Chi phí hợp lý của Doanh nghiệp ???

Chủ đề   RSS   
  • #13540 19/06/2008

    Vuthuythao

    Lớp 2

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2008
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 3235
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Chi phí hợp lý của Doanh nghiệp ???

    Xin chào!
    Tôi muốn nhờ giải đáp: Lương của Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên có được tính hạch toán vào chi phí hợp lệ trước thuế hay không?
    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 13/04/2012 09:41:08 SA
     
    325954 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

11 Trang «<2345678>»
Thảo luận
  • #40081   18/10/2008

    nguyennhongoc
    nguyennhongoc

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2008
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 280
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chuyển khoản vay năm 2007 sang chi phí năm 2008 được không

    Năm 2007 Công ty của chúng tôi có vay 1 khoản tiền để đầu tư vào kinh doanh , nhưng do sự nhầm lẩn không đưa vào chi phí năm 2007 . Mà đến năm 2008 chúng tôi mới phát hiện ra.
    Vậy kính xin hỏi Quý Luật Sư . Tôi có thể đưa khoản chi phí đó vào năm 2008 được không . Làm sao để hợp thức hoá khoản Vay trên
    Xin chân thành cảm ơn .
    Thân chào .!
     
    Báo quản trị |  
  • #40082   03/10/2008

    Nguyentrilac
    Nguyentrilac
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (288)
    Số điểm: 1370
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 12 lần


    Quyên hạch toán

    Bạn chưa cho biết rõ vất đề là bạn quyên hạch toán nợ vay gốc ? hay lãi tiền vay ? và CTy bạn vay của ngân hàng hay của các đối tượng khác? nên khó tư vấn chính xác cho bạn được. Tạm thời tôi có trể trả lời cho bạn như sau:

    1. Chi phí lãi vay được chấp nhận là chi phí hợp lý nếu đáp ứng các điều kiện sau:
        - Các thành viên đã góp đủ vốn theo quy định của điều lệ.
        - Khoản vay thực tế phát sinh cho nhu cầu hoạt động SXKD của Cty, có hợp đồng vay, có chứng từ vay, được ghi nhận vào sổ sách kế toán.
        - Nếu vay của các đối tượng khác thì lãi vay không được vượt quá 1.2 lần mức lãi suất cho vay của Ngân hàng.

    2. Nếu Cty bạn vay của ngân hàng thì bạn có thể ghi nhận lại vào năm 2008 theo quy định của Chuẩn mực kế toán số 29 – Thay đổi chính sách kế toán, ước tính kế toán và các sai sót. Nhưng bạn sẽ bị phạt về kế toán bởi đã không ghi nhận nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh trong năm 2007.
    Nếu Cty của bạn vay của đối tượng khác thì bạn cũng không thể chứng minh được chi phí bởi đã không ghi nhận vào chứng từ, sổ sách và báo cáo quyết toán thuế năm 2007.
     
    Báo quản trị |  
  • #30255   03/10/2008

    nguyenbichhoa2002
    nguyenbichhoa2002

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/09/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    năm 2007, công ty tôi mới thành lập vào tháng 9/2007, ngành nghề kinh doanh: in ấn, vào cuối năm cty tôi có xuất ra rất

    nhiều hoá đơn nhưng dến giờ vẫn chưa thu tiền được, Vì vậy vào cuối năm quyết toán lợi nhuận công ty rất cao. Cho nên tôi đã đưa toàn bộ chi phí mua trang thiết bị vào chi phí cho năm đó để giảm lợi nhuận xuống, nhưng chúng tôi vẫn còn phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp vào năm đó. Tôi đã đưa toàn bộ vào chi phí như vậy có được không??? Và khi quyết toán thì thuế có loại những chi phí đó của tôi không??? ai giúp tôi với!!!!!
     
