Trước hết xin cảm ơn sự tư vấn của luật sư, tuy nhiên tôi xin Luật sư nói rõ thêm để tôi có cơ sở làm thủ tục với Công ty.
Cụ thể: Tôi làm đơn xin nghỉ việc từ ngày 20/9/2009, nhưng 01/10/2009 đã nhận được QĐ của GĐ chi nhánh về việc Cắt giảm chế độ trên.
Việc này tôi cũng đã làm rõ với phòng tổ chức CN rằng, chưa cần thiết phải cắt giảm chế độ bảo hiểm, mà phải chờ khi nào có QĐ chính thức của Tổng GĐ moi cắt, còn trong khoảng thoìư gian gần 2 tháng này, Phòng cứ tính Phí bảo hiểm cần thiết để tôi nộp bổ sung, vì đơn vị mới cũng chỉ căn cứ vào QĐ cuói cùng mới làm thủ tục tính lương và trợ cấp BHXH. (Lương của tôi được tính theo lương cơ bản 2,34x650.000 theo thời tăng của NN - nhưng hơn 4 năm sau tôi mới có QĐ nâng lương và đến thơì điểm giờ vẫn 2,34x540.000 như cũ)
Thứ hai: Tôi được CN ký hợp đồng thủ việc từ 20/10/2003 đến 15/7/2005 mới được Tổng Cty ký QĐ hợp đồng dài hạn chính thức, Vậy giờ tôi làm oơn xin nghỉ việc từ 20/9/2009 thì việc tính thời gian trợ cấp thôi việc cho tôi là từ tháng 7/2005 hay từ tháng 10/2003.
Năm 2009 tôi có tham gia bảo hiểm thất nghiệp. vậy tôi nghỉ việc có được trợ cấp thất nghiệp không?
Một lần nữa, xin luật sư giúp đỡ
Kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.
Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 29/09/2010 01:50:58 PM