Luật Lao Động, Chế độ BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ

Chủ đề   RSS   
  • #110553 15/06/2011

    ThaiAnhThu

    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/04/2011
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 3690
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Luật Lao Động, Chế độ BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ

    Kính chào Luật Sư.
    Tôi muốn hỏi lương căn bản hiện nay là bao nhiêu? văn bản nào quy định? Chế độ trích các khoản theo lương là bao nhiêu? văn bản nào quy định?
    Xinh cám ơn Luật sư.

    Cập nhật bởi ntdieu ngày 21/09/2012 10:31:37 CH sửa tiêu đề
     
    180917 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

12 Trang <1234567>»
Thảo luận
  • #38264   24/06/2008

    buitanthongqhkt
    buitanthongqhkt

    Sơ sinh

    Sóc Trăng, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Làm cách nào để post Công văn 2241 lên vậy mấy bồ????

    Mình đang có bản photo của Công văn 2241/BGTVT-VT ngày 24/4/2006 của BỘ Giao thông vận tải v/v thủ tục thoả thuận giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW về quy hoạch các đỉêm đấu nối vào Quốc lộ. Nhưng nhưng mình không biết cách post lên bằng cách nào????
     
    Báo quản trị |  
  • #38265   24/06/2008

    thaihiep
    thaihiep

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2008
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Bạn scan ra file ảnh

    Bạn có thể scan lên máy tính, sau đó kiếm cái web nào nó cho upload free upload lên đó, rồi dán liên kết vào bài viết, hi vọng sau này cho chèn ảnh thì bạn có thể chèn trực tiếp vào bài.
     
    Báo quản trị |  
  • #38266   29/07/2008

    Hang701
    Hang701

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    công văn số 2241/BGTVT-VT

    Cho biết công văn số 2241/BGTVT-VT ban hành ngày 24/4/2006 có còn hiệu lực pháp luật không? nếu còn thì dựa vào đâu? 
    Xin chân thành cảm ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #38268   22/08/2008

    lethigam_ms
    lethigam_ms
    Top 200
    Lớp 1

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 2783
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 82 lần


    buitanthongqhkt viết:
    Mình đang có bản photo của Công văn 2241/BGTVT-VT ngày 24/4/2006 của BỘ Giao thông vận tải v/v thủ tục thoả thuận giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW về quy hoạch các đỉêm đấu nối vào Quốc lộ. Nhưng nhưng mình không biết cách post lên bằng cách nào????


    Bạn có thể fax cho tôi không? Tôi sẽ làm "cò" "mổ" giúp bạn! Số fax là 08.9972557.
    Cám ơn nhiều!
     
    Báo quản trị |  
  • #38269   22/08/2008

    PhanAnhCuong
    PhanAnhCuong
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2008
    Tổng số bài viết (865)
    Số điểm: 5415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Bạn tôi vất vả rồi đây! Chắc bạn quen với công nghệ thông tin nên tốc độ "mổ" rất siêu? Chứ tớ thì....
     
    Báo quản trị |  
  • #38270   17/09/2008

    buitanthongqhkt
    buitanthongqhkt

    Sơ sinh

    Sóc Trăng, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bạn vui lòng cung cấp cho mình thêm một số fax khác nhé,thanks.

     
    Báo quản trị |  
  • #38271   19/09/2008

    lethigam_ms
    lethigam_ms
    Top 200
    Lớp 1

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 2783
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 82 lần


    Có rồi!

    BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
    -------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    --------------

    Số: 2241/BGTVT-VT
    V/v Thủ tục thỏa thuận giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ

    Hà Nội, ngày 24 tháng 04 năm 2006

     

    Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương,

    Để đảm bảo an toàn giao thông và góp phần nâng cao năng lực khai thác trên các tuyến quốc lộ, nhất là từ khi Luật Giao thông đường bộ có hiệu lực đến nay, Bộ Giao thông vận tải có nhiều văn bản hướng dẫn và đề nghị các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường phối hợp trong công tác quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ và đấu nối đường giao thông công cộng địa phương, khu công nghiệp, khu thương mại, khu dân cư, khu hành chính …, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu vào quốc lộ (dưới đây gọi chung là đấu nối vào quốc lộ).

