Trách nhiệm hình sự, tội phạm và hình phạt

Chủ đề   RSS   
  • #15685 17/10/2008

    tranglaw

    Lớp 9

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 12125
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trách nhiệm hình sự, tội phạm và hình phạt

    Em muốn hỏi về thực trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác hiện nay ở nước ta như thế nào?

    Theo luật hình sự Việt Nam, người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Hãy bình luận về quy định trên và liên hệ với thực xã hội hiện nay.
    Cập nhật bởi BachHoLS ngày 09/11/2010 11:49:19 PM cách dòng
     
    317380 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

55 Trang «<13141516171819>»
Thảo luận
  • #15820   27/04/2009

    anh12
    anh12

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:16/10/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản

    Như thế nào là công nhiên chiếm đoạt tài sản? Xin cho tôi một vài ví dụ về tội công nhiên chiếm đoạt tài sản.
     
    Báo quản trị |  
  • #15821   26/10/2008

    nguyenquan78
    nguyenquan78
    Top 500
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2008
    Tổng số bài viết (142)
    Số điểm: 2879
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 13 lần


    Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản

    Bạn có thể đọc Điều 137 Bộ luật hình sự 1999: Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản.

    VD: Những kiểu công nhiên chiếm đoạt tài sản

    Giữa thanh thiên bạch nhật có những kẻ dám ngang nhiên ra tay chiếm đoạt tài sản người khác như thể là của mình. Và kết cục của các phi vụ liều lĩnh ấy luôn là những án tù cho kẻ tham lam.

    Vào lúc 11 giờ ngày 8-4-2007, Mai Quang Vinh (SN 1982, quê Tiền Giang, tạm trú P5, Q.Tân Bình) đến nhà chị Vũ Thị Bích Thuận (SN 1975, ngụ P5Q10) chơi điện tử. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, chị Thuận nhận được điện thoại của người thân ở nước ngoài gọi về nên mang điện thoại sang nhà kế bên cho chồng cùng nghe. Đang đứng nói chuyện, chị Thuận thấy Vinh chạy chiếc Kawasaki Max BS: 52F7-5386 của mình qua mặt liền kêu: “Vinh lấy xe chị đi đâu thế?”. Vinh không đáp lại chỉ quay đầu cười rồi biến luôn. Chị Thuận ngỡ ngàng nhìn theo chiếc xe trị giá 16 triệu đang dần mất hút trong dòng người qua lại.Sau một thời gian lẩn trốn, tháng 9-2007 Vinh bị CAQ Tân Bình bắt xử lý.

    Chuyện bị chiếm đoạt tài sản một cách công nhiên đã để lại cho người bị mất của không chỉ sự tiếc nuối mà còn cả sự sững sờ quá mức trước hành động liều lĩnh của kẻ gian tham.

    Anh Ngô Văn Hậu (SN 1973, tạm trú P16, quận Gò Vấp) đi xe máy Suzuki Avenic BS: 51U6-3852 đến kho hàng số 49 Trường Sơn, P2, Q.Tân Bình để làm việc lúc 8 giờ 30 ngày 17-7-2007 thì gặp Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1983, ngụ P12Q4). Nghĩa khen xe anh Hậu đẹp và tỏ ý cũng muốn mua một chiếc nên xin anh Hậu cho mượn chạy thử. Anh Hậu đồng ý và không quên dặn Nghĩa chỉ được chạy lòng vòng trong sân kho mà thôi. Nhưng khi có chìa khóa xe trong tay, Nguyễn Văn Nghĩa đã chạy thẳng một mạch lên thị trấn Hòa Thành (Tây Ninh) để cầm xe lấy tiền tiêu xài. Ngày 13-8, CAQ Tân Bình đã thu hồi tài sản và bắt tên Nghĩa về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Gần giống anh Hậu là trường hợp mất xe của anh Lê Trung Trực (ngụ P. Long Mỹ, Q9). Vào lúc 20 giờ ngày 12-10, anh Trực đi xe Wave BS : 53X7-2149 đến bến xe Miền Đông gặp Nguyễn Trọng Danh (SN 1979, ngụ P. Linh Đông, Thủ Đức). Do quen biết trước nên Danh nhờ chở về P. Trường Thọ (Thủ Đức). Vừa đến nơi, Danh nói anh Trực cho mượn xe đi công chuyện khoảng hai mươi phút, anh Trực vui vẻ đưa chìa khóa cho Danh và ngồi chờ. Nhưng chờ mãi chẳng thấy Danh về nên anh chỉ còn cách đi báo công an. Hóa ra sau khi có xe trong tay, tên Danh đã đem bán được 800.000 đồng để ăn xài. Chỉ hai tuần sau, CAP Trường Thọ bắt gọn tên Danh.

