Những quảng cáo nổi tiếng lừa dối người dùng

Chủ đề   RSS   
  • #327555 10/06/2014

    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Những quảng cáo nổi tiếng lừa dối người dùng

    1. Skechers

    Cũng giống như những lời có cánh của các hãng giày khác, Skechers nói rằng sản phẩm của mình có thể đốt cháy calories và làm săn chắc đùi qua mỗi bước chân. Sau đó, hãng này đã phải chi 40 triệu USD để xử lý vụ kiện tại Ủy ban Thương mại Liên bang vì những quảng cáo vô căn cứ về chức năng của dòng sản phẩm giày Shape-Ups của mình.

    2. Listerine

    Năm 2005, tòa án liên bang Mỹ đã buộc hãng nước súc miệng Listerine dừng quảng cáo cho rằng sản phẩm của hãng này đã chứng minh có tác dụng giống như chỉ nha khoa trong chống lại sâu răng và nướu. Một hãng sản xuất chỉ nha khoa đã kiện, cho rằng quảng cáo nói Listerine có thể thay thế chỉ nha khoa là hoàn toàn sai và gây hiểu lầm. Theo thẩm phán Denny Chin, bằng chứng thực tế chỉ ra rằng việc sử dụng nước súc miệng không thể thay thế chỉ nha khoa. Đại diện của Pfizer, khi đó là công ty mẹ của Listerine, từ chối bình luận về vụ kiện này.

    3. Snapchat

    Đầu năm 2014, Snapchat đã phải giải trình với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ về việc ứng dụng này khiến khách hàng hiểu lầm rằng những bức ảnh họ chia sẻ không thể bị lưu lại. Trên thực tế, những bức ảnh này không bao giờ biến mất trên Snapchat và việc lưu hình ảnh cũng tương đối dễ dàng. Ủy ban Thương mại Liên bang cũng cáo buộc công ty này nói dối về lượng thông tin các nhân mà hãng thu thập từ người dùng.
     
     
    4. Naked Juice
     
    Năm 2013, trong vụ kiện Naked Juice, bên nguyên đơn chỉ trích việc hãng này sử dụng cụm từ “100% hoa quả tươi”, “hoàn toàn tự nhiên” và “không có thực phẩm biến đổi gen” trên bao bì sản phẩm. Bên nguyên nêu ra rằng sản phẩm của hãng này không phải hoàn tự nhiên và còn cáo buộc một số sản phẩm của Naked Juice được làm từ đậu nành biến đổi gen. Pepsico, công ty mẹ của Naked Juice, bảo vệ rằng sản phẩm của mình được làm hoàn toàn tự nhiên nhưng thừa nhận việc một số sản phẩm có thêm vitamin tổng hợp. Công ty này đồng ý gỡ bỏ từ “hoàn toàn tự nhiên” (All Natural) khỏi vỏ chai và chi 9 triệu USD để xử lý vụ kiện này. Nhưng PepsiCo giữ nguyên từ “Không thực phẩm biến đổi gen” (Non-GMO) và cho biết sẽ yêu cầu một bên thứ ba chứng minh điều này.
     
     
    5. Rice Krispies
     
    Vào giao đoạn cao điểm của dịch cúm H1N1 năm 2009, hãng thực phẩm Kellogg đã phải chịu nhiều sóng gió khi đưa dòng chữ “Hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ” trên vỏ hộp ngũ cốc Rice Krispies. Trên bao bì sản phẩm này cũng ghi rằng ngũ cốc Rice Krispies cung cấp 25% chất chống oxi hóa và dưỡng chất cần thiết hàng ngày cho cơ thể. Giới phê bình cho rằng Kellogg đã lợi dụng nỗi sợ dịch cúm H1N1 để kinh doanh với những lời quảng cáo không có cơ sở. Sau đó, hãng này đã phải dỡ bỏ slogan nói trên khỏi vỏ hộp ngũ cốc.
     
     
    6. Olay
     
    Năm 2009, các nhà làm luật của Anh đã kêu gọi lệnh cấm quảng cáo kem bôi mắt Definity của Olay. Trong quảng cáo là hình ảnh người mẫu Twiggy, khi đó 59 tuổi, với khuôn mặt không tì vết đến mức khó tin, đặc biệt là vùng mắt. Olay thừa nhận đã chỉnh sửa bức ảnh của Twiggy. Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Anh đã cấm lưu hành quảng cáo này và cho rằng nó có thể khiến người tiêu dùng hiểu lầm tác dụng của sản phẩm.
     
