Tư Vấn Của Luật Sư: Ngô Thế Thêm - luatsungothethem

27 Trang «<24252627>
  • Xem thêm     

    29/07/2013, 11:15:23 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định tại Điều 111 Luật Đất đai quy định về Quyền và nghĩa vụ của tổ chức kinh tế sử dụng đất thuê thì:

    Được thế chấp, bảo lãnh bằng tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê tại các tổ chức tín dụng được phép hoạt động tại Việt Nam để vay vốn sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật.

    Do đó tổ chức kinh tế thuê đất chỉ được thế chấp tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền trên đất nên chỉ định giá được tài sản này và đem tài sản này đi bảo đảm thực hiện nghĩa vụ.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    29/07/2013, 06:16:32 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định của Luật Doanh nghiệp thì Doanh nghiệp tư nhân là do 1 cá nhân làm chủ, doanh nghiệp tư nhân khi tiến hành hoạt động cũng phải có vốn và tài sản, tài sản của Doanh nghiệp tư nhân được quy định tại Điều 142 Luật Doanh nghiệp,tài sản của Doanh nghiệp tư nhân phải được ghi chép vào sổ sách kế toán và báo cáo tài chính của Doanh nghiệp và tài sản này phải độc lập với tài sản khác. Doanh nghiệp tư nhân cũng có điểm khác với các loại hình doanh nghiệp như Công ty Cổ phần và Công ty TNHH là trách nhiệm của chủ sở hữu đối với doanh nghiệp, trong khi Công ty cổ phần và Công ty TNHH thì có trách nhiệm giới hạn bằng số vốn cam kết còn Doanh nghiệp tư nhân thì chịu trách nhiệm vô hạn.

    Điều 144 luật dân sự bạn nói tôi hiểu là Điều 144 Bộ luật Dân sự năm 2005, điều này quy định về phạm vi đại diện trong đó tại Khoản 5 có quy định: Người đại diện không xác lập thực hiện các giao dịch dân sự đối với chính mình hoặc với người thứ 3 mà mình cũng là đại diện của người đó trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Như vậy, việc đại diện là gì? mục đích như thế nào? Điều 139 Bộ luật Dân sự có quy định: Đại diện là việc một người (sau đây gọi là người đại diện) nhân danh và vì lợi ích của người khác (sau đây gọi là người được đại diện) xác lập, thực hiện giao dịch dân sự trong phạm vi đại diện. Do đó có thể hiểu theo các dễ nói nhất đó là việc làm hộ công việc cho người khác và vì mục đích của người khác. Chính vì vậy mà pháp luật đã hạn chế một số trường hợp để trách việc trục lợi từ việc đại diện, cụ thể:

    - Người đại diện xác lập giao dịch với chính mình: A là đại diện cho B (có thể là đại diện theo ủy quyền hoặc theo pháp luật) sau đó B và A xác lập một hợp đồng mà các bên ký kết gồm: B (do A làm đại diện) và A;

    - Người đại điện xác lập giao dịch với người thứ 3 mà mình cũng là đại diện, cụ thể: A là đại diện cho B (có thể là đại diện theo ủy quyền hoặc theo pháp luật) và A cũng là đại diện cho C (có thể là đại diện theo ủy quyền hoặc theo pháp luật) sau đó B và C có ký kết hợp đồng với nhau nhưng không trực tiếp tham giao giao dịch và để cho A là đại diện tham gia giao dịch, do đó A với tư cách là đại diện của cả 2 bên tham gia giao dịch.

    Về vấn đề thế chấp: Theo quy định tại Điều 342 Bộ luật Dân sự thì Thế chấp tài ản là việc một bên (sau đây gọi là bên thế chấp) dùng tài sản thuộc quyền sở hữu của mình để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự đối với bên kia (sau đây gọi là Bên nhận thế chấp) và không chuyển giao tài sản đó cho Bên nhận thế chấp.