    Báo quản trị |  
  • #30256   30/09/2008

    nguyennhongoc
    nguyennhongoc

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2008
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 280
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chi Phí Hợp lý

    Bạn xác đinh đó là chi phí hợp lý thì bạn đưa vào đó . Đó là quyền của bạn .
    Nói về mua sắm trang thiết bị dùng cho sản xuất kinh doanh thì đó là chi phí hợp lý , bạn đưa dzô thì đúng rồi . cần gì phải hỏi bạn .
    Xác định dc nguồn chi phí đó dựa vào thời điểm Hoá Đơn mua vào của mình . Hoá đơn phát sinh năm 2008 không thể nào đưa dzô 2007 dc . zây thôi ./.
     
    Báo quản trị |  
  • #30257   03/10/2008

    Nguyentrilac
    Nguyentrilac
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (288)
    Số điểm: 1370
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 12 lần


    Phân bổ chi phí

    Chi phí mua trang thiết bị của bạn có hai loại:
    1. Trang thiết bị đủ điều kiện là tài sản cố định: (có giá trị 10.000.000 đồng trở lên; có thời hạn sử dụng từ 1 năm trở lên). Đối với loại chi phí này bắt buộc bạn phải khấu hao theo quy định của Quyết định 206/2003/QĐ-BTC.
    2. Trang thiết bị không đủ điều kiện là tài sản cố định: Đây là loại chi phí trả trước dài hạn. Đối với loại chi phí này bạn phải phân bổ theo thời hạn sử dụng của trang thiết bị. Nếu bạn đưa hết vào cơ quan thuế có quyền chỉ chấp nhận một phần phù hợp với thời hạn đã sử dụng, phần còn lại sẽ bị loại.
     
    Báo quản trị |  
  • #40100   18/10/2008

    huyluongnguyen2008
    huyluongnguyen2008

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tiền thuê nhà hàng tháng và thuế VAT đầu vào thuê nhà có được tính vào chi phí hợp lý và được hoàn thuế không?

    Xin được hỏi LS:

    Công ty chúng tôi là DN 100% vốn đầu tư nước ngoài tại KCN Biên Hoà II, đang trong giai đoạn đầu tư XD, hiện tại Công ty đang thuê một căn hộ để cán bộ công ty tiện liên hệ công tác và lưu trú ở TP HCM.
    Vậy Tiền thuê nhà hàng tháng và thuế VAT đầu vào thuê nhà cũng như Chi phí điện, điện thoại tách riêng công ty trả có được tính vào chi phí hợp lý và được hoàn thuế không?
     
    Báo quản trị |  
  • #40101   06/10/2008

    nguyennhongoc
    nguyennhongoc

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2008
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 280
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chi phí

    Khoản đó dc đưa vào chi phí
    - Nếu bạn thuê của Doang Nghiệp thì có Hoá Đơn GTGT thì dc Khấu trừ .
    - Nếu bạn thuê của cá nhân thì bạn phải đến Đội thuế Phường lấy Hoá Đơn ( Hoá Đơn bán Hàng ) chỉ dc đưa vào chi phí .
     
    Báo quản trị |  
  • #40163   20/10/2008

    THANHTRUC_BMT
    THANHTRUC_BMT

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:17/10/2008
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chi phí hợp lý để tính thuế TNDN

    khi lấy nhà ở để kinh doanh và ở, thủ tục tách chi phí điện nước như thế nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #40164   20/10/2008

    chichchoe
    chichchoe
    Top 500
    Mầm

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:02/07/2008
    Tổng số bài viết (151)
    Số điểm: 565
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    Chi phí hợp lý để tính thuế TNDN

    Bạn có thể tham khảo Nghị định 24/2007/NĐ-CP ngày 14/2/2007 của Chính phủ và Thông tư 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 của Bộ Tài chính và tham khảo thêm tại đây
     
    Báo quản trị |  
  • #40165   20/10/2008

    tuanat
    tuanat

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/08/2008
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 210
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    THANHTRUC_BMT viết:
    khi lấy nhà ở để kinh doanh và ở, thủ tục tách chi phí điện nước như thế nào?


