CÔNG TY TÀI CHÍNH PPF LỪA ĐẢO

Chủ đề   RSS   
  • #184040 09/05/2012

    lebinhtuyensinh

    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 3046
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 11 lần


    CÔNG TY TÀI CHÍNH PPF LỪA ĐẢO

    Tháng 03/2011 tôi có mua 1 chiếc xe máy  click theo hình thức trả góp của công ty tài chính PPF.
    Lúc mua và ký hợp đồng  tôi đã thanh toán số tiền là 12.000.000đ và nợ lại công ty 18.000.000đ.
    Nhân viên tư vấn tại cửa hàng Xe Máy Bình Minh - Phú Thọ đã tư vấn cho tôi mỗi tháng đóng 1.271.000đ và trả trong 3 năm. Số tiền hàng tháng tôi phải đóng sẽ trừ dần  vào nợ gốc và tính một chút lãi. Nếu thanh lý  hợp đồng trước thời hạn thì số tiền nợ gốc còn lại sẽ giảm đi.
    Đến nay  tôi trả lãi đã được 13 tháng và muốn thanh lý hợp đồng gọi đến cửa hàng tôi mua xe đã không giải quyết. Gọi  lên công ty TC PPF để tư vấn và  làm các thủ tục thanh lý HĐ thì nhân viên không hỗ trợ rõ ràng, mà chỉ thông báo khoản tiền tôi phải nộp để thanh lý hợp đồng là : 19.800.000đ. Tôi  bàng hoàng về khoản tiền phải trả còn lại. Hỏi cách tính như thế nào thì nhân viên gắt gảu,ăn nói  thiếu văn hóa và bảo nếu k nộp khoản tiền đó thì mỗi tháng vẫn phải nộp  như vậy trong vòng 2 năm tiếp theo.
     Tôi không nhận được 1 thông tin rõ ràng từ  phía công ty TC PPF.
     Nếu tôi không thanh lý hợp đồng sự việc sẽ ra sao?  Tôi rất bức xúc về cách lừa đảo của công ty này. Mong nhận được sự tư vấn của các bạn....!
     
    233693 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

12 Trang «<789101112>
Thảo luận
  • #324867   24/05/2014

    tu_martel
    tu_martel

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2014
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 64
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 3 lần


    bạn cứ theo hợp đồng mà làm kẹ mẹ tui ppf đó. gốc còn lại+ 10% tra trước hạn ra ngân hàng nộ vào TK đó. giữ lại tất cả giấy tờ, nếu nó thích kiện ra tòa chơi thôi ko có gì phải lo bạn nhé. nếu theo hợp đồng mình ko thua.cứ lên trình bày hết cho luật sư tòa án sẽ giải quyết cho bạn. chơi ko có j fai sợ. bạn mà yếu sinh lý là dưới cơ nó ngay. cứ an tâm. ra tòa nhiều cho wen sau này còn biết luật để đối phó với ngân hàng chứ.chúc thành công

     
    Báo quản trị |  
  • #324889   24/05/2014

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1500 lần


    Chào các bạn,

    Thật sự nếu nghĩ rằng có nhân viên của PPF lập nick ảo trên diễn đàn để tạo áp lực gì đo thì hoàn toàn là suy diễn. 

    Có nhiều than phiền, bức xúc về cách thức làm việc của PPF là thực tế. Do áp lực doanh số kinh doanh, thưởng nên có thể NV kinh doanh và bộ phận thẩm định, bộ phận thu hồi nợ khách hàng của họ đã gây ra những tắc trách không đáng có cho khách hàng. Nhưng sự việc quá phổ biến như thế chứng tỏ hệ thống giám sát của họ có vấn đề.

    Quyền tự do giao kết hợp đồng là của khách hàng, do vậy bạn có thể tìm hiểu kỹ và giao dịch với họ. Bạn cũng có quyền tẩy chay họ và tìm một nơi đàng hoàng khác để vay tiền.

    Tôi ủng hộ BQT diễn đàn duy trì topic này để mọi người chia sẻ thông tin. Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    ntdieu (24/05/2014) Khongtheyeuemhon (24/05/2014) luatsuchanh (24/05/2014)
  • #324896   24/05/2014

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 100
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 816 lần
    Moderator

    Chắc có mấy người bệnh não mới lập nick ảo để tự chửi rủa, hạ thấp uy tín của công ty mình thôi bạn anhminhhh ạ. Trong thương trường thì giá trị uy tín còn lớn hơn cả tiền bạc vì mất uy tín là mất rất nhiều thứ. Bạn biết Vedan trước và sau vụ Thị Vải khác nhau thế nào trong mắt người tiêu dùng Việt Nam rồi chứ? Coca Cola sau nghi án trốn thuế triệu đô cũng vậy.

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn Khongtheyeuemhon vì bài viết hữu ích
    ntdieu (25/05/2014) Maiphuong5 (25/05/2014) Ls.NguyenHuyLong (10/06/2014)
  • #325151   27/05/2014

    tientnmt
    tientnmt

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    các ông ppf này làm ăn rất vớ vẩn. các ông cho ng dân vay lãi nhẹ hay nặng lãi thì các ông biết. dogia đình có việc nên trễ 2 ngày cũng kêu phạt 250k. cáu quá 1 tuần sau mới đóng họ bảo phạt tiếp 450k.
    như vậy k là ăn cướp à.
    toàn đêm hôm mới gọi điện. k chỉ gọi cho ng vay mà còn gọi cho ng thân của họ. đòi nợ kiểu như sợ bị ăn quỵt ý.
    tôi đòi thanh lí hợp đồng thì kêu fai?đóng lãi 4 tháng mới cho thanh lí. đóng 4 tháng lãi r kêu thích thì đi mà thanh lí nốt mấy tháng còn lại đi. rồi đòi kiện ra tòa các kiểu. thích là nhích thôi.
    vài triệu mà làm như vài tỷ ấy.
    xem lại nền văn mình của con ng đi PPF!

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tientnmt vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (10/06/2014) cong64 (28/05/2014)
  • #325763   30/05/2014

    jerrykist
    jerrykist

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2014
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 37
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


     

    tientnmt viết:

     

    các ông ppf này làm ăn rất vớ vẩn. các ông cho ng dân vay lãi nhẹ hay nặng lãi thì các ông biết. dogia đình có việc nên trễ 2 ngày cũng kêu phạt 250k. cáu quá 1 tuần sau mới đóng họ bảo phạt tiếp 450k.
    như vậy k là ăn cướp à.
    toàn đêm hôm mới gọi điện. k chỉ gọi cho ng vay mà còn gọi cho ng thân của họ. đòi nợ kiểu như sợ bị ăn quỵt ý.
    tôi đòi thanh lí hợp đồng thì kêu fai?đóng lãi 4 tháng mới cho thanh lí. đóng 4 tháng lãi r kêu thích thì đi mà thanh lí nốt mấy tháng còn lại đi. rồi đòi kiện ra tòa các kiểu. thích là nhích thôi.
    vài triệu mà làm như vài tỷ ấy.
    xem lại nền văn mình của con ng đi PPF!