    Cũng mượn xe của bạn rồi “biến mất” là trường hợp của Nguyễn Huy Cường (SN 1986, ngụ cư xá Phú Lâm A, P12Q6). Lúc 8 giờ ngày 26-10, Cường đến gặp chị Đỗ Thị L. (SN 1977, ngụ Q. Tân Phú, bạn gái mới quen) rủ đi ăn sáng. Sau khi ăn xong, Cường “chợt nhớ” phải về nhà lấy tiền để đi Tây Ninh mua đất nên mượn xe Attila BS: 51S6-6498 của chị L. Tưởng bạn trai là người giàu có, chí thú làm ăn nên L. tin tưởng giao xe. Lấy được xe, Cường chạy thẳng đến chợ Tân Thành (Q5) cầm 3.500.000 đồng để trả nợ và tiêu xài. Trơ tráo hơn, ngày hôm sau Cường điện thoại báo cho L. biết xe đã bị cầm 5 triệu và muốn vay tiền để chuộc xe về. Chị L. đồng ý, Cường khoái chí cho rằng đã lừa được lần thứ hai. L. tự nguyện cầm lái chở Cường đi chuộc xe. Đến ngã tư Trường Chinh (Q. Tân Phú), thấy Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, chị L. chủ động nhờ CA can thiệp. Tên Cường bị bắt giao cho CAQ Tân Phú xử lý.

    Không chỉ lợi dụng sơ hở hay sự cả tin của nhiều người để chiếm đoạt xe máy mà những kẻ lừa đảo còn rất thích “lấy” ĐTDĐ một cách “vô tư”. Bài bản chúng hay sử dụng là sau khi mượn ĐTDĐ, lấy lý do sóng yếu hoặc tránh tiếng ồn để đi ra ngoài rồi chuồn thẳng trước sự ngỡ ngàng của chủ máy. Trần Đình Luận (SN 1980, quê Quảng Ngãi, sống lang thang) kết bạn với hai tên Tuấn - Hùng sống bằng nghề lừa đảo. Ngày 23-10, chúng đến Công ty TNHH Thanh Xuân (P. An Lạc A) gặp giám đốc Đặng Lê để đặt gia công cửa sắt. Ngày hôm sau, Luận đến mời anh Lê ra quán cà phê bàn tính hợp đồng. Sau vài phút nói chuyện, Lê nhận được điện thoại của Hùng, qua vài câu thăm hỏi, Hùng muốn được nói chuyện với Luận. Anh Lê đưa máy Nokia N73 cho Luận nghe. Vừa nói Luận vừa đứng dậy ra khỏi quán rồi bình thản nhảy lên xe đồng bọn chờ sẵn tính đường chuồn. Tuy nhiên, nhân viên của quán đã bắt được Luận cùng tang vật giao CA.

    Số nạn nhân bị ngang nhiên chiếm đoạt tài sản còn rất nhiều, vài vụ việc nêu trên chỉ là những ví dụ mang tính điển hình. Thủ đoạn của bọn lừa đảo chiếm đoạt rất đơn giản, chúng thường lợi dụng sự quen biết, chủ quan của nạn nhân để ra tay trong một hoàn cảnh ít ai ngờ tới. Mỗi người bị lừa trong một tình huống khác nhau nên rất khó cảnh giác. Nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là thủ phạm của vụ chiếm đoạt tài sản đều bị công an bắt ngay sau đó.

    Theo Công An TP.HCM

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenquan78 vì bài viết hữu ích
    kidkin9x (21/10/2011)
  • #15822   27/10/2008

    hoanglsu
    hoanglsu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2008
    Tổng số bài viết (70)
    Số điểm: 340
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Bạn nguyenquan78 đưa ví dụ chưa được hoàn toàn chính xác!

