Xin hỏi về việc mở rộng kinh doanh như thế nào cho phù hợp !

Chủ đề   RSS   
  • #276660 20/07/2013

    solarcaxe

    Sơ sinh

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:20/07/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi về việc mở rộng kinh doanh như thế nào cho phù hợp !

    Chào TVPL !

    Mong luật sư giúp đỡ.

    Công ty chúng tôi là công ty TNHH Kinh doanh tổng hơp chuyên sản xuất gỗ nay muốn mở buôn bán lẽ ở tỉnh khác thì nên thế nào ?? chúng tôi nên mở cửa hàng hay chi nhánh công ty  để thuận lợi nhất ?? Và yêu cầu cần những gì ? Xin chân thành cám ơn luật sư !

     
    7018 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #277077   23/07/2013

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Trước hết xin chúc mừng bạn về những kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của minh ở nhiều địa phương và không ngừng đưa công ty mình lên tầm vóc mới.

    Trở lại câu hỏi của bạn, tôi đưa ra một vài ý kiến sau:

    Công ty có các đơn vị trực thuộc công ty gồm:

    - Chi nhánh (thực hiện một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm cả chức năng đại diện)

    - Vă phòng đại diện (Chỉ làm một chức năng đại diện, không tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh mà chỉ xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm);

    - Địa điểm kinh doanh: Là nơi diễn ra hoạt động kinh doanh của công ty, địa điểm kinh doanh chỉ được thành lập ở những nơi có Trụ sở chính hoặc chi nhánh của Công ty. Địa điểm kinh doanh không có Giấy chứng nhận và không có con dấu.

    Do đó, để đáp ứng yêu cầu của bạn, bạn chỉ có thể thành lập Chi nhánh ở các tình thành khác nhau, sau khi đã mở chi nhánh ở các tình thành bạn có thể mở địa điểm kinh doanh (một hoặc nhiều).

    Về căn cứ pháp luật cho việc mở chi nhánh: Luật Doanh nghiệp năm 2000, Nghị định số 43/2010, Nghị định số 05/2013, Thông tư số 01/2013...

    Về hồ sơ:

    - Biên bản họp Hội đồng thành viên về việc mở chi nhánh;

    - Quyết định của HĐTV;

    - Thông báo về việc lập chi nhánh: Tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh (không được vượt quá ngành nghề kinh doanh mà công ty đã được cấp), người đứng đầu chi nhánh và thông tin về người này

    - Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    - Giấy tờ nhân thân của người đứng đầu chi nhánh;

    - Hợp đồng lao động với người đứng đầu chi nhánh.

    Về thủ tục:

    Bạn nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư nơi bạn mở chi nhánh

    Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc hãy liên hệ lại với www.luatdoanhgia.vn để được tư vấn cụ thể hơn.

    Luật sư Ngô Thế Thêm

    Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997

    LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt

    Email: luatsungothethem@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #277294   23/07/2013

    luathoabinh
    luathoabinh
    Top 150
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2013
    Tổng số bài viết (545)
    Số điểm: 3610
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 159 lần


    Về vấn đề bạn hỏi, luật sư Luật Hòa Bình xin trao đổi như sau:

    Trường hợp mở rộng kinh doanh ngoài tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp có trụ sở chính thì bạn có thể mở Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh.

    Nếu mở rộng kinh doanh trong cùng địa bàn tỉnh/thành phố thì ngoài mở Văn phòng đại diện, Chi nhánh ra, công ty của bạn có thể mở thêm các địa điểm kinh doanh.

    Trong trường hợp công ty của bạn mở rộng kinh doanh cả trong địa bàn cả nước và địa bàn nơi doanh nghiệp có trụ sở chính thì bạn có thể vừa mở chi nhánh, Văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh.

    Về hồ sơ thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bao gồm:

    - Thông báo của doanh nghiệp về việc mở CN/VPDD/Địa điểm kinh doanh;
     

    - Biên bản họp hội đồng thành viên về việc mở CN/VPDD/Địa điểm kinh doanh;

    - Quyết định của Chủ tịch Hội đồng thành viên về việc mở CN/VPDD/Địa điểm kinh doanh;

    - Quyết định của Chủ tịch Hội đồng thành viên về việc mở CN/VPDD/Địa điểm kinh doanh;

    - Hợp đồng thuê CN/VPDD/Địa điểm kinh doanh;

    - CMND bản sao của người đứng đầu CN/VPDD/Địa điểm kinh doanh

    Chúc bạn thành công!

     

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    Website: http://www.luathoabinh.com/

    Văn phòng tại Hà Nội: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: 04 6292 4060 Hot-line: 0936 171 023

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 68/240 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #311521   27/02/2014

    Thưa giáo sư, bên công ty tôi đầu năm mới làm thay đổi giấy đăng ký kinh doanh, trong đó có bổ sung ngành nghề kinh doanh, và vốn điều lệ.

    Trụ sở của công ty tại: số 6 hẻm 91/85, ngõ Trại Cá. P Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

    Nay trong giấy đăng ký kinh doanh, công ty tôi có đăng ký thêm địa điểm kinh doanh là: Số 102, Tòa nhà Hoàng Anh, Ngụy Như Kon Tum, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội. 

    Vậy xin giáo sư tư vấn giúp công ty chúng tôi điền tờ khai mẫu 08-MST lên chi cục Quận Hai Bà Trưng như thế nào? Điền vào những mục nào. Hiện công ty tôi đã có giấy phép ĐKKD mới cấp ngày 25/02/2014.Hạn nộp mẫu 08-MST là ngày nào?

    Vậy mong giáo sư giải đáp giúp câu hỏi của chúng tôi. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997

LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt

Email: luatsungothethem@gmail.com