     

     

     

    Giấy trắng mực đen đã ghi rõ đóng trể bao nhiêu ngày thì phạt bao nhiêu tiền, bạn đóng trễ là bạn làm sai. Bạn đã ký vào hợp đồng tức là bạn đã đọc và chấp nhận hợp đồng. Nói tóm lại bạn đóng trễ là bạn sai hoàn toàn và người ta cứ dựa vào hợp đồng bạn đã ký mà xử lý. Đưa ra tòa thì bạn cũng sẽ chịu thua người ta thôi. Đừng có ngồi đó mà cãi ngang.

     

    Bạn đóng tiền không đúng ngày, người ta cho rằng bạn CỐ TÌNH KHÔNG ĐÓNG. Tức là hiện tại bạn đang là người ăn quỵt. Cứ đặt trường hợp bạn cho người khác vay tiền mà họ không trả tiền bạn đúng hạn thì bạn có bực và nghĩ người ta quỵt tiền bạn không?

     

    Giấy trắng mực đen có ghi rõ ràng, bạn nên đọc lại từng câu chữ trong đó rồi hãy phán xét là ai đúng ai sai. Thân!

    Cập nhật bởi jerrykist ngày 30/05/2014 09:36:46 SA
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn jerrykist vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (10/06/2014) kimnganlaw92 (18/08/2015)
  • #325253   27/05/2014

    caothong2014
    caothong2014

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    SIÊU LỪA PPF VIỆT NAM

    Công ty PPF Việt Nam thực chất là công ty do người nước ngoài làm giám đốc, điều hành một lực lượng nhân viên không lồ được đào tạo các chiêu lừa tài chính được đúc rút từ bên các nước thêm vào đó là đội ngũ này gom góp từ dân chợ búa về. 

    Thường công ty này thường dùng tất cả các thủ đoạn gian hồ đề đòi nợ, hiện nay lãi suất của nó lên tới hơn 60% mà chưa kể các chiêu đểu như: phạt quá hạn, tính sai sót, không nhận được tiền từ nạn nhân gởi.... 

    Nạn nhân của Ngân hàng này có nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng chung quy là thiếu tiền, nghèo, chưa vay được từ các tổ chức tín dụng hợp pháp do thiếu điều kiện... mà như thế này ở VN quá nhiều...

    Tôi Thấy có quá nhiều nạn nhân của Công ty tài chính lừa đảo này tính tới thời điểm này mà sao pháp luật VN chưa vào cuộc... 

    Xin Chia sẽ với các bạn nghèo VN .... 

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn caothong2014 vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (10/06/2014) cong64 (28/05/2014)
  • #325352   28/05/2014

    mrthanh185
    mrthanh185

    Male
    Sơ sinh

    Nam Định, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Các bác cứ nói người ta lừa đảo ! Thế là không đúng rồi - Người ta cho các bác vay tiền thì phải đòi chứ sao lại nói là làm phiền , Các bác cứ nộp đúng ngày xem người ta có gọi điện đòi không ? Mà trong hợp đồng các bác đã đọc kỹ và đồng ý với tất cả các điều khoản sau đó các bác mới ký kết . Bây giờ lại bảo người ta lừa mình, bảo người ta làm phiền, Có 1 số bác nói là " có vay có trả " Có phải ai cũng suy nghĩ nhue bác đâu. Người vay có người trả có người bùng, hệ số rủi ro cao nên người ta mới phải gọi điện để đốc nợ như thế chứ, Nếu cho nhân viên tới nhà khách hàng để thu tiền Khách hàng bảo chưa có hay là bảo không có nhà thế có phải mất thời gian và tốn kém chi phí cho nhân viên đi lại không ?Mình là người đi vay thì phải chấp nhận hàng tháng mang tiền đến nộp chứ không có chuyện người ta đến nhà thu đâu! Đây là dịch vụ giống như bạn vay ngân hàng thôi , Bạn có thấy nhân viên ngân hàng đến nhà đòi tiền bao giờ chưa? Tớ thấy không nộp tiền người ta còn thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã phường đấy . Như thế còn nhục hơn là nó gọi điện nó đòi.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn mrthanh185 vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (10/06/2014) jerrykist (02/06/2014)
  • #325503   28/05/2014

    cong64
    cong64

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/05/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 3 lần


     

    công ty ppf làm ăn lôi thôi

    1- không chuyen nghiệp

    2- không tôn trong khách hàng

    3-tài chính nhập nhèm

    vì đóng đúng đủ mà vẩn nhắn tin gọi điện đòi

    nói năng như giang hồ chơ cá  , gọi điện đến luôn hẹn và rồi khong trả lời

    có lẽ nhân viên ppf có gian lận trong kế toán ( vd : cứ báo với chủ là khách háng chưa đóng trong khi khách hàng đóng rồi ???) ko nên làm ăn với cty này mệt ...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn cong64 vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (10/06/2014)
  • #325518   28/05/2014

    cong64
    cong64

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/05/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 3 lần


    nhà nước tại sao lại đồng ý cho 1 cty như vậy hoat động nói là đê giảm nạn cho vay nặng lãi

    hãy xem ban đầu vốn của nó là 550 tỷ nam  2010 , nay dã là 4.500.000 tỳ là biết giảm cho

    vay nặng lãi ra sao rồi

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn cong64 vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (10/06/2014)
  • #325807   30/05/2014

    oneclicklogin
    oneclicklogin
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2012
    Tổng số bài viết (357)
    Số điểm: 2819
    Cảm ơn: 54
    Được cảm ơn 142 lần


    Chào bạn mrthanh185 .

    Đọc bài viết của bạn thì tôi hiểu bạn là nhân viên của PPF chứ không phải là người vay vì :

    - Bạn có kiến thức và hiểu về Cty PPF

    - Quan điểm, lập trường của bạn đứng về phía PPF. Không bao giờ có việc người mua co ý kiến là người bán như vậy là rẽ, không lấy lời (bán vốn), thiệt cho người bán . . .

