Tư Vấn Của Luật Sư: TS. LS. Nguyễn Bình An - LS_NguyenAnBinh

43 Trang «<3940414243>
  • Xem thêm     

    10/03/2009, 11:49:47 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào anh,

    Một công ty cổ phần bao giờ cũng phải có tối thiểu 3 cổ đông sáng lập. Vì vậy, anh chỉ có thể chuyển nhượng phần vốn của mình cho người khác. Nếu như ý của anh là, đây là công ty gia đình và cả 3 cổ đông này đồng ý chuyển nhượng cho người khác thì anh sẽ phải chuyển nhượng cho 3 người khác nhau (để tồn tại loại hình công ty cổ phần).

    Còn nếu chuyển cho hai hoặc một người khác thì loại hình công ty cổ phần sẽ phải chuyển sang loại hình công ty TNHH hai thành viên hoặc một thành viên.

    Thủ tục chuyển nhượng, anh có thể tham khảo tại đây:
    www.dpi.hochiminhcity.gov.vn
    www.hapi.gov.vn

    LS Nguyễn Bình An
    0902 255 896
  • Xem thêm     

    10/03/2009, 11:42:37 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào anh,

    Về nguyên tắc, lương đóng bảo hiểm xã hội là mức lương ghi trên hợp đồng lao động. Còn những khoản như anh vừa liệt kê ở trên là TRỢ CẤP của công ty cho người lao động chứ không phải là PHỤ CẤP.

    Anh có thể tìm hiểu thêm tại Luật BHXH và các văn bản hướng dẫn thi hành.

    LS Nguyễn Bình An
    0902 255 896
  • Xem thêm     

    05/03/2009, 12:14:45 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào anh,

    Thủ tục ủy quyền định đoạt đã giúp anh làm toàn bộ giấy tờ sở hữu cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, ủy quyền đó không cho phép anh được quyền chuyển tên cho anh mà phải là người khác.

    Hai trường hợp sẽ xảy ra

    (i) Vì sổ đỏ vẫn mang tên chủ nhà nên anh có thể làm thủ tục hủy ủy quyền và làm hợp đồng chuyển nhượng. Anh cần phải nhờ chủ cũ đi cùng và phải ra phòng công chứng đã làm ủy quyền.

    (ii) Anh chuyển tên chủ sở hữu cho ai đó trong nhà.

    VD như vợ, con, bố mẹ, anh em.. sau đó chuyển lại tên mình, tất cả đều bằng thủ tục tặng cho để tránh thuế thu nhập cá nhân. Nếu theo phương pháp này, anh có thể làm tại văn phòng công chứng của tôi.

    LS Nguyễn Bình An
    0902 255896

  • Xem thêm     

    05/03/2009, 11:57:05 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Về nguyên tắc, bất kỳ ai cũng có thể bảo lãnh cho hợp đồng của một doanh nghiệp khác nếu đạt được sự thỏa thuận của các bên chủ thể trong hợp đồng.

    Trường hợp của bạn, bạn cần cho thêm một số thông tin (i) cửa hàng đó hoạt động theo loại hình nào, hộ gia đình, doanh nghiệp tư nhân, chi nhánh... (ii) Bảo lãnh đó có tài sản bảo đảm hay không?

    LS Nguyễn Bình An
    0902 255896


  • Xem thêm     

    05/03/2009, 11:51:52 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Theo quy định của pháp luật lao động, hai cách tính của bạn không có gì sai sót lắm. Chỉ sai ở chỗ cách gọi tên hình thức trả lương thôi và con số 26 ngày công.

    Đó là lương tháng hay lương ngày.

    Lương tháng thường là con số cố định, chỉ giảm xuống khi người lao động nghỉ không hưởng lương. Cách tính thường là Lương tháng - lương tháng /26 x số ngày nghỉ không lương.

    Lương ngày hay thay đổi, phù hợp với các công việc ngắn ngày.

