Tư Vấn Của Luật Sư: LS Nguyễn Lượng - lsnguyenluong

6 Trang <123456>
  • Xem thêm     

    04/04/2015, 11:18:25 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Nếu khi thành lập có con dấu thì khi giải thể bắt buộc phải trả lại con dấu cho cơ quan công an. Còn khi hoạt động không khắc dấu thì khi giải thể lấy đâu ra dấu để nộp mà phải bắt buộc.

  • Xem thêm     

    04/04/2015, 10:21:09 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Có lẽ là như vậy. Chúc bạn thành công!

  • Xem thêm     

    03/04/2015, 10:46:23 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Bạn có thể tham khảo luật doanh nghiệp và luật đầu tư cũng như các nghị định, thông tư hướng dẫn 2 luật đó

  • Xem thêm     

    03/04/2015, 10:56:03 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Công ty bạn cần gửi hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh tại nơi định mở cửa hàng đó đến Phòng đăng ký kinh doanh -Sở kế hoạch đầu tư. Khi nào được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới thì sẽ treo biển hiệu của địa điểm kinh doanh.

  • Xem thêm     

    03/04/2015, 11:27:03 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Theo quy định tại khoản 6 Điều 4 Nghị định 58/2001/NĐ-CP về các cơ quan, tổ chức được sử dụng con dấu không có hình quốc huy: " Các tổ chức kinh tế được quy định theo Luật Doanh nghiệp Nhà nước, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; Luật Khuyến khích đầu tư trong nước; Luật Hợp tác xã và các tổ chức kinh tế khác theo quy định của pháp luật; các đơn vị trực thuộc, Chi nhánh, Văn phòng đại diện của các tổ chức kinh tế này" thì Văn phòng đại diện không  bắt buộc phải có con dấu.Còn nếu muốn thuận tiện cho quá trình hoạt động thì có thể làm thủ tục khắc dấu tại Công an tỉnh nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

  • Xem thêm     

    03/04/2015, 03:53:42 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn quá chuyên sâu đối với các luật sư là những người trình độ IT chỉ ở mức sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng thông dụng. Cách đây mấy năm có nghe nói đến một cuộc thi IT mà người thắng giải đã sử dụng mã nguồn mở miễn phí nhưng không nêu rõ đã sử dụng nguồn dữ liệu đó và đã gặp rắc rối.

    Tri thức là của nhân loại, nếu thư viện Open Source mà bạn nói có điều khoản cho phép mọi người copy miễn phí và chỉ cần dẫn nguồn khi phát triển sản phẩm thì khi các bạn phát triển sản phẩm dựa trên những  mà nguồn mở miễn phí đó và ghi rõ nguồn gốc các mã nguồn đó thì theo tôi không vi phạm bản quyền.

  • Xem thêm     

    28/03/2015, 08:00:08 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Bạn nêu: "Chúng tôi muốn thành lập một công ty sản xuất giấy ở Việt Nam và nhập khẩu máy móc từ Nhật" - không rõ "chúng tôi" ở đây là ai? Nếu là người Nhật thì thủ tục đã được hướng dẫn, nếu là người VN thì thành lập công ty bình thường theo luật doanh nghiệp.

  • Xem thêm     

    28/03/2015, 08:12:11 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Tôi không thấy có quy định nào từ luật doanh nghiệp cũng như luật thuế TNDN để công ty bạn được hưởng chế độ ưu đãi.

  • Xem thêm     

    28/03/2015, 08:22:09 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Không rõ nghiệp vụ của bạn: "phân tích nhận định hàng và đấu giá" là như thế nào?

    Có phải bạn đấu giá hàng của công ty, sau đó mang hàng đi tiêu thụ không? hay chỉ đánh giá hàng hóa và sắp xếp tổ chức cuộc đấu giá để cho khách hàng đến mua hàng của công ty bạn? Bạn nêu rõ thì mới tư vấn tiếp cho bạn được.

  • Xem thêm     

    30/03/2015, 07:49:40 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Như vậy ngay bản thân bạn cũng hiểu rằng cần phải có một khoản tiền bảo lãnh, đặt cọc của bạn tại công ty để đảm bảo hàng hóa bạn mang đi sẽ không bị thất thoát.

    Đương nhiên khi nộp tiền phải có giấy giao nhận tiền cũng phải có hợp đồng hoặc giấy tờ thỏa thuận về việc bạn đấu giá hàng sau đó mang đi tiêu thụ, nếu không tiêu thụ được thì có được trả lại hàng và nhận tiền lại hay không...

