Câu chuyện về chiếc bánh chưng trị giá 20 triệu đồng (Bài dự thi vòng 2 - Anhdv352)

Chủ đề   RSS   
  • #82603 13/02/2011

    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2388)
    Số điểm: 23782
    Cảm ơn: 826
    Được cảm ơn 1354 lần
    Moderator

    Câu chuyện về chiếc bánh chưng trị giá 20 triệu đồng (Bài dự thi vòng 2 - Anhdv352)

    Lại nói về chuyện đánh bạc ngày tết, tôi cũng xin kể cho các bạn một câu chuyện có thực mà có lẽ, nghĩ tới giờ các con bạc sẽ không bao giờ quên (nhưng họ cũng vẫn chưa sợ đâu ạ). Không chỉ các vùng quê, mà ngay cả thành phố, cứ mỗi độ tết về là mọi người lại tụ tập chơi bài “cho vui”, và quê tôi cũng vậy.

    Câu chuyện về chiếc bánh chưng trị giá 20 triệu đồng.

        Hôm đó là 27/12 âm lịch. Cậu tôi luộc một nồi bánh chưng. Tối hôm đó, mấy đứa nhỏ con cậu tôi ngồi trông nồi bánh với một số thanh niên xóm. Tới tầm 9h thì mấy thanh niên xóm rủ nhau đi vào trong nhà chơi xóc đĩa, mới đầu chỉ chơi 5000 đồng, 10000 đồng cho vui. Dần dần, số tiền tăng lên tới 500.000, 1.000.000. 

    Không ngờ, chơi được một lúc thì bị công an bao vây và bắt. Thằng em tôi đang ăn dở chiếc bánh chưng thì bị một anh công an lao tới đá bay chiếc bánh chưng trên miệng thằng bé, cùng với chiếc điện thoại nó đang cầm trên tay đồng thời giúi dùi cui điện vào mồm nó.

    Rồi có một nhóm công an ập vào nhà vây bắt đám thanh niên (có khoảng 10 người). Sau đó công an còn lục soát người (thu giữ toàn bộ số tiền trong người các con bạc cùng điện thoại di động) và lục soát cả nhà (từ cái ngăn kéo tủ đựng hàng, tới chăn chiếu).

    Trong số thanh niên bị bắt thì có một số người chỉ đứng xem mọi người đánh bạc và có một thanh niên tên Tr đã lên tiếng thanh minh (anh này đã có một tiền án về tội liên quan tới ma túy): “Thưa anh, em chỉ đứng xem thôi ạ”. Một trong số người công an liền lên tiếng chửi: “địt mẹ mày, mày vừa ra tù còn chưa chừa à? bố mày đã cho mày nói chưa mà mày nói”, rồi sau đó đấm đá túi bụi và dùng dùi cui đánh liên tiếp vào Tr.

    Mọi người xung quanh đó chỉ đứng nhìn không dám nói gì. Vụ bắt giữ diễn ra rất nhanh chóng, có lập biên bản mà không có mặt tổ trưởng tổ dân phố ở đó (mặc dù nhà của tổ trưởng tổ dân phố ngay cạnh đó). Số tiền thu được tại hiện trường ước tính lên tới trên 30.000.000 đồng, tuy nhiên trong biên bản chỉ ghi có 2.600.000 đồng.

    Sau đó, những người bị bắt giữ bị đưa sang đội trật tự xã hội thành phố giam giữ nhưng chưa chuyển sang bên công an thành phố (vì đội trật tự xã hội có trụ sở ở cách xa công an thành phố). Ngày hôm sau, một số người thân của các thanh niên đó sang đội trật tự XH xin bảo lãnh để họ được về ăn tết, rồi ra tết tới giải quyết nhưng đã bị từ chối, không tiếp.

    Nhờ các mối quan hệ thì một số người đã được thả ra với số tiền phải đưa cho các chú công an là 30.000.000 đồng một người (có khoảng 6 người được ra trước ngay buổi tối hôm sau tức ngày 27/12).