    Thông thường, người ta sẽ lấy mẫu số là 26 ngày công hoặc 24 ngày ... nếu công ty có quy định số ngày được nghỉ trong nội quy (VD nghỉ một ngày thứ Bảy...), chứ không thể lấy là ngày làm việc thực tế để làm mẫu số. Hoặc bạn có thể thỏa thuận tiền công một ngày cụ thể rồi nhân với số ngày làm việc.

    Căn cứ: Điều 58, BLLĐ, Nghị định số 114/2002.

    LS. Nguyễn Bình An

  • Xem thêm     

    05/03/2009, 11:09:06 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Mời bạn liên hệ với Sở Công thương để giải quyết. Không biết VPĐD chỗ bạn có bị thu giấy phép vì không đăng ký gia hạn trong đợt thông báo vừa rồi không nữa. Nếu đã lên đó rồi, nhưng tiếp tục có những vướng mắc pháp lý mà bản thân mình không thể gỡ nổi, bạn hãy liên lạc với tôi để được trợ giúp.

    LS. Nguyễn Bình An
    0902 255896
  • Xem thêm     

    28/02/2009, 07:00:23 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Mời bạn liên lạc với tôi để được hướng dẫn thêm vì tôi cần phải biết cụ thể hồ sơ pháp lý như thế nào mới có thể tư vấn chính xác trình tự, thủ tục được.


    LS Nguyễn Bình An
    0902255896

  • Xem thêm     

    28/02/2009, 06:57:04 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Trong vụ việc này, bạn cần tìm kiếm thông tin và văn bản hiện có để xác định rõ một số quan hệ sau:
    - Quan hệ vay mượn giữa GĐ cũ và kế toán? Quy chế quản lý tài chính chi nhánh và quyền hạn của GĐ trong quản lý tài chính?
    - Nghĩa vụ và trách nhiệm quản lý tài chính chi nhánh của GĐ và PGĐ trước công ty?
    - Trách nhiệm quản lý quỹ của kế toán?

    Sau khi làm rõ các quan hệ trên, bạn có thể xác định trách nhiệm hoàn trả số tiền đó về PGĐ hoặc người kế toán đã cho GĐ cũ vay.

    LS Nguyễn Bình An
    0902255896
  • Xem thêm     

    28/02/2009, 06:50:04 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Theo tôi, hai trường hợp có thể sẽ xảy ra:
    (i) Nếu như chỉ là lỗi gõ văn bản, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của hai bên chủ thể tham gia HĐ thì HĐ vẫn có hiệu lực. tất nhiên, cần phải soát xét toàn bộ HĐ xem việc ghi nhầm A - B thế nào.
    (ii) Nếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của hai bên chủ thể thì có thể tòa án sẽ phán quyết HĐ vô hiệu.

    LS Nguyễn Bình An
  • Xem thêm     

    16/02/2009, 11:47:10 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    1. Việc sáp nhập nhập như bạn đề cập có 1 số vướng mắc theo quy định tại các cam kết WTO của Việt Nam.

    2. Việc đổi tên doanh nghiệp không có vướng mắc gì. Bổ sung thêm ngành nghề thì phức tạp hơn vì có những ngành nghề có điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành và các cam kết WTO của Việt Nam.

    Bạn có thể liên lạc trực tiếp với tôi nếu còn những khúc mắc cần phải giải đáp.

    LS Nguyễn Bình An
    0989008181
    Mail: an.nguyen@nlvlaw.com
  • Xem thêm     

    09/02/2009, 10:22:32 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Căn cứ theo quy định tại Điều 72, Bộ luật lao động,

    (i) Mỗi tuần người lao động được nghỉ ít nhất một ngày (24 giờ liên tục).

    (ii) Người sử dụng lao động có thể sắp xếp ngày nghỉ hàng tuần vào chủ nhật #ffff00;">hoặc vào một ngày cố định khác trong tuần.

    (iii) Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hàng tuần thì người sử dụng lao động phải bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân #ffff00;">một tháng ít nhất là bốn ngày.

     

    Như vậy, nếu công ty bạn bố trí theo đúng quy định trên thì phù hợp với pháp luật lao động hiện hành.