    Trở lại câu hỏi của bạn, bạn cần xác định tài sản của Chủ Doanh nghiệp tư nhân có được kê khai vào hoạt động của Doanh nghiệp tư nhân không? có là tài sản của Doanh nghiệp tư nhân không? và mục đích thực hiện giao dịch của người đại diện có vì quyền lợi của người được đại diện hay không? khi bạn xác định được vấn đề đó bạn tự xác định được câu trả lời cho câu hỏi của mình.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    27/07/2013, 02:31:43 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Bạn thành lập một Doanh nghiệp có thể là Công ty TNHH để kinh doanh ngành nghề Đại lý, Môi giới sau đó thực hiện Hợp đồng đại lý với nhà cung cấp, như thế bạn hoàn toàn chủ động hơn trong việc kinh doanh và có thể kinh doanh đại lý với nhiều nhà cung cấp khác nhau ở nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Ban có thể liên hệ thêm để được tư vấn về việc mở Doanh nghiệp.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    27/07/2013, 09:39:51 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Muốn liên doanh với nhà đầu tư nước ngoài (cá nhân hoặc tổ chức) bạn phải thành lập Dự án đầu tư tại Việt Nam

    Trình tự, thủ tục và điều kiện đầu tư với Nhà đầu tư nước ngoài theo Quy định của Luật Đầu tư và Nghị định 108 của Chính phủ về Hướng dẫn luật Đầu tư.

    Các biểu mẫu về thủ tục đầu tư theo Quyết định 1088 của Chính phủ.

    Về việc ưu đãi đầu tư sẽ được thực hiện theo Lĩnh vực ưu đãi đầu tư và Địa bàn ưu đãi đầu tư, ngoài ra còn có các vấn đề hạn chế đầu tư, cấm đầu tư.

    Bạn có thể liên hệ hoặc truy cấp vào www.luatdoanhgia.vn để biết rõ các thông ti về Đầu tư tại mục Thương Mại.

    Chúc bạn thành công!

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    27/07/2013, 07:27:11 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Một Doanh nghiệp thì tiến hành hoạt động kinh doanh ngoài những quy định chung về các loại thuế, nếu doanh nghiệp kinh doanh thêm các lĩnh vực hoặc nghành nghề phát sinh những lĩnh vực khác nhau thì phát sinh thêm các loại thuế khác nhau. Cơ bản Doanh nghiệp sẽ có các loại thuê sau:

    - Thuế Môn bài;

    - Thuế Giá trị gia tăng VAT;

    - Thuế Doanh nghiệp;

    - Thuế Xuất nhập khẩu;

    - Thuế Tiêu thụ đặc biệt;

    - Thuế thu nhập cá nhân;

    - Các loại phí, chi phí

    - .......

    Việc kê khai thuế bạn phải kê khai theo Luật Quản lý thuế, bạn phải xem toàn bộ hệ thống pháp luật về Thuế và Kế toán để thực hiện công việc này, ví dụ:

    - Hàng tháng bạn phải kê khai thuế Gia trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân..

    - Hàng quý bạn phải kê khai tạm tính Thuế Thu nhập doanh nghiệp;

    - Cả năm bạn phải lập báo cáo tài chính năm...

    Chúc bạn thành công

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    26/07/2013, 03:24:06 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Về việc đổi tên công ty thì hoàn toàn được;

    Về Chữ Tập Đoàn thì không được vì không phù hợp với ngành nghề của bạn

    Về thuế môn bài vẫn phải đóng vì là thuế mở cửa kinh doanh được xác định là Giấy chứng nhận Doanh nghiệp do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

  • Xem thêm     

    25/07/2013, 11:26:43 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Đây là 2 vấn đề khác nhau, tôi chi tiết như sau:

    1. Vốn điều lệ là vốn mà các thành viên sáng lập sẽ góp vào công ty và cam kết chịu trách nhiệm về hoạt động của công ty trong phạm vi vốn cam kết góp. Vậy, vốn điều lệ chính là sổ tiền mà các nhà đầu tư đã đầu tư để thành lập công ty, cấp vốn cho công ty và triển khai hoạt động, thu lợi từ số vốn này.

