Luật nên đổi hay không?

Chủ đề   RSS   
  • #79584 17/01/2011

    Luật nên đổi hay không?

    các ban nói luật của nước mh nên đổi hay không ?

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    11494 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #79600   17/01/2011

    anhdv352
    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2388)
    Số điểm: 23782
    Cảm ơn: 826
    Được cảm ơn 1354 lần
    Moderator

    Ý Camezoom nói đổi luật là đổi luật gì? Luật nước mình vẫn thường xuyên thay đổi đó thôi.

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    Báo quản trị |  
  • #79660   18/01/2011

    ở đây ý mh muốn nói là tăng hình phạt cho các tội hiếp dâm,phản bội tổ quốc,tham ô tham nhũng,cụ thể như sau :
    1.hiếp dâm trẻ em dưới 13 tuổi là tử hình.
    2.hiếp dâm trẻ từ 13 tuổi đến 16 tuổi là 39 năm.có tổ chức là tử hình.hiếp dâm người khác là 30 năm.
    3.Tội chống phá,phản bội tổ quốc là tử hình.
    4.tội tham nhũng,tham ô từ 10 triệu đến 40 triệu là 40 năm.từ 40.01 triệu trở lên là tử hình.
    theo các bạn các hình phạt trên có hợp lý,hợp tình ko.và giải thích tại vì sao lại hợp hoạc không hợp lý tình.
    xin cảm ơn !

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #79779   18/01/2011

    hanghell
    hanghell
    Top 75
    Lớp 8

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:27/11/2010
    Tổng số bài viết (874)
    Số điểm: 11042
    Cảm ơn: 522
    Được cảm ơn 426 lần


    Vậy thì bạn #0070c0;">camezoom123 hãy nói xem tại sao với những tội trên thì lại áp dụng hình phạt như vậy đi bạn khi đó thì mọi người mới bình luận được xem là có hợp lí hay hợp tình hay không chứ. Bởi vì bạn là chủ topic này mà topic rất hay đó mời các bạn vào bàn luận sau khi bạn #0070c0;">camezoom123 chứng minh thuyết trình cho ý tưởng của mình nhé.

      Mình thấy bạn cũng rất có năng khiếu trở thành đại biểu quốc hội để xây dựng luật cho nước mình đó! chúc bạn sớm thành công nhé!
     
    Báo quản trị |  
  • #79840   19/01/2011

    thứ nhất về tội hiếp dâm mh thấy các hình phạt quá nhẹ bởi từ 13==>16 khoản 1,2điều 112 là không hơp tình lẩn lý bởi ở lứa tuổi này có thể nói là có thể quan hệ và sinh con đc thế nhưng việc làm như vậy sẻ ảnh hưởng đến tâm lý của những người bị hiếp dâm về sau sẻ không tốt nên cung hình phạt là 39 năm theo mh là hợp lý,còn có tổ chức là tử hình.
    hiếp dâm trẻ từ 0==>13 là tử hình bởi ở lứa tuổi này đả có ji đâu mà làm trò vớ vẩn này.ở lứa tuổi trên cơ quan sinh dục vẫn chưa phát triển mà hiếp mh nghĩ sẻ có tác hại vô cùng to lớn đến tâm sinh lý,sinh sản sau này .loại người này nói đúng hơn là không = loài cầm thú,mà đả không bằng loài cầm thú thì để làm ji có phải không ?nên theo mh cung hình phạt là tử hình là rất thoả đáng.
    tội phản bội tổ quốc là tử hình không cần biết là ở mức độ nào bởi.
    Bác Hồ có câu :"Các Vua Hùng đả có công dựng nước,Bác cháu ta phải cùng nhau giử lấy nước".để có thành quả như ngày hôm nay qua hơn 1000 năm chống phong kiến phương Bắc,hơn 100 năm chống Pháp và Mỷ.mất bao nhiêu mồ hôi và máu cả nước mắt nữa vậy mà lại phản bội tổ quốc thân yêu của mh thử họi loại người này thì để làm ji có phải không?
    cung hình phạt là tử hình không cần biết mức độ theo mh là hợp lý và tình.
    tội tham nhũng tham ô :
    0tr lẻ 1 ngàn ===>39tr999.999vnd là 40 năm.
    40trvnd trở lên là tử hình.
    bởi ăn trên xương máu của dân,trên mồ hôi và nước mắt mà cũng ăn được.
    dân thì nghèo.quan lại giàu chèn ép dân vậy có khác ji chế độ phong kiến trước đây.do đang bận nên mh tạm viết là vậy.có ji sai mong các bạn góp ý và thông cảm cho mh,xin cảm ơn

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #79899   19/01/2011

    hanghell
    hanghell
    Top 75
    Lớp 8

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:27/11/2010
    Tổng số bài viết (874)
    Số điểm: 11042
    Cảm ơn: 522
    Được cảm ơn 426 lần


    Xã hội đang ngày càng phát triển thì bạn lại càng có xu hướng tìm về với cội nguồn!