    Về nguyên tắc chỉ những chi phí chứng minh được phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh mới được coi là chi phí hợp lý của doanh nghiệp. Trường hợp bạn sử dụng nhà ở để kinh doanh và bạn muốn tách chi phí điện, nước thì phải tách bạch được phần điện, nước sử dụng cho hoạt động kinh doanh và ký kết các hợp đồng sử dụng điện, nước với nhà cung cấp để lấy hóa đơn GTGT hàng tháng.
    Hiện tại đã có công văn của cơ quan thuế hướng dẫn việc này bạn có thể tìm tại website của tổng cục thuế
     
    Báo quản trị |  
  • #40174   01/12/2008

    huong2008
    huong2008

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/10/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chi phí như thế nào được coi là hợp lý?

    Tôi có ngôi nhà cho công ty của bạn tôi mượn làm trụ sở. Hiện chỉ có công ty sử dụng điện, nước, điện thoại và cả internet đứng tên tôi. Công ty đã trả các khoản tiền này.  Tôi được biết các chi phí trên nếu cho mượn nhà mà tách ra được phần dùng của chủ nhà và công ty thì mới coi là chi phí hợp lý. Tuy nhiên vì chủ nhà không ở tại đó nên tất cả các chi phí trên đều do công ty chi trả. Vậy xin luật sư cho biết, các chi phí trên có fải  là chi phí hợp lý của công ty hay không? Nếu không thì các bên fải làm gì để coi đó là chi phí hợp lý cho công ty? Tôi xin chân thành cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #40175   20/10/2008

    LS_NguyenThiMinhHieu
    LS_NguyenThiMinhHieu
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2008
    Tổng số bài viết (133)
    Số điểm: 679
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 15 lần


    trả lời;
        công ty sử dụng tiền điện, tiền nước, điện thoại và cả intenet, đây là chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chụi thuế của côngty. ( thôngtư 134/2007/tt-BTC )
     
    Báo quản trị |  
  • #40176   20/10/2008

    tuanat
    tuanat

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/08/2008
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 210
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    huong2008 viết:
    Tôi có ngôi nhà cho công ty của bạn tôi mượn làm trụ sở. Hiện chỉ có công ty sử dụng điện, nước, điện thoại và cả internet đứng tên tôi. Công ty đã trả các khoản tiền này.  Tôi được biết các chi phí trên nếu cho mượn nhà mà tách ra được phần dùng của chủ nhà và công ty thì mới coi là chi phí hợp lý. Tuy nhiên vì chủ nhà không ở tại đó nên tất cả các chi phí trên đều do công ty chi trả. Vậy xin luật sư cho biết, các chi phí trên có fải  là chi phí hợp lý của công ty hay không? Nếu không thì các bên fải làm gì để coi đó là chi phí hợp lý cho công ty? Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Công ty của bạn của bạn làm thủ tục ký Hợp đồng sử dụng các dịch vụ trên với nhà cung cấp (thay cho hợp đồng đứng tên bạn) hàng tháng nhà cung cấp sẽ xuất hóa đơn cho công ty bạn, hóa đơn này được hạch toán để khấu trừ thuế VAT và hiển nhiên là chi phí hợp lý.
     
    Báo quản trị |  
  • #40177   24/11/2008

    exun
    exun

    Sơ sinh

    Hà Tây, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 445
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Có được tính là chi phí hợp lý hay không?

    Em muốn được hỏi về thuế TNDN. Ai biết xin tư vấn giúp em
    Công ty em thuê nhà tư nhân đê kinh doanh. Hàng tháng Công ty nhận được HĐ điện, nước ghi tên chủ nhà và Công ty thanh toán toàn bộ số tiền đó cho nhà cung cấp nhưng hàng tháng Công ty không kê khai thuế GTGT đầu vào được khấu trừ. Từ tháng 11 Công ty kê khai thuế được khấu trừ và lập bảng kê 03/TNDN. Vậy em muốn hỏi là đến cuối năm Công ty em có được tính những chi phí điện, nước là hợp lý không?và có phải lập bảng kê 03 từ tháng 01 để  nội bộ công ty không ?
            Em xin cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #40180   11/11/2008

    bachnga
    bachnga

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    một số hóa đơn, chứng từ phát sinh từ tháng 2/2008 có thể tính vào chi phí hợp lý của công ty ko

