Xin hỏi về : cắt giảm nhân sự trước khi hết hạn hợp đồng!

Chủ đề   RSS   
  • #99693 29/04/2011

    doanphuonghoa

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi về : cắt giảm nhân sự trước khi hết hạn hợp đồng!

    Dear Dân luật và các anh chị,

    Tôicó muốn hỏi các anh chị tư vấn về vấn đề sau:
    Hiện tôi đang làm việc tại một công ty rất lớn về phần mềm. Gần đây có thay đổi về cơ cấu tổ chức và thay đổi TGĐ, nên có chính sách: cắt giảm nhân sự khối hành chính phục vụ cho sản xuất.
    Hiện công ty tôi đã thực hiện được một thời gian, và gần đây đang triển khai khá mạnh.
    Với cá nhân tôi, tôi đang nghe có thông tin là mình cũng trong diện này. Vì vậy muốn hỏi một số câu hỏi sau, nhờ các anh chị hiểu về luật Lao động trả lời giúp:
    - Nếu công ty cắt nhân viên khi chưa hết hạn hợp đồng do thay đổi cơ cấu tổ chức và chính sách chung thì phải đền bù cho tôi như thế nào ? trợ cấp thôi việc theo thâm niên ( 1 năm tương đương với nửa tháng lương nhà nước?) và đền bù mấy tháng lương thực tế ??
    - Thời gian từ ngày nhận thông báo cắt giảm tới khi cho thôi việc là bao lâu?
    - Trường hợp tôi muốn chủ động hẹn gặp bên nhân sự và thỏa thuận về đền bù thì có đc ko ( có trợ cấp thôi việc và bao nhiêu tháng lương?)

    Rất mong sớm nhận được phản hồi.
    Many thanks,
     
    14988 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #99779   29/04/2011

    QuyetQuyen945
    QuyetQuyen945
    Top 50
    Male
    Lớp 11

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2010
    Tổng số bài viết (1229)
    Số điểm: 15298
    Cảm ơn: 371
    Được cảm ơn 490 lần


    Chào bạn!

    Theo quy đinh của Điều 17 BLLD.

    Điều 17

    1- Trong trường hợp do thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ mà người lao động đã làm việc thường xuyên trong #ff0000;">doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên #ff0000;">bị mất việc làm, #ff0000;">thì người sử dụng lao động có trách nhiệm đào tạo lại họ để tiếp tục sử dụng vào những chỗ làm việc mới; #ffff00;">nếu không thể giải quyết được việc làm mới, phải cho người lao động thôi việc thì phải trả trợ cấp mất việc làm, #ff0000; background-color: #ffff00;">cứ mỗi năm làm việc trả một tháng lương, nhưng thấp nhất cũng bằng hai tháng lương.



    Như vậy trong trường hợp trên nếu như doanh nghiệp không thể đào lại mà quyết định  cho bạn mất việc thì bạn sẽ được nhận trợ cấp mất việc #ff0000;">nếu bạn đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên.

    Tiền trợ cấp mất việc =tổng thời gian làm việc tại đơn vị * tiền lương bình quân làm căn cứ tính trợ cấp mất việc

    Tổng thời gian làm việc được tính bằng số năm người lao động làm việc khi có tháng lẻ thì được tính như sau:

    Dưới 1 tháng không tính
    Từ đủ 1 tháng đến dưới 6 tháng tính bằng 6 tháng làm việc
    Từ đủ 6 tháng đến 12 tháng tính bằng 1 năm làm việc

    Ví dụ: Anh làm được 34 tháng thì thời gian làm việc của anh sẽ được tính là 3 năm. 27 tháng => 2,5 năm.

    Cứ mỗi năm làm việc thì được trợ cấp #ff0000;">1 tháng lương nhưng ít nhất cũng bằng 2 tháng lương.

    Tiền lương ở đây là tiền lương bình quân của 6 tháng trước khi mất việc ( bao gồm cả phụ cấp nếu có)

    Thời gian chi trả là không quá 7 ngày kể từ  ngày  mất việc( trong trường hợp đặc biệt thì không quá 30 ngày)

    thân!
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn QuyetQuyen945 vì bài viết hữu ích
    Maiphuong5 (05/05/2011)
  • #99785   29/04/2011

    doanphuonghoa
    doanphuonghoa

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin cảm ơn thông tin trả lời của bạn rất nhiều.