    Trong khi cho đến nay đã có hơn 90 nước trên thế giới đã thôi không áp dụng hình phạt tử hình trong pháp luật hình sự. Thì bạn lại ủng hộ việc tăng hình phạt tử hình, tăng các hình phạt tù chung thân tăng hình phạt tù có thời hạn lên thành 39, 40 năm (cái này thì có phải là nó đồng nghĩa với hình phạt tù không thời hạn không nhỉ?)

    Bộ luật hình sự năm 1985 quy định hình phạt tử hình trong 44 điều bộ luật năm 1999 là 29 điều. đến năm 2009 sửa đổi bổ sung bộ luật hình sự hình phạt tử hình tiếp tục được hủy bỏ thêm 8 điều. Và còn nhiều sửa đổi quan trọng khác nữa.

    Hơn nữa theo quan điểm trên của bạn còn vi phạm vào điều 3 điều 5 tuyên bố thế giới về quyền con người (1948). "Mọi người đều có quyền sống, quyền tự do và an toàn cá nhân. không ai bị tra tấn, bị đối xử, xử phạt một cách tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ thấp nhân phẩm. mọi người đều có quyền cố hữu được sống. Không ai được tước đoạt tính mạng con người một cách tùy tiện".

    Vẫn biết rằng tội phạm thì rất đáng bị trừng trị, nhưng là con người mà ai cũng chẳng có một phút lầm lỡ, nếu được sống một cách bình đẳng hạnh phúc thì ai chẳng muốn. có ai muốn phạm tội đâu. Việc xử lý này còn kéo theo biết bao hệ lụy khác đến với nhiều người chứ không phải chỉ với mỗi người phạm tội. Nhà nước dùng luật là để bảo vệ con người bảo vệ xã hội chứ không phải sử dụng luật để cai trị.

    Đất nước mình đang rất cần những con người như bạn, không chấp nhận những hành vi phạm tội như tham nhũng, phản bội tổ quốc rồi hiếp dâm.....chỉ cần mỗi người ý thức được điều này rồi thì đến một ngày nào đó con người sẽ không cần phải suy nghĩ trăn trở để thay đổi luật làm gì nữa bởi vì khi đó những quy phạm đạo đức đã cao hơn cả quy phạm pháp luật rồi.

    Mình cũng trích một câu nói của Bác với ý đại thể là : " xét xử đúng người đúng tội là tốt nhưng làm sao để không phải xét xử lại càng tốt hơn".

    Cập nhật bởi BachThanhDC ngày 19/01/2011 02:24:43 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #80008   19/01/2011

    bạn nên nhớ đây là việt nam chứ không phải bất kì nước nào khác.
    các tội như mh đả nêu theo mh là các tội luật nên sửa và tăng cung hình phạt chứ không nên tha thứ cho những loại người này.còn các khoản khác của luật hình sự việt nam mh chỉ tạm chấp nhận thôi,chứ còn rất nhiều hạn chế.luật phải tăng cung hình phạt để răng đe,giáo dục,chứ chờ ý thức của con người thì " xưa " rồi !

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #80016   19/01/2011

    KhacDuy25
    KhacDuy25
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2010
    Tổng số bài viết (4608)
    Số điểm: 88510
    Cảm ơn: 1530
    Được cảm ơn 1982 lần


     Xin được đóng góp ý kiến nhé các bạn!

     Con người tạo ra luật là để phục vụ con người, con người có thể thay đổi nó cho phù hợp với hoàn cảnh thực tại, phù hợp với đối tượng,
     
      Nên khi có vấn đề mới phát sinh thì luật lại thay đổi cho phù hợp với thực tế.

      Luật do con người tạo ra, là để phục vụ lợi ích của con người, con người có thể thay đổi nó, luật hướng con người tuân theo những khuôn khổ, chừng mực nào đó.

      Vì vậy Luật nên thay đổi, cho phù hợp với sự phát triển của xã hội. Nhằm tạo thuận lợi cho đất nước phát triển!

     Trân trọng!

    "Sông có thể cạn, núi có thể mòn_Song chân lý không bao giờ thay đổi"

     
    Báo quản trị |  
  • #80018   19/01/2011

    nói tóm lại theo các bạn mh đưa ra các cung hình phạt trên thoả hay không thoả đáng !

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #80025   19/01/2011

    KhacDuy25
    KhacDuy25
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2010
    Tổng số bài viết (4608)
    Số điểm: 88510
    Cảm ơn: 1530
    Được cảm ơn 1982 lần


     Chào bạn!

     Thỏa đáng hay không là ở những nhà làm Luật và hoàn cảnh đất nước nữa bạn à!