    2. Vốn đầu tư vào dự án: Khi công ty hoạt động có thể thực hiện rất nhiều các dự án lớn, bé khác nhau nên đối với mỗi dự án công ty có tổng mức đầu tư khác nhau, lúc này công ty là nhà đầu tư thực hiện dự án chứ không phải các thành viên là nhà đầu tư để mở Doanh nghiệp và hoạt động.

    Cũng có trường hợp Dự án đầu tư ban đầu của nhà đầu tư chính là để thành lập Pháp nhân (công ty) thì tỷ lệ vốn của chủ đầu tư lúc đó bằng tỷ lệ vốn góp vào làm vốn điều lệ vì lúc này chủ đầu tư chí là các thành viên và dự án đầu tư có tổng mức đầu tư băng vốn điều lệ.

  • Xem thêm     

    25/07/2013, 11:21:16 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Cảm ơn bạn đã tin tưởng chúng tôi

    Tùy thuộc vào các cổ đông mới muốn sở hữu bao nhiêu cổ phần và có thể xảy ra 2 trường hợp:

    - Trường hợp 1 là Chủ sở hữu không trở thành cổ đông thì các cổ đông mới sẽ chia nhau số cổ phần theo tỷ lệ mà họ thống nhất;

    - Trường hợp 2 là Chủ sở hữu trở thành một cổ đông còn 2 cổ đông mới chia nhau phần mà chủ sở hữu sẽ bán.

    Khi xảy ra việc chuyển đổi thì mã số thuế của Công ty TNHH sẽ chấm dứt, bạn đóng mã số thuế, quyết toán hóa đơn, chứng từ.

    Công ty mới thành lập với Chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, mã số thuế mới và con dấu mới.

    Điểm mạnh của Công ty cổ phần có thể nhìn nhận trên 2 góc độ:

    - Góc độ về cơ cấu tổ chức công ty, quy mô hơn, rộng lớn hơn, không giới hạn số lượng cổ đông, có Đại hội đồng cổ đông, có Hội đồng quản trị sau đó mới đến Ban giám đốc (Công ty TNHH chỉ có Hội đồng thành viên và Ban giám đốc);

    - Về phạm vi hoạt động, thu hút vốn đầu tư: Được phát hành các loại chứng khoán (Các loại hình doanh nghiệp khác không được).

    Chúc bạn thành công!

  • Xem thêm     

    25/07/2013, 11:12:07 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    1. Bạn muốn thành lập món này thì phải nghiên cứu và áp dụng pháp luật mỹ, Việt Nam thì chịu.

    2. Ở Việt Nam bạn chỉ làm được thủ tục và đăng ký đầu tư ra nước ngoài thôi, khi có giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài + quy định của Mỹ về việc chuyển ngoại tệ về nước này bạn sẽ thực hiện được mục đích của mình.

     

  • Xem thêm     

    25/07/2013, 11:40:40 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Việc đăng ký bảo hộ logo bạn gọi đó chính là Bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa ở Cục sở hữu trí tuệ.

    Để được đăng ký bảo hộ thì bạn phải hoàn thành việc làm Đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và bạn cần chuẩn bị những tài liệu sau:

    1. Nhãn hiệu (bản thiết kế);

    2. Bản in các nhãn hiệu (để đính kèm với đơn);

    3. Chủ thể đăng ký là cá nhân hay tổ chức;

    4. Nhóm hoàng hóa dịch vụ đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;

    5. Mô tả nhãn hiệu.

    - Thẩm định hình thức: Thời gian 1 tháng kể từ ngày nộp đơn. Trong  thời hạn 2 tháng sẽ công bố đơn hợp lệ kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ

    - Thẩm định nội dung: Trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày công bố đơn

    Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chung tôi để được tư vấn và hỗ trợ làm đơn.

