Chào oanhmai!
Thủ tục:
Người sử dụng lao động đăng ký tham gia BHXH, BHYT bắt buộc và BHTN lần đầu.
1. Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập: 01 bản sao
2. Bản xác nhận kèm thang, bảng lương đã được đăng ký với cơ quan lao động: 01 bản sao (trường hợp chưa có, lập phiếu yêu cầu hướng dẫn đơn vị bổ sung trong thời hạn 30 ngày).
3. Bản sao Quyết định xếp hạng doanh nghiệp (nếu có): 01 bản
4. Bản đăng ký tham gia BHXH theo mẫu C1A-BHXH: 02 bản.
5. Danh sách theo mẫu 01a-TBH (bao gồm thông tin của từng lao động): 03 bản.
6. Biểu 03A-TBH (về tiền lương, phụ cấp của từng lao động ): 02 bản.
7. HĐLĐ hoặc QĐ tuyển dụng, thuyên chuyển... (bản chính).
8. Tờ khai mẫu 01-TBH (đã ký, đóng dấu của đơn vị): 03 bản, kèm lý lịch gốc, bản sao Giấy khai sinh, Giấy khám sức khỏe cho mỗi lao động chưa có sổ BHXH và xếp theo thứ tự trong Danh sách mẫu 01a-TBH.
- Lao động đã có sổ BHXH phải ghi rõ số sổ vào danh sách, Trường hợp chưa được cấp sổ BHXH phải kèm đầy đủ Tờ khai mẫu 01-TBH.
- Khi lập hồ sơ, thực hiện lập đồng thời mẫu 01a-TBH và biểu 03A-TBH gửi cơ quan BHXH kèm các hồ sơ khác.
Nếu đăng ký muộn phải làm công văn giải trình lý do.
Chúc oanhmai thành công.
Thân./.
Cập nhật bởi ntdieu ngày 27/10/2011 06:25:57 CH
Sửa cỡ font chữ