     
    7. Kashi
     
    Đầu năm 2014, hãng Kellogg lại phải đối mặt với rắc rối liên quan tới quảng cáo trên bao bì sản phẩm ngũ cốc Kashi và Bear Naked của mình. Hãng này đã phải gỡ bỏ những từ “Hoàn toàn tự nhiên”, “Không có chất nhân tạo” khỏi vỏ hộp hai sản phẩm trên. Bên nguyên cho rằng sản phẩm Kasshi có sử dụng các nguyên liệu tổng hợp hoặc đã qua chế biến như Vitamin B6, Canxi, Vitamin C, dầu đậu nành…
     
     
    8. Fruit Roll-Ups

    Năm 2012, một nhóm các nhà bảo vệ sức khỏe đã kiện hãng General Mills về những từ “Hương vị tự nhiên” và “Dâu tây” trên bao bì sản phẩm snack Fruit Roll-Ups. Những người này cho rằng sản phẩm của General Mills không có hương tự nhiên cũng như dâu tây. Trung tâm Khoa học về các vấn đề cộng đồng cho biết trên thực tế loại snack của General Mill được làm từ si rô lê, ngô, ngô khô, dầu hạt bông và chỉ có dưới 2% nguyên liệu tự nhiên.

    Theo zing.vn

     
    12551 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn danusa vì bài viết hữu ích
    ye478518ndong (21/07/2014) mitdaclam (21/06/2014)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #327581   10/06/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4693)
    Số điểm: 35030
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1180 lần


    Việt Nam mình quảng cáo lừa đảo quá trời, như trên mấy cái kênh tvshopping toàn giới thiệu 1 đằng thực tế một nẻo mà thấy có ai kiện đâu, gọi điện thoại phàn nàn còn bị bên bán chửi lại.

    Đúng là nhiều lúc thấy pháp luật VN chỉ là đồ trưng bày.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TRUTH vì bài viết hữu ích
    Choe89 (10/06/2014)
  • #329710   23/06/2014

    maivan1203
    maivan1203

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2014
    Tổng số bài viết (57)
    Số điểm: 615
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 19 lần


    quảng cáo 10 thì chỉ được 5 thôi í ạ

    Đứng trước 1 con thỏ thì bạn có thể là 1 con cáo già, Nhưng đứng trước 1 con cáo già thì bạn chỉ là con cáo non thôi! :D

     
    Báo quản trị |  
  • #329753   23/06/2014

    luatnvs1
    luatnvs1

    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2013
    Tổng số bài viết (115)
    Số điểm: 1141
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 18 lần


     

    Vấn đề này có lẽ chỉ 1 câu là "QUÁ CHUẨN - KHÔNG CẦN GIẢI THÍCH GÌ HƠN".

     
    Báo quản trị |  
  • #329781   23/06/2014

    luatnvs1
    luatnvs1

    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2013
    Tổng số bài viết (115)
    Số điểm: 1141
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 18 lần


     

    Thậm chí còn không được 5 nữa cơ bạn ah

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luatnvs1 vì bài viết hữu ích
    maivan1203 (24/06/2014)
  • #329869   24/06/2014

    maivan1203
    maivan1203

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2014
    Tổng số bài viết (57)
    Số điểm: 615
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 19 lần


    vâng...e nói vậy đã là quá rồi ạ :p

    Đứng trước 1 con thỏ thì bạn có thể là 1 con cáo già, Nhưng đứng trước 1 con cáo già thì bạn chỉ là con cáo non thôi! :D

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn maivan1203 vì bài viết hữu ích
    TRUTH (17/07/2014)
  • #333700   17/07/2014

    lethuna
    lethuna

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/12/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    còn nhiều mẫu quảng cáo thì rất tôt mà dùng thì dỡ nữa.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lethuna vì bài viết hữu ích
    TRUTH (17/07/2014)
  • #334038   19/07/2014

    lethithanhthien
    lethithanhthien

    Female
    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2013
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 2 lần


    Giá như ở Việt Nam mình loại bỏ được 100% quảng cáo lừa dối người tiêu dùng thì tốt biết chừng nào! :V