  • Xem thêm     

    24/07/2013, 05:34:28 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Theo quy định hiện hành của Luật Doanh nghiệp thì áp dụng thống nhất Mã số Đăng ký kinh doanh, Mã số thuế thành Mã số Doanh nghiệp và lấy mà số thuế làm mã số doanh nghiệp. Do đó khi Công ty bạn thay đổi đăng ký kinh doanh thì Sở Kế hoạch đầu tư sẽ cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp mới và có thống nhất mã số Doanh nghiệp để áp dụng.

    Theo quy định của pháp luật về lĩnh vực quản lý và sử dụng con dấu, thi có những thay đổi về mã số đăng ký trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép hoạt động thì bạn phải thay đổi con dấu, trên viền tròn của con dấu có Mã số Đăng ký kinh doanh hoặc mã doanh nghiệp hoặc mã số hoạt động, do đó bạn phải đăng ký thay đổi mẫu dấu, mặc khác trước kia bạn được cấp một Giấy chứng nhận mẫu dấu là hành lang pháp lý cho bạn sử dụng mẫu dấu với mã số cũ, nay có mã số mới thì bạn phải thay đổi.

    Việc chậm thay đổi mẫu dấu và cấp giấy chứng nhận mẫu dấu bạn sẽ bị phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực quản lý và sử dụng con dấu.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

     

  • Xem thêm     

    23/07/2013, 12:58:46 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trước hết xin chúc mừng bạn về những kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của minh ở nhiều địa phương và không ngừng đưa công ty mình lên tầm vóc mới.

    Trở lại câu hỏi của bạn, tôi đưa ra một vài ý kiến sau:

    Công ty có các đơn vị trực thuộc công ty gồm:

    - Chi nhánh (thực hiện một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm cả chức năng đại diện)

    - Vă phòng đại diện (Chỉ làm một chức năng đại diện, không tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh mà chỉ xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm);

    - Địa điểm kinh doanh: Là nơi diễn ra hoạt động kinh doanh của công ty, địa điểm kinh doanh chỉ được thành lập ở những nơi có Trụ sở chính hoặc chi nhánh của Công ty. Địa điểm kinh doanh không có Giấy chứng nhận và không có con dấu.

    Do đó, để đáp ứng yêu cầu của bạn, bạn chỉ có thể thành lập Chi nhánh ở các tình thành khác nhau, sau khi đã mở chi nhánh ở các tình thành bạn có thể mở địa điểm kinh doanh (một hoặc nhiều).

    Về căn cứ pháp luật cho việc mở chi nhánh: Luật Doanh nghiệp năm 2000, Nghị định số 43/2010, Nghị định số 05/2013, Thông tư số 01/2013...

    Về hồ sơ:

    - Biên bản họp Hội đồng thành viên về việc mở chi nhánh;

    - Quyết định của HĐTV;

    - Thông báo về việc lập chi nhánh: Tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh (không được vượt quá ngành nghề kinh doanh mà công ty đã được cấp), người đứng đầu chi nhánh và thông tin về người này

    - Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    - Giấy tờ nhân thân của người đứng đầu chi nhánh;

    - Hợp đồng lao động với người đứng đầu chi nhánh.

    Về thủ tục:

    Bạn nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư nơi bạn mở chi nhánh

    Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc hãy liên hệ lại với www.luatdoanhgia.vn để được tư vấn cụ thể hơn.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    20/07/2013, 04:12:42 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Công ty bạn cần xác định đơn vị này là thế nào? là công ty con của Công ty đang hoạt động hay chỉ là chi nhánh hoạt động thôi.

    Tuy vào quy mô kinh doanh nhưng tôi thấy thường thì hay mở chi nhánh để quản lý.

    Giả sử bạn mở chi nhánh thì nên thành lập chi nhánh và bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.

