Trách nhiệm hình sự, tội phạm và hình phạt

Chủ đề   RSS   
  • #15685 17/10/2008

    tranglaw

    Lớp 9

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 12125
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trách nhiệm hình sự, tội phạm và hình phạt

    Em muốn hỏi về thực trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác hiện nay ở nước ta như thế nào?

    Theo luật hình sự Việt Nam, người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Hãy bình luận về quy định trên và liên hệ với thực xã hội hiện nay.
    Cập nhật bởi BachHoLS ngày 09/11/2010 11:49:19 PM cách dòng
     
    317351 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

55 Trang «<49505152535455>
Thảo luận
  • #50199   03/04/2010

    minhnguyetlam
    minhnguyetlam

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2008
    Tổng số bài viết (53)
    Số điểm: 390
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Tôi không biết "súng đạn" mà bạn đề cập là loại vũ khí nào, nếu đó là vũ khí quân dụng thì Bộ luật Hình sự có quy định như sau:

    Điều 230. Tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, ph­ơng tiện kỹ thuật quân sự 

    1. Ng­ời nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, ph­ơng tiện kỹ thuật quân sự, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các tr­ờng hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến m­ời hai năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Vật phạm pháp có số l­ợng lớn;

    c) Vận chuyển, mua bán qua biên giới;

    d) Gây hậu qủa nghiêm trọng;

    đ) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội thuộc một trong các tr­ờng hợp sau đây, thì bị phạt tù từ m­ời năm đến m­ời lăm năm:

    a) Vật phạm pháp có số l­ợng rất lớn;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các tr­ờng hợp sau đây, thì bị phạt tù từ m­ời lăm năm đến hai m­ơi năm hoặc tù chung thân:

    a) Vật phạm pháp có số l­ợng đặc biệt lớn;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5.  Ng­ời phạm tội còn có thể bị phạt tiền  từ năm triệu đồng đến năm m­ơi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm c­ư trú từ một năm đến năm năm.

     

     


    Bạn tham khảo thêm Nghị định 47/CP ngày 12/8/1996 của Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (có quy chế ban hành kèm theo NĐ)  và  Chỉ thị 902/CT-TTg ngày 25/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ bảo đảm ANTT trong tình hình mới.
    Cập nhật bởi LawSoft03 vào lúc 03/04/2010 14:03:18
     
    Báo quản trị |  
  • #50204   06/04/2010

    kmon
    kmon

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/03/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    cầm đồ xe máy của em gái mà không được cho phép có bị tội không.

    anh trai lén lấy xe em gái đi cầm lấy tiền và không trả xe.có bị phạm tội khi bị kiện không và  mức án nếu phạm là bao nhiêu ,và nơi nhận cầm xe có bị gì không...? xin cám ơn luật sư
    Cập nhật bởi LawSoft03 vào lúc 29/03/2010 14:57:41
     
    Báo quản trị |  
  • #50205   29/03/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5291)
    Số điểm: 50883
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3561 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Gửi kmon!
    Bạn viết "anh trai lén lấy xe em gái đi cầm lấy tiền và không trả xe". Như vậy anh trai đã thực hiện hành vi lén lút chiếm đoạt tài sản của em gái với mục đích chiếm đoạt mà em gái không hề hay biết. Vậy hành vi của anh trai đã phạm vào tội "Trộm cắp tài sản", không phụ thuộc vào việc sau khi đã có được chiếc xe máy, anh trai sử dụng vào việc gì nhưng "không trả" là có ý thức chiếm đoạt. Nếu xe máy có giá trị từ 2tr đồng đến dưới 50tr đồng thì phạm vào khoản 1 điều 138 Bộ luật hình sự, có mức án là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Nếu giá trị xe máy trên 50tr đồng đến dưới 200tr đồng (như xe @ chẳng hạn) thì phạm vào khoản 2 điều 138, có mức hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.
    Nơi nhận cầm xe có bị gì không... còn phụ thuộc vào việc họ cầm cố có hợp pháp không (có dăng ký kinh doanh không, khi cầm cố có làm hợp đồng theo quy định không, có biết rõ nguồn gốc xe máy là bất hợp pháp hay không, có hứa hẹn trước với người anh trai hay không...)