     

    LS Nguyễn Bình An

    0902255896

  • Xem thêm     

    06/02/2009, 09:45:46 SA | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào anh Nhâm,

    Xin trả lời những câu hỏi của anh như sau:

    Về nguyên tắc, khi anh đã ký HĐLĐ với công ty tức là anh đã đồng ý với sự thỏa thuận về lương, cấp bậc, vị trí.. mà công ty đưa ra. Việc xếp lương và nâng bậc lương do công ty quy định và phải đăng ký với cơ quan quản lý lao động tại địa phương.

    Việc bảo lưu hệ số lương cũ để chuyển sang đơn vị mới có được hay không là do sự thỏa thuận của anh với đơn vị mới trên cơ sở quy định về mức lương hiện hành của họ hoặc do đơn vị mới quyết định.

    Ngoài ra, theo thông tin của anh đưa ra, công ty cũ đã làm vi phạm pháp luật lao động khi ký hợp đồng lao động lần thứ 3 với thời hạn một năm. Hợp đồng này phải là hợp đồng không xác định thời hạn.

    LS Nguyễn Bình An
    0989 008184
  • Xem thêm     

    06/02/2009, 09:22:17 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn Hiền,

    Theo quy định của Điều 151, Luật Doanh nghiệp, công ty bị tách sẽ chuyển một phần tài sản để thành lập công ty mới - công ty được tách. Sau khi được tách ra, công ty được tách là công ty cùng loại, có 1 phần quyền và nghĩa vụ của công ty bị tách.

    Như vậy, công ty mới cũng được phép sử dụng 1 số quyền của công ty cũ. Nhưng đấu thầu xây lắp là một quá trình xét chọn trên cơ sở những tiêu chí do chủ đầu tư đề ra,

    ví dụ như vốn điều lệ, bảo lãnh dự thầu, cơ cấu quản lý, năng lực xây lắp, các công trình đã thực hiện... Công ty mới có thể được sử dụng những thông tin như cơ cấu quản lý, năng lực xây lắp, các công trình đã thực hiện... vì nó được tách ra từ công ty cũ, vốn là những nhà quản lý hoặc thi công xây lắp cũ chuyển sang.

    Tuy nhiên, công ty mới sẽ không thể sử dụng vốn điều lệ của công ty cũ vì nó là pháp nhân độc lập hoặc không thể sử dụng bảo lãnh dự thầu hoặc bảo lãnh thực hiện gói thầu vì bảo lãnh ghi rõ tên pháp nhân trên đó...

    Vài phân tích sơ bộ với bạn như vậy.
    LS Nguyễn Bình An
    0989008184
  • Xem thêm     

    22/01/2009, 01:22:05 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer


    Chào anh Đặng Xuân Vinh,

    Xin trả lời các câu hỏi của anh như sau:

    1. Công ty của anh có được phép ký hợp đồng cho thuê tài sản trên đất hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Ví dụ như ngành nghề, chức năng kinh doanh của công ty, ý kiến đồng ý của cơ quan nhà nuớc quản lý trực tiếp công ty, các điều khoản trong hợp đồng về việc cho thuê tài sản gắn liền với đất hay là cho thuê đất, quy hoạch của tỉnh có cho phép đầu tư sản xuất bao bì, băng keo ở đó hay không...

    2. Pháp luật về đầu tư khuyến khích mọi pháp nhân và thể nhân tham gia đầu tư vào các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh không bị cấm theo quy định của pháp luật.

    Vì vậy, nếu thể nhân quốc tịch Trung quốc đó có đầy đủ năng lực hành vi dân sự thì được phép ký hợp đồng thuê nhà xưởng để thực hiện dự án đầu tư.

    Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi về việc đã đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, anh cần phải cho thêm thông tin về dự án đầu tư, cụ thể là vốn đầu tư của dự án. Theo kinh nghiệm của tôi, đây không phải là dự án thuộc diện phải thẩm tra dự án đầu tư.