     Trân trọng!

    "Sông có thể cạn, núi có thể mòn_Song chân lý không bao giờ thay đổi"

     
    Báo quản trị |  
  • #80185   20/01/2011

    Mh ko nghĩ các thế lực khác luôn chống đối,phá hoại nhà nước CHXHCN Việt Nam từ yotuby vậy mà nhà nước mh vẫn cho trang web này hoạt động thử hỏi tác hại của việc này sẻ ra sao ?
    tác động vào h-v như thế nào

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #80210   20/01/2011

    KhacDuy25
    KhacDuy25
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2010
    Tổng số bài viết (4608)
    Số điểm: 88510
    Cảm ơn: 1530
    Được cảm ơn 1982 lần


     Chào bạn!

      Nhà nước sẽ có chiến lượt riêng của mình, để bảo vệ đất nước!

      Việc gì thực hiện mà không để công chúng biết, sẽ có nguyên nhân của nó!

      Cho đến thời điểm này, thì đất nước mình, được xem là đất nước có an ninh tốt!

      Trân trọng!

    "Sông có thể cạn, núi có thể mòn_Song chân lý không bao giờ thay đổi"

     
    Báo quản trị |  
  • #80527   22/01/2011

    nguyenlong505
    nguyenlong505

    Mầm

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:07/12/2010
    Tổng số bài viết (56)
    Số điểm: 890
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 13 lần


    bạn nghĩ sao vậy. đổi như vậy đã thật sự hợp lý chưa? không thể dễ dàng áp dụng hình phạt tử hình như bạn nghi đâu.

    những lối đi vĩ đại luôn được khởi đầu bằng những bước đi nhỏ...!

     
    Báo quản trị |  
  • #80537   22/01/2011

    culin
    culin

    Sơ sinh


    Tham gia:31/12/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mình cũng không ủng hộ ý kiến của ban cammezoom123 đâu.nếu cho bạn có quyền được sửa đổi luật(nhất là hình sự không biết bạn sẽ còn nghi ra những hình phạt dã man nào nữa).bạn hãy quay về thời phong kiến ma sống đi nhé.
     
    Báo quản trị |  
  • #80546   22/01/2011

    nói đi nói lại thì các bạn cũng chỉ 1 câu " không "
    người ta có câu 'có tật,thì giật mh' ở đây mh chỉ nói các điều như phản quốc,tham nhũng,hiếp dâm,ngoài 3 điều này ra thì tất cả đều tốt.Hay chính các bạn cũng sợ các cung hình phạt trên ?
    Người nào dám lên tiếng nói thì các bạn lại cho là thế này cho là thế kia mà các bạn có nghĩ là nó có thoả đáng hay không ?
    mh nói ra có lợi ji cho mh đâu mà các bạn lại có thái độ như vậy ?

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #83246   16/02/2011

    nguyenlong505
    nguyenlong505

    Mầm

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:07/12/2010
    Tổng số bài viết (56)
    Số điểm: 890
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 13 lần


    camezoom123 bạn nghi thái độ là sao? mình nghĩ mổi người chỉ đưa ra ý kiến, cũng như bạn vậy thôi.
     cái gì chưa hợp lý thì mọi người được phép cho ý kiến.
    tớ thấy Pháp luật VN cũng còn rất nhiều quy định chưa phù hợp. Nhiều khi giữa điều này và điều khác trong cùng một bộ luật còn có sự mâu thuẫn nhau. cần đổi nhưng đâu phải dễ dàng.
    Nếu được chúng ta cùng bàn về sự chưa hợp lý của Pháp luật VN.

    những lối đi vĩ đại luôn được khởi đầu bằng những bước đi nhỏ...!

     
    Báo quản trị |  
  • #83409   17/02/2011

    khatvongttk
    khatvongttk
    Top 200
    Lớp 5

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2010
    Tổng số bài viết (468)
    Số điểm: 6163
    Cảm ơn: 486
    Được cảm ơn 150 lần


    cả thế giới đang giảm dần HP tử hình, giảm số vụ hành quyết, thu hẹp phạm vi áp dụng tử hình.
    Viết Nam mới sửa đổi LHS cũng đã bỏ HPTH với tội hiếp dâm (bỏ HPTH với 8 tội )

    Vậy mà b lại có đề nghị tăng nhiều HPTH thế.

    Theo quan điểm củamình thì dĩ nhiên là luật thì phải sửa nhưng ko phải là cái cách sửa đại trà, sửa suốt ngày như nước ta bây giờ, nghiên cứu soạn thào luật có thể aáp dụng lâu dài trong sự phát triển của tình ình KTXH

    Căn bản do kĩ thuật lập pháp của chúng ta chưa tốt.