    Mình muốn hỏi thêm một chút đó là, " Tiền lương ở đây là tiền lương bình quân của 6 tháng trước khi mất việc ( bao gồm cả phụ cấp nếu có) "--> tức là tiền lương thực nhận của mình + phụ cấp trong 6 tháng chia trung bình ra đúng ko ? Minh đang băn khoăn việc này vì nghe nói là công ty sẽ chỉ dựa trên lương đóng bảo hiểm ( tức là mức lương nhà nước) để tính trợ cấp thôi.
    Nếu như vậy là công ty mình làm sai luật?

    Ngoài khoản trợ cấp thôi việc, thì công ty có trả phần đền bù vì cho nghỉ trước thời hạn hợp đồng ko?
    Từ giờ tới khi hết hạn HĐ còn 5 tháng, có luật là công ty cũng sẽ phải trả nốt số lương của 5 tháng đó ko?

    Hiện tại thông tin bị cắt giảm là mình nghe qua một nguôn tin khác, trường hợp mình chủ động nói chuyện thì 2 bên vẫn có thể thỏa thuận về trợ cấp thôi việc đúng ko?

    Cheers,


     
    Báo quản trị |  
  • #99800   29/04/2011
    Được đánh dấu trả lời

    QuyetQuyen945
    QuyetQuyen945
    Top 50
    Male
    Lớp 11

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2010
    Tổng số bài viết (1229)
    Số điểm: 15298
    Cảm ơn: 371
    Được cảm ơn 490 lần


    doanphuonghoa viết:

    Mình muốn hỏi thêm một chút đó là, " Tiền lương ở đây là tiền lương bình quân của 6 tháng trước khi mất việc ( bao gồm cả phụ cấp nếu có) "--> tức là tiền lương thực nhận của mình + phụ cấp trong 6 tháng chia trung bình ra đúng ko ? Minh đang băn khoăn việc này vì nghe nói là công ty sẽ chỉ dựa trên lương đóng bảo hiểm ( tức là mức lương nhà nước) để tính trợ cấp thôi.
    Nếu như vậy là công ty mình làm sai luật?

    Ngoài khoản trợ cấp thôi việc, thì công ty có trả phần đền bù vì cho nghỉ trước thời hạn hợp đồng ko?
    Từ giờ tới khi hết hạn HĐ còn 5 tháng, có luật là công ty cũng sẽ phải trả nốt số lương của 5 tháng đó ko?

    Hiện tại thông tin bị cắt giảm là mình nghe qua một nguôn tin khác, trường hợp mình chủ động nói chuyện thì 2 bên vẫn có thể thỏa thuận về trợ cấp thôi việc đúng ko?

    Cheers,




    Chào bạn!

    Mức lương đóng bảo hiểm xã hội nó khác với mức lương Nhà nước.

    Mức tiền lương đóng bảo hiểm xã hội đó chính là mức lương đã được 2 bên thỏa thuận ký kết  trên hợp đồng lao động bạn ạ. Và đó cũng chính là mức lương làm căn cứ để tính ở trên.

    Theo như ban thắc mắc thì QQ đoán là khi ký kết hợp đồng lao động thì chắc là công ty lập 2 hợp đồng khác nhau đúng không? Một hợp đồng lao động trên đó ghi số tiền lương (phụ cấp) mà bạn thực nhận hàng tháng.

    Một hợp đồng khác ghi 1 số tiền lương khác nhỏ hơn rất nhiều so với mức tiền lương mà anh thực nhận và chỉ cao hơn chút ít so với mức lương tối thiểu. Và đây chính là mức lương mà doanh nghiệp làm căn cứ để chi trả các khoản như trợ cấp thôi việc, mất việc, các chế độ BHXH..

    Hiện nay chưa có sự can thiệp của pháp luật trong vấn đề này đâu bạn ạ, các doanh nghiêp vẫn đang lợi dụng để lách chổ này.


    Vấn đề thứ 2 thì thế này:

    Doanh nghiệp sẽ không phải bồi thường cho bạn vì chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đâu bởi theo quy định tại điều 38 thì trong trường hợp này doanh nghiệp có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với bạn mà không phải bồi thường.

    P/S: Bạn cũng hơi lo xa đó, khi nào có quyết định chính thức thì hẳng hay.

    thân!