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #50206   05/04/2010

    kmon
    kmon

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/03/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin cam on luat su da tu van giup.
    Em muon hoi rõ thêm,anh trai mượn xe đi và nói dối là đi chơi nhưng sau đó, em gái gọi điện hỏi thì tắt máy không liên lạc được, sau đó anh trai nhắn tin nói là đã em xe đi cầm 15 trieu. Vậy luật sư cho hỏi, em gái đó nếu muốn báo công an thì phải làm đơn như thế nào? tin nhắn đó có thể coi là bằng chứng cho việc lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản không? Giấy tờ xe thì em gái vẫn đang giữ, nếu thưa kiện thì có lấy xe lại được không? Tiệm cầm đồ đó cầm xe có hợp pháp không ? nếu hết thời gian cam kết cầm xe giữa tiệm cầm đồ và anh trai thì tiệm cầm đồ có quyền thanh lý xe không?
     
    Báo quản trị |  
  • #50207   05/04/2010

    lawyersimic
    lawyersimic

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/04/2010
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Tôi xin đóng góp một vài điều bạn cần lưu ý:
    1. Việc định tội tùy thuộc vào thời gian: Sau khi anh trai lấy xe, em gái gọi điện có liên tục không (thời gian ngắn hay dài. Ngắn thì phạm tội : "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", dài thì phạm tội; "Trộm cắp tài sản").
    2. Tin nhắn là một bằng chứng.
    3. Vấn đề pháp lý của chủ cửu hiệu cầm đồ: (Như lời thảo luận trên) 
    4. Nếu trở thành vụ án: Bạn là chủ sở hữu hợp pháp đương nhiên trở thành người bị hại và được trả lại xe (trình tự thủ tục tùy thuộc vào từng giai đoạn vụ việc hoặc vụ án)
    5. Vấn đề thanh lý gắn liền với vấn đề hợp pháp của việc cầm cố của chủ tiệm cầm đồ.

     
    Báo quản trị |  
  • #50208   05/04/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5291)
    Số điểm: 50883
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3561 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Gửi bạn kmon và bạn lawyersimic!
    Sao hôm trước bạn kmon nói "anh trai lén lấy xe em gái đi cầm", hôm nay lại bảo "anh trai mượn xe đi và nói dối là đi chơi". Nếu mượn xe nói dối đi chơi rồi cầm cố thì người anh trai không phải phạm tội "trộm cắp tài sản" vì không có dấu hiệu lén lút, mà là tội phạm khác. Cách định tội cũng không thể xác định theo thời gian như bạn lawyersimic đã tư vấn được mà phải dựa vào các yếu tố cấu thành tội phạm.
    1. Nếu anh trai đã có ý định chiếm đoạt xe máy của em gái từ trước khi mượn xe thì cấu thành tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
    2. Nếu lúc đầu anh trai chỉ có ý định mượn xe máy đi chơi. Nhưng sau khi có được xe mới nảy sinh ý định chiếm đoạt thì cấu thành tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
    3. Tin nhắn cũng là một bằng chứng nhưng phải chứng minh được người anh trai là chủ thuê bao đã gửi những tin nhắn đó. Trong trường hợp này còn có những bằng chứng khác quan hơn, có giá trị hơn như giấy tờ vè việc cầm cố xe máy, lời khai của chủ hiệu cầm đồ...
    4. Tiệm cầm đồ đã cầm cố chiếc xe không hợp pháp, cho dù họ có đăng ký kinh doanh. Bởi pháp luật quy định khi cầm cố tài sản có đăng ký quyền sở hữu thì bắt buộc người cầm cố phải xuất trình giấy tờ xác nhận quyền sở hữu. Và vì vậy, nếu bạn tố cáo ra cơ quan Công an thì chắc chắn bạn sẽ được nhận lại xe.
    Ý kiến riêng của tôi: bạn nên tìm cách liên lạc với người anh trai để cùng tìm cách chuộc chiếc xe về. Vì dù sao giữa bạn và anh trai là quan hệ anh em ruột thịt. Nếu bạn tố cáo, anh trai mình chắc chắn sẽ bị truy tố trước pháp luật, phải mang tù mang tội. Lúc đó không biết bạn sẽ nghĩ thế nào.

