Cảnh giác với nhắn tin trúng thưởng

Chủ đề   RSS   
  • #11690 07/12/2008

    haminhgiap
    Top 500
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:18/09/2008
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    Cảnh giác với nhắn tin trúng thưởng

    Rất nhiều người bức xúc với các tin nhắn từ các số 8x30 lừa người nhận trúng thưởng 200.000 đồng. Tin nhắn đề nghị chủ thuê bao nhắn tin đến tổng đài 8730 để nhận thưởng. Tuy nhiên, sau khi nhắn tin, người nhắn không được nhận thưởng mà còn bị trừ 15.000 đồng/tin nhắn.



    Những tin nhắn này lừa người nhận trúng thưởng sau lần quay số ngẫu nhiên của Vinaphone hay của dịch vụ 19001530 (số tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty VTCIntecom).

    Trả lời về việc này, ông Phan Sào Nam - phó giám đốc Công ty Đầu tư & phát triển CNTT - Intecom (VTCIntecom), đơn vị đang khai thác và quản lý dịch vụ tin nhắn đầu số 8x30 - cho biết, những tin nhắn với nội dung trúng thưởng mà người dùng nhận được như đã nêu không phải tin nhắn của nhà cung cấp dịch vụ Vinaphone, MobiFone hay VTC. Hiện tại, Intecom cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến của công ty thanh toán phí dịch vụ bằng cách nhắn tin với cú pháp NAP (khoảng trắng) tên tài khoản.

    Mỗi tin nhắn như trên gửi đến số 8730 sẽ bị trừ 15.000đ và tài khoản khách hàng lưu trong hệ thống của Intecom sẽ được cộng thêm một giá trị tương ứng, sau đó khách hàng có thể dùng giá trị này để thanh toán cho các dịch vụ của Intecom. Một số cá nhân đã lợi dụng dịch vụ này, tạo những tài khoản dễ gây hiểu lầm như “toi trung thuong”, “ban trung giai”... để lừa người dùng điện thoại nhắn tin, nạp tiền vào tài khoản của họ.


    Hầu hết tin nhắn trên được gửi từ các số di động bình thường, nhưng cũng có trường hợp kẻ lừa đảo thông thạo tin học, sử dụng các công cụ, tổng đài nhắn tin miễn phí có sẵn trên mạng Internet để giả số tổng đài 8x30 nhắn tin.

    (Trích nguồn: Tuổi trẻ Online)

    Mọi người cùng chia sẻ quan điểm về vấn đề này xem sao?
     
    5843 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #11691   05/12/2008

    Lucy_3112
    Lucy_3112
    Top 500
    Mầm

    Vĩnh Phúc, Việt Nam
    Tham gia:19/09/2008
    Tổng số bài viết (253)
    Số điểm: 807
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 11 lần


    Theo tôi tốt nhất là không reply đối với các số điện thoại lạ, có nội dung lạ. Nếu tò mò muốn biết rõ hơn thì hãy hỏi tổng đài về các dịch vụ khuyến mãi gần nhất.
    Vì mục đích của kẻ gửi tin là đánh vào lòng tham của mỗi cá nhân, nên chúng ta hãy luôn luôn tỉnh táo trước những tin nhắn kiểu như vậy!
     
    Báo quản trị |  
  • #11692   05/12/2008

    cerano
    cerano
    Top 200
    Mầm

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:23/08/2008
    Tổng số bài viết (400)
    Số điểm: 500
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 42 lần


    cái này Cerano bị lừa hết một lần rồi
    Đợt đó thằng bạn thân nhắn cho cái tin đại loại là nhắn tin này cho 10 số thì được bao nhiêu tiền ấy. Nhắn xong hổng thấy gì. Hỏi lại nó mới nói là ai biểu tham. Từ đó về sau, cạch không dám tin vào những tin nhắn khuyến mãi từ số điện thoại nữa. Chỉ tin những tin từ tổng đài thui
     
    Báo quản trị |  
  • #11693   07/12/2008

    haminhgiap
    haminhgiap
    Top 500
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:18/09/2008
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    cerano viết:
    cái này Cerano bị lừa hết một lần rồi
    Đợt đó thằng bạn thân nhắn cho cái tin đại loại là nhắn tin này cho 10 số thì được bao nhiêu tiền ấy. Nhắn xong hổng thấy gì. Hỏi lại nó mới nói là ai biểu tham. Từ đó về sau, cạch không dám tin vào những tin nhắn khuyến mãi từ số điện thoại nữa. Chỉ tin những tin từ tổng đài thui


    Các tin nhắn từ tổng đài nhắn tin cũng chưa có căn cứ gì để tin được bạn à. Bạn cứ hình dung rằng có rất nhiều Công ty kinh doanh loại hình dịch vụ này trên khắp cả nước, nhưng trên thực tế chưa có số liệu nào hoặc tổ chức nào đứng ra đánh giá, xếp hạng chất lượng dịch vụ của họ cả. Các trường hợp khiếu nại của người sử dụng dịch vụ ngày càng gia tăng và đa phần người sử dụng cũng chưa am hiểu luật pháp nên không hiểu biết về quyền lợi và nghĩa vụ của mình, dẫn đến tình trạng ngậm bồ hòn làm ngọt thôi. Chỉ đến khi nào hóa đơn thanh toán gửi đến cho người sử dụng (NSD) lên đến hàng trục triệu đồng thì lúc đó NSD mới phát hoảng lên và vác đơn đi khiếu kiện khắp nơi. Thậm chí nhiều người còn không rõ đầu số nhắn tin mà mình sử dụng do công ty nào cung cấp, các bạn có thông tin gì về vấn đề này không? Tôi xin chia sẻ với các bạn nguồn thông tin thống kê từ phía doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động về các đầu số nhắn tin 8xxx và 6xxx để mọi người cùng tham khảo:


    Câu chuỵên này đang còn tiếp diễn, hy vọng mọi người cùng tôi sẽ viết tiếp những trang sau.

     
    Báo quản trị |