    Tới trưa ngày 28/12 thì một số người còn lại được thả ra hết (vì không có 30.000.000 đồng để đóng nên bị giữ lại một hôm). Những người này cũng phải mời đội trật tự XH đi ăn uống một bữa.

    Như vậy, vụ việc đáng lí ra phải xử lý hình sự đã được giải quyết một cách êm đẹp, và không bị xử lý cả hành chính nữa.
    Tổng giá trị các con bạc bị mất là khoảng hơn 200.000.000 đồng chỉ vì trông nồi bánh chưng (có 10 chiếc bánh chưng).

    Vụ việc này đã trở thành một giai thoại ở xóm tôi với câu chuyện chiếc bánh chưng 20.000.000 đồng.

    Tuy nhiên, cái tôi muốn nói ở đây không phải là vụ việc trên có đáng bị xử lý hình sự hay không mà tôi chỉ muốn đề cập tới khía cạnh là: Thủ tục bắt giữ người đã hợp pháp hay chưa? Thái độ, cách ứng xử của những người công an kia có chấp nhận được hay không?

    Mong các bạn cùng đưa ra ý kiến trao đổi với tôi về vấn đề này!

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    16258 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #82615   13/02/2011

    QuyetQuyen945
    QuyetQuyen945
    Top 50
    Male
    Lớp 11

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2010
    Tổng số bài viết (1229)
    Số điểm: 15298
    Cảm ơn: 371
    Được cảm ơn 490 lần


    Chào Dương Vân Anh.

    Vậy chắc là năm vừa rồi ăn tết không vui rồi!

    Sau khi đọc những dòng tâm sự của bạn QQ cảm thấy rất bức xúc cho dù những sự việc như vậy ở nước ta không ít.

    Chỉ đọc qua thì QQ đã thấy các chiến sỉ công an kia vi phạm pháp luật rồi, vi phạm nặng hơn cả những con bạc nữa.

    Họ đã làm việc một cách hống hách xem thường người khác quá đi.

    "Thằng em tôi đang ăn dở chiếc bánh chưng thì bị một anh công an lao tới đá bay chiếc bánh chưng trên miệng thằng bé, cùng với chiếc điện thoại nó đang cầm trên tay đồng thời giúi dùi cui điện vào mồm nó. "

    Chỉ với hành động như vậy thôi bạn có thể kiện các chiến sỉ trên rồi. Thật là quá  thể đó mà, cha ông ta nói "trời đánh tránh bữa ăn" vậy mà những người kia là những người có học, những người phục vụ Nhà nước, phục vụ nhân dân, ăn cơm của dân mà lại hành động như vậy.???  Thử hỏi công lý ở đâu????

    "Một trong số người công an liền lên tiếng chửi: “địt mẹ mày, mày vừa ra tù còn chưa chừa à? bố mày đã cho mày nói chưa mà mày nói”, rồi sau đó đấm đá túi bụi và dùng dùi cui đánh liên tiếp vào Tr. "

    Với hành vi này thì bạn anh Tr có quyền khiếu kiện những người kia về tội xúc phạm danh dự nhân phẩm và tội cố ý gây thương tích(nếu đủ điều kiện và bằng chứng).

    "Số tiền thu được tại hiện trường ước tính lên tới trên 30.000.000 đồng, tuy nhiên trong biên bản chỉ ghi có 2.600.000 đồng.
    "

    Cái này mấy anh ấy gọi là "nghiệp vụ" đó. Những người "phá luât" (ko phải là lách luật theo đúng nghĩa" họ biết là số tiền 2.6trieu với 30 triệu đều bị xử phạt như nhau nên tranh thủ bỏ túi 1 ít ấy mà.

