CÔNG TY TÀI CHÍNH PPF LỪA ĐẢO

Chủ đề   RSS   
  • #184040 09/05/2012

    lebinhtuyensinh

    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 3046
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 11 lần


    CÔNG TY TÀI CHÍNH PPF LỪA ĐẢO

    Tháng 03/2011 tôi có mua 1 chiếc xe máy  click theo hình thức trả góp của công ty tài chính PPF.
    Lúc mua và ký hợp đồng  tôi đã thanh toán số tiền là 12.000.000đ và nợ lại công ty 18.000.000đ.
    Nhân viên tư vấn tại cửa hàng Xe Máy Bình Minh - Phú Thọ đã tư vấn cho tôi mỗi tháng đóng 1.271.000đ và trả trong 3 năm. Số tiền hàng tháng tôi phải đóng sẽ trừ dần  vào nợ gốc và tính một chút lãi. Nếu thanh lý  hợp đồng trước thời hạn thì số tiền nợ gốc còn lại sẽ giảm đi.
    Đến nay  tôi trả lãi đã được 13 tháng và muốn thanh lý hợp đồng gọi đến cửa hàng tôi mua xe đã không giải quyết. Gọi  lên công ty TC PPF để tư vấn và  làm các thủ tục thanh lý HĐ thì nhân viên không hỗ trợ rõ ràng, mà chỉ thông báo khoản tiền tôi phải nộp để thanh lý hợp đồng là : 19.800.000đ. Tôi  bàng hoàng về khoản tiền phải trả còn lại. Hỏi cách tính như thế nào thì nhân viên gắt gảu,ăn nói  thiếu văn hóa và bảo nếu k nộp khoản tiền đó thì mỗi tháng vẫn phải nộp  như vậy trong vòng 2 năm tiếp theo.
     Tôi không nhận được 1 thông tin rõ ràng từ  phía công ty TC PPF.
     Nếu tôi không thanh lý hợp đồng sự việc sẽ ra sao?  Tôi rất bức xúc về cách lừa đảo của công ty này. Mong nhận được sự tư vấn của các bạn....!
     
    233701 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

12 Trang «<567891011>»
Thảo luận
  • #301440   09/12/2013

    Chắc mấy bạn không gặp may rồi, mình mua trả góp laptop trong 6 tháng tại chi nhánh PPF  Buôn Ma Thuột, kỳ hạn thanh toán vào 14 hàng tháng, công ty nhắn tin nhắc trước khoảng 1 tuần, lúc nào cũng kèm theo câu: vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu đã thanh toán ,mình chuyển tiền qua ngân hàng , công ty nhắn tin đã nhận tiền rất lịch sự. Mình định tháng 12/2013 này hết kì hạn thanh toán, mình làm tiếphợp đồng mua góp xe máy.

     
    Báo quản trị |  
  • #303295   20/12/2013

    quangleanh
    quangleanh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/12/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    kieuthigiang viết:

    Chắc mấy bạn không gặp may rồi, mình mua trả góp laptop trong 6 tháng tại chi nhánh PPF  Buôn Ma Thuột, kỳ hạn thanh toán vào 14 hàng tháng, công ty nhắn tin nhắc trước khoảng 1 tuần, lúc nào cũng kèm theo câu: vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu đã thanh toán ,mình chuyển tiền qua ngân hàng , công ty nhắn tin đã nhận tiền rất lịch sự. Mình định tháng 12/2013 này hết kì hạn thanh toán, mình làm tiếphợp đồng mua góp xe máy.

    Cái phần mình bôi đỏ hơi thắc mắc chút vì mình đóng tiền chưa nhận được phản hồi bao giờ. Và nếu có nhân viên PPF sinh hoạt và theo dõi chủ đề này làm ơn giải thích giúp tôi chút ở sự việc của tôi như sau:

     

    Hợp đồng với PPF tôi ký chính thức ngày 30/09/2013 và trên Thư thông báo của Quý vị đề là ngày ký là 02/10/2013 đồng thời phần tiến trình thanh toán có bảng kê rõ số tiền và kỳ đầu tiên thanh toán là ngày 30/10/2013.

    Kỳ đầu tiên tôi đóng ngày 23/10/2013 (trước khi đó gọi điện lên số 08 38999666 nhánh 1 hỏi rất cẩn thận).

    Kỳ thứ 2 PPF đề nghị là ngày 29/11/2013 và tôi cũng đóng đúng ngày tại BIDV chi nhánh Bắc Hà nội, sau đó phát sinh ra việc do hệ thống giữa BIDV và Citibank không tương thích vì phần nội dung tôi ghi cẩn thận là Thanh toán kỳ 2 cho hợp đồng số 2300xxxxx thì bên nhận điện là Citibank khi ghi có vào tài khoản của PPF đủ tiền nhưng phần thông tin thiếu số 0 sau cùng. Tuy nhiên, là người có trách nhiệm tôi đã liên tục liên hệ với số hỗ trợ của PPF đồng thời yêu cầu nhân viên BIDV làm điện tra soát kèm theo việc gọi điện sang cả số Citibank Service để giải quyết dứt điểm và nhân viên Citibank service có giải thích rõ rang rằng số tiền đã được ghi có vào tài khoản của PPF ngay vào ngày 29/11/2013 là ngày tôi chuyển.