    Do đó, việc thành lập pháp nhân để thực hiện dự án đầu tư này hoàn toàn không khó khăn gì.

    3. Như đã trả lời ở trên, anh cần xem lại những yếu tố đó để trả lời chính xác được câu hỏi của mình. Đối với dự án đầu tư này, ngay sau khi có tờ trình của Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên môi trường, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

    Hy vọng đã giúp ích được cho anh. Nếu còn gì chưa rõ, anh có thể liên lạc trực tiếp với tôi để được tư vấn theo số ĐT: 0902255896.

    LS Nguyễn Bình An
  • Xem thêm     

    16/01/2009, 03:07:37 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    A - Hồ sơ

    Căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, Công ty bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:

    - Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư;

    - Bản giải trình việc đáp ứng các điều kiện kinh doanh về quốc tịch pháp nhân, hình thức đầu tư, dịch vụ kinh doanh, phạm vi hoạt động.

    - Bản đăng ký nội dung thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa.

    B - Thời gian cấp phép

    Cơ quan cấp phép có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đầu tư sau khi có ý kiến chấp thuận của Bộ Công thương.

    Văn bản pháp lý cho mục A - B: Nghị định 23/2007, thông tư 09/207, thông tư 05/2008

    C - Ưu đãi đầu tư

    Căn cứ theo Danh mục lĩnh vực ưu đãi đầu tư, Công ty của bạn không nằm trong danh mục các lĩnh vực kinh doanh được ưu đãi đầu tư. Do đó, công ty của bạn sẽ phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp là 25%.

    Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có giải pháp cho bạn được hưởng ưu đãi thuế 20% trong vòng 10 năm hoặc 15% trong vòng 12 năm.

    Văn bản pháp lý: Nghị định 108/2006, nghị định 24/2007.

    Hy vọng câu trả lời sẽ giúp ích cho bạn.

    LS Nguyễn Bình An



  • Xem thêm     

    19/12/2008, 02:37:37 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Về nguyên tắc, pháp luật tôn trọng sự thoả thuận của các bên. Nếu hợp đồng đã có quy định như vậy, CS B có quyền lấy vật tư của nơi khác để cấp cho A. Chủng loại, số lượng, chất lượng, giá cả... sẽ do 2 bên thoả thuận.

    Tuy nhiên, A thanh toán toàn bộ giá trị Hợp đồng cho B nhưng hoá đơn (một phần) vật tư lại do bên khác xuất ra cho A là điều không hợp lý và khó giải trình cho cơ quan thuế. Trong trường hợp này, A cần yêu cầu cơ sở kia xuất hoá đơn cho B và B sẽ xuất hoá đơn cho A.

    Nếu B vẫn muốn cơ sở kia xuất hoá đơn cho A, cơ sở đó cần ký hợp đồng với A và A thanh toán trực tiếp cho họ phần vật tư đã nhập.

    Trân trọng,
    LS Nguyễn Bình An
  • Xem thêm     

    27/11/2008, 01:45:59 CH | Trong chuyên mục Lao động

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Người nước ngoài còn lại phải làm GPLĐ. Thông thường, công ty sẽ hỗ trợ và làm GPLĐ cho họ.


    Thủ tục và giấy tờ được ghi rõ trong Nghị định 34/2008/NĐ-CP, Hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người nước ngoài: Người nước ngoài nộp 02 (hai) bộ hồ sơ cho người sử dụng lao động, một bộ do người sử dụng lao động quản lý và một bộ hồ sơ để người sử dụng lao động làm thủ tục đăng ký cấp giấy phép lao động. Mỗi bộ hồ sơ gồm có:

    a) Phiếu đăng ký dự tuyển lao động của người nước ngoài theo mẫu quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

    b) Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền của nước mà người nước ngoài cư trú ở nước ngoài trước khi đến Việt Nam cấp. Trường hợp người nước ngoài hiện đã cư trú tại Việt Nam từ đủ 06 tháng trở lên thì chỉ cần phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp của Việt Nam nơi người nước ngoài đang cư trú cấp;

    c) Bản lý lịch tự thuật của người nước ngoài theo mẫu quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

    d) Giấy chứng nhận sức khoẻ được cấp ở nước ngoài hoặc giấy chứng nhận sức khoẻ được cấp ở Việt Nam theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam;