    Thực hiện Nghị định số 186/2004/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2004 của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải vận tải đã ban hành Thông tư số 13/2005/TT-BGTVT ngày 07 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn thực hiện Nghị định trên. Sau một thời gian thực hiện, công tác tổ chức giao thông và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ đã có chuyển biến tích cực, một số địa phương như thành phố Hải Phòng, tỉnh Cao Bằng, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Tiền Giang … đã gửi hồ sơ về Bộ Giao thông vận tải để thỏa thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn lãnh thổ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều địa phương chưa thực hiện đúng các quy định hiện hành, tiếp tục giao đất, cho thuê đất hoặc cấp giấy phép xây dựng các công trình, dự án liền kề với hành lang an toàn đường bộ sau đó gửi công văn đến Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị được đấu nối vào quốc lộ. Việc đề nghị thỏa thuận đấu nối đơn lẻ như trên gây khó khăn cho công tác quản lý tiêu chuẩn kỹ thuật các tuyến quốc lộ, phá vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ và phiền phức cho các chủ đầu tư.

    Nhằm giải quyết những tồn tại nêu trên và tiến tới chấm dứt các trường hợp xin đấu nối đơn lẻ như trong thời gian vừa qua, Bộ Giao thông vận tải:

    1. Đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

    - Không quy hoạch các khu công nghiệp, khu thương mại, khu dân cư, khu hành chính, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu … bám sát quốc lộ, phải dành đất làm đường gom nằm ngoài hành lang an toàn đường bộ để hạn chế tối đa việc đấu nối trực tiếp vào quốc lộ. Chỉ đấu nối đường gom vào quốc lộ tại một số vị trí nhất định sau khi thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải.

    - Chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiêm chỉnh thực hiện Nghị định 186/2004/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2004 của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Khẩn trương thành lập Tổ công tác liên ngành (gồm đại diện Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Thương mại, Sở Tài nguyên – Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã và Công ty quản lý đường bộ trực tiếp quản lý tuyến quốc lộ qua địa phương đó) để thống kê, phân loại và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

    - Căn cứ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 để xác định số lượng, vị trí và khoảng cách các điểm cần đấu nối hoặc nâng cấp quy mô đấu nối trên đoạn tuyến quốc lộ đi qua địa bàn và thỏa thuận một lần với Bộ Giao thông vận tải trước khi thực hiện.

    2. Yêu cầu Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải và Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam khi lập dự án xây dựng mới quốc lộ phải căn cứ vào quy hoạch phát triển của ngành, của địa phương để báo cáo Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận trước với địa phương về số lượng, vị trí, khoảng cách các điểm đấu nối dọc lộ hai bên quốc lộ nhằm đảm bảo duy trì tiêu chuẩn kỹ thuật ban đầu của quốc lộ.

    3. Xem xét và giải quyết các đề nghị đấu nối đơn lẻ đã đủ hồ sơ gửi đến Bộ trước ngày ban hành văn bản này. Từ sau ngày 01 tháng 5 năm 2006, Bộ Giao thông vận tải chỉ thỏa thuận với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về quy hoạch tổng thể các điểm đấu nối với quốc lộ thuộc địa bàn; trường hợp cần thiết thì địa phương có thể lập quy hoạch các điểm đấu nối trên từng tuyến quốc lộ để thỏa thuận trước.

    4. Thủ tục thỏa thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ như sau:

    4.1. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập quy hoạch nhu cầu đấu nối vào quốc lộ đến năm 2010 để thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải. Đối với cửa hàng kinh doanh xăng dầu phải đảm bảo đúng với vị trí trong quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở kinh doanh xăng dầu đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và phù hợp với quy định tại Thông tư số 13/2005/TT-BGTVT ngày 07 tháng 11 năm 2005 của Bộ Giao thông vận tải.