    Tuy nhiên chắc là bạn khôg chấp nhận bạn là nhân viên của PPF, do đó tôi sẽ là nhân viên của PPF xin có ý kiến về bài viết của bạn :

    Các bác cứ nói người ta lừa đảo ! Thế là không đúng rồi - Người ta cho các bác vay tiền thì phải đòi chứ sao lại nói là làm phiền , Các bác cứ nộp đúng ngày xem người ta có gọi điện đòi không ?

    Bạn nói câu này rất đúng nhưng quá vô nghĩa và chưa chính xác lắm : có thể có trường hợp do trục trắc về máy tính hoặc nhầm lẫn nên dù đóng tiền rồi vẫn bị đòi nợ .

    Bạn phải nói chính xác là : Các bác đừng có vay xem người ta có gọi điện đòi không ? 

    Có ai muốn vay tiền hoặc vay tiền mà trả trể hạn đâu bác. Tôi là nhân viên của PPF nên tôi biết rỏ.

    Mà trong hợp đồng các bác đã đọc kỹ và đồng ý với tất cả các điều khoản sau đó các bác mới ký kết . Bây giờ lại bảo người ta lừa mình, bảo người ta làm phiền, Có 1 số bác nói là " có vay có trả " Có phải ai cũng suy nghĩ nhu bác đâu.

    Trong hợp đồng của PPF có điều khoản cho NV của PPF được đòi tiền khách hàng vào nữa đêm hả bác? Vậy nữa đêm đến trả tiền được không ?

    HĐTD là hợp đồng dân sư thì phải thực hiện bằng các biện pháp dân sự : nhắc nhở nợ, đòi nợ, gởi thư mời lên Cty làm việc và cuối cùng là khởi kiện.

    Không thể áp dụng biện pháp khủng bố, làm phiền như vậy. Bạn nghĩ sao nếu khách hàng 12 g đêm điện thoại đến nhân viên của PPF hỏi về thủ tục vay ? hoặc muốn đóng lãi vào lúc 12g đêm? Đây là qiuyền của khách hàng :nhân viên của TCTD có nghĩa vụ giải thích cho khách hàng về việc vay tiền hoặc trả lãi.

    Người vay có người trả có người bùng, hệ số rủi ro cao nên người ta mới phải gọi điện để đốc nợ như thế chứ, Nếu cho nhân viên tới nhà khách hàng để thu tiền Khách hàng bảo chưa có hay là bảo không có nhà thế có phải mất thời gian và tốn kém chi phí cho nhân viên đi lại không ?

    Chi phí này các ngân hàng phải tính toán đưa vào chi phí thường xuyên đã có cấu thành trong chi phí , lãi suất, không phải là khoản phát sinh mới nên bạn không thể đặt ra như vậy.

    Người vay có người trả có người bùng do đó ngân hàng có nhĩa vụ thẩm định trước khi cho vay, đây không phải là vấn đề mới mà bạn đặt ra như vậy.

    Mình là người đi vay thì phải chấp nhận hàng tháng mang tiền đến nộp chứ không có chuyện người ta đến nhà thu đâu! Đây là dịch vụ giống như bạn vay ngân hàng thôi , Bạn có thấy nhân viên ngân hàng đến nhà đòi tiền bao giờ chưa?

    Nhân viên ngân hàng điện thoại nhắc nợ, đến nhà khách hàng đòi hỏi để tìm hiểu nguyên nhân là thường xuyên phải thực hiện, nhằm mục đích quyết định : khởi kiện thu hồi nợ, gia hạn nợ(cơ cấu nợ), giảm lãi  . . . Mặt khác, cũng không có ai đề nghị ngân hàng đến nhà thu lãi trong chủ đề này cả.

    Tớ thấy không nộp tiền người ta còn thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã phường đấy . Như thế còn nhục hơn là nó gọi điện nó đòi.

    Không thể có việc này như bạn nói nhằm đe dọa người vay tiền khi đọc chủ đề này."hệ thống truyền thanh của xã phường" khi phát thanh phải theo nội dung đã biên tập : tiếp sóng đài nào, giờ nào, băng tầng nào. Đối với các nội dung không thường xuyên thì phải có xét duyệt cứ không phải muốn đọc gì là mở loa đọc.

    Để chứng minh bạn không nói dóc thì bạn có thể nêu cụ thể địa phường nào phát loa đòi nợ giùm không

    Tóm lại. dù là nhân viên của PPF nhưng tôi không đồng ý với cách làm trái pháp luật của PPF. 

    tuvan@tuvanphapluatvietnam.com.vn

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn oneclicklogin vì bài viết hữu ích
    ntdieu (30/05/2014) nguyenthaidung (01/06/2014)
  • #326135   02/06/2014

    jerrykist
    jerrykist

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2014
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 37
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    oneclicklogin viết:

    Chào bạn mrthanh185 .

    Đọc bài viết của bạn thì tôi hiểu bạn là nhân viên của PPF chứ không phải là người vay vì :

    - Bạn có kiến thức và hiểu về Cty PPF

    - Quan điểm, lập trường của bạn đứng về phía PPF. Không bao giờ có việc người mua co ý kiến là người bán như vậy là rẽ, không lấy lời (bán vốn), thiệt cho người bán . . .

    Tuy nhiên chắc là bạn khôg chấp nhận bạn là nhân viên của PPF, do đó tôi sẽ là nhân viên của PPF xin có ý kiến về bài viết của bạn :

    Các bác cứ nói người ta lừa đảo ! Thế là không đúng rồi - Người ta cho các bác vay tiền thì phải đòi chứ sao lại nói là làm phiền , Các bác cứ nộp đúng ngày xem người ta có gọi điện đòi không ?

    Bạn nói câu này rất đúng nhưng quá vô nghĩa và chưa chính xác lắm : có thể có trường hợp do trục trắc về máy tính hoặc nhầm lẫn nên dù đóng tiền rồi vẫn bị đòi nợ .

    Bạn phải nói chính xác là : Các bác đừng có vay xem người ta có gọi điện đòi không ? 

    Có ai muốn vay tiền hoặc vay tiền mà trả trể hạn đâu bác. Tôi là nhân viên của PPF nên tôi biết rỏ.

    Mà trong hợp đồng các bác đã đọc kỹ và đồng ý với tất cả các điều khoản sau đó các bác mới ký kết . Bây giờ lại bảo người ta lừa mình, bảo người ta làm phiền, Có 1 số bác nói là " có vay có trả " Có phải ai cũng suy nghĩ nhu bác đâu.