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #50209   05/04/2010

    thecopcand
    thecopcand

    Sơ sinh

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2010
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    BachThanhDC nói đúng đấy, anh em trong nhà mà còn kiện nhau như thế thì không hay đâu. Có gì đóng của bảo nhau thì hay hơn. Tránh gây mất đoàn kết trong gia đình bạn ạ
     
    Báo quản trị |  
  • #50210   06/04/2010

    lawyersimic
    lawyersimic

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/04/2010
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Gửi bạn BachthanhDC;
    Theo tôi bạn ngiên cứu lại phần 1 về cấu thành tội phạm.
    Phần 4 bạn đưa ra theo tôi thấy bạn không có kinh nghiệm thực tế về việc này. Ý kiến tư vấn của bạn về việc xử lý là đúng cơ bản nhưng thực tế có những điểm điều chỉnh khác. Tôi lưu ý bạn rằng (tiệm cầm đồ hoạt động được vì lý do gì?)
     
    Báo quản trị |  
  • #50211   06/04/2010

    daivietluat2009
    daivietluat2009

    Sơ sinh

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (37)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4 lần


    Gửi bạn lawyersimic
    Tôi đồng ý với bạn BachThanhDC về việc giải quyết dân sự trong vụ án hình sự trên, cụ thể là tiệm cầm đồ đã cầm cố chiếc xe không hợp pháp, theo điểm 3.1 khoản 3 mục I thông tư 13/1999 ngày 19/5/1999 hướng dẫn kinh doanh dịch vụ cầm đồ quy định "

    3.1- Hàng hoá, tài sản được sử dụng để cầm đồ:

    - Phải là động sản, có giá trị mua bán, trao đổi thuộc quyền sở hữu hợp pháp của khách hàng.

    - Nếu hàng hoá, tài sản thuộc sở hữu của người thứ ba, phải có giấy ủy quyền hợp pháp của người này cho khách hàng.

    - Nếu hàng hoá, tài sản thuộc sở hữu chung của nhiều người, phải có giấy uỷ quyền hợp pháp của các đồng sở hữu cho khách hàng."
    Quan điểm của tôi cho rằng dù thực tế thế nào cũng phải phù hợp với quy định của pháp luật.
    Chào bạn và chúc bạn thành công

     
    Báo quản trị |  
  • #50212   06/04/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5291)
    Số điểm: 50883
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3561 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Gửi bạn lawyersimic1
    1. Về cấu thành tội phạm: bạn thử đưa ra lý luận về khái niệm về cấu thành tội phạm xem trong trường hợp này yếu tố về thời gian (có gọi điện liên tục hay không? thời gian ngắn hay dài?) có ảnh hưởng gì đến vấn đề xác định tội danh không?
    2. Bạn thử nêu ra những kinh nghiệm thực tế và "những điểm điều chỉnh khác" trong việc xử lý vật chứng cũng như giải quyết trách nhiệm dân sự (mang tính pháp lý) xem?

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #50213   31/03/2010

    vantoank43
    vantoank43

    Sơ sinh

    Bắc Giang, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2010
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    sử dụng súng trái phép bị sử dụng như thế nào?

    gần nhà tôi có 1 người bị bắt vì trong túi có 1 khẩu k54 va 6 vien đạn ,nhưng anh ta thi chưa sử dụng gì tới khẩu súng đó.vì 1 lý do ma anh ta bi cs phat hiện co súng trong người hỏi sự việc như vậy anh ta sẽ bị sử tội như thế nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #50214   01/04/2010

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2729)
    Số điểm: 19322
    Cảm ơn: 945
    Được cảm ơn 1058 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Chào bạn. anh ta bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 230 Bộ luật hình sự

    Điều 230. Tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự

    1. Người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

    c) Vận chuyển, mua bán qua biên giới;

    d) Gây hậu qủa nghiêm trọng;

    đ) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến mười lăm năm:

    a) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười lăm năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.



    Cập nhật bởi xmen_8711 vào lúc 01/04/2010 15:54:10
     
    Báo quản trị |  
  • #50215   04/04/2010

    htnn14
    htnn14

    Sơ sinh

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trom may tinh xach tay

    chào luật sư!
    tôi có việc này muốn nhờ luật sư tư vấn giúp mong sớm nhận được hồi âm vì tôi thực sự đang rất hoang mang.
    vấn đề của tôi như sau:
    Tôi có trộm 1 chiếc máy tính xách tay của 1 bạn cùng xóm trọ nhưng tôi đã trả lại cho bạn ấy. Khi mất bạn ấy đã báo công an và bây giờ tìm thấy rồi bạn ấy bảo bạn ấy ko truy cứu nữa. Nhưng công an bảo phải nộp cho họ 3 triệu thì mới bỏ qua còn nếu không họ sẽ vẫn có cách tìm ra bằng chứng để đưa "kẻ trộm" vào tù.
    Công an chỉ nghi ngờ tôi chứ chưa lần nào mời tôi lên đồn để hỏi.
    Tôi muốn hỏi tôi đã trả lại máy tính và người bị hại cũng không muốn truy cứu nữa như vậy tôi có bị bắt hay bị phạt nữa ko?
    Mong nhận được phản hồi sớm
     