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn lethithanhthien vì bài viết hữu ích
    danusa (19/07/2014) ldtlaw (23/07/2014)
  • #334040   19/07/2014

    lethithanhthien
    lethithanhthien

    Female
    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2013
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 2 lần


    Nói thế thôi chứ nếu Quảng cáo mà không hấp dẫn thì được mấy người tiêu dùng để ý đến, chỉ mong thực tế được hơn 70% quảng cáo là OK rồi!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #334747   23/07/2014

    pencil87
    pencil87

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2014
    Tổng số bài viết (22)
    Số điểm: 115
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 8 lần


    Xem quảng cáo Việt Nam buồn cười lắm, chẳng hay gì cả. Mà cái gì quảng cáo cũng nghe vẻ tốt lắm nhưng dùng thì chả ra làm sao ấy

     

     
    Báo quản trị |  
  • #339498   18/08/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4693)
    Số điểm: 35030
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1180 lần


    Tại Việt Nam mới đây cũng có một vụ việc đạ bị xử phạt vì quảng cáo không đúng sự thật.

    Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều hàng điện máy được quảng cáo sử dụng công nghệ mới như inverter có tính năng tiết kiệm điện đến 60% công suất, công nghệ nano giúp diệt khuẩn, lọc không khí…
     
    Tuy nhiên, ông Nguyễn Phương Nam, Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), cho biết hằng năm cục nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) liên quan đến việc quảng cáo quá mức các sản phẩm điện máy.
     
     
    Cũng theo ông Nam, hàng năm Cục Quản lý cạnh tranh xử phạt gần cả 100 vụ. Điển hình là xử phạt các đơn vị quảng cáo sản phẩm có chất diệt đến 99% vi khuẩn. Khi kiểm tra thì sản phẩm chỉ có thể diệt được một số vi khuẩn nhất định. Theo ông Nam, việc quảng cáo sai sự thật là một trong những hành vi vi phạm Luật Bảo vệ quyền lợi NTD và Luật Cạnh tranh.
     
     “Đối với các quảng cáo sản phẩm có công nghệ tối ưu khác thì phải có các cơ quan chuyên môn kiểm tra, kiểm soát” - ông Nam nhấn mạnh.
     
    Luật gia Phan Thị Việt Thu, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD, cho biết hiện nay có nhiều quảng cáo hàng điện máy thổi phồng lên quá mức, quảng cáo những tính năng khó nhìn thấy được bằng mắt thường… Do đó các cơ quan chức năng nên có những biện pháp yêu cầu những sản phẩm nào được cơ quan chuyên môn xác nhận đúng với tính năng thì mới cho quảng cáo. NTD cũng nên yêu cầu nơi bán đưa ra giấy tờ chứng minh chức năng sản phẩm như thông tin.
     
    Theo plo.vn
     
    Báo quản trị |  
  • #344054   12/09/2014

    mcjambi
    mcjambi
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2012
    Tổng số bài viết (237)
    Số điểm: 1705
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 46 lần


    Việt Nam mình công lý chỉ là anh hề đón nhận được nhiều tràng pháo tay, khi mà hàng ngàn sản phẩm quảng cáo là "hoàn toàn tự nhiên"

     
    Báo quản trị |  
  • #344059   12/09/2014

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


     Mình ít khi nghe quảng cáo để mua! Thường thì xem thông tin của các sản phẩm tương tự mà mình có nhu cầu. Nếu có người sử dụng trước để tìm hiểu là tốt nhất. Cũng mong không tìm hiểu trúng ông bà kinh doanh sản phẩm đó

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
  • #352428   26/10/2014

    toanlihoa
    toanlihoa

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/10/2014
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 180
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 3 lần


    mọi người đã nghe câu con hát mẹ khen hay nhiều rồi đúng không ạ? quảng cáo chính là hình thức lăn xê sản phẩm do chính công ty mình tạo ra. vì vậy đừng tin những gì quảng cáo nói. hãy cẩn thận trước những lời đường mật nhé!!!!!!!!!