    Trong hợp đồng của PPF có điều khoản cho NV của PPF được đòi tiền khách hàng vào nữa đêm hả bác? Vậy nữa đêm đến trả tiền được không ?

    HĐTD là hợp đồng dân sư thì phải thực hiện bằng các biện pháp dân sự : nhắc nhở nợ, đòi nợ, gởi thư mời lên Cty làm việc và cuối cùng là khởi kiện.

    Không thể áp dụng biện pháp khủng bố, làm phiền như vậy. Bạn nghĩ sao nếu khách hàng 12 g đêm điện thoại đến nhân viên của PPF hỏi về thủ tục vay ? hoặc muốn đóng lãi vào lúc 12g đêm? Đây là qiuyền của khách hàng :nhân viên của TCTD có nghĩa vụ giải thích cho khách hàng về việc vay tiền hoặc trả lãi.

    Người vay có người trả có người bùng, hệ số rủi ro cao nên người ta mới phải gọi điện để đốc nợ như thế chứ, Nếu cho nhân viên tới nhà khách hàng để thu tiền Khách hàng bảo chưa có hay là bảo không có nhà thế có phải mất thời gian và tốn kém chi phí cho nhân viên đi lại không ?

    Chi phí này các ngân hàng phải tính toán đưa vào chi phí thường xuyên đã có cấu thành trong chi phí , lãi suất, không phải là khoản phát sinh mới nên bạn không thể đặt ra như vậy.

    Người vay có người trả có người bùng do đó ngân hàng có nhĩa vụ thẩm định trước khi cho vay, đây không phải là vấn đề mới mà bạn đặt ra như vậy.

    Mình là người đi vay thì phải chấp nhận hàng tháng mang tiền đến nộp chứ không có chuyện người ta đến nhà thu đâu! Đây là dịch vụ giống như bạn vay ngân hàng thôi , Bạn có thấy nhân viên ngân hàng đến nhà đòi tiền bao giờ chưa?

    Nhân viên ngân hàng điện thoại nhắc nợ, đến nhà khách hàng đòi hỏi để tìm hiểu nguyên nhân là thường xuyên phải thực hiện, nhằm mục đích quyết định : khởi kiện thu hồi nợ, gia hạn nợ(cơ cấu nợ), giảm lãi  . . . Mặt khác, cũng không có ai đề nghị ngân hàng đến nhà thu lãi trong chủ đề này cả.

    Tớ thấy không nộp tiền người ta còn thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã phường đấy . Như thế còn nhục hơn là nó gọi điện nó đòi.

    Không thể có việc này như bạn nói nhằm đe dọa người vay tiền khi đọc chủ đề này."hệ thống truyền thanh của xã phường" khi phát thanh phải theo nội dung đã biên tập : tiếp sóng đài nào, giờ nào, băng tầng nào. Đối với các nội dung không thường xuyên thì phải có xét duyệt cứ không phải muốn đọc gì là mở loa đọc.

    Để chứng minh bạn không nói dóc thì bạn có thể nêu cụ thể địa phường nào phát loa đòi nợ giùm không

    Tóm lại. dù là nhân viên của PPF nhưng tôi không đồng ý với cách làm trái pháp luật của PPF. 

     

    Bạn nói bạn là nhân viên PPF nhưng mình đọc thì thấy bạn đang dìm hàng hơn là 1 nhân viên nên mình có vài ý kiến sau:

    Chào bạn mrthanh185 .

    Đọc bài viết của bạn thì tôi hiểu bạn là nhân viên của PPF chứ không phải là người vay vì :

    - Bạn có kiến thức và hiểu về Cty PPF

    - Quan điểm, lập trường của bạn đứng về phía PPF. Không bao giờ có việc người mua co ý kiến là người bán như vậy là rẽ, không lấy lời (bán vốn), thiệt cho người bán . . .

    Tuy nhiên chắc là bạn khôg chấp nhận bạn là nhân viên của PPF, do đó tôi sẽ là nhân viên của PPF xin có ý kiến về bài viết của bạn :

    Mình cũng giống như bạn trên, mình chắc chắn mình không phải là nhân viên PPF nhưng mình hiểu rõ về PPF vì trước khi vay mình đã tìm hiểu kỹ các điều khoản và mình là người biết luật nên mình sẽ nói theo luật chứ không cãi ngang và cũng không đứng về phía bên nào, bên nào nói đúng thì mình sẽ bảo vệ lập luận của bên đó. Và xin thưa là mình đã vay 3 lần rồi nên mình chắc chắn rằng không thể nói là "khủng bố" như 1 số người ở đây, tuy có nhiều lúc cũng thấy "hơi phiền" vào những ngày đầu vay tiền vì phải xác nhận 2-3 lần, nhưng dần dần sau đó thì thoải mái hơn. Và họ chỉ gọi điện nhắc nhở đóng tiền duy nhất "1 lần mỗi tháng" vào các ngày gần tới hạn đóng.

    Bạn nói câu này rất đúng nhưng quá vô nghĩa và chưa chính xác lắm : có thể có trường hợp do trục trắc về máy tính hoặc nhầm lẫn nên dù đóng tiền rồi vẫn bị đòi nợ .

    Bạn phải nói chính xác là : Các bác đừng có vay xem người ta có gọi điện đòi không ? 

    Trục trặc về máy tính thì mình cũng đã gặp 1 lần trong tổng số 3 lần vay (3 năm) nhưng thật ra là họ chỉ gọi điện hỏi mình đã đóng hay chưa, và mình nói là mình đóng rồi và đang giữ biên lai thì họ nói để họ kiểm tra lại.

    Có ai muốn vay tiền hoặc vay tiền mà trả trể hạn đâu bác. Tôi là nhân viên của PPF nên tôi biết rỏ.

    Có đó bạn, mình thấy 10 người vay thì hết 3-4 người muốn (hoặc cố tình) đóng trễ. Riêng mình thì toàn đóng đúng ngày hoặc sớm hơn và chưa bao giờ trễ.

    Trong hợp đồng của PPF có điều khoản cho NV của PPF được đòi tiền khách hàng vào nữa đêm hả bác? Vậy nữa đêm đến trả tiền được không ?

    Vậy xin hỏi có luật nào cấm không cho nhân viên đòi tiền vào nữa đêm không? Nữa đêm bạn thích thì bạn cứ đi trả tiền, đâu ai cấm, quan trọng là có ngân hàng nào làm việc cho bạn không?