    Nhưng sau đó tôi vẫn nhận được tin nhắn về tiền phạt trễ hạn 250.000 VNĐ, tôi gọi lên số hỗ trợ thì nói đang kiểm tra, trong khi đó nhân viên thu nợ có tên là Yến lại gọi điện đòi và giải thích đó là số tiền phạt trễ hạn của tháng 10 :)).

    Hầu như ngày nào nhân viên của PPF cũng gọi điện bằng số một chiều (ko nhận được cuộc gọi lại) mới 2 chuông nhấc máy lên đã dập đi rồi. Cho tới tận ngày hôm qua vẫn còn gọi và khi tôi gọi lên số hỗ trợ thì nhân viên có trả lời rằng số nợ đã được kiểm tra và xóa đi do nhầm lẫn, vậy tại sao cùng ngày lại vẫn có tin nhắn của PPF gửi vào số máy của tôi thông báo nợ quá hạn số tiền 250.000 VNĐ này lên tới 15 ngày???.

    Đồng ý rằng PPF đang kinh doanh trong lĩnh vực rủi ro cao và hợp đồng đã ký là phải thực hiện đúng, nhưng các ý kiến phản hồi về thái độ của nhân viên thu hồi nợ không phải là không có cơ sở đâu, chính bản thân tôi nhận rất nhiều cuộc gọi mà nhân viên không cần nghe khách hàng nói, giọng điệu nói chuyện rất kẻ cả và thiếu lịch sự.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quangleanh vì bài viết hữu ích
    kentta8212 (15/01/2014)
  • #303307   20/12/2013

    pingan09
    pingan09

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/12/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi cũng gặp phải trường hợp nộp trễ, nhưng trước khi đi nộp tôi đã nộp số tiền trễ phát sinh là 250k. Và trước khi đóng tôi còn gội điện hỏi rõ là mình phải đóng bao nhiêu. Gọi cho tổng đài hỗ trợ vào lúc 9h sáng thì cứ 2s lại tắt máy. Gọi cho nhân viên tư vấn trực tiếp cho mình họ kiểm tra thì vẫn là số tiền như vậy. Vậy mà mấy hôm sau đòi tôi đóng thêm 450k phí phạt nữa. Tôi nhất quyết không đóng. Xem cái công ty này làm gì được tôi, tôi chỉ mong nó kiện ra tòa dân sự :P

     
    Báo quản trị |  
  • #306939   15/01/2014

    kentta8212
    kentta8212

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin lỗi bạn, nếu bạn không đóng trễ hẹn thì bạn có bị người khác đối xử như vậy không?

    Nói đi nói lại thì  phải nghĩ. Bạn cho người khác vay tiền mà người ta không trả đúng hạn mà trễ thì bạn có khó chịu không?

    Đã kí kết hợp đồng rồi thì sai phạm là bạn chứ không phải người ta.

     
    Báo quản trị |  
  • #306940   15/01/2014

    kentta8212
    kentta8212

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Bạn có thể liên hệ vs nhận viên PPF để có thể scan liên vàng mà ngân hàng giao cho bạn. Và bạn sẽ được xóa lỗi, kèm theo có xin lỗi từ công ty bạn nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #306991   16/01/2014

    quangleanh
    quangleanh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/12/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    kentta8212 viết:

    Bạn có thể liên hệ vs nhận viên PPF để có thể scan liên vàng mà ngân hàng giao cho bạn. Và bạn sẽ được xóa lỗi, kèm theo có xin lỗi từ công ty bạn nhé

    Hình như câu trả lời này của bạn dành cho thắc mắc của tôi? Nếu đúng  như vậy thì thưa với bạn rằng chắc chắn hệ thống bên bạn có vấn đề, đồng thời nếu tôi đoán không nhầm thì số điện thoại chăm sóc khách hàng của các bạn là một bộ phận công ty các bạn outsource sang một bên riêng.

    Thực tế mà nói, nếu nói Công ty TNHH MTV Tài chính PPF Việt Nam là lừa đảo thì không đúng. Vì giữa người vay và bên cho vay có thỏa thuận ràng buộc với nhau bằng hợp đồng tín dụng đàng hoàng, nêu rõ các điều khoản cụ thể. Nhiều khi người vay vì muốn nhanh chóng xong việc nên không đọc kỹ các điều khoản dẫn tới hiểu lầm và phát sinh tranh cãi, thắc mắc. Việc cho vay với hình thức dễ dàng như PPF đương nhiên là một phương pháp kinh doanh mang tính rủi ro cao, chính vì vậy lãi suất phải cao (nằm trong khuôn khổ pháp luật hoặc lách luật, điều này chưa xác định rõ).

    Điều cần nói ở đây là thái độ và cách thức làm việc của NHÂN VIÊN PPF với khách hàng: Muốn nói gì thì nói, quan hệ giữa PPF và đối tượng vay là quan hệ đôi bên cùng có lợi, nếu không có các đối tượng vay thì PPF chắc sẽ chuyển từ công ty tài chính sang công ty đánh giày hoặc bán cháo và ngược lại, với các đối tượng vay tín chấp không có tài sản đảm bảo thì PPF là một giải pháp giúp nhu cầu của chúng ta được thực hiện. Dài dòng như vậy để thấy rằng hai bên không bên nào làm ơn cho bên nào và đều phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc hợp đồng. Người vay trễ hạn thì đương nhiên bị phạt nhưng cách mà nhân viên thu hồi nợ PPF hiện đang làm hoàn toàn không ổn:

    - Chỉ nhăm nhăm đòi, đe dọa kiện tụng  này nọ với lời lẽ khó nghe.