    "Rồi có một nhóm công an ập vào nhà vây bắt đám thanh niên (có khoảng 10 người). Sau đó công an còn lục soát người (thu giữ toàn bộ số tiền trong người các con bạc cùng điện thoại di động) và lục soát cả nhà (từ cái ngăn kéo tủ đựng hàng, tới chăn chiếu). "

    Hành vi này của những người kia cũng sai rồi. Họ chỉ được phép thu giữ số tiền ở trên chiếu bạc thôi, còn tiền trong người họ thì cơ quan điều tra có nghĩa vụ chứng minh con bạc dùng tiền số tiền đó để đánh bạc.

    Hành vi lục soát cả nhà cũng hoàn toàn là vi phạm.

    Rồi các vị này còn nhận hối lộ nữa chứ...

    Đúng là quá nhiều sai phạm trong vụ này. Bạn tập hợp chứng cứ để làm vụ này cho rõ trắng đen đi.

    Nhân tiện đây QQ xin trích dẫn 1 nguyên tắc khi bắt người của luật Hoa kỳ.

                                             #ff0000;">CẢNH BÁO VỀ QUYỀN CỦA BẠN

    #548dd4;">Bạn đã bị bắt. Trước khi tôi hỏi bạn bất cứ câu hỏi nào, bạn cần hiểu quyền của bạn là gì.

    Bạn có quyền giữ im lặng. Bạn không cần thiết phải nói bất cứ điều gì cho chúng tôi vào bất cứ thời điểm nào hoặc trả lời bất cứ câu hỏi nào. Bất cứ điều gì bạn nói có thể được dùng để chống lạo bạn trước tòa.

    Bạn có quyền nói chuyện với một luật sư để lấy lời khuyên trước khi chúng tôi hỏi bạn và có quyền yêu cầu luật sư ở bên cạnh bạn trong lúc chúng tôi đặt câu hỏi.

    Nếu bạn muốn có nhưng không thể thuê được luật sư, chúng tôi sẽ cung cấp luật sư cho bạn.

    Nếu bạn muốn trả lời các câu hỏi bậy giờ mà không cần có luật sư thì bạn sẽ có quyền dừng lại việc trả lời vào bất cứ lúc nào. Bạn cũng có quyền dừng lại trả lời vào bất cứ lúc nào cho đến khi bạn nói chuyện với luật sư.

    QQ thấy đây là 1 quy định rất hay, rất tiến bộ, bảo vệ được quyền của con người nhưng không hiểu tại sao luật nước ta không học tập và áp dụng?????

    Mong cả nhà góp ý!

    thân@



     
    Báo quản trị |  
  • #82958   15/02/2011

    shikynguyen
    shikynguyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/12/2010
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 315
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 5 lần


    Bạn QQ thân mến!!!

    Bạn nói và phân tích đúng nhưng pháp luật của Việt Nam là vậy, với bản thân không có chức quyền trong xã hội, nếu bạn mạng chuyện này ra làm rõ trắng đen, tôi không nói là bạn không chứng minh được nhưng mà thật sự sau đó bạn sẽ rất mệt mỏi vì chuyện này

    Con người việt nam với tâm lý sợ làm to mọi chuyện, cái j xong thì hãy cho qua.... đó cũng là do vì mình thấp cổ bé họng trong cái xã hội này bạn ah


    Nếu như tìm ra điểm sai của các cán bộ thì tôi nghĩ hàng ngày, hàng giờ trên đất nước mình ở mọi nơi, chỗ nào cũng có những bất công xảy ra mà người làm ra điều đó chính là các cán bộ được dân tin tưởng giao cho trách nhiệm, nhưng đã lợi dụng quyền hạn chức vụ của mình mà trà đạp lên dân, moi móc của dân mà sống, cầm những đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân mà ăn.... thật sự....