    HĐTD là hợp đồng dân sư thì phải thực hiện bằng các biện pháp dân sự : nhắc nhở nợ, đòi nợ, gởi thư mời lên Cty làm việc và cuối cùng là khởi kiện.

    Không thể áp dụng biện pháp khủng bố, làm phiền như vậy. Bạn nghĩ sao nếu khách hàng 12 g đêm điện thoại đến nhân viên của PPF hỏi về thủ tục vay ? hoặc muốn đóng lãi vào lúc 12g đêm? Đây là qiuyền của khách hàng :nhân viên của TCTD có nghĩa vụ giải thích cho khách hàng về việc vay tiền hoặc trả lãi.

    Thì họ gọi điện nhắc nhở bạn trước hạn mấy ngày, nếu bạn đóng trễ thì họ lại tiếp tục gọi điện bạn để đòi nợ đấy thôi. Tại sao có nhiều người gọi việc đó là hành động "khủng bố"? Và mình chưa bao giờ nhận được cuộc gọi nhắc nhở nào lúc nữa đêm như bạn nói. Còn việc bạn đóng trễ thì họ đòi nợ bạn lúc nào là quyền của họ. Khi đó bạn đã bước vào giai đoạn 2 là "đòi nợ" và con nợ thì phải chịu chủ nợ đòi nợ bất cứ lúc nào. Chẳng có pháp luật nào cấm điều đó.

    Chi phí này các ngân hàng phải tính toán đưa vào chi phí thường xuyên đã có cấu thành trong chi phí , lãi suất, không phải là khoản phát sinh mới nên bạn không thể đặt ra như vậy.

    Người vay có người trả có người bùng do đó ngân hàng có nhĩa vụ thẩm định trước khi cho vay, đây không phải là vấn đề mới mà bạn đặt ra như vậy.

    Để tiện lợi cho đôi bên thì họ gọi điện thoại nhắc nhở bạn là  biện pháp tốt nhất. Và việc gọi điện nhắc nhở chẳng có gì sai. Bạn là con nợ thì bạn phải có nghĩa vụ trả nợ ĐÚNG HẠN.

    Nhân viên ngân hàng điện thoại nhắc nợ, đến nhà khách hàng đòi hỏi để tìm hiểu nguyên nhân là thường xuyên phải thực hiện, nhằm mục đích quyết định : khởi kiện thu hồi nợ, gia hạn nợ(cơ cấu nợ), giảm lãi  . . . Mặt khác, cũng không có ai đề nghị ngân hàng đến nhà thu lãi trong chủ đề này cả.

    Bạn kia chỉ đưa ra giả thuyết là có ngân hàng nào đến nhà thu tiền hay không chứ không nói rằng đã có, bạn nên hiểu rõ vấn đề.

    Tóm lại. dù là nhân viên của PPF nhưng tôi không đồng ý với cách làm trái pháp luật của PPF. 

    Mình thấy bạn đang giả danh chứ không phải nhân viên PPF và bạn nên dẫn chứng xem họ làm gì trái pháp luật? Đa phần trong chủ đề này đều than phiền là "tại sao tôi đóng trễ có vài ngày thì bị khủng bố và bị phạt tiền". Bạn đóng trễ là bạn trái pháp luật chứ không phải họ.

     
    Báo quản trị |  
  • #325826   30/05/2014

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Tôi ủng hộ ý kiến của oneclicklogin, mặc dù tôi không phải là nhân viên của PPF (may mắn thay), cũng không phải là khách hàng của PPF (đơn giản vì không chịu nổi mức lãi suất của PPF).

    Ngoài ra thì tôi không đồng ý với một số bài viết của các khách hàng PPF (họ tự xưng là khách hàng) do không đọc kỹ hợp đồng rồi bức xúc nên vào diễn đàn này kết tội PPF lừa đảo.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    hungmaiusa (30/05/2014)
  • #325835   30/05/2014

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


    Tôi đồng ý là nói công ty PPF lừa đảo là sai. Tuy nhiên PPF cũng đã có sử dụng các biện pháp không được phép để thu hồi nợ là chưa đúng.

    Cập nhật bởi hungmaiusa ngày 30/05/2014 02:40:06 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #326148   02/06/2014

    cong64
    cong64

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/05/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 3 lần


    nếu tôi đóng vẫn đúng ngày mà ppf vẫn đòi thì tôi phải làm sao gọi  số nóng vẫn vậy nhắn tin đòi nợ lung tung lúc thế này lúc thế khác tôi muốn có sự rõ ràng muốn lấy  tiền phạt thì gởi văn bản cho khách hàng  từ đó mới rõ vấn đế chứ mướn mấy nhân vien ngối một chỗ gọi diện cho khách hàng rồi nói năng lung tung  , bị khách hỏi lại bí thì nói xin lõi hoặc chỏ giải quết hết lần này qua lần khác giống như cái máy  . tôi

    dang chờ ppf kiện tôi ra tòa  một lần cho mọi nguoi biết mà cạch nó ra

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn cong64 vì bài viết hữu ích
    trunghieuinox (02/06/2014)
  • #326178   02/06/2014

    trunghieuinox
    trunghieuinox

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Thân Bạn..! Mình tên Trung Hiếu , mình cũng có mua và sử dụng dịch vụ bên nó nên mình  xin chia sẻ một số vân đề mà chúng ta thường gặp ở bọn lừa đảo đó.

       Mình mua 1 cái laptop  và khi lý hợp đồng họ không cho mình xem kỹ và chỉ nói là anh ký lẹ đi, sau khi em làm thủ tục xong thì sẽ gởi về nhà  cho anh chị đọc sau. Mình phải đóng tiền 09 tháng và trả trước 2.500.000. sau khi đóng đưcợ đến tháng thứ 02 thì mình đưcợ cty thông báo là phải đóng phí phạt bởi vì anh đã đóng trễ 03 ngày, phí đóng trễ là 250.000. Mình vẫn cắn răng đi đóng. đến tháng thứ 03 mình lại bị như vậy nữa và cơn tức giận nổi lên mình mới ra ngân hàng hỏi lý do tại sao như vậy trong khi tui đóng đúng ngày mà?

