[Infographics] - Ý nghĩa những hiệu lệnh của CSGT

Chủ đề   RSS   
  • #388363 18/06/2015

    honhu
    Top 100
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2015
    Tổng số bài viết (738)
    Số điểm: 33013
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 850 lần


    [Infographics] - Ý nghĩa những hiệu lệnh của CSGT

    Để điều khiển giao thông, cảnh sát giao thông thể hiện các dấu hiệu chỉ dẫn bằng tay, gậy chỉ huy giao thông hoặc bằng còi, và tần suất được chú ý nhiều nhất chính là cánh tay và gậy giao thông.

     
    Đồ hoạ:
    Đồ hoạ: Đức Trần

    Nguồn: www.dantri.com.vn

     
    6908 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn honhu vì bài viết hữu ích
    Thanhngan1996 (18/06/2015) nguyenanh1292 (18/06/2015)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #536123   30/12/2019

    Ý nghĩa những hiệu lệnh của CSGT:
     
    Hiệu lệnh bằng tay
     
    - Tay giơ thẳng đứng: Người tham giao thông ở ở tất cả các hướng đều phải dừng lại.
     
    - Hai tay hoặc một tay dang ngang: người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái người điều khiển được đi tất cả các hướng;
     
    - Cánh tay trái người điều khiển gập đi gập lại sau gáy: người tham gia giao thông bên trái người điều khiển đi nhanh hơn
     
    - Cánh tay phải người điều khiển gập đi gập lại trước ngực: người tham gia giao thông bên phải người điều khiển đi nhanh hơn
     
    Cách nhận biết hiệu lệnh của cảnh sát giao thông
     
    - Bàn tay trái hoặc phải của người điều khiển ở vị trí ngang thắt lưng và đưa lên, xuống: người tham gia giao thông ở bên trái hoặc bên phải người điều khiển đi chậm lại
     
    - Bàn tay trái hoặc phải của người điều khiển giơ thẳng đứng vuông góc với mặt đất: người tham gia giao thông ở bên trái hoặc bên phải người điều khiển dừng lại.
     
    - Tay phải giơ về phía trước: người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển dừng lại; người tham gia giao thông ở phía trước người điều khiển được rẽ phải; người tham gia giao thông ở phía bên trái người điều khiển được đi tất cả các hướng; người đi bộ qua đường phía sau lưng người điều khiển giao thông được phép đi
     
    - Tay trái giơ về phía trước lặp đi lặp lại nhiều lần, song song với tay phải: người tham gia giao thông ở phía bên trái người điều khiển được rẽ trái qua trước mặt người điều khiển.
     
    Hiệu lệnh bằng còi
     
    - Một tiếng còi dài, mạnh là ra lệnh dừng lại;
     
    - Một tiếng còi ngắn là cho phép đi;
     
    - Một tiếng còi dài và một tiếng còi ngắn là cho phép rẽ trái;
     
    - Hai tiếng còi ngắn, thổi mạnh là ra hiệu nguy hiểm đi chậm lại;
     
    - Thổi liên tiếp tiếng một, nhiều lần, mạnh là báo hiệu phương tiện dừng lại để kiểm tra hoặc báo hiệu phương tiện vi phạm.
     
    Cũng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, tất cả các lái xe, người đi bộ đều phải chấp hành nghiêm chỉnh hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, kể cả trong trường hợp hiệu lệnh trái với tín hiệu của đèn giao thông, biển báo hiệu hoặc vạch kẻ đường. Điều này có nghĩa là, hiệu lệnh của cảnh sát giao thông có hiệu lực cao nhất, buộc người tham gia giao thông phải chấp hành.
    Cập nhật bởi honglyt.dongthap@gmail.com ngày 31/12/2019 09:52:42 SA
     
    Báo quản trị |