Tư Vấn Của Luật Sư: Nguyễn Thị Hướng - Ls.Nguyenthihuong

4 Trang <1234>
  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:25:42 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đối với doanh nghiệp sau khi chuyển nhượng mà bạn vẫn là giám đốc thì bạn phải chịu trách nhiệm thuộc chức năng, nhiệm vụ của giám đốc trong doanh nghiệp theo điều lệ của công ty. Nếu bạn muốn chấm dứt mọi quyền và nghĩa vụ của bạn trong doanh nghiệp thì bạn phải yêu cầu họ bỏ tên của bạn ra khỏi doanh nghiệp đó.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:21:03 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Tùy vào quy mô tổ chức và hoạt động của công ty mà bạn thành lập thì sẽ có cách thành lập đội pccc cơ sở khác nhau:

    "Đối với Công ty  với số lượng lao động lớn, trong hoạt động, sản xuất, nếu chia thành nhiều phân xưởng, bộ phận làm việc độc lập và làm việc theo ca, không lớn hơn 100 người thì việc thành lập đội PCCC cơ sở được áp dụng theo điểm đ khoản 2 Điều 15 Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC: “Đối với cơ sở có nhiều phân xưởng, bộ phận làm việc độc lập hoặc làm việc theo ca thì mỗi bộ phận, phân xưởng, mỗi ca làm việc có 01 tổ phòng cháy và chữa cháy cơ sở; biên chế của tổ phòng cháy và chữa cháy cơ sở có từ 5-9 người, do đội trưởng hoặc đội phó kiêm tổ trưởng”.

    Tường hợp Công ty hoạt động, làm việc theo chế độ tập trung, không chia thành nhiều phân xưởng, bộ phận làm việc độc lập, làm việc theo ca mà có trên 100 người thường xuyên làm việc thì việc thành lập đội PCCC cơ sở được áp dụng theo điểm d khoản 2 Điều 15 Thông tư nêu trên: “Cơ sở có trên 100 người thường xuyên làm việc thì biên chế của đội PCCC cơ sở tối thiểu là 25 người, trong đó có 01 đội trưởng và 02 đội phó”.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:03:56 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đối với doanh nghiệp hoạt động cho thuê máy móc và không đăng ký ngành nghề này thì khi hoạt động sẽ vi phạm quy định của pháp luật và sẽ bị cơ quan quản lý phạt và yêu cầu dừng hoạt động cho thuê, đồng thời sẽ phải bổ sung ngành nghề cho thuê nếu hoạt động.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 10:00:51 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Theo như câu hỏi của bạn tôi có thể hiểu rằng bạn đang muốn cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin visa du lịch cho khách hàng. Đối với loại dịch vụ này thì bạn có thể đăng ký thành lập doanh nghiệp  với ngành nghề tư vấn và hỗ trợ. Loại hình doanh nghiệp thì do bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mong muốn của bạn.

    Để được tư vấn chính xác và cụ thể, mời bạn tới Văn phòng của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách toàn diện.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 09:57:44 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Công ty bạn ở Trung Liệt mà muốn chuyển trụ sở chính về Thanh Trì thì bạn cần thực hiện thủ tục đăng ký chuyển trụ sở tại Sở kế hoạch và đầu tư và thực hiện thủ tục chốt thuế tại cơ quan thuế đang quản lý để chuyển sang cơ quan quản lý thuế mới.

    Thủ tục bạn có thể xem ở website Sở kế hoạch và đầu tư. Còn về thuế thì bạn liên hệ với cơ quan quản lý thuế trực tiếp của công ty bạn để được tư vấn thủ tục một cách cụ thể.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    20/11/2017, 09:52:20 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Dear,

    Bạn có thể xem thủ tục thành lập doanh nghiệp tại website của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố hoặc UBND quận/huyện (đối với hộ kinh doanh) nơi bạn muốn đăng ký hoạt động.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    14/11/2017, 03:05:08 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,
    Căn cứ theo Luật thương mại quy định về Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện:
    “Điều 17. Quyền của Văn phòng đại diện
    1. Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn được quy định trong giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
    2. Thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện.
    3. Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    4. Mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.
    5. Có con dấu mang tên Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    6. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
    Điều 18. Nghĩa vụ của Văn phòng đại diện
    1. Không được thực hiện hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam.
    2. Chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi mà Luật này cho phép.
    3. Không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài hoặc các trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 17 của Luật này.
    4. Nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    5. Báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    6. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.”
    Và Nghị định 07/2016/NĐ – CP quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại việt nam
    “Điều 30. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện
    Văn phòng đại diện thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện, không bao gồm ngành dịch vụ mà việc thành lập Văn phòng đại diện trong lĩnh vực đó được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.”
     