     
    Báo quản trị |  
  • #100229   04/05/2011

    doanphuonghoa
    doanphuonghoa

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    QuyetQuyen945 viết:
    doanphuonghoa viết:

    Mình muốn hỏi thêm một chút đó là, " Tiền lương ở đây là tiền lương bình quân của 6 tháng trước khi mất việc ( bao gồm cả phụ cấp nếu có) "--> tức là tiền lương thực nhận của mình + phụ cấp trong 6 tháng chia trung bình ra đúng ko ? Minh đang băn khoăn việc này vì nghe nói là công ty sẽ chỉ dựa trên lương đóng bảo hiểm ( tức là mức lương nhà nước) để tính trợ cấp thôi.
    Nếu như vậy là công ty mình làm sai luật?

    Ngoài khoản trợ cấp thôi việc, thì công ty có trả phần đền bù vì cho nghỉ trước thời hạn hợp đồng ko?
    Từ giờ tới khi hết hạn HĐ còn 5 tháng, có luật là công ty cũng sẽ phải trả nốt số lương của 5 tháng đó ko?

    Hiện tại thông tin bị cắt giảm là mình nghe qua một nguôn tin khác, trường hợp mình chủ động nói chuyện thì 2 bên vẫn có thể thỏa thuận về trợ cấp thôi việc đúng ko?

    Cheers,




    Chào bạn!

    Mức lương đóng bảo hiểm xã hội nó khác với mức lương Nhà nước.

    Mức tiền lương đóng bảo hiểm xã hội đó chính là mức lương đã được 2 bên thỏa thuận ký kết  trên hợp đồng lao động bạn ạ. Và đó cũng chính là mức lương làm căn cứ để tính ở trên.

    Theo như ban thắc mắc thì QQ đoán là khi ký kết hợp đồng lao động thì chắc là công ty lập 2 hợp đồng khác nhau đúng không? Một hợp đồng lao động trên đó ghi số tiền lương (phụ cấp) mà bạn thực nhận hàng tháng.

    Một hợp đồng khác ghi 1 số tiền lương khác nhỏ hơn rất nhiều so với mức tiền lương mà anh thực nhận và chỉ cao hơn chút ít so với mức lương tối thiểu. Và đây chính là mức lương mà doanh nghiệp làm căn cứ để chi trả các khoản như trợ cấp thôi việc, mất việc, các chế độ BHXH..

    Hiện nay chưa có sự can thiệp của pháp luật trong vấn đề này đâu bạn ạ, các doanh nghiêp vẫn đang lợi dụng để lách chổ này.


    Vấn đề thứ 2 thì thế này:

    Doanh nghiệp sẽ không phải bồi thường cho bạn vì chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đâu bởi theo quy định tại điều 38 thì trong trường hợp này doanh nghiệp có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với bạn mà không phải bồi thường.

    P/S: Bạn cũng hơi lo xa đó, khi nào có quyết định chính thức thì hẳng hay.

    thân!



    xin cảm ơn câu trả lời của anh.
    E muốn hỏi lại câu trả lời
    "Vấn đề thứ 2 thì thế này:

    Doanh nghiệp sẽ không phải bồi thường cho bạn vì chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đâu bởi theo quy định tại điều 38 thì trong trường hợp này doanh nghiệp có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với bạn mà không phải bồi thường."
    Anh có thể trả lời cụ thể hơn ko? tại sao HĐ còn 5 tháng mới hết hạn mà  trường hợp này cty lại ko phải bồi thường? Có thể chỉ giúp e qui định tại điều 38 được ko?
    Em  nhấn mạnh lại thông tin là  HĐ của e còn 5 tháng nữa mới hết hạn, và e đã làm ở cty gần 4 năm rồi.
    Thanks
     
    Báo quản trị |  
  • #100234   04/05/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    doanphuonghoa viết:

    xin cảm ơn câu trả lời của anh.
    E muốn hỏi lại câu trả lời
    "Vấn đề thứ 2 thì thế này:

    Doanh nghiệp sẽ không phải bồi thường cho bạn vì chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đâu bởi theo quy định tại điều 38 thì trong trường hợp này doanh nghiệp có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với bạn mà không phải bồi thường."
    Anh có thể trả lời cụ thể hơn ko? tại sao HĐ còn 5 tháng mới hết hạn mà  trường hợp này cty lại ko phải bồi thường? Có thể chỉ giúp e qui định tại điều 38 được ko?
    Em  nhấn mạnh lại thông tin là  HĐ của e còn 5 tháng nữa mới hết hạn, và e đã làm ở cty gần 4 năm rồi.
    Thanks


    Chào bạn. Đúng ra thì phải là điều 17 luật lao động, đã được trích dẫn ở bài trước.

