Trường hợp bạn nêu, không thuộc diện trợ cấp mất việc theo điều 17 Bộ Luật Lao động. Tuy nhiên, theo như bạn trình bày thì giám đốc chi nhánh cũ khi nghỉ việc chỉ thông báo bằng điện, không viết đơn xin thôi việc nhưng Ban Lãnh đạo công ty đã đồng ý thì phải giải quyết chế độ thôi việc.
Khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức từ một năm trở lên, người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương, nếu có. Cho đến khi nghỉ việc giám đốc chi nhánh cũ (tạm tính) đã làm việc 1 năm 3 tháng. Như vậy công ty trợ cấp thôi việc cho anh ta là 1 tháng lương cộng với phụ cấp lương, nếu có là phù hợp theo quy định.
Về việc bãi nhiệm thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị (hoặc Hội đồng thành viên) do Điều lệ công ty quy định. Bạn cần tham khảo lại quy định điều lệ của Công ty bạn, quy trình bãi nhiệm theo đúng quy định điều lệ hay không? Hình thức văn bản như thế nào? Việc bãi nhiệm để bố trí đảm nhận công việc khác hay là cho thôi việc? Bạn có thể trình bày chi tiết để chúng tội có cơ sở trả lời cụ thể hơn.
Trân trọng chào bạn !
Luật sư Nguyễn Thanh Đạm
Địa chỉ: 235 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 0989 350 262