    Văn phòng đại diện không được thực hiện giao kết hợp đồng mua hàng trừ trường hợp có sự ủy quyền hợp pháp của công ty mẹ. Do đó, Văn phòng đại diện tại Việt Nam cần phải có ủy quyền về việc nhập khẩu hàng hóa đó từ công ty mẹ hoặc công ty mẹ trực tiếp nhập khẩu.
    Trân trọng.
  • Xem thêm     

    13/11/2017, 03:57:16 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Để thực hiện hoạt động kinh doanh này, anh/chị cần đăng ký hộ kinh doanh (tại UBND cấp quận) hoặc đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố nơi hoạt động kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp với hoạt động kinh doanh bạn mong muốn.
    Trong trường hợp bạn kinh doanh các sản phẩm kinh doanh có điều kiện thì cần phải xin giấy phép con để thực có thể hoạt động ví dụ: rượu, thuốc lá.
    Để có thể hiểu rõ và được hỗ trợ trong quá trình đăng ký và hoạt động kinh doanh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
    Trân trọng.
  • Xem thêm     

    13/11/2017, 03:37:09 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Để thực hiện chương trình hát với nhau, thì bạn cần đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh với cơ quan nhà nước bạn cần bổ sung các ngành nghề sau:

     

    900 - 9000 - 90000: Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí

     

    Nhóm này gồm: Hoạt động của các cơ sở và việc cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu về thưởng thức văn hoá và giải trí cho khách hàng. Nó bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, tham dự, việc trình diễn trực tiếp, các sự kiện hoặc các các cuộc triển lãm dành cho công chúng; việc cung cấp các kỹ năng nghệ thuật, kỹ năng sáng tác hoặc kỹ thuật cho việc sản xuất các sản phẩm nghệ thuật và các buổi trình diễn trực tiếp.

     

    Nhóm này cũng gồm:

     

    - Tổ chức các buổi trình diễn kịch trực tiếp, các buổi hoà nhạc và opera hoặc các tác phẩm khiêu vũ và các tác phẩm sân khấu khác:

     

    + Hoạt động của các nhóm, gánh xiếc, hoặc các công ty, ban nhạc, dàn nhạc,

     

    + Hoạt động của các nghệ sỹ đơn lẻ như các tác giả, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, nhạc sỹ, nhà diễn thuyết, hùng biện hoặc dẫn chương trình, người thiết kế sân khấu và các chủ thầu, v.v…,

     

    + Hoạt động của các nhà hát và các phòng hoà nhạc và các cơ sở nghệ thuật khác,

     

    Giấy chứng nhận hành nghề kinh doanh giải khát có tổ chức karaoke, CLB hát với nhau tại Phòng Văn Hóa – Thông tin tại nơi bạn kinh doanh.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    13/11/2017, 03:08:42 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Việc chuyển địa điểm kinh doanh bạn cần đăng ký với cơ quan đăng ký  kinh doanh của tỉnh đó và phải thông báo tới cơ quan thuế nơi bạn đặt trụ sở và đặt địa diểm kinh doanh.

  • Xem thêm     

    13/11/2017, 03:06:13 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Xin chào anh/chị, 

    Trong trường hợp anh/chị hỏi, tôi trả lời như sau:

    Ông A chết thì phần vốn của ông A trong công ty X sẽ thuộc về những người thừa kế thuộc hàng thừa kế thứ nhất của ông A(cha, mẹ, vợ, con). Những người thừa kế của ông A phải tiến hành khai nhận thừa kế và họ có quyền quyết định đối với phần vốn của ông A trong công ty X.