    Báo quản trị |  
  • #50216   04/04/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5291)
    Số điểm: 50883
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3561 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Chào bạn htnn14!
    Dù bạn đã trả lại máy tính và người bị hại không muốn truy cứu nữa thì bạn cũng đã phạm tội "Trộm cắp tài sản" và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
    Bạn cần tố cáo hành vi của người Công an đã yêu cầu bạn nộp 3 triệu đồng. Vì nếu bạn thực hiện yêu cầu của họ thì vô tình bạn đã thực hiện hành vi đưa hối lộ. Hơn nữa, sau đó liệu người Công an ấy lại không tiếp tục yêu cầu bạn đưa thêm 5tr, 7tr?

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #50217   04/04/2010

    duytinh
    duytinh

    Sơ sinh

    Vĩnh Phúc, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    tư vấn pháp luật!

    Xin chào các vị luật sư cùng các bạn!
    hiện nay,người chú ruột của tôi đang bị rơi vào tình huống hết sức éo le va khó khăn.Gia đình nhà chú tôi làm kinh doanh,một vài năm gần đây,do bi thua lỗ,chú tôi có vay tiền 1 số gia đình,cá nhân,mượn sổ bìa đỏ của họ,sang tên mình,và mang sổ đỏ đến vay tiền ở ngân hàng.với tông số tiền đến thời điểm này khỏang 7 tỉ đồng.ngay 30-03-2010 la ngày hết hạn trả nợ,1 ngân hàng dã đến niêm phong nhà của chú tôi,con các ngân hàng khác thì chuẩn bị đi niêm phong các gia đình mà chú tôi đã mượn sổ bìa đỏ.hiện nay, gần như chú tôi không còn khả năng tài chính để trả nợ,một số chủ nợ đe dọa em tôi đang là sinh viên,số khác thì truy tìm chú tôi để băt trả nợ.hiện nay,công an đã đến lập biên bản và xác minh sự việc!

    tôi xin có câu hỏi đặt ra cho quý luật sư va các bạn đọc :nếu hiện nay,chú tôi không có khả năng trả nợ,thì chú tôi sẽ bị xử như thế nào?nếu ai uy hiếp,hoac dọa nạt em tôi,bắt em tôi để ép chú tôi ra mặt,thì họ sẽ bị xử lý như thế nào?vì chú tôi đợi khi co giây triệu tập của công an,chú se ra đầu thú!
    rất mong các vị và các bạn tư vấn giúp tôi!

    nếu có thể, rất mong các vị gửi tư vấn về địa chỉ : nguyenduy219@yahoo.com.vn
    tôi xin chân thành cám ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #50218   04/04/2010

    dung_law1987
    dung_law1987

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2009
    Tổng số bài viết (116)
    Số điểm: 430
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn. bạn hãy yên têm về trường hợp của em bạn. vì pháp luật hình sự nước ta qui định người nào phạm tội thì người đó phải tự chịu trách nhiệm hình sự. Do đó em bạn mặc nhiên không liên quan và ai đe dọa thì người đó phải chịu trước pháp luật về hành vi của họ. $0Còn về chú  bạn thì chú bạn sẽ bị khởi tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đọat tài sản" (Khoản 4 Điều 140 BLHS), có khung hình phạt từ Mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân. Nên bạn khuyên chú bạn sớm ra đầu thú trước khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Khi đó chú bạn sẽ được hưởng tình tiết giảm nhẹ. $0 $0Thân chào.$0
    Cập nhật bởi dung_law1987 vào lúc 04/04/2010 12:47:24

    Nguyễn Văn Dũng

     
    Báo quản trị |  
  • #50226   11/04/2010

    kalisa
    kalisa

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi về tội trộm cắp tài sản

    Xin hỏi luật sư cho e bít trường hợp sau đây thì sẽ bị xử ở mức nào??