    4.2. Hồ sơ gồm:

    a) Văn bản đề nghị thỏa thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kèm theo: Bản danh mục các điểm đấu nối hiện có và số lượng các điểm cần đấu nối mới;

    b) Sơ đồ các điểm đấu nối của từng tuyến quốc lộ trên địa bàn, trong đó thống kê đủ số lượng, vị trí và khoảng cách giữa các điểm đấu nối hiện có và các điểm mới phát sinh. Yêu cầu về khoảng cách các điểm đấu nối dọc theo mỗi bên của đoạn tuyến quốc lộ như sau:

    - Khoảng cách tối thiểu giữa hai điểm đấu nối đường giao thông công cộng địa phương, đường vào, ra khu công nghiệp, khu dân cư, khu thương mại, khu hành chính … với quốc lộ không nhỏ hơn 1500m (một nghìn năm trăm mét) và có cấp kỹ thuật thấp hơn cấp kỹ thuật quy hoạch của quốc lộ cần đấu nối ít nhất một cấp,

    - Khoảng cách tối thiểu giữa hai điểm đấu nối cửa hàng kinh doanh xăng dầu:

    + Trong đô thị không nhỏ hơn 2km (hai kilômét)

    + Ngoài đô thị không nhỏ hơn 12km (mười hai kilômét)

    - Đối với các vị trí có điểm đấu nối đường vào, ra các khu công nghiệp, khu dân cư, khu thương mại, khu hành chính … ở lân cận hoặc trùng với vị trí quy hoạch các cửa hàng kinh doanh xăng dầu thì phải điều chỉnh để tại vị trí đó chỉ tồn tại một điểm đấu nối theo hướng ưu tiên cho vị trí đã có trước;

    - Đối với tuyến đường bộ có quy chế khai thác riêng thì khi lập và thỏa thuận quy hoạch điểm đấu nối phải tuân theo quy chế của tuyến đường đó;

    - Đối với quốc lộ xây dựng mới thì áp dụng theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2006 Đường ô tô yêu cầu thiết kế;

    c) Bản thuyết minh của Tổng công tác liên ngành về giải quyết các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ theo hướng dẫn tại Thông tư số 13/2005/TT-BGTVT ngày 07 tháng 11 năm 2005 của Bộ Giao thông vận tải;

    d) Bản sao Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hoặc văn bản chấp thuận đầu tư do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;

    e) Ý kiến của đơn vị quản lý đường bộ (Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông công chính) trực tiếp quản lý tuyến quốc lộ;

    g) Hồ sơ được lập thành nhiều bộ, trong đó:

    - Gửi về Bộ Giao thông vận tải: 02 bộ;

    Địa chỉ: Số 80 – Trần Hưng Đạo – Hà Nội.

    - Gửi về Cục Đường bộ Việt Nam: 01 bộ;

    Địa chỉ: Số 106 – Thái Thịnh – Hà Nội.

    5. Yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra cụ thể và có văn bản báo cáo để Bộ xem xét, quyết định về nội dung thỏa thuận quy hoạch các vị trí được phép đấu nối trên mỗi tuyến quốc lộ.

    6. Khi cần mở hoặc nâng cấp các vị trí đấu nối có trong quy hoạch đã thỏa thuận, chủ đầu tư hồ sơ theo quy định, làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam để hoàn thiện các thủ tục và triển khai thực hiện.

    7. Yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông đường bộ thuộc các Khu Quản lý đường bộ, các Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông công chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiên quyết ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp đấu nối trái phép, các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường bộ theo quy định của pháp luật.

    Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm và chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện gấp công tác quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ nhằm hỗ trợ có hiệu quả để ngành Giao thông vận tải thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, công tác quản lý tiêu chuẩn các quốc lộ và sự bền vững của công trình giao thông đường bộ.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Bộ Xây dựng;
    - Bộ Công nghiệp;
    - Bộ Thương mại;
    - Bộ Tài nguyên và Môi trường;
    - Bộ trưởng Đào Đình Bình (để báo cáo);
    - Các Thứ trưởng;
    - Cục Đường bộ Việt Nam;
    - Cục GĐ&QLCLCTGT;
    - Cục Đường sắt Việt Nam;
    - Vụ KHĐT, Vụ Vận tải;
    - Thanh tra Bộ;
    - Các Sở GTVT, Sở GTCC các tỉnh, thành phố;
    - Các Khu quản lý đường bộ;
    - Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT;
    - Công ty TV thiết kế GTVT phía Nam;
    - Lưu VT, Vận tải (3)

    KT. BỘ TRƯỞNG
    THỨ TRƯỞNG



    Ngô Thịnh Đức

     
    Báo quản trị |  
  • #38272   19/09/2008

    lethigam_ms
    lethigam_ms
    Top 200
    Lớp 1

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (423)
    Số điểm: 2783
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 82 lần


    Cám ơn!

    Thay mặt bà con LawSoft, chân thành cảm ơn buitanthongqhkt
     
    Báo quản trị |  
  • #38273   03/12/2008

    daotuananh2110
    daotuananh2110

    Sơ sinh

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cám ơn!

    Cám ơn tất cả các thành viên trên Diễn đàn!
     
    Báo quản trị |  
  • #38143   29/07/2008

    weisma
    weisma

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Về việc áp dụng các quy phạm pháp luật quốc tế ở Việt Nam

    1. Việc chuyển hóa các quy phạm Pháp luật quốc tế vào hệ thống PLVN
    2. Mục đích việc chuyển hóa các qua phạm pháp luật quốc tế vào hệ thống PLVN
     
    Báo quản trị |  
  • #38144   31/05/2008

    hacom2579
    hacom2579

    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2008
    Tổng số bài viết (100)
    Số điểm: 9776
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Tôi thấy ở đây có các trường hợp áp dụng:
    - Tham gia hoặc ký kết các điều ước quốc tế trên cơ sở Hiến pháp và Pháp luật;
    - Sửa đổi, bổ sung các quy định của Pháp luật cho phù hợp;
    - Công nhận các thỏa thuận quốc tế áp dụng tại Việt Nam (ví dụ như các tập quán thương mại, phán quyết của trọng tài nước ngoài...)
    Và có lẽ nhiều hơn nữa????
     
    Báo quản trị |  
  • #38274   29/07/2008

    hoanghuyen
    hoanghuyen

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    quyết định vv thành lập cơ quan chuyên môn của Ubnd cấp tỉnh có phải là văn bản quy phạm pháp luật không?

    quyết định về việc thành lập cơ quan chuyên môn của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có phải là văn bản quy phạm pháp luật không? vì sao?
     
    Báo quản trị |  
  • #38275   14/06/2008

    duonghien
    duonghien
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (190)
    Số điểm: 1509
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 11 lần


    Văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân là văn bản do Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân ban hành theo thẩm quyền, trình tự, thủ tục do Luật này quy định, trong đó có quy tắc xử sự chung, có hiệu lực trong phạm vi địa phương, được Nhà nước bảo đảm thực hiện nhằm điều chỉnh các quan hệ xã hội ở địa phương theo định hướng xã hội chủ nghĩa (điều 1 Luật ban hành văn bản của UBND và HĐND)

    Văn bản quy phạm pháp luật là văn bản có đầy đủ 4 yếu tố sau đây:

    a) Là văn bản do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành với hình thức được quy định tại Luật ban hành văn bản .

    b) Là văn bản được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành theo đúng trình tự, thủ tục.

    c) Là văn bản có chứa các qui tắc xử sự chung, được áp dụng nhiều lần, đối với mọi đối tượng hoặc một nhóm đối tượng, có hiệu lực trong phạm vi toàn quốc hoặc từng địa phương.

