợp tổ chức chuyển nhượng vốn có trách nhiệm xác định, kê khai số thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng vốn vào tờ khai tạm tính theo quý và quyết toán theo năm.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 01:35:31 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Tư vấn về việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông sáng lập

    Việc cổ đông sáng lập thay đổi số lượng cổ phần mình sở hữu thực hiện theo thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, theo đó hồ sơ cần có:

    - Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi thông tin cổ đông sáng lập).

    - Danh sách thông tin cổ đông sáng lập sau khi thay đổi.

    - Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và tài liệu chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng.

    Hồ sơ thay đổi cổ đông sáng lập được cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp có trụ sở chính giải quyết trong 3 ngày làm việc.

    2. Tư vấn về thuế khi chuyển nhượng cổ phần

    Bên chuyển nhượng là bên có thu nhập sẽ phải khai và nộp thuế khi chuyển nhượng vốn trừ khi hai bên có thoả thuận khác.

    Theo quy định tại Thông tư 111/2013/TT-BTC  quy định: Đối với trường hợp tổ chức chuyển nhượng vốn có trách nhiệm xác định, kê khai số thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng vốn vào tờ khai tạm tính theo quý và quyết toán theo năm.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 01:23:01 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, gồm:

    -   Báo cáo tình hình triển khai dự án đầu tư đến thời điểm điều chỉnh;

    -  Quyết định của nhà đầu tư về việc điều chỉnh dự án đầu tư (Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông/thành viên hợp danh/chủ sở hữu của Tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư về việc điều chỉnh dự án đầu tư hoặc văn bản hợp pháp khác theo quy định của pháp luật);

    -   Giải trình hoặc cung cấp giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh những nội dung sau (nếu có):

    + Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức;

    + Đề xuất dự án đầu tư;

    Bao gồm các nội dung: Nhà đầu tư thực hiện dự án, mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, vốn đầu tư và phương án huy động vốn, địa điểm, thời hạn, tiến độ đầu tư, nhu cầu về lao động, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư, đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án;

    + Bản sao một trong các tài liệu sau: Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ; cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính, bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư; tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư;

    + Đề xuất nhu cầu sử dụng đất; trường hợp dự án không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp bản sao hợp lệ thỏa thuận thuê địa điểm hoặc tài liệu khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư.

    + Giải trình về sử dụng công nghệ đối với dự án có sử dụng công nghệ hạn chế chuyển giao theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ, bao gồm các nội dung: tên công nghệ, xuất xứ công nghệ, sơ đồ quy trình công nghệ; thông số kỹ thuật chính, tình trạng sử dụng của máy móc, thiết bị và dây chuyền công nghệ chính.

    -  Bản sao các Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư/Giấy phép kinh doanh đã cấp.

    -   Giấy uỷ quyền trong trường hợp đại diện nhà đầu tư không trực tiếp đi nộp hồ sơ.

    Hồ sơ nếu có tài liệu nước ngoài phải dịch, công chứng sang tiếng Việt.

    Hồ sơ được nộp tại cơ quan đăng ký đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính).

    Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc.

    Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm hoặc hỗ trợ thực hiện, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 01:11:18 CH | Trong chuyên mục Hợp đồng

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Về nguyên tắc, bạn vay tiền của tổ chức tín dụng nào cũng phải hoàn thành nghĩa vụ trả tiền gốc, lãi đúng hạn. Đó là đạo lý và pháp lý.

    Nếu bạn gặp khó khăn dẫn tới không thể thanh toán gốc lãi đúng hạn, bạn cần chủ động liên hệ với Ngân hàng trình bày và xin giãn nợ, khoanh nợ, không nên trốn tránh.

    Với thông báo của phía ngân hàng như vậy, bạn cần liên hệ càng sớm càng tốt.

    Nếu bạn gặp vướng mắc gì hoặc cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Thân ái.

  • Xem thêm     

    01/08/2017, 01:08:00 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần
    Lawyer

    Chào bạn hatrangcamera,

    Với vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên – công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Việc bổ sung ngành nghề kinh doanh được thực hiện theo thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quy định tại điều 31 Luật Doanh nghiệp, được hướng dẫn tại  Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, theo đó, bạn chuẩn bị Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

    a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

    b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

    c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

    Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

    Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

    Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

    Ngành nghề bổ sung mới phải được áp mã ngành theo quy định.

    Thời gian thực hiện: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng kết nối với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289.

    Trân trọng./.

40 Trang <1234567>»