    Ngân hàng kiểm tra lại và trả lời với tôi một cách thản nhiên, Dạ bên em quên anh ơi. ngay khi đó nhân  viên ngân hàng gọi điện thoại lên công ty và nói chuyện với tổng đài, tổng đài cũng xác nhận là do lỗi của ngân hàng chứ không phải lỗi do khách hàng là tôi.

    nhưng mấy ngày sau tôi đã nhận được tin nhắn là bạn phải đóng phạt 250.000 vì đã đóng trễ phí hợp đồng, mình không đóng và cứ như thế số tiền ngày càng đội lên, cao ngất  ngưỡng. Cứ tháng đầu không đóng thì tháng sau sẽ lên 500.000 rồi 750.000, 1000.000 và cho đến hôm nay là 2500.000. trong khi đó ngày nào cũng có nhnân viên gọi điện thoai nói chuyện với những lời lẽ thô tục và khiếm nhã, mình cũng bực mình và nhiều lần như vậy mình đã đáp trả lại những gì bọn chúng đáng  phải nhận,hihi vui, vui..

    và mình yêu cầu ( với bọn lừa đảo là tụi bây cứ kiện đi tao đi hầu ) thì nó trả lời là nếu ra toà  bên nào thua thì phải đó phải đóng án phí nha anh. Mình trả lời

    Tui không có làm sai gì hết, mấy người coi lại cách làm việc của mình đi nó còn doạ trong vòng 48h sẽ đưa mình ra toà, sẽ mời công an tại đại phương tới nàh giải quyết, mà trong khi mình đóng tiền hàng tháng đã có gốc lẫn lãi rồi.?

    Và bọn này đạ đưcợ bộ tài chánh ký văn bản là cho phép phạt như vậy chưa/. Tôi thấy rất là vô lý với cái mức phạt tiền như vậy cho nên đấu tranh tới cùng không khuất phục, hy  vọng các bạn cũng sẽ đọc được bài viết này sẽ có cái nhìn và hành động cho đúng đắn hơn với bọn lừa đảo đó.

    Chúc các bạn thành công. 0908056119 trung hiếu   

     
    Báo quản trị |  
  • #326185   02/06/2014

    oneclicklogin
    oneclicklogin
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2012
    Tổng số bài viết (357)
    Số điểm: 2819
    Cảm ơn: 54
    Được cảm ơn 142 lần


    Chào bạn jerrykist.

    Mình cũng giống như bạn trên, mình chắc chắn mình không phải là nhân viên PPF nhưng mình hiểu rõ về PPF vì trước khi vay mình đã tìm hiểu kỹ các điều khoản và mình là người biết luật nên mình sẽ nói theo luật chứ không cãi ngang và cũng không đứng về phía bên nào, bên nào nói đúng thì mình sẽ bảo vệ lập luận của bên đó. 

    Tôi rất đồng ý với bạn về điều này.

    Và xin thưa là mình đã vay 3 lần rồi nên mình chắc chắn rằng không thể nói là "khủng bố" như 1 số người ở đây, tuy có nhiều lúc cũng thấy "hơi phiền" vào những ngày đầu vay tiền vì phải xác nhận 2-3 lần, nhưng dần dần sau đó thì thoải mái hơn. Và họ chỉ gọi điện nhắc nhở đóng tiền duy nhất "1 lần mỗi tháng" vào các ngày gần tới hạn đóng.

    Chào bạn, kể cả khi bạn vay của "xã hội đen" thì nếu bạn trả đúng hạn và đầy đủ thì bạn sẽ là VIP, chứ không có gì là "phiền" cả. Nhưng nếu bạn không trả hoặc trả chậm thì bản chất của bên cho vay mới hiện rỏ.

    mình thấy 10 người vay thì hết 3-4 người muốn (hoặc cố tình) đóng trễ. Riêng mình thì toàn đóng đúng ngày hoặc sớm hơn và chưa bao giờ trễ.

    Nếu thật sự như bạn nói là 10 người vay thì hết 3-4 người muốn (hoặc cố tình) đóng trể thì bạn có thể cho biết lý do hay không ? tại sao bạn lại nghĩ là người khác suy nhĩ khác với bạn vậy ? Ai vay thì cũng nghĩ là phải trả vì không trả thì sẽ gặp rắc rối ngay ( vay không nghĩ sẽ trả chính là lừa đảo rồi).

    Vậy xin hỏi có luật nào cấm không cho nhân viên đòi tiền vào nữa đêm không? Nữa đêm bạn thích thì bạn cứ đi trả tiền, đâu ai cấm, quan trọng là có ngân hàng nào làm việc cho bạn không?

    Bạn viết :" mình là người biết luật nên mình sẽ nói theo luật chứ không cãi ngang và cũng không đứng về phía bên nào, bên nào nói đúng thì mình sẽ bảo vệ lập luận của bên đó." nhưng thực sự lập luận trên của bạn lại không chứng tỏ bạn là người "biết luật" :  ngoài quy định chung của pháp luật, HĐ ký kết với các điều khoản cụ thể sẽ làm phát sinh quyền và nghĩa vụ của các bên. Do đó, Pháp luật không quy định, HĐ không có thỏa thuận thì các bên không có quyền thực hiện.

    Bạn cho là "trước khi vay mình đã tìm hiểu kỹ các điều khoản" nhưng bạn đã tự mâu thuẩn : tìm hiểu các điều khoản làm gì? nếu không có điều khoản nào đó thì các bên vẫn được làm, nếu "đâu có ai cấm".

    "Nữa đêm bạn thích thì bạn cứ đi trả tiền, đâu ai cấm, quan trọng là có ngân hàng nào làm việc cho bạn không?" Nếu "biết luật" thì bạn phải hiểu là quyền của người vay là nghĩa vụ của người cho vay và ngược lại : Nếu bạn cho là người vay có quyền trả nợ vào nữa đêm thì người cho vay có nghĩa vụ phải nhận vào nữa đêm. Cty PPF không có mở của nhận nên lỗi của PPF, tại sao phạt người vay ?

    Thì họ gọi điện nhắc nhở bạn trước hạn mấy ngày, nếu bạn đóng trễ thì họ lại tiếp tục gọi điện bạn để đòi nợ đấy thôi. Tại sao có nhiều người gọi việc đó là hành động "khủng bố"?

    Goi đòi nợ vào giữa đêm là hành động khủng bố và trái luật : HĐLĐ của nhân viên PPF là thực hiện công việc 24/24 hay sao ? nếu không thì ngoài giờ làm việc (nữa đêm) thì họ đòi tiền với tư cách gì ? NH làm việc tới 5 g là nghĩ giao dịch thì đòi tiền thì đóng thế nào ?

    Và mình chưa bao giờ nhận được cuộc gọi nhắc nhở nào lúc nữa đêm như bạn nói. Còn việc bạn đóng trễ thì họ đòi nợ bạn lúc nào là quyền của họ. Khi đó bạn đã bước vào giai đoạn 2 là "đòi nợ" và con nợ thì phải chịu chủ nợ đòi nợ bất cứ lúc nào. Chẳng có pháp luật nào cấm điều đó.