    Quy tắc xử sự chung là những chuẩn mực được pháp luật quy định mà mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân phải tuân theo khi tham gia quan hệ xã hội được quy tắc đó điều chỉnh. Văn bản quy phạm pháp luật không chỉ đích danh một sự việc cụ thể mà chỉ dự liệu trước những điều kiện, hoàn cảnh xảy ra; khi đó con người tham gia các quan hệ xã hội mà văn bản điều chỉnh phải tuân theo quy tắc xử sự nhất định.

    d) Là văn bản được Nhà nước bảo đảm thực hiện bằng biện pháp như tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục và các biện pháp về tổ chức, hành chính, kinh tế. Trong trường hợp cần thiết, Nhà nước có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế bắt buộc thi hành và quy định chế tài đối với người vi phạm (chế tài hành sự, chế tài hành chính, chế tài dân sự.v.v...).

    Những văn bản do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành nhưng không có đủ 4 yếu tố trên thì không phải là văn bản quy phạm pháp luật. Những văn bản tuy có tên gọi và cơ quan ban hành đúng như Luật định nhưng không chứa quy tắc xử sự chung thì không phải là văn bản quy phạm pháp luật, như: quyết định lên lương, khen thưởng, kỷ luật, điều động công tác, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ công chức, quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định phê duyệt dự án, chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua, biểu dương người tốt, việc tốt,...

    Để xác định một văn bản có phải là văn bản quy phạm pháp luật hay không, một mặt, cần xem xét nội dung của văn bản đó có phù hợp với quy định tương ứng của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật về thẩm quyền nội dung của văn bản đó hay không. Mặt khác, cần xem xét nội dung của văn bản đó có chứa quy tắc xử sự chung hay không. 

    Nếu cơ quan chuyên môn được thành lập có vai trò trong việc xây dựng và quản lý chính quyền địa phương, thi hành pháp luật thì câu trả lời của mình là với độ chính xác 99%.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #38223   29/07/2008

    trandaingan
    trandaingan

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thuế trước bạ xe hơi dự kiến tăng có cần Quốc Hội thông qua không?

    Được biết Bộ Tài Chánh vừa trình Chính Phủ sửa đổi thuế trước bạ dành cho xe dưới 10 chỗ ngồi, dự kiến tăng đến 15% tại hai thành phố Hà Nội và TP HCM. Xin hỏi Quý Luật Sư, việc tăng thuế trước bạ này có cần được Quốc Hội thông qua không, thời điểm có hiệu lực khi ban hành văn bản? ( thí dụ thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe ôtô cũng cần được Quốc Hội thông qua, và có hiệu lực từ ngày 01/01//2010)
     
    Báo quản trị |  
  • #38224   02/06/2008

    hacom2579
    hacom2579

    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2008
    Tổng số bài viết (100)
    Số điểm: 9776
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Tôi cũng biết tin này.
    Bộ Tài chính đang trình Chính phủ để tăng lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi lên 10% và 15% áp dụng cho Tp Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Lệ phí trước bạ đối với xe ô tô trên 10 chỗ ngồi sẽ giảm so với mức như hiện nay. Bộ cũng giải trình rằng, việc tăng thuế trước bạ đối với xe ô tô là góp phần vào công cuộc giảm thiểu ùn tắc giao thông của cả nước, đặc biệt là ở các đô thị lớn.
    Bên cạnh đó, lệ phí trước bạ đối với nhà đất sẽ giảm xuống còn 0,5%. Đây là giải pháp nhằm "cứu" thị trường bất động sản.
    Tôi nghĩ đây có thể là giải trình nhằm sửa đổi Nghị định về lệ phí trước bạ chứ không nhằm thay đổi Luật hay Pháp lệnh. Cho nên không cần phải có Quốc hội thông qua.
    (Theo bản tin từ VOV1)
     
    Báo quản trị |  
  • #24017   16/07/2008

    thanhtam711
    thanhtam711

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/06/2008
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 120
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về Thông tư liên tịch về quản lý đại lý Internet số 02/2005/TTLT-BCVT-VHTT-CA-KHĐT