    Trong cấu thành tội phạm của tội công nhiên chiếm đoạt tài sản thì: Hành vi chiếm đoạt tài sản có tính công khai như hành vi cướp giật (khác hành vi cướp giật là không dùng vũ lực) nhưng hành vi này xảy ra trong hoàn cảnh người chủ tài sản không có điều kiện ngăn cản. Do vậy, người phạm tội không cần và không có ý định có bất kỳ thủ đoạn nào khác để đối phó với chủ tài sản. Người phạm tội không dùng vũ lực hay đe dọa dùng vũ lực hay uy hiếp tinh thần hay nhanh chóng chiếm đoạt tài sản và nhan chóng lẩn tránh.
    Hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản khác hẳn với hành vi chiếm đoạt tài sản trong tội trộm cắp tài sản, trong tội trộm cắp thì hành vi chiếm đoạt tài sản là hành vi lén lút, có thể công nhiên với mọi người nhưng với chủ tài sản thì lén lút.

    Ví dụ về Hành vi công nhiên chiếm đọt tài sản:
    1. A đang tắm dưới sông để xe máy trên bờ, B đến công khai dắt đi trước sự có mặt của A, A vẫn nhìn thấy nhưng không thể ngăn cản hay truy đuổi được.
    B đã phạm tội công nhiên chiếm đoạt tài sản.
    2. A là trèo lên cột điện sửa chữa đường dây điện và để xe máy dưới chân cột điện cắm khóa ở xe, B đi qua nhảy lên xe phóng đi. A nhìn thấy nhưng không có điều kiện để truy đuổi được.
    3. A để xe ở ngoài sân trước cửa nhà nhưng lại bị mẹ đi chợ khóa cửa nhà ở phía ngoài, B thấy A như vậy nên vào sân dắt lấy xe đi trước sự có mặt của A, A chỉ hô hoán được nhưng cung không thể mở khóa để đuổi bắt.

    Tôi nêu ra ví dụ để bạn anh12 tham khảo.
     
    Báo quản trị |  
  • #15823   27/10/2008

    anh12
    anh12

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:16/10/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản

    Rất cảm ơn những ý kiến của các bạn!
    Tôi xin hỏi một trường hợp như sau.
    A gửi B một chiếc xe máy trị giá 30 triệu đồng. Trước đó B nợ A 15 triệu đồng. A đã bán xe máy của B để thu hồi nợ nhưng không trả B số tiền 15 triệu còn lại.
    Hỏi A có vi phạm tội công nhiên chiếm đoạt tài sản không?. Có vi phạm điều khoản nào của pháp luật không?
     
    Báo quản trị |  
  • #15824   27/10/2008

    hoanglsu
    hoanglsu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2008
    Tổng số bài viết (70)
    Số điểm: 340
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Không có Tội công nhiên chiếm đoạt trong hành vi bán xe.

    anh12 viết:
    Rất cảm ơn những ý kiến của các bạn!
    Tôi xin hỏi một trường hợp như sau.
    A gửi B một chiếc xe máy trị giá 30 triệu đồng. Trước đó B nợ A 15 triệu đồng. A đã bán xe máy của B để thu hồi nợ nhưng không trả B số tiền 15 triệu còn lại.
    Hỏi A có vi phạm tội công nhiên chiếm đoạt tài sản không?. Có vi phạm điều khoản nào của pháp luật không?


    Bạn nêu ví dụ còn không đúng, đáng lẽ B phải gửi A 1 chiếc xe chứ nhỉ?
    B nợ A là về giao dịch dân sự. Còn khi B gửi xe máy cho A (không rõ là gửi làm gì nhỉ? gửi để trông hộ hay để bán đây?) trông hộ (chẳng hạn) mà A lại mang đi bán với lý do B nợ tiền thì A làm sao phạm tội công nhiên chiếm đoạt được, A có khả năng sẽ phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
    Báo quản trị |  
  • #15825   27/04/2009

    bolidelonely
    bolidelonely

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/11/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công nhiên hay trộm cắp


    A trên đường về nhà thấy B bị say rượu nằm trên đường. A đã chiếm đoạt số nữ trang trên người của B.Vậy A phạm tội trộm cắp hay công nhiên chiếm đoạt tài sản?
     
    Báo quản trị |  
  • #28525   20/11/2008

    tuankiet0708
    tuankiet0708

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    trộm tài sản trị giá 15 triệu đồng thì lãnh án như thế nào?

    trộm tài sản trị giá 15 triệu đồng thì lãnh án như thế nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #28526   17/11/2008

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2729)
    Số điểm: 19322
    Cảm ơn: 945
    Được cảm ơn 1058 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Bộ luật Hình sự

    Còn tuỳ vào các tình tiết trong vụ án mà Toà án định khung hình phạt. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo điều 138 Bộ luật Hình sự.