    Với những văn bản như trên là tương đối đủ cơ sở, tuy nhiên mọi mẫu văn bản bạn phải lấy ở Thông tư 01/2013 về biểu mẫu doanh nghiệp và trình tự thực hiện phải theo quy định của Luật Doanh Nghiệp, Nghị định số 43 và Nghị định số 05 năm 2013. Tôi có thể sơ lược một số giấy tờ cho bạn như sau:

    Biên bản họp Hội đồng quản trị;

    Quyết định của Hội đồng quản trị;

    Thông báo về việc thành lập chi nhánh với các thông tin cơ bản như Tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, người đứng đầu chi nhánh...

    Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    Hợp đồng lao động với người đứng đầu chi nhánh...

    Nếu bạn cung cấp thêm các thông tin đầy đủ hơn thì chúng tôi sẽ hướng dẫn được thủ tục chi tiết hơn

    Trân trọng!

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    20/07/2013, 11:41:26 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Về vấn đề này Luật sư Luật Doanh Gia tư vấn như sau:

    Theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với các trường hợp chuyển đổi doanh nghiệp. Tại khoản 4 Điều này có quy định: Trường hợp chuyển đội từ Công ty TNHH thành Công ty cổ phần hồ sơ bao gồm:

    • Giấy đề nghị chuyển đổi doanh nghiệp;
    • Quyết định của Chủ sở hữu công ty về việc chuyển đồi;
    • Điều lệ công ty sau khi chuyển đổi;
    • Danh sách cổ đông sáng lập;
    • Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp;
    • Giấy tờ chứng thực cá nhân của các cổ đông: CMND hoặc Hộ chiếu.

    Hồ sơ bạn nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty bạn đặt trụ sở chính.

    Phương án: Chủ sở hữu Công ty TNHH 1 TV sẽ bán số vốn góp của mình cho 3 cổ đông của Công ty cổ phần (pháp nhân sau này) và có các hợp đồng, chứng từ mua bán.

    Chúc bạn thành công, mọi vướng mắc hoặc khi cần luật sư giúp đỡ về việc soạn thảo hồ sơ, giấy tờ bạn có thể liên hệ tại địa chỉ: www.luatdoanhgia.vn để được tư vấn cụ thể hơn.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    20/07/2013, 11:28:25 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Công ty bạn muốn mở rộng ngành nghề kinh doanh như mua bán các thiết bị máy móc, điện tư, camera.. thì bạn phải làm hồ sơ bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh, bạn gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư nơ Công ty bạn đặt trụ sở chính để thực hiện. Hồ sơ và trình tự cụ thể bạn tham khảo Luật Doanh nghiệp năm 2005, Nghị Định số 43/2010 về Đăng ký doanh nghiệp, Nghị định số 05/2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghi định số 43/2010 về đăng ký doanh nghiệp, Thông tư số 01/2013 về biểu mẫu đăng ký doanh nghiệp.

    Về việc kinh doanh xuất nhập khẩu đây là một quyền của doanh nghiệp được quy định tại Điều 8 Luật Doanh Nghiệp, về nguyên tắc bạn không cần đăng ký ngành nghề này thì doanh nghiệp bạn vẫn có toàn quyền xuất khẩu, nhập khẩu theo Luật Doanh nghiệp và theo Luật Thương mại, tuy nhiên nếu bạn muốn đăng ký bạn có thể tìm mã ngành trong Quyết định số 10 và Quyết định số 337 để lấy mã ngành cho phù hợp.

    Về thuế thì bạn sẽ đăng ký thêm phần thuế xuất nhập khẩu.

    Các hoạt động khác của Hải quan thì liên quan đến từng hợp đồng, giao dịch cụ thể của Hải quan nên bạn cũng không phải bận tâm nhiều, khi nào phát sinh các vấn đề cụ thể về Hải quan thì bạn gửi thông tin để được các luật sư tư vấn cụ thể hơn.