    - Không có chiều nhận thông tin xác thực của khách hàng.

    Gạch đầu dòng thứ hai tôi xin nhắn với bạn kentta8212 rằng: Liên giao khách hàng của Ngân hàng lúc nào cũng được tôi scan sẵn sàng và rất nhiều lần tôi nói với nhân viên của các bạn là: cho địa chỉ email để tôi gửi bản scan xác nhận việc tiền đã thanh toán đúng hạn nhưng không hề có và lại yêu cầu tôi gọi lên số chăm sóc, nhưng số chăm sóc khách hàng mỗi lần gặp một người là phải trình bày câu chuyện lại từ đầu.

    Tôi mất rất nhiều thời gian gọi cho chăm sóc khách hàng của PPF, gọi cho nhân viên service của Citibank để làm rõ vậy mà đến giờ này PPF không hề có bất cứ cuộc gọi hay email nào xin lỗi khách hàng về nhầm lẫn hệ thống của mình. Khi các bạn đã xác nhận lỗi không thuộc về khách hàng thì ai sẽ là người thanh toán chi phí các cuộc gọi của tôi???

    Cái cách làm việc của nhân viên PPF với khách hàng hiện đang cho tôi thấy rằng Công ty các bạn đang coi thường khách hàng và dẫn tới suy nghĩ: CHỈ NÊN DÂY VỚI ÔNG PPF MỘT LẦN TRONG ĐỜI

     
    Báo quản trị |  
  • #306943   15/01/2014

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


    kentta8212 viết:

    Xin lỗi bạn, nếu bạn không đóng trễ hẹn thì bạn có bị người khác đối xử như vậy không?

    Nói đi nói lại thì  phải nghĩ. Bạn cho người khác vay tiền mà người ta không trả đúng hạn mà trễ thì bạn có khó chịu không?

    Đã kí kết hợp đồng rồi thì sai phạm là bạn chứ không phải người ta.

    Chào bạn.

    Nếu bạn là nhân viên của PPF thì bạn có thể vui lòng giải thích cho thắc mắc của nhiều người vay :

    -Căn cứ pháp luật (quy định tại văn bản) nào mà Cty PPF đặt ra mức phạt trể hạn 250 ngàn đồng vào hợp đồng vậy ?

    -Căn cứ vào đâu mà cty PPF lại gọi điện cho người nhà của khách hàng (người không liên quan đến HĐ vay mượn) để làm phiền, đòi nợ ?

    Cám ơn bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #306956   15/01/2014

    anhminhhh
    anhminhhh
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2013
    Tổng số bài viết (192)
    Số điểm: 3407
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 60 lần


    hungmaiusa viết:

    kentta8212 viết:

    Xin lỗi bạn, nếu bạn không đóng trễ hẹn thì bạn có bị người khác đối xử như vậy không?

    Nói đi nói lại thì  phải nghĩ. Bạn cho người khác vay tiền mà người ta không trả đúng hạn mà trễ thì bạn có khó chịu không?

    Đã kí kết hợp đồng rồi thì sai phạm là bạn chứ không phải người ta.

    Chào bạn.

    Nếu bạn là nhân viên của PPF thì bạn có thể vui lòng giải thích cho thắc mắc của nhiều người vay :

    -Căn cứ pháp luật (quy định tại văn bản) nào mà Cty PPF đặt ra mức phạt trể hạn 250 ngàn đồng vào hợp đồng vậy ?

    -Căn cứ vào đâu mà cty PPF lại gọi điện cho người nhà của khách hàng (người không liên quan đến HĐ vay mượn) để làm phiền, đòi nợ ?

    Cám ơn bạn.

    - Căn cứ vào chữ ký của người đi vay bạn ạ.

    - Bởi vì họ muốn như thế (và pháp luật chưa điều chỉnh chế tài đối với hành vi này)

     
    Báo quản trị |  
  • #306958   16/01/2014

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


     

    anhminhhh viết:

     

    - Căn cứ vào chữ ký của người đi vay bạn ạ.

    - Bởi vì họ muốn như thế (và pháp luật chưa điều chỉnh chế tài đối với hành vi này)

     

     

    Chào bạn.

    -Người mà tôi muốn hỏi là nhân viên của PPF : tôi đã nghe nhiều ý kiến của người vay về vấn đề này, nay muốn nghe để biết quan điểm chính thức của PPF.

    -Tôi không muốn biết ý kiến của bạn vì bạn hiểu biết quá ít về pháp luật và không phải là nhân viên PPF :

    "- Căn cứ vào chữ ký của người đi vay bạn ạ.

    - Bởi vì họ muốn như thế (và pháp luật chưa điều chỉnh chế tài đối với hành vi này)"

    Làm gì có người muốn cho PPF thu thêm tiền khi họ trả tiền trể. Làm gì có người muốn và ký đồng ý cho PPF gọi điện đòi tiền người nhà của mình,dù người nhà không hề vay tiền ?