  • Xem thêm     

    30/03/2015, 07:59:51 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Bạn đến UBND quận/huyện nơi định mở cửa hàng để làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh và người ta sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về các loại thuế nhưng nhìn chung cũng khá đơn giản.

    Thuế phải nộp gồm: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân.

    Cụ thể:

    1.Thuế môn bài đối với hộ kinh doanh:

    Được chia làm 6 bậc theo quy định tại điểm 2, Mục I Thông tư số 96/2012/TT-BTC ngày 24/10/2012 của Bộ Tài Chính:

    Bậc thuế

    Thu nhập 1 tháng

    Mức thuế cả năm

    1

    Trên 1.500.000

    1.000.000

    2

    Trên 1.000.000 đến 1.500.000

    750.000

    3

    Trên 750.000 đến 1.000.000

    500.000

    4

    Trên 500.000 đến 750.000

    300.000

    5

    Trên 300.000 đến 500.000

    100.000

    6

    Bằng hoặc thấp hơn 300.000

    50.000

    2. Thuế giá trị gia tăng (VAT):

    Thuế GTGT đối với hộ kinh doanh được tính căn cứ vào biểu tỷ lệ GTGT trên doanh số áp dụng tính thuế GTGT đối với hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh ban hành kèm theo công văn 763/ BTC-TCT ngày 16/01/2009 của Bộ tài chính. Việc tính thuế sẽ căn cứ vào khu vực kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, doanh thu.

    Công thức tính thuế GTGT:

    Thuế khoán thuế GTGT = biểu giá trị gia tăng trên doanh thu của cục thuế ban hành  x  với doanh thu   với thuế suất thuế GTGT.

    3. Thuế thu nhập cá nhân:

    Thuế TNCN được tính căn cứ vào biểu tỷ lệ ấn định thu nhập chịu thuế trên doanh thu áp dụng đối với cá nhân kinh doanh ban hành kèm theo quyết định 16334/CT-QĐ ngày 30/12/2008 của Bộ tài chính.

    Công thức tính thuế TNCN:

    thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân = tỷ lệ thu nhập chịu thuế tính trên doanh thu do cục thuế ban hành x doanh thu.

  • Xem thêm     

    30/03/2015, 08:38:43 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Mặc dù đã có đăng ký ngành nghề tổ chức sự kiện nhưng công ty bạn vẫn phải xin giấy phép tổ chức sự kiện.

    Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép bao gồm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục nghệ thuật biểu diễn; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, tùy vào từng loại sự kiện cụ thể sẽ phải nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với loại sự kiện đó.

    Để có được giấy phép tổ chức sự kiện, cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

    • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
    • Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện đứng tên đơn vị xin phép.
    • Kịch bản nội dung sự kiện.
    • Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện

    Hạn nộp hồ sơ là  trước 10 ngày diễn ra chương trình. Đối với chương trình biểu diễn thời trang, các trang phục cần được duyệt phác thảo trước ít nhất 30 ngày tính đến thời điểm diễn ra sự kiện.

     

  • Xem thêm     

    31/03/2015, 08:11:15 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    nếu họ chưa ghi xã huyện tỉnh thì bảo họ ghi đầy đủ và đóng dấu công ty vào.

  • Xem thêm     

    03/04/2015, 08:14:14 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Khi bạn góp vốn vào công ty thì sẽ có phiếu thu tiền, công ty vào sổ sách kế toán, cấp giấy chứng nhận phần vốn góp, trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty cũng thể hiện số vốn góp của bạn. Cho nên nếu bạn góp thừa 4 tỷ thì đó là tài sản của riêng bạn và công ty phải có nghĩa vụ hoàn trả lại bạn theo quy định của Bộ luật dân sự (để dễ hiểu bạn đi chợ mua hàng hết 90 nghìn, bạn đưa cho họ tờ 100 nghìn thì đương nhiên người ta phải trả lại cho bạn 10 nghìn, pháp luật dân sự chỉ là sự ghi nhận những quy tắc xử sự công bằng của con người).

    Nếu công ty yêu cầu tăng vốn thì đương nhiên bạn được dùng phần vốn góp thừa lần trước để góp cho lần này, nếu chưa đủ thì bạn góp thêm, nếu vẫn thừa thì bạn lấy về. Khi góp thêm vốn cũng phải có giấy nhận tiền của công ty. Để đơn giản thì yêu cầu công ty viết phiếu chi tiền cho bạn (trả lại số tiền góp thừa lần trước), sau đó bạn dùng tiền đó góp theo yêu cầu tăng thêm.