    đ) Bản sao chứng nhận về trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao của người nước ngoài. Đối với người nước ngoài là nghệ nhân những ngành nghề truyền thống hoặc người có kinh nghiệm trong nghề nghiệp, trong điều hành sản xuất, quản lý mà không có chứng chỉ, bằng công nhận thì phải có bản xác nhận ít nhất 05 (năm) kinh nghiệm trong nghề nghiệp, trong điều hành sản xuất, quản lý được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài xác nhận;

    e) 03 (ba) ảnh mầu (kích thước 3cm x 4cm, đầu để trần, chụp chính diện, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, phông ảnh màu trắng), ảnh chụp không quá 06 (sáu) tháng tính từ thời điểm người nước ngoài nộp hồ sơ.

    Các giấy tờ quy định trong hồ sơ nêu trên do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp hoặc công chứng, chứng thực phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

     

    Chào bạn.

    LS Nguyễn Bình An

  • Xem thêm     

    12/11/2008, 09:39:45 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Nếu không có KT3 thì chắc chắn bạn sẽ không thể mua nhà ở Hà Nội được.

    Chào bạn.

  • Xem thêm     

    04/11/2008, 01:08:14 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Nếu bạn và bạn của bạn đã có sổ KT3 thì bạn được làm các thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Thủ tục rất đơn giản, bên bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

    - KT3.
    - CMND.
    - Sổ BHXH.
    - Sổ lao động.
    - Hộ khẩu.

    Bên bán cần chuẩn bị:
    - CMND.
    - Hộ khẩu.
    - Sổ đỏ.
    - Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

    Bên bán (cà 2 vợ chồng, nếu đã kết hôn) cùng với bên mua ra làm thủ tục tại văn phòng công chứng. Sau đó, bạn làm các thủ tục nộp thuế.

    Bạn có thể xác định diện tích nhà theo sổ đỏ.

    Bạn có thể làm các thủ tục  chuyển nhượng tại văn phòng công chứng NgọnLửaViệt. Họ  phục vụ các dịch vụ làm nhanh, làm tại nhà theo yêu cầu của khách hàng để giảm bớt thời gian cho khách hàng.

    Bạn hãy lên hệ theo ĐT: 37831096 - 37868152 - 37868153 để biết thêm chi tiết về dịch vụ công chứng.

    Thân chào bạn.
    LS Nguyễn Bình An

  • Xem thêm     

    17/09/2008, 05:55:28 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 436 lần
    Lawyer

     

     

    Theo qui định tại Điều 76, Luật Đầu tư 2006, nhà đầu tư đầu tư ra nước ngoài theo hình thức đầu tư trực tiếp phải được cơ quan nhà nước quản lý đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

    Theo qui định tại điểm g, mục 2.1 Phần I Thông tư số 85/2007/TT-BTC ngày 18/7/2007 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thi hành Luật quản lý thuế về việc đăng ký thuế, đối tượng đăng ký thuế gồm Tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến các vấn đề về thuế như: các Ban quản lý dự án, các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, cá nhân không phát sinh nghĩa vụ nộp thuế nhưng được hoàn thuế, hoặc được tiếp nhận hàng viện trợ từ nước ngoài.

    Theo qui định tại điểm 1, mục I Phần II Thông tư số 85/2007/TT-BTC, đối tượng thuộc diện đăng ký thuế  phải đăng ký thuế theo mẫu quy định với cơ quan thuế, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận giấy chứng nhận đầu tư.

    Pháp luật hiện hành về đầu tư ra nước ngoài không quy định về việc mở VPĐD tại Việt Nam sau khi dự án đầu tư ra nước ngoài nhận giấy chứng nhận đầu tư.

     

    Thân chào bạn,

    LS Nguyễn Bình An

43 Trang «<3940414243>