    Làm sao để giải quyết những việc như thế này đây??? nếu dùng pháp luật được thì tôi nghĩ mọi chuyện đã không xảy ra

    Đôi khi tôi thấy thất vọng về nền Luật pháp Việt Nam, xây dựng cho có luật và chứng minh cho thế giới biết rằng "uh... chúng tôi cũng có luật như các bạn đấy"

    đừng tự hào bạn nghèo mà học giỏi.... mà hãy tự hỏi bạn giỏi vì sao bạn nghèo!!!!

     
    Báo quản trị |  
  • #83267   16/02/2011

    QuyetQuyen945
    QuyetQuyen945
    Top 50
    Male
    Lớp 11

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2010
    Tổng số bài viết (1229)
    Số điểm: 15298
    Cảm ơn: 371
    Được cảm ơn 490 lần


    Chào Sykinguyen!

    Đúng là hệ quả sau khi làm rõ trắng đen vụ việc trên là khá phức tạp và.... Nhưng không vì thế mà chúng ta không nên làm, tâm lý của người Việt là hay bỏ qua cho xong chuyện miễn sao là mình an toàn là được rồi, thôi đành chịu thiệt một tý cũng được không mấy ông lại thù ghét mình thì khổ.....Đành cong lưng lên làm để trả nợ cho con còn hơn là để con phải ngồi tù...

    Chính những suy nghĩ có phần "tiểu nông" như vậy nên đã có hệ quả là quan tham nhũng, nhận hối lộ, hống hách, quan liêu...

    Chúng ta đừng coi trọng cái tôi của mình quá mà hãy dành 1 phần để làm được một điều gì đó cho quốc gia dân tộc, đừng chỉ nói mà hãy hành động nhất là những người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật cần có thêm nhiều đóng góp hơn, một quốc gia có thể cường thịnh hay không phụ thuộc rất nhiều về nền pháp luật.

    Để xây dựng 1 nhà nước pháp quyền thì trước hết cán bộ, công chức, những người làm việc trong lĩnh vực luật pháp, những người học luật cần là những người tiên phong thực hiện các quy định của pháp luật.. Sau đó phải tìm cách phổ biến các quy định của pháp luật cho nhân dân..

    Bạn Vân Anh thân mến!

    QQ được biết bạn cũng là người hoạt động trong lĩnh vực luật pháp, khi bạn thấy những hành động như vậy tại sao bạn không hành động mà chỉ đứng nhìn?

    Nếu như vụ việc đó được đưa ra ánh sáng thì thử hỏi lần sau ở xóm bạn có mấy ai giám đánh bạc nữa? mấy ai giám hối lộ? mấy ai giám nhận hối lộ? giám thi hành công vụ với thái đọ hống hách như vậy? Việc tố cáo tội phạm là quyền và nghĩa vụ của công dân, mà tại sao bạn lịa không thực hiện?

    Chỉ cần 1 chiếc điện thoại di động bạn nhanh tay quay tất cả các hoạt động đó lại thì coi như bạn đã có những chứng cứ xác thực để tiến hành các quyền của mình rồi.

    Mỗi chúng ta cần phải dũng cảm tố giác tội phạm, tố cáo những việc làm sai trái vi phạm pháp luật, đạo đức xã hội thì xã hội mới ổn định và phát triển được, chứ mới chỉ có những quy định của pháp mà không ai giám áp dụng thì luật vẫn chỉ là lý thuyết suông thôi.

    Hãy cùng nhau chung sức xây dựng 1 Nhà nước pháp quyền!


     
    Báo quản trị |  
  • #83357   17/02/2011

    Dangthibichloan
    Dangthibichloan

    Mầm

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2010
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 985
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 2 lần


    Chào các bạn!

    Tôi không phải là người ba phải, nước đôi nhưng tôi thấy hai ban Quyêtquyên945 và Shikynguyen đều có lý.

    Tuy nhiên, việc cậu của bạn anhdv352 và hàng xóm khởi kiện các chú công an đó là việc làm vượt sức.

