Ý thức pháp luật của một nhà báo!

Chủ đề   RSS   
  • #60557 12/09/2010

    chaulevan
    Top 100
    Lớp 8

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (761)
    Số điểm: 11158
    Cảm ơn: 342
    Được cảm ơn 594 lần


    Ý thức pháp luật của một nhà báo!

    Mời các bạn tham gia bình luận về ý thức pháp luật của một nhà báo qua một bài báo sau đây:
    Cập nhật bởi admin ngày 24/09/2010 11:22:04 AM

    CV

     
    10228 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #60586   13/09/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 47 lần


    Lần đầu tiên thấy có 1 vụ như thế này, không biết các nhà làm luật, các luật sư có ý kiến thế nào về việc này?

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #60622   13/09/2010

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1342)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    Chịu thôi! vì theo cơ chế hệ thống luật dân sự cứng nhắc thì khó lắm, phải có nằm trong qui định thì mới khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại được, không như theo hệ thống thông luật, quan tòa là người có thể tạo ra luật nếu luật chưa có qui định cụ thể những tình huống đó.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #60674   13/09/2010

    chaulevan
    chaulevan
    Top 100
    Lớp 8

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (761)
    Số điểm: 11158
    Cảm ơn: 342
    Được cảm ơn 594 lần


    Chào các bạn,

    Các bạn nghĩ như thế nào nếu tôi cho rằng việc làm của ông Thọ có vi phạm pháp luật dân sự, cụ thể là ông Thọ đã chiếm hữu, sử dụng tài sản "nhưng trái pháp luật và đạo đức xã hội", "làm thiệt hại hoặc làm ảnh hưởng đến lơi ích của nhà nước, lợi ích công cộng, quyền và lợi ích hợp pháp của chủ thể khác".

    CV

     
    Báo quản trị |  
  • #60685   13/09/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5291)
    Số điểm: 50883
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3561 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Rất đồng tình với chaulevan. Cụ thể ở đây, ông Thọ đã vi phạm quy định tại điều 264 BLDS.

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #60707   14/09/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 47 lần


    Hoan hô cả BachThanhDC và Chaulevan:

    Các bạn đã tìm ra đáp án cho Topic này, chúng ta chờ xem kết quả giải quyết vụ này.
    Nhưng không biết báo chí có tiếp tục đưa tin về vụ này nữa klhông mà theo dõi

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #60710   14/09/2010

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1342)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    Điều 264 chỉ là điều khoản dùng để khi các điều khoản khác xài không được thì sử dụng nhưng đối với vụ này để căn cứ theo điều này khởi kiện thì còn mệt vì

    1- Thứ nhất phải chứng minh có thiệt hại? Xác định mức độ thiệt hại? Thiệt hại này chỉ là do yếu tố tâm linh vì còn tùy thuộc mỗi cá nhân, có người sợ người không, đưa yếu tố này vào tính thiệt hại như thế nào?


    2 - Mối liên hệ giữa hành vi trên và thiệt hại đó?

    3 - Bên bị có thể bài bác lại rằng nếu vậy mọi hoạt động của các trại hòm, nhà tang lễ trên cả nước đều phải bồi thường cho các nhà lân cận nếu bán không được hoặc không được giá? Một tiền lệ nguy hiểm cho hoạt động không thể thiếu trong xã hội.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #60832   14/09/2010

    minh25252001
    minh25252001
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/09/2010
    Tổng số bài viết (120)
    Số điểm: 2217
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 18 lần


    cũng bó tay thật!

    Luật sư Đoàn Minh Quân

    0903455478

     
    Báo quản trị |  
  • #60878   14/09/2010

    chaulevan
    chaulevan
    Top 100
    Lớp 8

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (761)
    Số điểm: 11158
    Cảm ơn: 342
    Được cảm ơn 594 lần


    Chào bạn Unjustice,

    Cám ơn bạn đã đưa ra những quan điểm phản biện rất hay. Đúng là việc yêu cầu bồi thiệt hại trong trường hợp này rất khó.

    Nhưng bạn nghĩ sao nếu chúng ta chứng minh được rằng người dựng quan tài làm từ thiện nói trên có lỗi cố ý trong việc cản trở việc phát mại mua bán tài sản của người khác.