    Tại sao như ở Pháp họ xây dựng đc bộ luật 200 năm nay ko phải thay mà chúng ta thì 10 năm thay, sửa có khi 6,7 lần............?

    Phần hình phạt về tiền, nếu cứ quy định 2triệu, 4 triệu,.... thì khi tình hình KTXH thay đổi, tỷ giá tiền thay đổi phải chăng lại sửa đổi? có lẽ nên quy định dựa trên lương cơ bản cho dễ??????

    codonminhtoi_cham_90@yahoo.com

    Luật mà thi hành không nghiêm sẽ sinh ra luật rừng, luật rừng sinh ra xã hội rừng => thảm hoạ

    WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY

     
    Báo quản trị |  
  • #83663   18/02/2011

    KhacDuy25
    KhacDuy25
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2010
    Tổng số bài viết (4608)
    Số điểm: 88510
    Cảm ơn: 1530
    Được cảm ơn 1982 lần


     Chào nguyenlong505

    "camezoom123 bạn nghi thái độ là sao? mình nghĩ mổi người chỉ đưa ra ý kiến, cũng như bạn vậy thôi.
     cái gì chưa hợp lý thì mọi người được phép cho ý kiến.
    tớ thấy Pháp luật VN cũng còn rất nhiều quy định chưa phù hợp. Nhiều khi giữa điều này và điều khác trong cùng một bộ luật còn có sự mâu thuẫn nhau. cần đổi nhưng đâu phải dễ dàng.
    Nếu được chúng ta cùng bàn về sự chưa hợp lý của Pháp luật VN."

     Vậy bạn có thể đưa ra một số dẫn chứng để chứng minh điều bạn đưa ra đi?

     Thân!

     Chào khatvongttk!

    "Căn bản do kĩ thuật lập pháp của chúng ta chưa tốt."

     
    Vậy theo bạn kĩ thuật lập pháp của chúng ta chưa tốt ở điểm nào? bạn có thể chỉ rõ thêm không?

     Thân!

    "Sông có thể cạn, núi có thể mòn_Song chân lý không bao giờ thay đổi"

     
    Báo quản trị |  
  • #83672   18/02/2011

    khatvongttk
    khatvongttk
    Top 200
    Lớp 5

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2010
    Tổng số bài viết (468)
    Số điểm: 6163
    Cảm ơn: 486
    Được cảm ơn 150 lần


    nếu đã học Hiến Pháp thì #ff8c00;">khacduy25 biết chứ sao hỏi m, nếu hỏi thì chắc ko đồng tình ơqr đâu đó, vậy theo bạn kĩ thuật lập pháp là gì?

    codonminhtoi_cham_90@yahoo.com

    Luật mà thi hành không nghiêm sẽ sinh ra luật rừng, luật rừng sinh ra xã hội rừng => thảm hoạ

    WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY

     
    Báo quản trị |  
  • #83675   18/02/2011

    KhacDuy25
    KhacDuy25
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:14/11/2010
    Tổng số bài viết (4608)
    Số điểm: 88510
    Cảm ơn: 1530
    Được cảm ơn 1982 lần


     Chào khatvongttk

    " nếu đã học Hiến Pháp thì #ff8c00;" class="TV_MOD">khacduy25 biết chứ sao hỏi m, nếu hỏi thì chắc ko đồng tình ơqr đâu đó, vậy theo bạn kĩ thuật lập pháp là gì?"

     Mình viết là: "Vậy theo bạn kĩ thuật lập pháp của chúng ta chưa tốt ở điểm nào? bạn có thể chỉ rõ thêm không?"

     Thân!

    "Sông có thể cạn, núi có thể mòn_Song chân lý không bao giờ thay đổi"

     
    Báo quản trị |  
  • #84532   22/02/2011

    nguyenlong505
    nguyenlong505

    Mầm

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:07/12/2010
    Tổng số bài viết (56)
    Số điểm: 890
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 13 lần


    chào khacduy25
    tớ thấy chưa hợp lý thì có nhiều, tớ chỉ đưa ra 1 dẫn chứng nhỏ thế này thôi:
    Giữa khoản 1 và khoản 5 Điều 11 Luật bình đẳng giới Nước CHXHCNVN, trong 1 điều đã có sự mâu thuẫn nhau.
    Hay tại khoản 1 và khoản 2 Điều 111 Bộ luật lao động NCHXHCNVN cũng đã có sự mâu thuẫn và còn nhiều điểm khác nữa.
    Tớ thấy khacduy25 có vẻ không đồng ý với ý kiến của tớ. bạn thử tìm hiểu những Điều mình vừa nói trên xem, nếu thấy có sự mâu thuẫn bạn thử đưa ra ý kiến của mình trước khi mình trao đổi.

    những lối đi vĩ đại luôn được khởi đầu bằng những bước đi nhỏ...!

     
    Báo quản trị |