    Bạn chưa bị đòi nợ vào nữa đêm thì là chuyên của bạn, không liên quan đến người khác. Những người vay phản ảnh về trường hợp của họ chứ không phải là của bạn.

    Để tiện lợi cho đôi bên thì họ gọi điện thoại nhắc nhở bạn là  biện pháp tốt nhất. Và việc gọi điện nhắc nhở chẳng có gì sai. Bạn là con nợ thì bạn phải có nghĩa vụ trả nợ ĐÚNG HẠN.

    Đâu có ai nói mượn không phải trả đâu bạn, vấn đề là gọi điện làm phiền vào nữa đêm và bị phạt nếu đóng trể 1 hoặc 2 ngày. Theo tôi biết thì chậm trả nợ dưới 10 ngày không thấy ngân hàng nào phạt (ngoài PPF); Trường hợp, nếu nộp trể sau 10 ngày thì bị phạt và chuyễn sang nợ nhóm 2 và phải trích dự phòng (Quyết định 18/2007/QĐ-NHNN ngày 25/4/2007 “về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng dể xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng của tổ chức tín dụng ban hành theo quyết định số 493/2005/QĐ-NHVN ngày 22 tháng 4 năm 2005 của Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước .”). Việc PPF phạt bừa bãi thì tôi không biết họ căn cứ vào đâu.

    Bạn kia chỉ đưa ra giả thuyết là có ngân hàng nào đến nhà thu tiền hay không chứ không nói rằng đã có, bạn nên hiểu rõ vấn đề.

    Bạn cứ đến các chợ ở TP.HCM như chơ Bến Thành, An Đông, Hòa Bình . . . hỏi các tiểu thương thì sẽ biết là việc ngân hàng đến tận nơi khách hàng kinh doanh thu lãi là bình thường.

    Mình thấy bạn đang giả danh chứ không phải nhân viên PPF và bạn nên dẫn chứng xem họ làm gì trái pháp luật? Đa phần trong chủ đề này đều than phiền là "tại sao tôi đóng trễ có vài ngày thì bị khủng bố và bị phạt tiền". Bạn đóng trễ là bạn trái pháp luật chứ không phải họ.

    - Tôi không có "giả danh" vì "giả" thì có thể làm cho người khác "nhầm lẫn", tôi chỉ viết cho vui chứ không gây nhầm lẫn, không ai tin tôi là NV của PPF cả.

    Cập nhật bởi ntdieu ngày 02/06/2014 06:36:35 CH Sửa lại cỡ font. Cập nhật bởi oneclicklogin ngày 02/06/2014 02:57:46 CH

    tuvan@tuvanphapluatvietnam.com.vn

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn oneclicklogin vì bài viết hữu ích
    cong64 (05/06/2014)
  • #326676   05/06/2014

    jerrykist
    jerrykist

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2014
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 37
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    oneclicklogin viết:

    Chào bạn jerrykist.

    Mình cũng giống như bạn trên, mình chắc chắn mình không phải là nhân viên PPF nhưng mình hiểu rõ về PPF vì trước khi vay mình đã tìm hiểu kỹ các điều khoản và mình là người biết luật nên mình sẽ nói theo luật chứ không cãi ngang và cũng không đứng về phía bên nào, bên nào nói đúng thì mình sẽ bảo vệ lập luận của bên đó. 

    Tôi rất đồng ý với bạn về điều này.

    Và xin thưa là mình đã vay 3 lần rồi nên mình chắc chắn rằng không thể nói là "khủng bố" như 1 số người ở đây, tuy có nhiều lúc cũng thấy "hơi phiền" vào những ngày đầu vay tiền vì phải xác nhận 2-3 lần, nhưng dần dần sau đó thì thoải mái hơn. Và họ chỉ gọi điện nhắc nhở đóng tiền duy nhất "1 lần mỗi tháng" vào các ngày gần tới hạn đóng.

    Chào bạn, kể cả khi bạn vay của "xã hội đen" thì nếu bạn trả đúng hạn và đầy đủ thì bạn sẽ là VIP, chứ không có gì là "phiền" cả. Nhưng nếu bạn không trả hoặc trả chậm thì bản chất của bên cho vay mới hiện rỏ.

    mình thấy 10 người vay thì hết 3-4 người muốn (hoặc cố tình) đóng trễ. Riêng mình thì toàn đóng đúng ngày hoặc sớm hơn và chưa bao giờ trễ.

    Nếu thật sự như bạn nói là 10 người vay thì hết 3-4 người muốn (hoặc cố tình) đóng trể thì bạn có thể cho biết lý do hay không ? tại sao bạn lại nghĩ là người khác suy nhĩ khác với bạn vậy ? Ai vay thì cũng nghĩ là phải trả vì không trả thì sẽ gặp rắc rối ngay ( vay không nghĩ sẽ trả chính là lừa đảo rồi).

    Vậy xin hỏi có luật nào cấm không cho nhân viên đòi tiền vào nữa đêm không? Nữa đêm bạn thích thì bạn cứ đi trả tiền, đâu ai cấm, quan trọng là có ngân hàng nào làm việc cho bạn không?

    Bạn viết :" mình là người biết luật nên mình sẽ nói theo luật chứ không cãi ngang và cũng không đứng về phía bên nào, bên nào nói đúng thì mình sẽ bảo vệ lập luận của bên đó." nhưng thực sự lập luận trên của bạn lại không chứng tỏ bạn là người "biết luật" :  ngoài quy định chung của pháp luật, HĐ ký kết với các điều khoản cụ thể sẽ làm phát sinh quyền và nghĩa vụ của các bên. Do đó, Pháp luật không quy định, HĐ không có thỏa thuận thì các bên không có quyền thực hiện.

    Bạn cho là "trước khi vay mình đã tìm hiểu kỹ các điều khoản" nhưng bạn đã tự mâu thuẩn : tìm hiểu các điều khoản làm gì? nếu không có điều khoản nào đó thì các bên vẫn được làm, nếu "đâu có ai cấm".

    "Nữa đêm bạn thích thì bạn cứ đi trả tiền, đâu ai cấm, quan trọng là có ngân hàng nào làm việc cho bạn không?" Nếu "biết luật" thì bạn phải hiểu là quyền của người vay là nghĩa vụ của người cho vay và ngược lại : Nếu bạn cho là người vay có quyền trả nợ vào nữa đêm thì người cho vay có nghĩa vụ phải nhận vào nữa đêm. Cty PPF không có mở của nhận nên lỗi của PPF, tại sao phạt người vay ?