    Cập nhật bởi hungmaiusa ngày 16/01/2014 06:52:44 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #306963   16/01/2014

    anhminhhh
    anhminhhh
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2013
    Tổng số bài viết (192)
    Số điểm: 3407
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 60 lần


    Tôi góp ý với bạn thế này: Quan điểm chính thức của PPF là văn bản giấy trắng mực đen của người đại diện theo pháp luật của PPF có chữ ký và con dấu, chứ k phải mấy comment trên này. Bạn nói tôi hiểu biết quá ít về pháp luật tôi k có ý kiến vì thế nào là hiểu biết quá ít về phát luật chưa được cơ quan có thẩm quyền quy định cụ thể là như thế nào. Tuy nhiên, trên tay tôi sở hữu một Hợp đồng giữa một khách hàng với PPF và tôi biết những sự kiện pháp lý gì đang diễn ra hơn bạn nghĩ đấy. Chúc bạn nhận được quan điểm chính thức của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tài chính PPF Việt Nam, MSDN: 0307672788, NĐDPL: FRIEDRICH WEISS, nhé!

     
    Báo quản trị |  
  • #307046   16/01/2014

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


    Chào các bạn.

    Theo tôi thì với các trường hợp đã phản ánh trên diễn đàn này thì Cty cho vay nặng lãi chắc chắn sẽ không khởi kiện người vay chậm trả tiền vay vì :

    -Số tiền quá nhỏ so với chi phí bỏ ra khởi kiện một vụ kiện;Thắng kiện chưa chắc thu hồi được nợ nếu người phải thi hành án không có tài sản.

    -Đây là khoản vay tiêu dùng nên toà án có thẩm quyền là toà án nơi cư trú của bị đơn. Trường hợp người vay vì công việc phải chuyễn hộ khẩu đến vùng sâu, vùng xa (và có thông báo địa chỉ mới cho PPF) thì chi phí để theo đuổi vụ kiện cực kỳ lớn.

    -Khi khởi kiện người vay thì PPF sẽ phải chứng minh đây là khoản nợ quá hạn, khó đòi. Điều này có hại cho PPF :

    +Khởi kiện ra toà thì đó là nợ xấu, theo quy định thì phải trích dự phòng (nói nôm na là tạm thời phải đóng số tiền khó đòi giùm cho người vay) do đó chi phí sẽ tăng lên rất cao, cuối năm không có lãi : giám đốc sẽ mất chức.

    +Về nguyên tắc, nếu nợ xấu, khó đòi vượt quá 3% vốn tự có thì Thanh Tra ngân hàng nhà nước phải xuống thanh tra : điên đầu !

    +Vấn đề lãi quá cao khi đưa ra toà án thì chưa chắc được chấp nhận vì nhiều quy định của pháp luật không cho phép.

    Chú ý :

    UBND hoặc tư pháp chỉ có quyền hoà giải, không có quyền xử lý. Nếu không có tiền trả thì từ từ cố gắng trả thôi.

    Đừng để Cty cho vay nặng lãi có lý do nói người vay bỏ trốn, vẫn nghe đt bình thường và thông báo địa chỉ cụ thể khi chuyễn hộ khẩu (nên không thể dùng hình sự giải quyết).

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hungmaiusa vì bài viết hữu ích
    quangleanh (16/01/2014)
  • #309017   11/02/2014

    katienguyen8375
    katienguyen8375

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trước tiên, Thy gửi lời chào đến các bạn trong topic này. Khi đọc topic này, Thy đọc hết 13 trang, từng lời của từng bạn, kể cả bạn Tú - NV thu hồi công nợ của PPF (nickname thanhtu521991). Thy cũng là một trong các Khách hàng của PPF - không biết có bạn nào giống Thy một mình ôm đến 3 HĐ vay hay không, nhưng, sự việc xảy ra vào cuối năm vừa rồi khiến Thy không hài lòng với Công ty PPF chút xíu nào cả. Và, Thy xin chia sẻ vài dòng suy nghĩ của Thy đến đại diện Công ty PPF là bạn Thanh Tú:

    Thy đồng ý với bạn Tú rằng các KH như chúng tôi có nhu cầu tiêu dùng mới tìm đến Ngân hàng, hoặc các Cty tài chính. Thế nhưng, các bạn nên nhớ cho rằng, chúng tôi cũng chính là chén cơm của các bạn trong suốt thời gian chúng tôi thanh toán tiền góp hàng tháng cho PPF. Tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa. Tuy các bạn chưa có những hành động phản cảm, nhưng, các NV thu hồi công nợ có những từ ngữ & hành động không được khéo léo sẽ không tạo được ấn tượng tốt với Khách hàng. 

    Các NV thu hồi công nợ PPF hãy làm ơn suy nghĩ - đặt mình vào vị trí người KH: người KH của bạn chưa kịp nhấc máy điện thoại cầm tay để nhận cuộc gọi của các bạn - các bạn đã ngay lập tức gọi điện thoại cho người thân của họ. Có bao giờ trong cuộc sống của các bạn PPF đã nhỡ 1 cuộc gọi của ai đó mà không phải do bản thân mình cố ý không nghe hay không?