    Do đó bạn nên thực hiện việc bổ sung ngành nghề kinh doanh để thực hiện những yêu cầu đầu tư và phát triển của mình.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    19/07/2013, 07:52:57 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Về vấn đề này, Luật sư Luật Doanh Gia tư vấn như sau:

    Theo quy định tại Điều 30 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ về Đăng ký Doanh nghiệp quy định về Hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Bạn gửi Thông báo đến Sở Kế hoạch đầu tư để đề nghị hiệu đính thông tin của người đại diện theo pháp luật, bạn cũng nên nộp kèm bản Hộ chiếu cũ và cẩn thận hơn thì làm một bản giải trình về việc đó.

    Chúc bạn thành công.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    18/07/2013, 09:47:38 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Công ty của bạn (công ty cổ phần) là một pháp nhân độc lập, đã là một pháp nhân độc lập thì sẽ có những đơn vị phụ thuộc như: Chi nhánh, Văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

    Tương tự: Công ty TNHH 1 TV là công ty con của Công ty cổ phần nhưng nó là một pháp nhân độc lập và cũng có các đơn vị phụ thuộc là: Chi nhánh, Văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

    Nhà máy mà bạn định thành lập là đơn vị phụ thuộc của công ty Cổ phần (công ty mẹ) thì nó chỉ có thể là: Chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh.

    Đã gọi là nhà máy thì bạn sẽ có Dự án cho việc thành lập và phát triển nhà máy nên thông thường sẽ thành lập Chi nhánh của Công ty mẹ để phục vụ cho hoạt động của Nhà máy.

    Bạn có thể thành lập Chi nhánh của công ty mẹ, không thể chuyển Công ty TNHH 1TV do Công ty cổ phần là chủ sở hữu thành Chi nhánh hay địa điểm kinh doanh (Nhà máy). Luật không quy định trường hợp chuyển Công ty (pháp nhân) thành chi nhánh, địa điểm kinh doanh (đơn vị phụ thuộc của một pháp nhân khác).

    Căn cứ Pháp luật: Luật Doanh nghiệp năm 2005 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

    Thủ tục thành lập chi nhánh và địa điểm kinh doanh là khác nhau, sau khi bạn lựa chọn hình thức nào phù hợp thì liên hệ lại Luật sư Luật Doanh Gia tại địa chỉ www.luatdoanhgia.vn chúng tôi tiếp tục tư vấn cho bạn.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

     

  • Xem thêm     

    17/07/2013, 04:30:48 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Về câu hỏi của bạn Luật sư Luật Doanh Gia trả lời như sau:

    Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2005 thì chỉ cấm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc Công ty cổ phần không đồng thời làm Giám đốc hoặc Tổng Giám độc doanh nghiệp khác (Công ty cổ phần, Công ty TNHH, Công ty Hợp danh, Doanh nghiệp tự nhân) Điều 116 Luật Doanh nghiệp năm 2005. Do đó không hạn chế Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc Công ty TNHH có thể làm Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc công ty TNHH khác hay Giám đốc chi nhánh của Công ty TNHH khác.

    Theo quy định tại Điều 37 Luật Doanh nghiệp quy định về Văn phòng đại diện, chi nhánh và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp thì: Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của Doanh nghiệp.

    Theo quy định của pháp luật về lao động cũng không cấm một người được làm việc ở nhiều nơi và cho nhiều doanh nghiệp khác nhau.

    Do đó, việc Giám đốc một Công ty TNHH đồng thời làm Giám đốc chi nhánh của một Công ty TNHH khác là hoàn toàn được, đúng và phù hợp với quy định của pháp luật. Bạn có thể yên tâm và triển khai thực hiện việc đăng ký kinh doanh, trong quá trình triển khai có khó khăn, vướng mắc gì thì liên hệ lại Luật sư Luật Doanh Gia tại địa chỉ www.luatdoanhgia.vn để được tư vấn cụ thể hơn.

    Chúc bạn thành công!

