Xác định chi phí trong kì.

Chủ đề   RSS   
  • #149389 22/11/2011

    maiphuong1974

    Female
    Mầm

    Sơn La, Việt Nam
    Tham gia:21/07/2011
    Tổng số bài viết (30)
    Số điểm: 545
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 2 lần


    Xác định chi phí trong kì.

     

    Các bạn ơi! giúp tôi xác định khoản chi phí mua vé máy bay. Tháng 11/2011 tôi đặt vé máy bay cho sếp đi công tác vào tháng/2012. Nhưng đại lí bán vé yêu cầu nộp tiền trước vào tháng 11/2011 và viết hoá đơn tại thời điểm thanh toán tiền. Vậy tôi nên đưa khoản chi phí này vào năm 2011 hay 2012. Bạn nào có văn bản nào để xác định thời điểm chi phí cho khoản này cho tôi xin. Thank's nhiu nhiu

     
    5068 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #149470   22/11/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14965)
    Số điểm: 100044
    Cảm ơn: 3495
    Được cảm ơn 5361 lần
    SMod

    Cái này thì rõ ràng quá rồi. Chi phí phát sinh và thanh toán vào tháng 11 thì tính vào tháng 11 năm 2011 thôi.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    maiphuong1974 (23/11/2011)
  • #149485   22/11/2011

    Huynhmandat
    Huynhmandat

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2008
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 363
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    maiphuong1974 viết:

     

    Các bạn ơi! giúp tôi xác định khoản chi phí mua vé máy bay. Tháng 11/2011 tôi đặt vé máy bay cho sếp đi công tác vào tháng/2012. Nhưng đại lí bán vé yêu cầu nộp tiền trước vào tháng 11/2011 và viết hoá đơn tại thời điểm thanh toán tiền. Vậy tôi nên đưa khoản chi phí này vào năm 2011 hay 2012. Bạn nào có văn bản nào để xác định thời điểm chi phí cho khoản này cho tôi xin. Thank's nhiu nhiu



    Lại một  đề tài về vé máy bay emoticon http://danluat.thuvienphapluat.vn/thanh-toan-ve-may-bay-co-nhat-thiet-phai-co-cuong-ve-khong-47976.aspx

    Đây là minh chứng của sự cần thiết của chứng từ "cùi vé"

    Việc bạn mua vé vào tháng 11.2011 nhận hóa đơn, thanh toán tiền cho đại lý bán vé, nhưng qua năm 2012 mới đi; tạm so sánh với trường hợp năm 2011 bạn đi thuê văn phòng cho công ty, nhận hóa đơn, thanh toán tiền cho công ty cho thuê năm 2012 mới dọn công ty đến địa điểm đã thuê. Chi phí thuê văn phòng bạn sẽ lên vào tháng nào?

    Thực tế, bạn có thể mua nhiều vé mở cùng 1 lúc cho sếp, khi cần đi sếp chỉ cần đặt chỗ là có thể đi được (đương nhiên là nhận được ngay hóa đơn và phải thanh toán tiền cho đại lý bán vé máy bay). Đừng nói là trong trường hợp này bạn sẽ lên chi phí ngay trong tháng nhận được hóa đơn.

    Văn bản quy định: 130/2008/TT-BTC

    Phần C

    CĂN CỨ TÍNH THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP

    IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ

    1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;



    Chắc bạn đã có câu trả lời.

    Thân!
    Cập nhật bởi Huynhmandat ngày 22/11/2011 10:31:02 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Huynhmandat vì bài viết hữu ích
    maiphuong1974 (23/11/2011)
  • #149654   23/11/2011

    maiphuong1974
    maiphuong1974

    Female
    Mầm

    Sơn La, Việt Nam
    Tham gia:21/07/2011
    Tổng số bài viết (30)
    Số điểm: 545
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 2 lần


    Em đang lúng túng thì nhận được 02 đáp án làm em lại lăn tăn. Nhưng em thấy đáp án từ bác Huynhmandat thuyết phục hơn. Có bác nào ủng hộ em không ah?
    Cảm ơn các bác nhé.
     
    Báo quản trị |