    Trong Thông tư liên tịch về quản lý đại lý Internet số 02/2005/TTLT-BCVT-VHTT-CA-KHĐT có luật là khi khách hàng đến truy cập Internet thì phải xuất trình CMTND cho người quản lý ghi nhận. Tôi rất thắc mắc vì chuyện đó chỉ xảy ra khi mình vào trong cơ quan công an nhà nước mới có chuyện là xuất trình giấy CMTND thôi, còn những nơi khác hay những ngành nghề kinh doanh khác bất cứ việc gì (trừ khi có Hợp Đồng) cũng đâu ai cần phải xuất trình CMTND??? Tôi xin được thắc mắc là những luật đó nó liên quan thế nào trong quản lý Internet? Tính chất quan trọng như thế nào? Tại sao lại cần phải làm như vậy?... Tôi đã tìm kiếm thông tin nhưng không thấy những giải thích về chuyện đó, sẵn đây tôi cũng xin được tư vấn của các luật sư và các bạn có thể giải thích cho tôi hiểu hơn được không? Xin Cám ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #24018   11/07/2008

    haphong
    haphong
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2008
    Tổng số bài viết (164)
    Số điểm: 2565
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    Cái vụ này tôi mới nghe à nha, tôi đi chưa bị đòi xuất trình bao giờ, rồi mấy em nhỏ chưa có CNND thì xuất trình cái gì? thẻ học sinh hả? hahahahahahah
     
    Báo quản trị |  
  • #24019   11/07/2008

    thanhtam711
    thanhtam711

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/06/2008
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 120
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Vụ này đã có từ mấy năm nay rồi đó haphong à, nếu bạn có người nhà hoặc bạn bà có mở dịch vụ internet bạn thử hỏi xem sẽ được biết đấy, còn trẻ em dưới 14 tuổi thì phải có người lớn (ba mẹ, anh chị) đi kèm theo bên cạnh để kiểm soát đó bạn.

    Mình thắc mắc vụ này từ lâu rồi bây giờ mới có dịp hỏi thăm nhưng vẫn đang chờ câu trả lời mà sao vẫn chưa thấy  
     
    Báo quản trị |  
  • #24020   13/07/2008

    Mai_Y_Nguyen
    Mai_Y_Nguyen
    Top 500
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2007
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 4781
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 83 lần


    Thông tư liên tịch số 02/2005/TTLT-BCVT-VHTT-CA-KHĐT về quản lý đại lý Internet do Bộ Bưu chính, Viễn thông;Bộ Công An;Bộ Kế hoạch và Đầu tư;Bộ Văn hoá-Thông tin liên tịch ban hành ngày 14/07/2005 , có hiệu lực từ ngày 05/09/2005
    Tại phần III có quy định về Quyền và nghĩa vụ của đại lý Internet trong quá trình kinh doanh đại lý như sau:

    1. Được phép kinh doanh tại địa điểm kinh doanh của đại lý Internet từ 6 giờ đến 24 giờ hàng ngày.

    2. Hướng dẫn và kiểm tra người sử dụng tuân thủ các qui định về sử dụng dịch vụ Internet; Có biện pháp đề phòng, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các khách hàng có hành vi vi phạm nội qui của đại lý và qui định của pháp luật về Internet.

    3. Lập sổ đăng ký sử dụng dịch vụ trong đó thống kê đầy đủ, chi tiết thông tin về người sử dụng dịch vụ và người bảo lãnh cho người dưới 14 tuổi bao gồm họ tên; địa chỉ thường trú; số chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu (đối với người nước ngoài) hoặc các giấy tờ có giá trị khác như thẻ nghiệp vụ, bằng lái xe, thẻ học sinh, sinh viên...., vị trí máy tính và thời gian mà người sử dụng dịch vụ đã sử dụng. Đại lý Internet phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong sổ đồng thời có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản sổ đăng ký sử dụng dịch vụ để cung cấp cho các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.

    4. Cài đặt chương trình phần mềm quản lý đại lý Internet, đồng thời thực hiện các giải pháp kỹ thuật đảm bảo ngăn chặn người sử dụng truy cập đến các trang Web có nội dung xấu trên Internet. Đại lý Internet chỉ được cung cấp nội dung thông tin về người sử dụng cho các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

    5. Sử dụng chương trình phần mềm quản lý đại lý đã được cài đặt để lưu giữ thông tin về người sử dụng dịch vụ bao gồm địa chỉ đã truy cập, thời gian truy cập, loại hình dịch vụ (email, chat, ftp, Telnet….) trong thời gian 30 ngày. Thời gian lưu giữ tính từ khi thông tin đi/đến máy chủ để phục vụ cơ quan chức năng trong công tác đảm bảo an ninh thông tin.