    Điều 138. Tội trộm cắp tài sản

    1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

    đ) Hành hung để tẩu thoát;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.


     
    Báo quản trị |  
  • #28519   20/11/2008

    quangminh251207
    quangminh251207

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/11/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    tội trộm cắp tài sản giá trị 50.000.000đ và phạm tội lần thứ 2 xử lý như thế nào

    Tôi có người bạn đã trộm gương ôtô theo như chủ xe thì người ta cho rằng gương đó trị giá 50tr, bạn tôi phạm tội lần thứ 2 ( lần đầu phạm tội cướp giật tài sản trị giá dưới 50tr). Bạn tôi đã khai báo thành khẩn và đang bị tạm giam. Vậy tôi muốn hỏi bạn tôi xẽ bị xử phạt như thế nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #28520   15/11/2008

    BaoHacTu
    BaoHacTu
    Top 500
    Mầm

    Vĩnh Long, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2008
    Tổng số bài viết (254)
    Số điểm: 915
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Xin chia buồn
    Nếu trộm cắp tài sản có giá trị từ 50 triệu trở lên, người phạm tội sẽ rơi vào khoản 2 điều 138 của Bộ luật Hình sự: bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
    Nếu chỉ có 1 tình tiết giảm nhẹ (khai báo thành khẩn) kèm tình tiết tăng nặng (phạm tội nhiều lần) thì sẽ không được giảm nhẹ hình phạt so với khung quy định.
    Mức phạt thế nào sẽ do VKS đề nghị.
     
    Báo quản trị |  
  • #28521   18/11/2008

    lawyerhien
    lawyerhien
    Top 150
    Lớp 6

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (517)
    Số điểm: 7457
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 38 lần


    Viện kiểm sát mới chỉ là đề nghị thôi. Mức hình phạt cụ thể sẽ do Hội đồng xét xử quyết định

    Luật s­ư L­ưu Thị Thu Hiền

    Tr­ưởng VP Luật s­ư Hiền và Liên danh

    374 Phan Bội Châu - Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk.

     
    Báo quản trị |  
  • #28504   04/12/2008

    Trinhnv_dn
    Trinhnv_dn

    Chồi

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2008
    Tổng số bài viết (117)
    Số điểm: 1017
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    có bị quy vào tội gì không?

    Bạn tôi bị một nhóm côn đồ gồm 5 tên dùng dao và gậy vây đánh, chém. Để tự vệ 1 nhóm bạn tôi gồm 3 người đã đánh trả và cướp được dao của bọn côn đồ và chém 2 trong số 5 tên bị thương (1 tên tỷ lệ thương tật 25% ở đầu, 1 tên tỷ lệ thương tật 15 % ở tay). Bạn tôi không hề có mâu thuẫn gì với nhóm côn đồ cả.
    Vậy bạn tôi bị kết vào tội gì? mức án bao nhiêu.
     
    Báo quản trị |  
  • #28505   14/11/2008

    VietThuong
    VietThuong
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2008
    Tổng số bài viết (137)
    Số điểm: 3221
    Cảm ơn: 46
    Được cảm ơn 60 lần


    tội cố ý gây thương tích

    Chào bạn.
    Tình huống bạn kể thì 3 người bạn của bạn nếu vì bảo vệ người bạn kia đang bị tui côn đồ tấn công thì hành vi của họ sẽ được coi là hành vi phòng vệ chính đáng và không bị truy cứu TNHS. Nhưng tịu côn đồ kia thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo QĐ tại đ 104  BLHS 1999.
    Thân mến.

     
    Báo quản trị |  
  • #28506   19/11/2008

    cuimia_09
    cuimia_09

    Sơ sinh

    Hậu Giang, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2008
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    vụ này hên xui thui
     
    Báo quản trị |  
  • #28507   19/11/2008

    nguyenquan78
    nguyenquan78
    Top 500
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2008
    Tổng số bài viết (142)
    Số điểm: 2879
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 13 lần


    có bị quy vào tội gì không?

    2 tên côn đồ bị thương tật không có đơn yêu cầu khởi tố ra cơ quan công an thì nhóm 3 người bạn anh không phải chịu TNHS theo quy định tại K1 Đ104 BLHS (căn cứ k1,Đ105 BLTTHS) nếu có cơ hội chạy thoát chưa bị chém mà nhóm bạn anh đứng lại nổi máu anh hùng cuớp dao chém trả luôn thì tình tiết lại khác rồi đấy đâu còn phòng vệ chính đáng nữa!
     