    Tôi thấy các bạn thu hồi công nợ của PPF giống như là một điều tra viên, và chúng tôi là những tên tội phạm đang lẩn tránh cuộc truy tìm của các bạn. Các bạn đừng lấy lý do áp lực công việc hoặc áp lực từ phía Công ty. Đây là công việc của các bạn, chúng tôi là những người khách hàng chỉ nhìn nhận thực tế khi tiếp xúc với các bạn và đặc biệt, nếu các bạn còn tiếp tục làm ở PPF, chúng tôi là những người cung cấp cho bạn và gia đình bạn những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng (trong trường hợp PPF có chế độ đãi ngộ tốt cho NV, còn nếu ngược lại là Cty hút máu NV, tôi khuyên bạn nên tìm công việc khác cho mình).

    Qua ĐT, chúng tôi không nhìn thấy được các bạn, chúng tôi giao tiếp với các bạn bằng các cuộc gọi. Nhưng, quả thật, ngôn từ các bạn sử dụng để nhắc nhở chúng tôi khiến chúng tôi có cảm giác như mình sẽ giựt nợ các bạn. Có nhiều lúc, tôi cảm thấy buồn cười khi nhận cuộc gọi của các bạn, các bạn nói liến thoắng, chúng tôi chỉ có thể trả lời "CÓ" - "KHÔNG" - "RỒI" - "CHƯA" như một cái máy lập trình sẵn và hiếm khi nào quá 30 giây hay 1 phút trở lên - sau đó, các bạn cúp máy cái rụp. Đôi khi, các bạn gác máy rồi có tự hỏi "Liệu KH tiếp thu được những điều các bạn nói là bao nhiêu phần trăm?". Có vài bạn, gọi đt nói chuyện với tôi, tôi chưa kịp cám ơn thì đã gác máy (cái này tui bó tay - làm dịch vụ mà kiểu này, tôi chỉ có thể nói là bất lịch sự - nguyên tắc bao giờ cũng để KH cúp máy trước mình mới cúp).

    Trước khi kết thúc comment này, tôi nhận xét khách quan như sau:

    Ưu điểm của PPF là: Điều kiện vay khá là dễ dàng và quá trình xét duyệt vay cũng giản lược hơn các Cty khác - Bên cạnh đó, các bạn có đội ngũ Marketing làm tốt công tác quảng cáo của họ khi trực tiếp đặt bàn làm việc tại các điểm bán lẻ - NV xét duyệt khoản vay & làm hồ sơ vay rất là dễ thương, nói năng rất là mềm mỏng ==> các yếu tố này giúp cho KH tìm đến PPF nhiều hơn các Cty khác.

    Nhược điểm của PPF: NV thu hồi c/nợ giao tiếp chưa tốt - xử lý tình huống chưa khéo léo & thông minh - Nhắc nợ thì gửi tin nhắn gọi ĐT, khi có chương trình khuyến mãi dành cho KH trả nợ thì không có bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi nào từ Cty để thông báo chương trình cho KH được biết. Tôi không để ý còn nhược điểm nào khác.

    Khi các bạn gọi ĐT cho người thân của tôi, người thân của tôi hỏi tôi "Tại sao biết lãi cao và dồn ép bản thân mà lại chấp nhận đi vay" - tôi chỉ cười, nhưng, sâu trong đáy lòng tôi, tôi trả lời cho câu hỏi đó như sau "Vì trước đây, con là một NV trong Công ty tài chính cho vay tiêu dùng cá nhân, và bây giờ, với công việc hiện tại & mức lương hiện tại, con muốn chia sẻ một phần với các bạn đó". Nghe qua thì rất là cao thượng, nhưng thực tế, PPF cũng giúp tôi thỏa mãn một vài nhu cầu tiêu dùng khi vay tiền.

    Nhưng giờ đây, tôi dứt khoát không vay bất cứ khoản tiền nào của PPF bởi vì các bạn đã vẽ đường cho hươu chạy rất tốt khi khuyên nhủ tôi mượn tiền bạn bè hoặc người thân. Tôi sẽ nghe theo lời các bạn, dù gì mượn tiền bạn bè hoặc người thân cũng có lợi: không bị tính lãi, hẹn trả khi nào cũng được miễn sao có trả và trả đủ là được rồi. 

    Gửi đến các NV thu hồi công nợ của PPF: Các bạn làm ơn đề nghị Công ty hoặc tự bỏ tiền đi học các khóa học: Giao tiếp qua điện thoại - Xử lý tình huống trên điện thoại - Chăm sóc Khách hàng hiệu quả. Với tình trạng giao tiếp hiện tại của các bạn, một ngày nào đó PPF sẽ không bằng một tiệm cầm đồ, nhưng các bạn vẫn hơn nhóm người cho vay nặng lãi mang tên XH đen.

     
    Báo quản trị |  
  • #309896   18/02/2014

    huynguyeneasup
    huynguyeneasup

    Male
    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/01/2013
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 355
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Đây là công ty cho vay nặng lãi dưới hình thức trả góp. Nhà nước cần phải quản lý chặt chẽ loại hình này. 

