maiphuong1974 viết:
Các bạn ơi! giúp tôi xác định khoản chi phí mua vé máy bay. Tháng 11/2011 tôi đặt vé máy bay cho sếp đi công tác vào tháng/2012. Nhưng đại lí bán vé yêu cầu nộp tiền trước vào tháng 11/2011 và viết hoá đơn tại thời điểm thanh toán tiền. Vậy tôi nên đưa khoản chi phí này vào năm 2011 hay 2012. Bạn nào có văn bản nào để xác định thời điểm chi phí cho khoản này cho tôi xin. Thank's nhiu nhiu
Lại một đề tài về vé máy bay
http://danluat.thuvienphapluat.vn/thanh-toan-ve-may-bay-co-nhat-thiet-phai-co-cuong-ve-khong-47976.aspx
Đây là minh chứng của sự cần thiết của chứng từ "cùi vé"
Việc bạn mua vé vào tháng 11.2011 nhận hóa đơn, thanh toán tiền cho đại lý bán vé, nhưng qua năm 2012 mới đi; tạm so sánh với trường hợp năm 2011 bạn đi thuê văn phòng cho công ty, nhận hóa đơn, thanh toán tiền cho công ty cho thuê năm 2012 mới dọn công ty đến địa điểm đã thuê. Chi phí thuê văn phòng bạn sẽ lên vào tháng nào?
Thực tế, bạn có thể mua nhiều vé mở cùng 1 lúc cho sếp, khi cần đi sếp chỉ cần đặt chỗ là có thể đi được (đương nhiên là nhận được ngay hóa đơn và phải thanh toán tiền cho đại lý bán vé máy bay). Đừng nói là trong trường hợp này bạn sẽ lên chi phí ngay trong tháng nhận được hóa đơn.
Văn bản quy định:
130/2008/TT-BTC
Phần C
CĂN CỨ TÍNH THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP
IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
Chắc bạn đã có câu trả lời.
Thân!
Cập nhật bởi Huynhmandat ngày 22/11/2011 10:31:02 CH