    Trong câu chuyện của bạn ấy có nhân vật Tổ trưởng dân phố nhưng sau đó không nghe bạn ấy kể tiếp những động thải của vị này sau câu chuyện. Vai trò của người này mờ nhạt đến nỗi bạn ấy quên mất ông ta.

    Theo tôi nghĩ, người dân chúng ta có cả một đội ngũ những người làm công việc bảo vệ quyền lợi của người dân. Nếu tất cả đều làm đúng chức trách thì bảo đảm người dân chúng ta không phải lo gì cả. Tuy nhiên, trong thực tế không phải lúc nào cũng như vậy.

    Đó là nói chuyện của người dân. Còn nhân viên ở các cơ quan cũng vậy thôi.Không phải lúc nào cái đúng cũng được công nhận mà cái sai lại bị phê phán. Tất cả mọi người đều phải chọn lựa cách giải quyết ổn thỏa nhất chứ không phải là cách giải quyết đúng nhất.

     Nhân đây tôi cũng muốn góp ý cậu bạn anhdv352. Cái sai lớn nhất của người lớn là không nhắc nhở các em. Tại sao chơi bài cho vui mà số tiền lên đến 500.000 đồng - 1.000.000 đồng.   

    Xin cám ơn và chào thân!

     
    Báo quản trị |  
  • #84261   21/02/2011

    anhdv352
    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2388)
    Số điểm: 23782
    Cảm ơn: 826
    Được cảm ơn 1354 lần
    Moderator

    Cảm ơn các phản hồi của các bạn.

    QQ thân mến! Những điều bạn nói đều không sai. Bản thân mình và bất kì ai khi còn ngồi trên ghế nhà trường như bạn đều có suy nghĩ giống như bạn. Nhưng quả thật, thực tế thì khác xa những gì tưởng tượng.

    Có những anh chị, hiện giờ làm giảng viên trường mình cũng đã từng đi làm ngoài tâm sự: Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mình luôn tâm niệm phải làm sao cho pháp luật đi vào cuộc sống, quyết không thỏa hiệp, không nhận hối lộ... nhưng khi đi làm rồi mới biết, thật khó để làm được điều đó.

    Có những anh chị đi làm rồi, bây giờ học cùng mình, khi chuẩn bị chọn đề tài viết luận văn thì nói: không nên chọn đề tài "tham nhũng" bởi vì biết đâu được, mình cũng tham nhũng thì sao.

    Mình không nói hoàn toàn không có ai làm được những việc ấy, nhưng cũng quả là một công việc gian nan.
    Các bạn học luật cũng biết có rất nhiều vụ án có thể nói rõ như ban ngày nhưng việc xử lý thì thật khó khăn.

    Như vụ đất đai ở Đồ Sơn Hải Phòng, có sai phạm đó, có chứng cứ đó, nhưng khi xét xử thì sao? Họ chỉ bị cảnh cáo, khiển trách và phạt có 50.000đ tiền án phí. Có nực cười không? Rồi vụ đó cũng bị chuyển lên trên giải quyết nhưng giờ thì sao, dư luận đã không còn hoặc cũng ít quan tâm về nó nữa nên đã lắng xuống rồi đó.

    Hay như vụ một lái xe gây tai nạn làm chết 2 em học sinh ở Láng Hòa Lạc (Hà Nội) cũng vậy. Hơn 6 năm mà cũng có xử lý được đâu, đó cũng là do sai phạm trong công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường... Chúng ta đều biết, nhưng chúng ta cũng không làm gì được họ.

    Còn rất nhiều vụ án khác nữa, Hay như vụ việc liên quan tới tiêu cực thi cử, một thầy giáo đã lên tiếng tố cáo nạn tiêu cực thi cử. Được xã hội hoan nghênh có, chửi rủa có, phê phán có. Nhưng cuối cùng vị thầy giáo đó được gì. Bị bạn bè, đồng nghiệp xa lánh, mọi người lại quay sang chê trách.