    6. Cung cấp đầy đủ số liệu về cấu hình kỹ thuật, sơ đồ kết nối lưu lượng thông tin trong phạm vi quản lý của đại lý một cách trung thực, chi tiết cho cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.

    7. Trong thời gian 6 tháng kể từ ngày ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, đại lý Internet phải tham gia lớp tập huấn của doanh nghiệp ký hợp đồng đại lý với mình dành cho các đại lý Internet.

    8. Phối hợp với cơ quan Công an và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện yêu cầu đảm bảo an toàn và an ninh thông tin.

    Theo đó, khách hàng có thể xuất trình CMND hoặc giấy tờ khác để đại lý Internet ghi vào sổ thông tin theo quy định, nhằm mục đích cung cấp thông tin cho các cơ quan Nhà nước khi có yêu cầu, kiểm tra người sử dụng, đề phòng, ngăn chặn vi phạm nội quy, quy định về sử dụng Internet tại phần V như sau:

    Ngoài các quyền và nghĩa vụ được qui định chung cho người sử dụng dịch vụ viễn thông tại Điều 42 Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông, người sử dụng dịch vụ tại đại lý Internet có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ sau:

    1. Người sử dụng dịch vụ Internet được lựa chọn đại lý Internet để sử dụng dịch vụ truy nhập Internet và các dịch vụ ứng dụng Internet trong viễn thông.

    2. Người dưới 14 tuổi sử dụng dịch vụ tại đại lý Internet phải có người thành niên bảo lãnh và giám sát trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ tại đại lý.

    3. Chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do mình đưa vào, lưu trữ, truyền đi trên Internet.

    4. Không đưa vào Internet hoặc lợi dụng Internet để truyền bá các thông tin, hình ảnh đồi trụy, vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc để chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, gây rối an ninh, trật tự an toàn xã hội.

    5. Không sử dụng Internet để đe dọa, quấy rối, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm người khác.

    6. Không sử dụng các công cụ phần mềm để truy nhập, sử dụng dịch vụ Internet trái phép.

    7. Không tạo ra và cố ý lan truyền, phát tán các chương trình vi rút trên Internet.

    8. Không đánh cắp và sử dụng mật khẩu, khóa mật mã, thông tin riêng của tổ chức, cá nhân hoặc phổ biến cho người khác sử dụng.

    9. Khi phát hiện các trang thông tin, dịch vụ trên Internet có nội dung chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, gây mất an ninh trật tự xã hội phải nhanh chóng thông báo cho Sở Văn hóa Thông tin tại địa phương hoặc các cơ quan chức năng gần nhất để xử lý.

    Theo tôi, nếu tất cả các đại lý và người sử dụng chấp hành đúng quy định trên sẽ phòng tránh đựơc rất nhiều tác hại xấu từ việc truy cập Internet, mà các nước phát triển khác đang báo động.

    Nhưng thực tế khả thi hay không thì phải Nhà nước và nhân dân cùng làm bạn thanhtam711 à

     
    Báo quản trị |  
  • #24021   14/07/2008

    thanhtam711
    thanhtam711

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/06/2008
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 120
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin cám ơn LS Mai_Y_Nguyen đã giải thích nhiều.


    Tiệm của tôi vẫn làm theo như vậy và nhưng tôi vẫn chưa hiểu được điều đó là phòng tránh bằng cách nào??? Vì bây giờ đa số các dịch vụ đã có chương trình firewall (bức tường lửa) như: EasyCafe, NetCafe và CSM(Vinagame) đã ngăn chăn được tất cả các web đen rất hiệu quả.   

    Nếu cứ khách hàng nào vào dịch vụ cũng bắt xuất trình CMTND thì việc kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời buổi này.   
     
    Báo quản trị |