     
    Báo quản trị |  
  • #310434   21/02/2014

    sanakunh
    sanakunh

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/02/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em cũng vay của PPF mua đồ E đóng tiền trước Tết Trong khoảng 20-30 hàng thángNgân hàng chuyển trẽ e bị phạt 250k Em nói thật thái độ nói chuyện và làm việc của PPF không thua xã hội đen ngoài chợ Em nói không lại họ Gọi 10 cuộc thì đc 1 cuộc Mở máy thích thì nghe ko thì cúp máy ngang ..... Em cũng ko biết sống ở Việt Nam này Công Bằng Công Lý nằm ở đâu Và đây cũng là một bài học cho em EM THỀ KHÔNG BAO GIỜ DÍNH DÁNG ĐẾN CÔNG TY NÀY   THÊM LÀN NÀO NỮA  HOẶC GIỚI THIỆU VỚI BẤT KÌ AI VỀ CÔNG TY PPF NÀY 
    Mọi ý kiến trên của em xuất phát từ một người trẻ Em ít được học nhiều Không rành về pháp luật Mà nghĩ lại nếu có rành cũng " Thấp cổ bé họng " Có gì sai sót mong mọi người bỏ qua 
    Ai cảm thấy có thể giải thích giúp em xin liên hệ gmail : sanakunh@gmail.com 
     

     
    Báo quản trị |  
  • #311231   26/02/2014

    ngobap
    ngobap

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi có mua một chiếc xe mấy trả góp, và tôi vẫn đóng tiền đều mỗi tháng, nhưng đến tháng thứ 11 thì nhân viên bưu điện ko chuyển tiền cho công ty nên trễ hơn 1 tháng và công ty phát sinh phí phạt cho khách hàng là như thế nào.

    Với việc phát sinh phí phạt cho khách hàng thì phải dựa trên ngày nhân viên thu tiền chứ tại sao lại tính theo ngày nhân viên chuyển tiền cho quý công ty. Tôi đề nghị phải xem xét lại việc này, không ai có thể chấp nhận phí phạt vô lý đó.

    Công ty phải giải quyết hợp giấy tờ xe cho những hợp đồng mua xe trả góp để người ta không phải có những vấn đề liên quan đến tham gia giao thông..

    Tôi mong nhân viên của quý công ty có chác ứng xử lịch thiệp hơn, và giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất...

     
    Báo quản trị |  
  • #311460   27/02/2014

    vyo0ovy
    vyo0ovy

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/02/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    nv nó ăn nói như giang hồ vậy đó ,nói ngọt ko đuọc thì quay qua nói mặn,có kiểu vừa đánh vừa xoa nữa chứ,hôm trước mình tức quá chửi với tụi nó 1 trận,mình cũng gặp trường hợp như vậy rồi,lúc nó tư vấn thì nói là thanh lý trước thời hạn hợp đồng được khi mình có điếu kiện,mình mới hỏi khi trả trước thời hạn như vậy có được giảm tiền lãi ko?nó nói là được,giờ mình muốn thanh lý sớm hợp đồng thì nó kêu là ko được,nói chung là kiểu làm ăn ko rõ ràng,lời nói ko uy tín,ai mà làm ăn với cty tụi này 1 lần ko dám lần thứ 2,cái tụi này nó dt cho mình thì nó nói hay lắm,chứ gặp mặt trực tiếp nó nói mất dạy chắc đập nó luôn quá,nói chung la tức lắm

     
    Báo quản trị |  
  • #313761   13/03/2014

    Suynghimotchut
    Suynghimotchut

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2014
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Xin chào Quý Vị!

    Trước tiên tôi xin kính chúc Quý Vị một cuộc sống thật sung túc và tràn đầy niềm vui.

    Tôi là một Cán Bộ làm việc tại Hệ THống Ngân Hàng, tôi thấy các bạn tranh cãi nhau về vấn đề từ phía đơn vị Tài Chính PPF Việt Nam. Tôi thấy cuộc tranh cãi này sẽ không có điểm dừng nếu chưa có câu trả lời thuyết phục nhất.

    Trong khoảng thời gian vừa qua tôi cũng đã tìm hiểu về đơn vị Tài Chính này, hy vọng tôi sẽ giải đáp được một phần gì thắc mắc từ phía Quý Vị. Tôi sẽ làm rõ những vấn đề mà Quý vị cảm thấy gút mắc theo thứ tự sau đây:

    + Thứ nhất về vấn đề Lãi Suất: "Theo tôi cái gì cũng có cái giá của nó", thử hỏi một cuốn sổ Hộ Khẩu và CMND Quý Vị có đem vào tiệm cầm đồ để sở hữu một số tiền không? (Dù là số tiền nhỏ hay lớn), cũng từ Hộ Khẩu - CMND - Vài cái số điện thoại Quý Vị có vay được tiền ở các ngân hàng khác không? (Ngân hàng Phát triển Nông Nghiệp Ngông Thôn,....) và Quý vị có mượn được từ một ai thân cận nhất hay không? Tôi đặt ra liên tiếp những câu nghi vấn này nhằm mục đích cho Quý Vị nhận biết rõ về vấn đề chứ không nhằm mục đích bênh ai hay bỏ ai ?! Một phần tôi xin chia sẽ thêm cho Quý Vị biết mức lãi suất Quý vị đang chịu và cảm thấy là cao được sự đồng thuận từ phía Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam và Giấy Phép Kinh Doanh cũng từ Bộ Tài Chính Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cấp. Nếu mức lãi suất quá cao theo như cụm từ mà Quý Vị hay thường dùng "Lời cắt cổ" thì Nhà Nước Việt Nam đã "loại trừ" lâu rồi chứ không còn ngày một bành trướng ra. Chiếu theo mức lãi suất quy định từ phía Ngần Hàng Nhà Nước thì PPF không vi phạm. Nếu Quý Vị cảm thấy thật sự không cần thiết để vay mượn tín chấp vì cuộc sống Quý Vị có thể là đủ, hoặc không có khả năng chi trả thì tốt nhất Quý Vị không nên vay mượn.