    cho em hỏi, công ty của em có một số hóa đơn, chứng từ phát sinh từ tháng 2/2008,( hóa đơn tiền điện thoại) nhưng vì đến tháng 10/2008 công ty em mới thanh toán tiền cước điện thoại,dù chưa thanh toán nhưng những hóa đơn trên đã được xuất trước vào đầu mỗi tháng. vậy em có thể giải trình để tính vào chi phí hợp lý của công ty ko? xin nói thêm, cty em mới chuyển trụ sở sang một quận khác trong cùng thành phố, vậy chi cục thuế quận mới chuyển sang có chấp nhận số hóa đơn chứng từ trên không?
    xin chân thành cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #40181   25/10/2008

    chichchoe
    chichchoe
    Top 500
    Mầm

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:02/07/2008
    Tổng số bài viết (151)
    Số điểm: 565
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    một số hóa đơn, chứng từ phát sinh từ tháng 2/2008 có thể tính vào chi phí hợp lý của công ty ko

    Mình thì ko chuyên về kế toán, nhưng nghĩ nếu giải trình cho cơ quan thuế chắc được. Hay là alô đến cơ quan thuế thử xem. Ko thì chờ thành viên nào rành hơn chỉ giáo giúp bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #40182   27/10/2008

    tuanat
    tuanat

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/08/2008
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 210
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    bachnga viết:
    cho em hỏi, công ty của em có một số hóa đơn, chứng từ phát sinh từ tháng 2/2008,( hóa đơn tiền điện thoại) nhưng vì đến tháng 10/2008 công ty em mới thanh toán tiền cước điện thoại,dù chưa thanh toán nhưng những hóa đơn trên đã được xuất trước vào đầu mỗi tháng. vậy em có thể giải trình để tính vào chi phí hợp lý của công ty ko? xin nói thêm, cty em mới chuyển trụ sở sang một quận khác trong cùng thành phố, vậy chi cục thuế quận mới chuyển sang có chấp nhận số hóa đơn chứng từ trên không?
    xin chân thành cảm ơn

    Hoá đơn VAT chỉ được kê khai trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày phát hành. Nếu hoá đơn của bạn từ tháng 02/2008 thì không kê khai được rồi,
    Tuanat 0979472888
     
    Báo quản trị |  
  • #40183   28/10/2008

    THANHTRUC_BMT
    THANHTRUC_BMT

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:17/10/2008
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chứng từ hợp lệ

    trong hợp đồng xây dựng, khi đã hết hạn hợp đồng mới lấy được hóa đơn vật tư do trả tiền chậm. hóa đơn đó có được tính vào chi phí công trình không? nếu được thì cần những gì để hóa đơn đó hợp lệ?
     
    Báo quản trị |  
  • #40184   29/10/2008

    ngocxinh1981
    ngocxinh1981

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chứng từ được coi là chi phí.

    Hóa đơn của bạn phát sinh tháng 2/08 nhưng đến tháng 10/08 công ty bạn mới thanh toán thì bạn vẫn được tính là chi phí hợp lý .Nhưng bạn không được kê khai thuế GTGT nếu đấy là Hóa đơn GTGT.

     
    Báo quản trị |  
  • #40185   07/11/2008

    kelangtu
    kelangtu

    Sơ sinh

    Lào Cai, Việt Nam
    Tham gia:07/11/2008
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    THANHTRUC_BMT viết:
    trong hợp đồng xây dựng, khi đã hết hạn hợp đồng mới lấy được hóa đơn vật tư do trả tiền chậm. hóa đơn đó có được tính vào chi phí công trình không? nếu được thì cần những gì để hóa đơn đó hợp lệ?

    H óađơn đó không được t ính v àochi phí -- Khi công trình của bạn đã bàn giao h ếth ợpđồng -- sao bạn không l àmtheo kiểu này -- khi bạnmua hàng nếu chưa c ótiền trả ngay th ìbạn có thể trả ti ềnthu ếcho chủ hàng v àlấy cá s ốliệu ghi trên hóa đơn mua hàng v ềl àmbáo cáo và sau này khi có ti ềnthanh toán thì đ ếnl ấyhóa đơn v ềkẹp v àochứng từ --
     
    Báo quản trị |