    A đã bị tiền án về tội trộm cắp và bị xử 9 tháng tù treo.Đang trong thời gian thụ lý án A lại đến chơi tiệm net và lấy 1 túi xách đựng laptop of chủ nhà.A bị phát hiện và đưa ra công an,khi khám xét thì thấy có thêm 12o triệu trong túi.
    Cho e hỏi vậy A sẽ bị khép vô điều khoản nào và bị xử ra sao
    A có vợ và 1 con nhỏ 3 tuổi,án trước đã nhờ đó mà được giảm án từ 9 tháng tù giam thành 9 tháng tù treo!
    Khi phạm tội A có đi xe,và dẫn theo xe ra Ca,VÂy cho hỏi người nhà có quyền bảo lãnh xe ko?Vì nhà chỉ có 1 phương tiện duy nhất!!
    Cám ơn rất nhiều!!!
     
    Báo quản trị |  
  • #50227   11/04/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5291)
    Số điểm: 50883
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3561 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Gửi bạn kalisa!
    1. Nếu có đầy đủ căn cứ chứng minh rằng A chỉ có ý thức chiếm đoạt chiếc laptop mà không hề biết trong túi còn có 120tr đồng thì A phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Trộm cắp tài sản" đối với giá trị chiếc laptop. Nếu chiếc laptop có giá trị từ 1tr đồng đến dưới 50tr đồng thì phạm vào khoản 1 điều 138 BLHS, nếu giá trị từ 50tr đồng đến dưới 200tr đồng thì phạm vào khoản 2 điều 138.
    2. Nếu có đầy đủ căn cứ chứng minh rằng A có ý thức chiếm đoạt tài sản mà không quan tâm đến giá trị tài sản thì A phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Trộm cắp tài sản" đối với giá trị chiếc laptop + 120tr đồng và phạm vào khoản 2 điều 138 BLHS nếu tổng giá trị dưới 200tr đồng hoặc khoản 3 điều 138 nếu tổng giá trị từ 200tr đến dưới 500tr.
    3. A phạm tội trong thời gian chấp hành án treo (trong thời gian thử thách) nên lần này dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ cũng không được hưởng án treo nữa mà buộc phải chịu án giam (kể cả 9 tháng tù của bản án trước).
    VD: lần này Tòa xử A 15 tháng tù, thì phải tổng hợp với hình phạt 9 tháng tù của bản án trước để buộc A chấp hành hình phạt chung cho cả 2 bản án là 2 năm tù giam.
    4. Chiếc xe là phương tiện phạm tội nhưng là tài sản chung của vợ chồng. Vợ A không có lỗi trong việc để A sử dụng chiếc xe vào mục đích phạm tội nên sẽ được trả lại.

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #50228   09/04/2010

    hangve2008
    hangve2008

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:09/04/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    giao cấu với trẻ dưới 16 tuổi hình phạt như thế nào ?

    Khi quan hệ tình dục với bạn gái chưa đủ 16 tuổi sẽ bị hình phạt ra sao ? khi bạn gái đó sinh tháng 08/1994 . Xin được tư vấn giúp ! Cám ơn !
     
    Báo quản trị |  
  • #50229   09/04/2010

    Tuanlawyer1298
    Tuanlawyer1298
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/09/2009
    Tổng số bài viết (472)
    Số điểm: 2530
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 78 lần


    Điều 115.  Tội giao cấu với trẻ em  
    1.  Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
    2.  Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
    a) Phạm tội nhiều lần
    b) Đối với nhiều người;
    c) Có tính chất loạn luân;
    d) Làm nạn nhân có thai;
    đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%.
    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
    a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;
    b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

    Điều 116.  Tội dâm ô đối với trẻ em 
    1. Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:
    a) Phạm tội nhiều lần;
    b) Đối với nhiều trẻ em;
    c) Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
    d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
    đ) Tái phạm nguy hiểm.
    3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.
    4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Luật Sư Nguyễn Đình Tuấn, Giám đốc Công ty luật Nhật Chiêu - Đoàn luật sư Hà Nội

    - Trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo, đối tượng chính sách.

    - Dịch vụ luật sư gia đình cho người giàu.

    - Các dịch vụ pháp lý khác.

    ĐT 0903293928; 043.7197039 Email: lstuannd@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Chủ đề đã khép lại!