    Công ty cần tổ chức họp Hội đồng thành viên và triệu tập những người thừa kế của ông A tham gia cuộc họp để có hướng giải quyết và bầu ra chủ tịch Hội đồng thành viên mới.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    13/11/2017, 02:54:54 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào anh/chị,

    Tôi không hiểu giấy phép kinh doanh của anh/chị đang hỏi là giấy phép gì? Nếu là Đăng ký thành lập mới doanh nghiệp thì hồ sơ đơn giản:

    1. Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu;

    2. Điều lệ công ty

    3. Chứng minh nhân dân của người đại diện theo pháp luật của công ty và các thành viên góp vốn (nếu có).

    Đối với việc chứng minh trụ sở thì Sở kế hoạch đầu tư TP. Hồ Chí Minh không bắt buộc cung cấp. Bạn nộp hồ sơ ở địa phương nào bạn có thể tìm hiểu trên cổng thông tin của Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh/thành phố đó.

    Bạn kinh doanh mặt hàng gì đều cần phải đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    09/11/2017, 09:11:32 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào anh/chị,

    Đối với việc kinh doanh nhà nghỉ thì có 2 dạng như sau:

    - Cho thuê ngắn ngày: tính theo ngày hoặc theo tuần cho khách du lịch, khách trọ (dưới 1 tháng, không thường xuyên) thì thuộc lĩnh vực Dịch vụ lưu trú ngắn ngày.

    Để thực hiện hoạt động kinh doanh này, anh/chị cần đăng ký hộ kinh doanh (tại UBND cấp quận) hoặc đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh.

    Thời gian xin giấy phép là 03 ngày làm việc kể từ này nộp đủ hồ sơ hợp lệ.

    Chúng tôi có thể hỗ trợ anh/chị thực hiện tất cả các thủ tục liên quan để anh/chị có đủ điều kiện để thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ trên.

    Anh/Chị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. 

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    06/11/2017, 10:58:35 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào anh/chị,

    Theo quy định khi nhận chuyển nhượng lại Hộ kinh doanh cá thể hoặc doanh nghiệp thì người nhận chuyển nhượng phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi thông tin đăng ký hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp. Trong trường hợp anh/chị không thực hiện thủ tục nêu trên thì về mặt pháp lý người chịu trách nhiệm trước pháp luật của hộ kinh doanh là người đứng tên trên giấy đăng ký hộ kinh doanh.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    06/11/2017, 10:55:16 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Theo như thông tin bạn cung cấp mình xin trả lời bạn như sau:

    Căn cứ Điều 9 Luật Người lao động việt nam đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng về điều kiện cấp giấy phép dịch vụ đưa người Việt Nam đi nước ngoài lao động có ghi:

    “Doanh nghiệp có vốn pháp định quy định tại khoản 2 Điều 8 của Luật này có đủ các điều kiện sau đây thì được cấp Giấy phép:

    1. Có đề án hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài;

    2. Có bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trường hợp doanh nghiệp lần đầu tham gia hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thì phải có phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài;

    3. Người lãnh đạo điều hành hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải có trình độ từ đại học trở lên, có ít nhất ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài hoặc hoạt động trong lĩnh vực hợp tác và quan hệ quốc tế;

    4. Có tiền ký quỹ theo quy định của Chính phủ.”

     

    Như vậy, công ty XKLĐ không bắt buộc phải có trung tâm bồi dưỡng ngoại ngữ mà chỉ cần có bộ máy chuyên trách để bổ dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quyết định số 18/2007/QĐ-BLĐTBXH của Bộ Lao Động và Thương Binh Xã Hội.

     

    Như vậy, nếu muốn thành lập trung tâm bồi dưỡng ngoại ngữ trực thuộc doanh nghiệp bạn vẫn phải xin cấp phép của sở giáo dục đào tạo theo Điều 13 Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo Dục- Đào Tạo. 

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    06/11/2017, 10:00:41 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    chào bạn

    Trên cơ sở câu hỏi của bạn tôi trả lời như sau

    Căn cứ theo Khoản 2 Điều 38  Luật xuất bản năm 2012 có quy định như sau:

    “Điều 38. Cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm

    2. Cơ sở hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm (sau đây gọi là cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm) phải có giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.2. Cơ sở hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm (sau đây gọi là cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm) phải có giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.”

    Về điều kiện để cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm thì căn cứ theo Khoản 3 Điều 38 Luật xuất bản:

    “3. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm bao gồm:

    a) Có một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật;

    b) Người đứng đầu cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm phải thường trú tại Việt Nam, có văn bằng do cơ sở đào tạo chuyên ngành cấp hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ phát hành xuất bản phẩm do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp;

    c) Có đội ngũ nhân viên đủ năng lực thẩm định nội dung sách trong trường hợp kinh doanh nhập khẩu sách.”