    Luật sư Ngô Thế Thêm

     

  • Xem thêm     

    16/07/2013, 12:12:07 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Không chỉ riêng bạn mà rất nhiều nhà đầu tư khi bắt đầu dự án đầu tư đều băn khoăn là nên đầu tư cái gì? đầu tư như thế nào? Việc lựa chọn ngành nghề có vẻ dễ thực hiện hơn việc lựa chọn mô hình, tôi xin đưa và một số phân tích sau:

    - Về ngành nghề, tôi thấy bạn chọn như vậy là phù hợp, bạn tập trung vào một nhóm các ngành nghề kinh doanh có liên quan tới nhau, nhưng bạn nên chọn ngành nào là chính là chủ yếu. Việc mã ngành thì thực hiện bình thường bạn có thể lấy từ Quyết định 10 hoặc Quyết định 337 hoặc nhờ luật sư tư vấn, cụ thể và phân mã ngành cho phù hợp.

    - Việc bạn có thể đứng tên một mình ở công ty không thì hoàn toàn có thể được, trước đây luật chỉ cho Nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân được thành lập Công ty TNHH 1 thành viên, tuy nhiên luật doanh nghiệp năm 2005 đã cho cả cá nhân là người Việt Nam đứng lên thành lập Công ty TNHH 1 TV.

    - Tôi trao đổi sơ qua về loại hình doanh nghiệp để bạn lựa chọn cho phù hợp:

    + Công ty cổ phần do các cổ đông góp vốn và chỉ chịu trách nhiệm bằng số vốn góp của mình, quy mô thì rộng lớn, được phát hành chứng khoán khi đủ điều kiện và mô hình tổ chức và hoạt động thì phức tạp nhất.

    + Công ty TNHH từ 2 TV trở lên là do các thành viên góp vốn và chịu trách nhiệm giới hạn bằng vốn góp, Công ty mô hình hoạt động gọn nhẹ, có nhiều thành viên nên tập chung được nhiều ý kiến trong quá trình hoạt động.

    + Công ty TNHH 1 TV do một cá nhân làm chủ sở hữu, chịu trách nhiệm bằng số vốn góp vào doanh nghiệp, một mình làm, một mình quyết thì có nhiều vất vả và nhiều lúc không có được ý kiến tốt từ các thành viên khác.

    Bạn có thể tham khảo và chọn hình thức công ty cho phù hợp với mình.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

  • Xem thêm     

    13/07/2013, 09:03:01 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Về câu hỏi của bạn tôi tư vấn như sau:

    Theo câu hỏi của bạn Luật Doanh Gia hiểu rằng bạn đang muốn thành lập Công ty để kinh doanh dịch vụ vận tải, trong dịch vụ vận tải có nhiều lĩnh vực như: Vận tải hàng hóa, vận tải hành khách (taxi hoặc xe cố định), nhưng có lẽ là bạn muốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa.

    Về vấn đề hình thức, công ty của bạn có thể được thành lập theo các mô hình dưới đây:

    • Công ty cổ phần;
    • Công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên;
    • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
    • Công ty Hợp danh.

    Về mặt đầu tư: Tùy vào quy mô và phạm vi đầu tư bạn có thể lựa trọn hình thức công ty cho phù hợp, mỗi một hình thức công ty đều có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau.

    Về hồ sơ thành lập công ty:

    Điều kiện tham gia thành lập và quản lý công ty bạn tham khảo Điều 13 Luật Doanh nghiệp;

    Về trình tự đăng ký kinh doanh bạn tham khảo Điều 15 Luật Doanh nghiệp;

    Về hồ sơ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH bạn tham khảo Điều 18 Luật Doanh nghiệp;

    Về hồ sơ đăng ký kinh doanh Công ty cổ phần bạn tham khảo Điều 19 Luật Doanh nghiệp;

    Về ngành nghề kinh doanh bạn tham khảo Điều 7 Luật Doanh nghiệp.

    Chúc bạn thành công!

    Rất mong bạn cung cấp đầy đủ về các thông tin, điều kiện, mục đích kinh doanh để Luật sư Luật Doanh Gia được tư vấn cụ thể hơn, chi tiết hơn và giúp bạn đạt được mong muốn và nguyện vọng của mình.

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ DOANH GIA

     

     

27 Trang «<24252627>