    Báo quản trị |  
  • #28508   22/11/2008

    NguyenHoangHai_VKSNQ
    NguyenHoangHai_VKSNQ

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2008
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 160
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Gửi bạn Trình và bạn Quân !

    Tình tiết bạn Trình đưa ra, chưa rõ ràng lắm. Mặc dù 3 người bạn không có mâu thuẫn gì với 5 tên côn đồ kia, bị tấn công trước bằng hung khí nguyhiểm, đã giành lại và chém gây thương tích cho 2 người (nếu không phải là phòng vệ chính đáng thì tỷ lệ như vậy đối với 2 người, sẽ thuộc điểm a, c khoản 2 Điều 104 BLHS) hoặc một số tội từ 105, 106. Nhóm 3 người bạn chỉ không bị truy cứu TNHS nếu chỉ phòng vệ chính đáng, gây thương tích trong lúc đang bị lực lượng 5người tấn công. Nếu sau khi cướp lại hung khí, nhóm 5 người đã bỏ chạy, hoặc không có khả tấn công nữa mà 3 người vẫn cố ý dùng hung khí đuổi theo, gây thương tích đến cùng, thì có thể sẽ bị truy cứu theo một trong những tội nêu trên.
    Bạn Quân cần xem xét lại một chút, giả thuyết của bạn có nghĩa là chỉ bị khởi tố khi có đơn yêu cầu của bị hại. Trong vụ này, nếu cấu thành tội sẽ là khoản 2 (dùng hung khí nguy hiểm).
     
    Báo quản trị |  
  • #28509   28/11/2008

    mizuno
    mizuno
    Top 500
    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2008
    Tổng số bài viết (135)
    Số điểm: 345
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, phạm tội rồi....

    Rất đồng tình với ý kiến anh Hải, TÌnh tiết bạn đưa ra đúng là không rõ ràng để có thể KL một cách chính xác....nhưng tôi nghiêng về ý kiến đây là hành vi vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng...bởi lẽ khi bạn của bạn đã giành lấy được dao của bọn chúng thì có nghĩa là, sự đe dọa đến tính mạng, sức khỏe đã giảm xuống một cách rõ rệt so với lúc đầu, hơn nữa, bạn của bạn lai có thế tấn công đáp trả lại, đó đâu còn là phòng vệ chính đáng nữa...đây là hành vi cố ý gây thương tích rồi, có tình tiết tăng nặng là dùng hung khí nguy hiểm, nhưng lại có giảm nhẹ là vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.
     
    Báo quản trị |  
  • #28510   29/11/2008

    firehorse
    firehorse

    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:11/10/2008
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 129
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Tôi cũng đồng ý với ý kiến cho rằng tình huống nêu ra có dấu hiệu Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên có tình tiết giảm nhẹ TNHS là do hành vi trái pháp luật của người bị hại.
     
    Báo quản trị |  
  • #28511   02/12/2008

    anh_tuan351
    anh_tuan351
    Top 500
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2008
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1403
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    cuimia_09 viết:
    vụ này hên xui thui

    Đồng ý với bạn, vụ này tuỳ thuộc vào quan điểm của cơ quan điều tra
     
    Báo quản trị |  
  • #28618   11/12/2008

    ngoc_alone89
    ngoc_alone89

    Sơ sinh

    Ninh Bình, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    trộm cắp tài sản

    Bạn mình có ăn trộm tài sản là 2 chiếc xe máy và 1 chiếc xe đạp , trị giá tài sản khoảng gần 20.000.000đ , đang trong thời gian bị tạm giam ở công an Quận chờ ngày xét xử.Bạn mình đã từng vào tù vì tội trộm cắp tài sản, với mức án là 1 năm tù .
    _ Mình muốn hỏi bị tạm giam lâu không thì sẽ bị xét xử và đã có 1 lần vào tù , đây là lần thứ 2 thì mức án nhẹ nhất và nặng nhất sẽ là như thế nào ?
    _ Và mình có nghe nói sẽ giảm nhẹ hình phạt khi khai báo thành khẩn... mình không rõ lắm . Vậy hãy nói rõ cho mình hiểu về vấn đề này .
    _ Và khi đã bị vào tù thì làm gì để được ra trước hạn tù, cải tạo tốt hay phải làm gì ?
    Mình cần câu trả lời gấp, thank mọi người !
     
    Báo quản trị |  

Chủ đề đã khép lại!