    Cụ thể hơn thì bạn có thể tìm hiểu Điều 14 Nghị định 195/2013/NĐ-CP để biết thêm chi tiết về điều kiện đăng ký kinh doanh, thủ tục và hồ sơ.

    Sau khi có được giấy phép kinh doanh, bạn cần tiến hành các thủ tục hải quan để có thể tiến hành nhập khẩu sách.

    Bạn có thể tham khảo các thông tư và nghị định : Nghị định số 111/2005/NĐ-CP, (xin phép nhập khẩu) hay theo quy định tại điểm 2.1 mục i Phần B Thông tư 112/2005/TT-BTC ngày 15/12/2005 của Bộ Tài Chính

     

  • Xem thêm     

    06/11/2017, 09:59:31 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Thẩm quyền ký các văn bản do doanh nghiệp phát hành là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, trong trường hợp người khác ký thì phải có ủy quyền hoặc quyết định phân công công việc trong doanh nghiệp.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    06/11/2017, 09:48:43 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào anh/chị,

    Luật Hợp tác xã quy định:

    Điều 14. Quyền của thành viên, hợp tác xã thành viên

    1. Được hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo hợp đồng dịch vụ.

    2. Được phân phối thu nhập theo quy định của Luật này và điều lệ.

    3. Được hưởng các phúc lợi của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.

    4. Được tham dự hoặc bầu đại biểu tham dự đại hội thành viên, hợp tác xã thành viên.

    5. Được biểu quyết các nội dung thuộc quyền của đại hội thành viên theo quy định tại Điều 32 của Luật này.

    6. Ứng cử, đề cử thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên và các chức danh khác được bầu của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.

    7. Kiến nghị, yêu cầu hội đồng quản trị, giám đốc (tổng giám đốc), ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên giải trình về hoạt động của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; yêu cầu hội đồng quản trị, ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên triệu tập đại hội thành viên bất thường theo quy định của Luật này và điều lệ.

    8. Được cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến hoạt động của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ nghiệp vụ phục vụ hoạt động của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.

    9. Ra khỏi hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của điều lệ.

    10. Được trả lại vốn góp khi ra khỏi hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của Luật này và điều lệ.

    11. Được chia giá trị tài sản được chia còn lại của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của Luật này và điều lệ.

    12. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

    13. Quyền khác theo quy định của điều lệ.

    Điều 15. Nghĩa vụ của thành viên, hợp tác xã thành viên

    1. Sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo hợp đồng dịch vụ.

    2. Góp đủ, đúng thời hạn vốn góp đã cam kết theo quy định của điều lệ.

    3. Chịu trách nhiệm về các khoản nợ, nghĩa vụ tài chính của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong phạm vi vốn góp vào hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.

    4. Bồi thường thiệt hại do mình gây ra cho hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của pháp luật.

    5. Tuân thủ điều lệ, quy chế của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, nghị quyết đại hội thành viên, hợp tác xã thành viên và quyết định của hội đồng quản trị hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.

     

    Theo quy định của điều luật trên thì Thành viên hợp tác xã có quyền ra khỏi hợp tác xã nhưng cũng có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về các khoản nợ, nghĩa vụ tài chính của hợp tác xã trong phạm vi vốn góp vào hợp tác xã. Việc có ra được hay không trong trường hợp của anh/chị phụ thuộc vào điều lệ của hợp tác xã mà anh/chị tham gia.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    06/11/2017, 09:33:22 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Doanh nghiệp có thể thực hiện việc cho thuê bất động sản khi đã đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản đối với những bất động sản mà doanh nghiệp có quyền cho thuê, cho thuê lại.

    Để được tư vấn chính xác và cụ thể hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

    Trân trọng.

  • Xem thêm     

    06/11/2017, 09:22:07 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Đối với việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, chi nhánh, địa điểm kinh doanh thì sau khi đăng ký phải công bố trên cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp.

    Thủ tục này Sở kế hoạch và Đầu tư đã thu phí và thực hiện việc công bố sau khi giải quyết hồ sơ. Phí công bố là 300.000 đồng.

    Bạn có thể kiểm tra thông tin trên trang web dangkykinhdoanh.gov.vn

    Trân trọng.

4 Trang <1234>