    Cũng cần phải nói, việc đấu tranh cho công bằng xã hội là đúng, nhưng nếu chỉ có một người thực hiện thì khó lắm các bạn ạ. Các cụ chẳng có câu :"một cây làm chẳng nên non" mà.

    Còn đối với vụ việc trên, QQ nói đúng, chỉ cần một cái điện thoại là mình có thể quay lại những hành động trên để tố cáo. Nhưng thứ nhất, mình không có mặt ở đó mà quay, thứ hai, khi vụ việc xảy ra cũng không có người nào có đủ tâm trạng, tỉnh táo để làm việc đó khi nó còn liên quan tới người thân của mình nữa chứ.

    Toàn bộ vụ việc mình được mọi người tường thuật lại, và phần chạy chọt cho những người này ra mình cũng có đi cùng những người đó.

    Và nếu có quay được đi chăng nữa, liệu mình có tố cáo được hay không khi mà từ trên xuống dưới, từ đội trưởng tới đội phó, tới đội viên đều đã thông đồng với nhau hả bạn. Đội phó còn nói với đội trưởng rằng "anh cứ để em quay tiền chúng nó". Và đội trường còn nói "các chú cứ làm thế nào thì làm".

    Lúc đó là cận tết rồi, ai chẳng muốn gia đình mình được đoàn tụ, nếu mà bới tung việc đó lên thì chắc chắn rằng người thân của mình sẽ cùng phải ăn tết trong trại giam, không những thế còn phải đứng trước nguy cơ là có tiền án tiền sự nữa cơ, nên cũng sẽ chẳng có ai dám đứng ra để mà làm việc đó đâu.

    Xét về lý mà nói thì không có chứng cứ, và xét về tình mà nói là mình cũng không thể nhẫn tâm nhìn họ vào tù chỉ vì vui xuân như vậy được QQ ạ.

    Ah, Bichloan thân mến, không phải là trẻ con chơi đâu bạn ạ, toàn thanh niên nhưng đã là người đi làm rồi thôi. Họ mới đi lĩnh lương, lĩnh thưởng cuối năm về nên trong túi sẵn có tới vài chục triệu thôi. Tâm lý của các con bạc khi đã thua thì lại máu gỡ, mà muốn gỡ thì phải đánh to, chính vì vậy mà lúc đầu tâm lý chỉ chơi vui nhưng sau lại chuyển sang sát phạt nhau là vì lẽ đó đấy bạn ạ.

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    Báo quản trị |  
  • #84287   21/02/2011

    conghuan007
    conghuan007

    Male
    Mầm

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:05/11/2010
    Tổng số bài viết (66)
    Số điểm: 990
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 12 lần


    Đúng đó các bạn à! các bạn muốn quay lại sự việc đó ư? rất là khó, trong khi: "Thằng em bạn đang ăn dở chiếc bánh chưng thì bị một anh công an lao tới đá bay chiếc bánh chưng trên miệng thằng bé, cùng với chiếc điện thoại nó đang cầm trên tay đồng thời giúi dùi cui điện vào mồm nó." thì khi bạn cầm điện thoại quay thì chắc chắn sẽ bị đá bay...đồ ăn trong miện còn bị bay nữa là...;
    pháp luật nước nhà với 1 đảng lãnh đạo...mà cứ như thế này thì đến khi nào nước nhà mới phát triển được...?làm sao để dân giầu nước mạnh được....?chỉ Quan...giầu...và dân nghèo khổ thôi...

    hot: 0975077851

    “Thà cứu một kẻ có tội còn hơn kết án một kẻ vô tội" .

    VOLTAIRE

     
    Báo quản trị |  
  • #84333   21/02/2011

    QuyetQuyen945
    QuyetQuyen945
    Top 50
    Male
    Lớp 11

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2010
    Tổng số bài viết (1229)
    Số điểm: 15298
    Cảm ơn: 371
    Được cảm ơn 490 lần


    Chào các bạn!