     
    Báo quản trị |  
  • #354782   06/11/2014

    LuatSu_Pham
    LuatSu_Pham

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2014
    Tổng số bài viết (66)
    Số điểm: 699
    Cảm ơn: 22
    Được cảm ơn 22 lần


    Ajingon ...... làm từ xương đấy.... xương chiết xuất từ ...BỘT MÌ =))))

    Nữ Luật sư Phạm - DAPOLAWS

    Phone: 0949 520 032/ Emai l: Dapolaws@gmail.com

    CHUYÊN TÂM - CHUYÊN SÂU - CHUYÊN NGHIỆP

     
    Báo quản trị |  
  • #355004   07/11/2014

    tuancc8st
    tuancc8st

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/11/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thực trạng các ngành nghề ở việt nam là vậy mà, nên khó mà thoát nghèo được

     
    Báo quản trị |  
  • #586112   27/06/2022

    Những quảng cáo nổi tiếng lừa dối người dùng

    Cảm ơn bài viết của bạn. Số lượng các vụ quảng cáo gian dối gần đây có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Cục Quản lý cạnh tranh cùng các cơ quan chức năng đã phát hiện và giải quyết rất nhiều trường hợp vi phạm. Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và sức hấp dẫn mà quảng cáo mang lại, dự kiến các vụ việc vi phạm về quảng cáo ngày càng tăng.

     
    Báo quản trị |  
  • #586216   27/06/2022

    Những quảng cáo nổi tiếng lừa dối người dùng

    Cảm ơn bài viết của bạn. nhiều người nổi tiếng đăng quảng cáo đồng tiền mã hóa FXT bị cho là liên quan đến tổ chức lừa đảo. Đây là ví dụ mới nhất sau nhiều năm người nổi tiếng quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, công dụng.

     
    Báo quản trị |  
  • #586223   27/06/2022

    minhtai99
    minhtai99
    Top 200
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:14/06/2022
    Tổng số bài viết (412)
    Số điểm: 3785
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 119 lần


    Những quảng cáo nổi tiếng lừa dối người dùng

    Cảm ơn bạn về bài viết trên. Nhưng theo mình nghĩ khi người ta làm quảng cáo người ta đã tính được các trường khách hàng sẽ bở ngỡ khi tại sao các sản phẩm hoặc bao bì nhìn bắt mắt cuốn hút khách như vậy nhưng khi về nhà thì lại chưng hửng vì không giống. Thì thông thường các đơn vị kinh doanh các sản phẩm nếu không làm một cái quảng cáo cho khách hàng tò mò về sản phẩm thì sẽ khá là ít doanh thu và ở trên bao bì thường xuất hiện dòng chữ rằng là hình ảnh trên bao bì chỉ mang tính chất minh họa cho sản phẩm. Thì như vậy mình nghĩ là doanh nghiệp ở đây không hề có ý lừa dối người dùng mà chỉ đang đánh vào tâm lí của người dùng mà thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #587544   11/07/2022

    Wings88
    Wings88

    Mầm

    Vietnam
    Tham gia:28/06/2022
    Tổng số bài viết (85)
    Số điểm: 530
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Những quảng cáo nổi tiếng lừa dối người dùng

    Trong thời đại 4.0 hiện nay, khi công nghệ phát triển và được vận dụng nhiều vào đợi sống, có một câu nói vui rằng "nghệ thuật là ánh trăng lừa dối", câu nói phản ánh chân thật với thực tế khi những hình ảnh bắt mắt, thu hút và hấp dẫn người dùng trên các bao bì, tạp chí, báo,... đều chỉ là những hình ảnh minh hoạ và sản phẩm thực tế lại khác xa với trên hình ảnh, gây thất vọng cho người dùng. Có lẽ ta nên học hỏi theo văn hoá Nhật, vì khi sản phẩm thực tế khác với quảng cáo, ta có thể kiện và được đổi lại một sản phẩm giống với quảng cáo.

     
    Báo quản trị |  
  • #594590   29/11/2022

    maithuan415
    maithuan415
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/06/2020
    Tổng số bài viết (560)
    Số điểm: 4939
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 60 lần


    Những quảng cáo nổi tiếng lừa dối người dùng

    Cảm ơn bài viết của bạn. Đưa những thông tin sai lệch về sản phẩm trong quảng cáo, một số trường hợp công ty đã phải gỡ bỏ và chi không ít tiền để xử lý các vụ kiện. Vì vậy, khi mua các sản phẩm này cầm xem xét kỷ trước khi có quyết định mua sản phẩm

     

     

     
    Báo quản trị |