Hiện e đang làm nhân viên nhắc nợ cho 1 công ty tài chính (ko phải PPF) , e cũng hiểu về quá trình thu hồi nợ. Nếu anh chị trách nhân viên thì cũng chưa hẳn là đúng.
Thứ nhất đây là công việc tụi em bắt buộc phải làm, biết là làm phiền anh chị và gia đình nhưng đã là quy định của công ty, tụi em ko gọi liên tục thì ko đạt chỉ tiêu 1 ngày, ko đạt thì ko đc về, bị teamlead complaint ... Chứ tụi em cũng ko muốn làm phiền để rồi bị KH chửi lại làm gì (bên cty em nhân viên toàn bị KH chữi chứ tụi em ko đc phép nói lại câu nào với KH)
Thứ hai, lương cứng thấp, phụ thuộc vào target, nên tụi em càng phải làm gắt hơn để kiếm thêm chút thu nhập.
Thứ ba, mọi cuộc gọi đến KH đều được ghi âm và có người nghe kiểm tra, nếu nhân viên làm quá đáng với KH tất nhiên tụi em sẽ bị kỉ luật, nặng sẽ bị đuổi việc. KH của PPF đa số là những KH có nợ xấu trên ngân hàng nhà nước, hồ sơ khó duyệt đc thì qua PPF là ok hết, đã là nợ xấu thì nhân viên có quyền lên giọng 1 chút, ko làm dữ lên bị quỵt nợ thì sao ?
Thứ tư, đây là vay tín chấp, KH chỉ cần những bản photo hộ khẩu, cmnd ... ko cần công chứng là đã cầm đc 1 cọc tiền, vậy thì rủi ro rất cao, thời hạn vay KH 2 3 năm, đồng tiền mất giá, thì buộc lãi suất phải cao.
Em chỉ mong anh chị có thể hiểu rằng tụi em cũng chỉ làm theo yêu cầu của quản lý, khi anh chị đã quyết định vay thì cũng phải chấp nhận trở thành con nợ và bị đòi nợ.
Em đọc thì cũng thấy nhân viên bên PPF hơi quá đáng, nhưng cùng nghề nên em hiểu các bạn ấy, lãi suất thì công ty hưởng mà nhân viên là ng nghe chữi.