Gửi tất cả nhân viên, khách hàng PPF, và những người chưa biết về PPF
Tôi tuy không là khách hàng nhưng hiểu rất rõ công ty Tài Chính PPF Việt Nam. Hôm nay tôi có vào diễn đàn và thấy các bạn tranh luận với nhau về vấn đề liên quan đến Công ty Tài Chính PPF Việt Nam.. Tôi xin góp 1 số ý kiến về sự hiểu biết của mình. Mong các bạn quan tâm.
Thứ Nhất: Tuy nhân viên PPF thu hồi công nợ có thể dùng từ là vô học, chợ búa, xã hội đen.... nhưng chúng ta có thể thông cảm cho họ vì đó là công việc của họ và họ làm vậy để kiếm sống trong một nên kinh tế đang khó khăn. Cái nghề của họ lương không cao ( 3,5 triệu/1 thang) thủ hỏi sống như thế nào với số tiền ấy tại đất Sài Gòn. Vì vậy họ cần doanh số để có thể kiếm thêm thu nhập. Vấn để ở đây cần nói là người lãnh đạo công ty Tài Chính PPF Việt Nam, những chính sách họ đưa ra với nhân viên và khách hàng.
- Đối với nhân viên: họ áp dụng doanh số vào nhân viên thu nợ và nhân viên bán hàng. Áp dụng doanh số vào nhân viên thu nợ sẽ xảy ra những trường hợp các bạn đã gặp khi nói chuyện với nhân viên thu nợ PPF.
+ Công ty PPF có hệ thống ghi âm cuộc gọi, nếu nhận thấy nhân viên thu nợ nói chuyện với khách hàng bất lịch sự thì đã có biện pháp xử lý, đằng này công ty còn khuyến khích nhân viên làm chuyện đó và họ muốn nhân viên xem nó như 1 hành động đúng đắn. Vì vậy mới xuất hiện những bạn như bạn Tú (nhân viên thu nợ PPF VN) lên tiếng ở đây. Vì họ xem điều đó là đúng. Nhân cách và cách ứng xử của nhân viên PPF xuống cấp trầm trọng từng ngày, và xã hội sẽ nhìn nhận họ và cư xử với họ khác con người bình thường. Tôi đưa ra 1 vd: Nếu bạn Tú xin nghỉ việc ở công ty tài chính PPF VN, bạn đi xin việc tại công ty tài chính ACS, trên CV bạn để kinh nghiệm là đã làm thu nợ ở PPF thì tôi tin chắc chắn 100% bạn không được nhận vào ACS.
- Đối với khách hàng: họ chẳng xem khách hàng là " Thượng Đế " như cách nghĩ của chúng ta. Họ đang xem chúng ta là những con người cần tiền và phải vay hoặc mua trả góp của họ. Họ nghĩ khi ta đã ký hợp đồng xem như chúng ta là con nợ của họ
Tổng kết 2 điều này thì PPF VN chỉ xem nhân viên và khách hàng là những người tầng lớp thấp của xã hội và đối xử chúng ta như những con người khổ cực cần đồng tiền của họ. Họ ra sức bóc lột đồng tiền của khách hàng và bóc lột nhân cách của nhân viên.
Tổng kết : tôi xin đưa ra ý kiến và kêu gọi các bạn hãy đứng dậy.
Nếu là nhân viên PPF các bạn hãy tìm kiếm 1 việc làm khác để kiếm thu nhập sống, hầu hết các bạn đều là những người tốt nghiệp 12/12 trở lên. Việc kiếm việc làm cũng chẳng khó gì, đâu cần thiết phải làm ở 1 công ty mà nhân cách các bạn bị bóc lột, đến khi nhân cách của bạn cạn kiệt thì xã hội chẳng ai công nhận bạn. Đồng tiền dễ kiếm nhưng kiếm như thế nào để tích đức cho con cháu và tích đức cho bản thân. Gia đình bạn liệu có vui khi bạn làm nhân viên PPF. Tôi nêu ra 1 vd: Nhân dịp họp lớp cấp 3 một người bạn tên A hỏi một người tên B : dạo này làm gì rồi, thế là B trả lời: tao làm thu nợ ở PPF, cả lớp cười pháo lên và tất cả đều khuyên B nên suy nghĩ và kiếm việc làm khác.
Nếu là khách hàng hoặc những người chưa biết PPF thì cách tốt nhất là đững bao giờ sử dụng dịch vụ gì của PPF. Các bạn là nhân vật chính ở vở kịch này, nếu không có nhân vật chính thì không bao giờ có vở kịch diễn ra.
Thân chào.