    QQ cũng công nhận rằng những điều các bạn nói đó chính là thực tế, là hiện thực của xã hội hiện nay.

    Nhưng chẳng lẽ chúng ta chấp nhận? chúng ta giả điếc? giả mù? khi nhìn thấy cảnh đó, khi nghe những lời đó? QQ biết rằng "1 cây làm chẳng lên non", cũng như "con kiến đi kiện củ khoai"..chưa thể giải quyết được vấn đề gì cả..Nhưng QQ nghĩ cả xã hội đồng lòng đồng sức thì trong 1 tương lại không xa vấn đề như thế này sẽ không còn...

    QQ cũng muốn nhấn mạnh lại câu nói :
    " Cùng nhau xây dựng và thụ hưởng  một xã hội pháp quyền trong tương lai gần"

    Vì thế hi vọng cộng đồng ngành luật chúng ta mỗi người nên làm tất cả những gì trong phạm vi có thể!
     
    Báo quản trị |  
  • #85011   24/02/2011

    TRONGTHANG89
    TRONGTHANG89

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:24/02/2011
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 165
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    các bạn phải biết mình đang ở vị trí nào?đang ở đất nước nào?những việc quá sức mình thì đừng "cố đấm ăn xôi "làm gì.
     
    Báo quản trị |  
  • #92763   04/04/2011

    anhdv352
    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2388)
    Số điểm: 23782
    Cảm ơn: 826
    Được cảm ơn 1354 lần
    Moderator

    Đúng là khó thật, mình cũng hy vọng rằng những người thực hành pháp luật sẽ công minh hơn, nhưng thật là khó quá! L

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    Báo quản trị |  
  • #93339   06/04/2011

    hienkhung
    hienkhung

    Chồi

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2010
    Tổng số bài viết (78)
    Số điểm: 1109
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 11 lần


    Rõ ràng là các chú công an sai quá xá rồi nhưng đây cũng là bài học lớn cho bạn và gia đình. Việc sai của các chú công an tôi không bình luận gì thêm. Điều tôi muốn nói với các bạn là nhóm thanh niên tụ tập ở nhà cậu của anhdv352  là họ cũng đã sai, đã có hành vi vi phạm pháp luật (đánh bạc). Từ sai phạm đó họ cũng như những người thân đã không dám tố cáo những sai phạm của các chú công an lại còn tiếp tay cho những sai phạm của họ (hối lộ để không bị xử lý). Bởi vậy, các cụ ta nói "tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Trong trường hợp này tôi nghĩ những thanh niên tham gia đánh bạc này phải trách mình trước đã.
     
    Báo quản trị |  
  • #93661   07/04/2011

    anhdv352
    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2388)
    Số điểm: 23782
    Cảm ơn: 826
    Được cảm ơn 1354 lần
    Moderator

    Hihi. Hienkhung nói đúng đó, đó sẽ là một bài học cho những người đánh bạc.
    Đây là một trong những lý do hàng đầu khiến số lượng tội phạm ẩn với loại tội này gia tăng đấy.

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    Báo quản trị |  
  • #93897   08/04/2011

    Thuyam
    Thuyam

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/07/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trời đất! tụ tập đến cả 10 người số tiền lên đến 500n đến 1 triệu 1 ván tổng số tiền lên đến 30T bị bắt là đúng rùi. Thái độ ứng sử của người thi hành công vụ thì...miễn bàn.
     
    Báo quản trị |  
  • #94169   10/04/2011

    anhdv352
    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2388)
    Số điểm: 23782
    Cảm ơn: 826
    Được cảm ơn 1354 lần
    Moderator

    Đó là việc bình thường thui bạn ạ. có những trường hợp số tiền còn nhiều hơn cơ. Nhưng việc xử lý loại tội phạm này rất ít, trừ khi số tiền rất lớn. Đây là một trong những loại tội phạm có số tội phạm ẩn rất lớn đấy ạ.