    Thì họ gọi điện nhắc nhở bạn trước hạn mấy ngày, nếu bạn đóng trễ thì họ lại tiếp tục gọi điện bạn để đòi nợ đấy thôi. Tại sao có nhiều người gọi việc đó là hành động "khủng bố"?

    Goi đòi nợ vào giữa đêm là hành động khủng bố và trái luật : HĐLĐ của nhân viên PPF là thực hiện công việc 24/24 hay sao ? nếu không thì ngoài giờ làm việc (nữa đêm) thì họ đòi tiền với tư cách gì ? NH làm việc tới 5 g là nghĩ giao dịch thì đòi tiền thì đóng thế nào ?

    Và mình chưa bao giờ nhận được cuộc gọi nhắc nhở nào lúc nữa đêm như bạn nói. Còn việc bạn đóng trễ thì họ đòi nợ bạn lúc nào là quyền của họ. Khi đó bạn đã bước vào giai đoạn 2 là "đòi nợ" và con nợ thì phải chịu chủ nợ đòi nợ bất cứ lúc nào. Chẳng có pháp luật nào cấm điều đó.

    Bạn chưa bị đòi nợ vào nữa đêm thì là chuyên của bạn, không liên quan đến người khác. Những người vay phản ảnh về trường hợp của họ chứ không phải là của bạn.

    Để tiện lợi cho đôi bên thì họ gọi điện thoại nhắc nhở bạn là  biện pháp tốt nhất. Và việc gọi điện nhắc nhở chẳng có gì sai. Bạn là con nợ thì bạn phải có nghĩa vụ trả nợ ĐÚNG HẠN.

    Đâu có ai nói mượn không phải trả đâu bạn, vấn đề là gọi điện làm phiền vào nữa đêm và bị phạt nếu đóng trể 1 hoặc 2 ngày. Theo tôi biết thì chậm trả nợ dưới 10 ngày không thấy ngân hàng nào phạt (ngoài PPF); Trường hợp, nếu nộp trể sau 10 ngày thì bị phạt và chuyễn sang nợ nhóm 2 và phải trích dự phòng (Quyết định 18/2007/QĐ-NHNN ngày 25/4/2007 “về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng dể xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng của tổ chức tín dụng ban hành theo quyết định số 493/2005/QĐ-NHVN ngày 22 tháng 4 năm 2005 của Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước .”). Việc PPF phạt bừa bãi thì tôi không biết họ căn cứ vào đâu.

    Bạn kia chỉ đưa ra giả thuyết là có ngân hàng nào đến nhà thu tiền hay không chứ không nói rằng đã có, bạn nên hiểu rõ vấn đề.

    Bạn cứ đến các chợ ở TP.HCM như chơ Bến Thành, An Đông, Hòa Bình . . . hỏi các tiểu thương thì sẽ biết là việc ngân hàng đến tận nơi khách hàng kinh doanh thu lãi là bình thường.

    Mình thấy bạn đang giả danh chứ không phải nhân viên PPF và bạn nên dẫn chứng xem họ làm gì trái pháp luật? Đa phần trong chủ đề này đều than phiền là "tại sao tôi đóng trễ có vài ngày thì bị khủng bố và bị phạt tiền". Bạn đóng trễ là bạn trái pháp luật chứ không phải họ.

    - Tôi không có "giả danh" vì "giả" thì có thể làm cho người khác "nhầm lẫn", tôi chỉ viết cho vui chứ không gây nhầm lẫn, không ai tin tôi là NV của PPF cả.

    Nói nhiều cũng chẳng có lợi ích gì. Bạn đóng trễ là bạn sai. Chẳng cần phải giải thích thêm chi cho phí công. Cứ đóng đúng ngày đi xem ai làm gì bạn?

     
    Báo quản trị |  
  • #326186   02/06/2014

    oneclicklogin
    oneclicklogin
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2012
    Tổng số bài viết (357)
    Số điểm: 2819
    Cảm ơn: 54
    Được cảm ơn 142 lần


    Chào bạn trunghieuinox.

    Khi nào may mắn bị khởi kiện thì thông báo trên diễn đàn nha. Có nhiều người sẽ đến ủng hộ bạn. 

    tuvan@tuvanphapluatvietnam.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #326247   02/06/2014

    Thân chào các bạn thành viên của thuvienphapluat.com và Tú - nhân viên công ty tài chính PPF Việt Nam!

    Trước tiên, tôi cũng muốn thể hiện sự bức xúc của mình với công ty tài chính PPF về những điểm sau đây:

    1/ Chính công ty PPF mời mọc chúng tôi mua sản phẩm với hình thức trả góp chứ không phải chúng tôi tự tìm đến công ty PPF để "xin" vay số tiền đó để mua sản phẩm;

    2/ Đa số nhân viên thu hồi nợ của công ty nói chuyện rất khó nghe với khách hàng chỉ có vài người là nói chuyện nhỏ nhẹ và lịch sự với khách hàng;

    3/ Khi tôi đóng tiền rồi nhưng lại bị công ty gửi giấy về nhà bảo là chưa đóng nhưng lại thêm câu cuối là "Nếu quý khách đã thanh toán rồi xin bỏ qua thư này" , như vậy là công ty có hệ thống thu nợ rất không chuyên nghiệp;

    4/ Nếu công ty gọi nhắc nhở để tôi đóng tiền thì rất hoan nghênh nhưng công ty lại gọi theo kiểu đòi nợ tôi không biết mình là khách hàng hay là con nợ bị cho vay nặng lãi nữa?

    Nếu bạn Tú không tin vào những gì tôi nói thì có thể liên lạc trực tiếp với tôi qua mail: letuanvust@gmail.com.

    Thân chào!!!!!!

     

    Cập nhật bởi trungbinh10st93 ngày 02/06/2014 08:43:12 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #326253   02/06/2014

    Thân chào bạn anhminhhh! 

    Sự không chuyên nghiệp cũng như những lời lẽ thiếu lịch sự đối với khách hàng của nhân viên thu hồi nợ công ty tài chính PPF là sự thật chứ không phải là ai vu khống cả! Tôi chính là một khách hàng không may dính vào công ty PPF đây! 

    Nếu bạn cần thêm thông tin về cách thu nợ của công ty PPF thì tôi rất vui lòng chia sẻ.

    Thân!!!

    Lê Tuấn Vũ

    letuanvust@gmail.com

     

     
    Báo quản trị |