    Chúng ta có thể yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm được không (không cần yêu cầu bồi thường thiệt hại)???

    CV

     
    Báo quản trị |  
  • #60883   14/09/2010

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    chaulevan viết:
    Mời các bạn tham gia bình luận về ý thức pháp luật của một nhà báo qua một bài báo sau đây:

    Không hiểu sao em không thể load file để đọc được.
    Chị có link bài báo không ? vui lòng insert link ạ.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #60886   14/09/2010

    chaulevan
    chaulevan
    Top 100
    Lớp 8

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (761)
    Số điểm: 11158
    Cảm ơn: 342
    Được cảm ơn 594 lần


    Chào bạn Bích Vân,

    Đây là link của 2 bài báo mà chúng ta đang nói đến, bạn có thể xem nhé. Xem xong nhớ cho ý kiến bình luận. Thân.


    http://phapluattp.vn/20100909125044995p0c1027/dung-quan-tai-de-tra-thu-chu-no.htm
    http://phapluattp.vn/201009091157101p1027c1098/vu-dung-quan-tai-de-tra-thu-chu-no-luat-khong-cam-nhung-nhin-chuong-qua.htm

    CV

     
    Báo quản trị |  
  • #60890   14/09/2010

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Dạ, cảm ơn chị đã insert link.
    Em sẽ đọc và đưa ra idea.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #60891   15/09/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5291)
    Số điểm: 50883
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3561 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Rõ ràng những điều ông Thọ thừa nhận trong bài báo của Trùng Khánh là chứng cứ để chứng minh ông ta cố tình gây cản trở cho việc thi hành án, qua đó gián tiếp gây thiệt hại cho bà Liên (người được thi hành án).

    Đúng là sử dụng pháp luật trong trường hợp này không phải dễ, nhưng bằng con đường hành chính, cơ quan có thẩm quyền hoàn toàn có thể buộc ông Thọ phải chấm dứt ngay việc làm của mình.

    Ông ta đã lợi dụng quyền tự do, dân chủ để làm cái việc mà xã hội không thể không lên án, vi phạm cả đạo đức xã hội và đạo đức nghề nghiệp. Đáng tiếc việc làm đó lại xuất phát từ một còn người có trình độ nhận thức, trình độ chuyên môn như ông ta.

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #60959   15/09/2010

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1342)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    @ Chaulevan

    Mình cũng đã nghĩ tới chỉ yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm nhưng phải vi phạm cái gì thì mới yêu cầu chấm dứt chứ?


    Khó thật! Thế nhưng nghĩ lại theo cơ chế thị trường, chỉ cần cơ quan thi hành án liên tục giảm giá chào bán miếng đất xuống (với lý do giá cũ không bán được) thì chẳng chóng thì chầy cũng có người mua thôi (dân giang hồ hay mặt rỗ nào đó).

    Người thiệt hại sau cùng là ông ấy chứ ai. Tưởng mình khôn hóa ra mình dại.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #60968   15/09/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    Công nhận Unjustice nói đúng, kiểu gì ông này cũng bị thiệt. Ai mua được miếng đất đó với giá thấp thì bà kia vẫn phải bỏ thêm tiền ra mà trả nợ. Ông ấy mà không mua được miếng đất đó thì cái miếng đất của ông ấy tự nhiên lại bị chia nát bét ra ấy chứ

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #61464   19/09/2010

    chaulevan
    chaulevan
    Top 100
    Lớp 8

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (761)
    Số điểm: 11158
    Cảm ơn: 342
    Được cảm ơn 594 lần


    @ Unjustice,

    Các ý kiến phản biện và bình luận của bạn đều đáng để chúng ta suy ngẫm. Mặc dù vậy, mình vẫn cho rằng ông Thọ đã vi phạm nguyên tắc "không được trái pháp luật, không được trái đạo đức xã hội, không được gây ảnh hưởng cho quyền và lợi ích của người khác" khi sử dụng tài sản của mình theo quy định tại các #0070c0;">điều 184 và 193 của Bộ luật dân sự
    #0070c0;">.

    Nhưng mình cũng biết để sử dụng luật theo hướng của mình trong trường hợp này rất khó. Mong các bạn cho ý kiến thảo luận về vấn đề sử dụng luật trong trường hợp này.

    CV

     
    Báo quản trị |