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    Báo quản trị |  
  • #94221   10/04/2011

    khatvongttk
    khatvongttk
    Top 200
    Lớp 5

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2010
    Tổng số bài viết (468)
    Số điểm: 6163
    Cảm ơn: 486
    Được cảm ơn 150 lần


    hazjjjjjj mình còn thấy có tình trạng: Công an làm 1 chân cứng ở ván bạc cơ.

    Các chú công an đi sâu đi sát khảo sát tình hình bằng cách ngày này tháng kia chơi đấy, có công an hay cấp trên quét là báo trước cho tội phạm huỷ chứng cứ.

    Còn tình trạng mà có tội phạm rồi ăn tiền cho tha thì quá nhiều luôn.

    Phải cái tổ lại đội ngủ CA chứ thế này ko ổn tí nào cả, CA giao thông- Những chú ong vàng cần mẫn- thì ôi chao cứ đưa giấy tờ hay cái gì đó kẹp ít tiền là xong hết. Lại còn tự cho mình thẩm quyền phạt tại chỗ thu tại chỗ 450k là sao nhỷ? còn không thèm viết biên bản biên lai gì cả........ Thật vô lý hết chỗ nói hazjjjjj

    codonminhtoi_cham_90@yahoo.com

    Luật mà thi hành không nghiêm sẽ sinh ra luật rừng, luật rừng sinh ra xã hội rừng => thảm hoạ

    WHERE THERE IS A WILL, THERE IS A WAY

     
    Báo quản trị |  
  • #94724   13/04/2011

    anhdv352
    anhdv352
    Top 25
    Female
    Lớp 12

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2010
    Tổng số bài viết (2388)
    Số điểm: 23782
    Cảm ơn: 826
    Được cảm ơn 1354 lần
    Moderator

    Đúng vậy.
    Hix. Ta thấy đó là không ổn, nhưng họ lại coi đó là quá ổn. Vì đặc quyền của người có chức vụ quyền hạn mà. Một cây làm chẳng nên non mà.
    Giờ lại còn cấm khiếu kiện đông người nữa thì khó mà 1 người có thể thay đổi được điều gì tuy rằng điều đó là đúng.
    Như Galile đã từng bị treo cổ vì điều mà ông ta cho là đúng: trái đất luôn quay quanh mặt trời, nhưng thời đó người ta lại cho đó là điều vớ vẩn, không thể.

    Đường chông gai chờ ngày mai ta bước tiếp!

     
    Báo quản trị |  
  • #106737   30/05/2011

    nvtvn
    nvtvn

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:30/05/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Không còn công lý hay pháp luật gì ở đây cả. "Đám công an đánh bắt người trên" là một bọn cướp trắng trợn, coi cường quyền trong tay chúng là công cụ để tham ô, bắt ép dân đen hối lộ, thi hành chính sách tàn bạo. Thật không bằng loài cầm thú ! Cần phải tiêu diệt những con "sâu mọt" này trong ngành công an. Pháp Luật được lập ra là để bảo vệ mọi người chứ không phải bảo vệ giai cấp nào khác ngay cả giai cấp thống trị. Có như vậy xã hội mới thịnh trị, nhà nhà mới an vui, quốc gia mới cường thịnh. Việc này bạn và những người làng mạnh dạn đứng ra viết đơn tố cáo lên Quốc Hội, lên Chủ tịch nước, lên Thủ Tướng, lên Tòa Án Tối Cao, lên Viện Kiểm Sát, lên Bộ trưởng Bộ Công An, lên những người lãnh đạo Đảng và Nhà Nước, không tố cáo tại địa phương vì làm như vậy bọn quan lại bên dưới sẽ bao che, giấu diếm với cấp trên và sẽ vu cáo, hãm hại các bạn. Hãy để những người lãnh đạo làm gương trị bọn "sâu mọt" này.
     
    Báo quản trị |