  • Xem thêm     

    23/03/2015, 01:33:51 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đây là thủ tục đăng ký đầu tư đối với dự án có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định Điều 46 Luật đầu tư 2005: 

    "1. Đối với dự án có vốn đầu tư nước ngoài có quy mô vốn đầu tư dưới ba trăm tỷ đồng Việt Nam và không thuộc Danh mục lĩnh vực đầu tư có điều kiện thì nhà đầu tư làm thủ tục đăng ký đầu tư tại cơ quan nhà nước quản lý đầu tư cấp tỉnh để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

    2. Hồ sơ đăng ký đầu tư bao gồm:

    a) Văn bản về các nội dung quy định tại khoản 3 Điều 45 của Luật này;

    b) Báo cáo năng lực tài chính của nhà đầu tư;

    c) Hợp đồng liên doanh hoặc hợp đồng BCC, Điều lệ doanh nghiệp (nếu có).

    3. Cơ quan nhà nước quản lý đầu tư cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký đầu tư hợp lệ'.

  • Xem thêm     

    24/03/2015, 10:28:08 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    - Trước hết bạn (và bạn ấy) cần định giá tài sản mà bạn đang có tại cửa hàng như máy móc, đồ đạc, tiền khách còn nợ sẽ phải thu (nếu không thu được thì bạn phải chịu trách nhiệm), tiền thuê cửa hàng còn bao nhiêu tháng nữa (nếu cửa hàng phải đi thuê)...Đây sẽ là khoản tiền vốn của bạn. 

    Nếu bạn của bạn cũng đồng ý với số tài sản hiện có của bạn tương đương số tiền như vậy, thì bạn ấy sẽ góp số tiền bằng với số tiền định giá trên và hai bạn sẽ trở thành người làm ăn chung với tỷ lệ góp vốn 50/50.

    Nếu bạn ấy góp ít hơn thì sẽ ăn chia lợi nhuận và chịu trách nhiệm thì tỷ lệ tương ứng.

    Sau đó hai bạn lập một hợp đồng góp vốn làm ăn với nhau, trong đó quy định rõ trách nhiệm, quyền lợi của mỗi bên

    - Nếu đã góp vốn làm ăn chung mà 2 người cùng làm thì không trả lương cho nhau nữa. Nếu bạn không làm và chỉ mình bạn ấy làm thì trả lương cho bạn ấy như là thuê người làm.

    Hàng tháng sau khi lấy doanh thu trừ đi các khoản chi phí thì lợi nhuận sẽ chia cho 2 người chủ theo tỷ lệ góp vốn tương ứng. 

    - Do các bạn cũng phải nộp thuế nên chắc chắn cơ quan thuế cũng yêu cầu các bạn phải có sổ sách ghi chép. Tôi là luật sư, không phải kế toán nhưng tôi nghĩ để đơn giản thì cũng cần một quyển sổ ghi chép thu chi. Khi mua cái gì thì phải có hóa đơn, khi chi cái gì phải có sự đồng ý của cả 2 người. Khi bán hàng hay cung cấp dịch vụ sửa chữa cho khách hàng thì ít nhất phải có phiếu thu tiền hoặc ghi vào sổ phần thu. Tất cả các khoản thu chi đều phải được ghi trong sổ để theo dõi.

    Cuối tháng tổng kết lại xem lỗ lãi thế nào, nộp thuế bao nhiêu, còn lại bao nhiêu sẽ chia cho 2 người theo tỷ lệ góp vốn hoặc nếu không chia hoặc chỉ chia một phần, phần còn lại để nhập hàng mới...

  • Xem thêm     

    24/03/2015, 03:37:30 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Theo Điều 50 Thông tư  63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 có hiệu lực từ ngày 01/01/2015 Quy định về đối tượng đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa không thu tiền trực tiếp phải có Giấy phép kinh doanh

    "1. Đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa không thu tiền trực tiếp phải được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thuộc một trong các đối tượng sau đây:

    a) Sử dụng phương tiện để vận chuyển hàng nguy hiểm theo quy định của Chính phủ về danh mục hàng nguy hiểm, vận chuyển hàng nguy hiểm và thẩm quyền cấp phép vận chuyển hàng nguy hiểm.

    b) Sử dụng phương tiện để vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng theo quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ.

    c) Có từ 05 xe trở lên.

    d) Sử dụng phương tiện có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên để vận chuyển hàng hóa.