    + Thứ hai về vấn đề Điện Thoại làm phiền: Thực sự vấn đề ở đây tôi thấy khgong6 có gì gọi là phiền phức mà mặt lợi vẫn thuộc về Quý Vị. Theo như được biết trước khi đến kỳ thanh toán sẽ có điện thoại nhắc nhỡ nhằm mục đích hỗ trợ ghi nhận thông tin về ngày thanh toán, địa chỉ thanh toán, và số tiền cần phải đóng. PPF đang chăm lo Quý Vị đó, PPF nghĩ rằng với cuộc sống tất bậc thì chắc hẳn rằng trong số đông Quý Vị sẽ có người quên về ngày thanh toán, cũng như số tiền mình thanh toán ghàng kỳ là bao nhiêu? Tôi chưa nói đến một số khách hang lần đầu tiên ký hợp đồng và cũng lần đầu tiên thanh toán cho đon vị PPF thì họ sẽ không biết thanh toán như thế nào và ở đâu? Không phiên phức Quý Vị đâu nhe! Vì Quý vị chỉ cần hợp tác trả lời một vài thông tin cho nhân viên PPF thì họ sẽ ghi nhận lại cho Quý Vị là xong ngay! Tôi thấy ở đây thiệt hại về PPF nữa là đằng khác. Thiệt hại về chi phí cước điện thoại và chi phí chi trả cho nhân viên… Nên Quý Vị cần nhìn nhận vấn đề ở đây thoáng hơn một chút để vấn đề khỏi phải căng thẳng them, thay vì Quý Vị trò chuyện với một người bạn thì bây giờ mình trao đổi với một người đã từng giúp đở mình trong lúc khó khăn hoặc họ đã giúp mình thực hiện được ước mơ…

    + Thứ ba về vấn đề Phí Phạt: Trước tiên tôi xin cập nhật thông tin về các khoản phí phạt cho Quý Vị sơ lược. Khi PPF nhận được tiền của Quý Vị chậm quá 04 ngày sẽ bị phạt 250.000 VNĐ, quá 30 ngày sẽ phạt 450.000 VNĐ, quá 60 ngày phạt 650.000 VNĐ. Số tiền của Quý Vị dư nợ trên hệ thống lớn hơn hoặc bằng 50.000 VNĐ thì cũng chịu áp dụng mức phí phạt này. Nhiều khi Quý Vị cứ nhằm tưởng được phép trễ 04 ngày, ngày thứ 04 sẽ đóng không bị phạt, PPF không có chủ trương này. Chắc có thể Quý Vị không biết theo quy đình thì thời gian chuyển tiền từ một CÁ NHÂN sang ĐƠN VỊ TÀI CHÍNH sẽ mất thời gian chậm nhất là từ 02 cho đến 04 ngày. Vậy khoảng thời gian 04 ngày mà Quý Vị biết đó chginh1 là khoản thời gian khấu trừ về quy trình chuyển tiền. Lưu ý nhe Quý Vị. Chắc đên đây Quý Vị biết lý do vì sau trước 07 hoặc 10 ngày đến kỳ thanh toán Quý Vị nhận được điện thoại nhắc nhỡ. Quý Vị cũng nên phận biệt cụm từ “Phí Phạt” và “Lãi Suất”, chủ trương từ phía PPF là phí phạt cao nhằm mục đích yêu cầu khách hang thanh toán đúng kỳ hạn, đây là những khung hình phạt chung cho khách hang có khoản nợ lớn hay nhỏ (Ví dụ như Quý Vị tham gia giao thông vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu, ngược chiều bao nhiêu, không kính chiếu hậu là bao nhiêu?) Tôi có được biết có nhiều khách hàng lấy ly do là bạn công việc nên thanh toán trễ và không thánh phí phạt, tôi cũng nói luôn những khách hàng này là sai hoàn toàn vì trong kinh doanh tài chính thì khách hàng nãy dj9a4 gây thiệt hại và tổn thất cho đơn vị vã lại đây là lý do khách quan từ phía khách hàng, cái bận công việc hay gì đó mà khách hàng nói đều lá 100% tạo lợi ích cho bản than và gia đình. Để tránh thiệt hại thêm về tài chính khi thanh toán những khoản phí phạt không đáng có thì Quý Vị nên thanh toan từ khi mới phát sinh 250.000 VNĐ.

    + Thứ Tư về vấn đề Thái Độ của nhân viên hoặc là Cán Bộ Thu Hồi Công Nợ: Trước tiên tôi xin nói trước để Quý Vị không cho rằng tôi bênh vực ai hết. Phần sai thì thuộc về cả hai bên, nhưng bên sai nhiều nhất vẫn là khách hàng. Lý do vì sao tôi nói như vậy? Vì khi mua một sản phẩm hay vay một số tiền Quý Vị được tư vấn rõ và đặt bút ký hợp đồng. Xin nhắc cho Quý vị biết Hợp Đồng mà Quý vị ký là một hợp đồng mang tính chất dân sự chư không phải bình thường. Sẽ có những cấp độ nhắc nhỡ hoặc yêu cầu trhanh toán tiền. Nếu Quý Vị thanh toán đúng hẹn hoặc trễ hẹn chấp nhận đóng phí phạt thì không có những mâu thuẩn xay ra trong cuộc gọi. Sự hợp tác tương tác từ phía Quý Vị và Cán Bộ gọi ra thì làm gì có mâu thuẫn, thậm chí nói Quý Vị có tôn trọng PPF hay không là thể hiện trên những kỳ thanh toán. Tôi hỏi như thế này thôi. Đang nói chuyện với một ai đó mà ho5 úp máy ngang thì bạn cảm thấy như thế nào? Gọi điện nhiều lần không bắt máy? Tỏ thái độ bất hợp tác và bất cần? Liên tục trốn tránh bằng mọi cách?.... Quý Vị nghĩ như thế nào có bực mình không? Tôi được biết có nhiều cuộc gọi tôi được nghe thì khách hàng rất thiếu lịch sự văn tục… trong số đó không biết có Quý vị không? Tôi không giám khẳng định điều này tôi đang phân tích và nói ở cấp độ chung chung.

    Tóm lại vấn đề ở đây, Hợp Đồng thì Quý Vị đã ký, khi chuyển sang pháp lý thua thiệt vẫn thuộc về Quý VỊ. Nếu Quý Vị không thanh toán tiền thì Quý Vị vi phạm khoản 1 của Điều 140 của Bộ Luật Hình Sự về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm dụng tài sản:

    Theo Điều 140 BLHS quy định hình phạt cho “Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định:

    1. Người nào có một trong những hành vi sau đây chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 1.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới một triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm:

    a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

    b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

    Hộ khẩu của Quý Vị bí niêm yết nợ xấu trên công thông tin CIC của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam. Sau này Quý Vị không vay mượn được tiền trên tất cả các hệ thống công ty tín dụng hay Ngân hàng trên toàn quốc Sau này con cái của Quý Vị không vào học được các trường Tài Chính, Ngân Hàng và cũng như không xin được việc làm tại những nơi này.

    Khi truy tô trách nhiệm dân sự thì người thua kiện phải chi trả Án phí, luật sư, thặm chí đền bù Hợp Đồng theo Điều 11.2 của Hợp Đồng Quý Vị đã ký.

    Không những thế Quý Vị còn phải chịu áp lực về từ phía địa phương, ngươi dân trong địa phương sẽ nhìn Quý Vị với ánh mắt của một người mất uy tín…

    Hy vọng qua bài viết này Quý vị sẽ rõ hơn về phần nào những vấn đề gúc mắt đang tranh luận. Nếu Quý cảm thấy không hày long cứ gửi mail cho tôi qua địa chỉ khanh.tourdulich@gmail.com  tôi sẽ cố gắng phản hồi cho Quý vị trong thời gian sớm nhất.

    Chúc Quý Vị thanh tâm an lạc!

     
    Báo quản trị |  
  • #313956   14/03/2014

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


    Chào bạn suynghimotchút !

    Đã có bài viết trả lời cho bạn tại đây http://danluat.thuvienphapluat.vn/vai-dong-lam-ro-van-de-109522.aspx#313786

     
    Báo quản trị |  
  • #314726   20/03/2014

    QUANGDANGNA
    QUANGDANGNA

    Sơ sinh

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:20/03/2014
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi cũng là nạn nhân của PPf, số tiền tôi phải trả không đáng bao nhiêu..nhưng tôi rất bực mình thái độ nhân viên, làm phiền cả gia đình tôi..chỉ vì tôi đi công việc vùng sâu xa trễ hẹn có máy ngày..

    Bây giờ tôi rất bực mình, tôi đăng thông tin về công ty này lên các trang mạng đĩa phương, gởi thông tin lên các báo đài...mong mọi người đừng lặp lại như tôi,,và tẩy chay công ty này !!  Hãy hành đọng nhé các anh chi !!

    Cập nhật bởi QUANGDANGNA ngày 20/03/2014 12:26:12 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #314730   20/03/2014

    anhminhhh
    anhminhhh
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2013
    Tổng số bài viết (192)
    Số điểm: 3407
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 60 lần


    Các bạn chú ý!!!

    Qua theo dõi, tôi thấy các bài viết về công ty PPF đều có biểu hiện bất thường. Các bài viết mang nặng tính pr (dù pr theo hướng gây 'tiếng vang') cho PPF, gây sự hiếu kỳ, làm cho mọi người chú ý đến và làm tăng sự tò mò về công ty này thì hơn là sự oan ức thật sự. Các bạn để ý thấy nhé, các thành viên này nick rất ảo, mỗi lần tung 1, 2 bài viết rồi lặn tăm, nếu thực sự đúng là họ đang phiền muộn về vấn đề công ty này thì họ phải quay lại topic cùng tham gia tiếp và trả lời, cảm ơn các luật sư đã tư vấn cho họ chứ.

    Tóm lại, tôi nghĩ đây là:

    i) một trò pr của công ty PPF; hoặc

    ii) một sự vu khống vô căn cứ của một số người đã sai nghĩa vụ thanh toán xong lại lên kêu ca này nọ.

    Kính đề nghĩ admin xoá (chứ đừng chỉ lock) topic này và những chủ đề tương tự để cho một số thành phần sử dụng diễn đàn k đúng cách này sẽ k đạt đc mục đích.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn anhminhhh vì bài viết hữu ích
    ntdieu (20/03/2014)