    2. Lộ trình thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Nghị định số Nghị định  86/2014/NĐ-CP  ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô."

    Theo khoản 2, khoản 5 Điều 55 Thông tư  63/2014/TT-BGTVT Quy định về cấp phù hiệu, biển hiệu: 

    "2. Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, theo hợp đồng, kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ, xe đầu kéo kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc và xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được Sở Giao thông vận tải cấp phù hiệu cho xe ô tô tham gia kinh doanh trong danh sách xe do đơn vị đề nghị theo quy định tại khoản 5 Điều này.

    .................................................................

    5. Đơn vị kinh doanh vận tải gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh. Hồ sơ bao gồm:

    a) Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục 24 của Thông tư này;

    b) Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy đăng ký xe ô tô và hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân cho thuê tài chính hoặc cho thuê tài sản, hợp đồng thuê phương tiện giữa thành viên và hợp tác xã nếu xe không thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải. Đối với những phương tiện mang biển số đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính thì Sở Giao thông vận tải nơi nhận hồ sơ phải lấy ý kiến xác nhận về tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải địa phương nơi phương tiện mang biển số đăng ký theo quy định tại khoản 12 Điều này.

    c) Cung cấp tên Trang thông tin điện tử, tên đăng nhập, mật khẩu truy cập vào thiết bị giám sát hành trình của các xe đề nghị cấp phù hiệu."

    Như vậy, trước khi xin cấp phù hiệu thì phải có giấy phép kinh doanh. Nhưng công ty bạn chỉ có 01 xe - không đủ điều kiện để đăng ký thì hoặc là mua thêm xe hoặc xem có thể kết hợp với vài người cũng chỉ có 1 xe như bạn để cùng thành lập 1 công ty cổ phần để đáp ứng yêu cầu số lượng xe tối thiểu hoặc xin sáp nhập vào một công ty cổ phần nào đó đã đủ điều kiện rồi chẳng hạn.

     

  • Xem thêm     

    26/03/2015, 09:09:03 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Nếu chưa khắc dấu chi nhánh thì đi khắc dấu, chi nhánh cần có biển hiệu, công ty cần bố cáo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp 3 số liên tiếp trên báo (muaban.net cũng được). Sau đó đến chi cục thuế quận/huyện nơi có chi nhánh để làm thủ tục kê khai thuế theo quy định.

  • Xem thêm     

    27/03/2015, 02:36:39 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Thấy mấy người rủ đi học lớp đấu giá tài sản ở học viện tư pháp để sau này mở công ty đấu giá tài sản nhưng bận chưa đi được và thấy nick của bạn là amc_scb (không biết có phải là công ty thu hồi nợ của sacombank không) nên chắc một người trong các bạn đã có chứng chỉ đó rồi nên alo cho thầy cô giáo dạy môn đó là ok ngay.

  • Xem thêm     

    27/03/2015, 04:49:30 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần
    Lawyer

    Với báo mạng muaban.net thì ai làm chẳng được, đăng ký một tài khoản và đăng thông tin miễn phí trong 3 ngày liên tiếp và đương nhiên phải gồm thông tin về chi nhánh mới thành lập như tên gọi, địa chỉ, người đứng đầu chi nhánh theo quy định tại Điều 28 Luật doanh nghiệp 2005 về Công bố nội dung đăng ký kinh doanh:

    "1. Trong thời hạn ba mươi ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải đăng trên mạng thông tin doanh nghiệp của cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc một trong các loại tờ báo viết hoặc báo điện tử trong ba số liên tiếp về các nội dung chủ yếu sau đây:

    a) Tên doanh nghiệp;

    b) Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện;

    c) Ngành, nghề kinh doanh;

    d) Vốn điều lệ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; số cổ phần và giá trị vốn cổ phần đã góp và số cổ phần được quyền phát hành đối với công ty cổ phần; vốn đầu tư ban đầu đối với doanh nghiệp tư nhân; vốn pháp định đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề đòi hỏi phải có vốn pháp định;

    đ) Họ, tên, địa chỉ, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác, số quyết định thành lập hoặc số đăng ký kinh doanh của chủ sở hữu, của thành viên hoặc cổ đông sáng lập;

    e) Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

    g) Nơi đăng ký kinh doanh.

    2. Trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải công bố nội dung những thay đổi đó trong thời hạn và theo phương thức quy định tại khoản 1 Điều này."

6 Trang <123456>