    Bạn không cần phải nhấn mạnh về việc hợp đồng của bạn còn 5 tháng nữa. Quy định của luật lao động nó khác với những hợp đồng của các huấn luyện viên hay cầu thủ bóng đá. Không có chuyện cty phải bồi thường 5 tháng lương nếu HĐ còn 5 tháng.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    QuyetQuyen945 (04/05/2011)
  • #99833   29/04/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    @ doanphuonghoa : Về tiền lương để tính trợ cấp thì theo quy định ở Nghị điịnh 114/2002. Ở đây chỉ quy định lương + "phụ cấp", nghĩa là không bao gồm các khoản "trợ cấp"

    Điều 15. Tiền lương làm căn cứ tính các chế độ trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, bồi thường do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, bồi thường tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là tiền lương theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi sự việc xảy ra, gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có).


    @ QuyetQuyen945 : Em chưa ký HĐLĐ bao giờ đúng không ? Để có 2 chế độ tiền lương thì không cần thiết phải ký 2 loại hợp đồng lao động. Chỉ cần ghi trong HĐLĐ như sau, khi đóng BHXH chỉ phải tính theo mức lương chính thôi.

    Lương chính 5 triệu
    Phụ cấp chức vụ 2 triệu
    Phụ cấp trách nhiệm 3 triệu
    Phụ cấp chuyên cần 1 triệu
    Phụ cấp điện thoại 500K
    Phụ cấp xăng 500K
    v...v...
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    QuyetQuyen945 (29/04/2011)
  • #99907   30/04/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    @ doanphuonghoa : Nếu bạn còn 5 tháng hợp đồng, và bạn dự kiến mình cũng trong số những người bị cắt giảm thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị đi kiếm việc khác trước khi quá muộn. Sau 5 tháng nữa khi hợp đồng hết hạn thì công ty đó có đầy đủ quyền để không ký tiếp hợp đồng với bạn nữa.

    Vì vậy bạn cân nhắc để có quyết định có lợi nhất cho bản thân.
     
    Báo quản trị |  
  • #100296   04/05/2011

    doanphuonghoa
    doanphuonghoa

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Vậy có thể cho mình hỏi, ngoài khoản trợ cấp thôi việc thì việc bồi thường sẽ là thỏa thuận?
    Công ty mình chỉ bồi thường 1 tháng lương ( thực nhận) và mình ko chấp nhận thì sẽ phái xử lý thế nào.
    Ngoài ra cty mình cho mình 2 lựa chọn:
    1. Nghỉ ngay lâp tức ( ko báo trc 30 ngày và nghỉ ngay hôm noi chuyện) sẽ đc bồi thường 1 tháng lương + trợ cấp thôi việc
    2. Tiếp tục làm thêm 1 tháng và ko có bồi thường ( chỉ có trợ cấp thôi việc tính công thức theo lương đóng bảo hiểm)

    Có thể trả lời giúp m, công ty mình làm như vậy có gì sai? hoặc m có những cơ hội gì để đòi bồi thường thêm ko?
     
    Báo quản trị |  
  • #100331   04/05/2011
    Được đánh dấu trả lời

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1500 lần


    Chào bạn #0072bc; font-size: 13px;">doanphuonghoa,

        Sau một thời gian hỏi và đáp, cuối cùng tôi thấy bạn cũng chưa hiểu rõ vấn đề. Xin lưu ý với bạn là pháp luật lao động có quy định riêng của nó, và không theo cách suy nghĩ cảm tính của bạn nhé.

        Tôi xin có vài điểm chung như sau để bạn tham khảo áp dụng:

        1. Chế độ trợ cấp:

        - Theo Khoản 1 Điều 17 BLLĐ: "Trong trường hợp do thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ mà người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên bị mất việc làm, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm đào tạo lại họ để tiếp tục sử dụng vào những chỗ làm việc mới; nếu không thể giải quyết được việc làm mới, phải cho người lao động thôi việc thì phải trả trợ cấp mất việc làm, cứ mỗi năm làm việc trả một tháng lương, nhưng thấp nhất cũng bằng hai tháng lương".

        - Theo Điều 11 Nghị định 39/2003/NĐ-CP:

    #0000ff;">"Điều 11. Những trường hợp sau đây được coi là thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ theo quy định tại khoản 1 Điều 17 của Bộ Luật Lao động:

    #0000ff;">1. Thay đổi một phần hoặc toàn bộ máy móc, thiết bị, quy trình công nghệ tiên tiến có năng suất lao động cao hơn.

    #0000ff;">2. Thay đổi sản phẩm hoặc cơ cấu sản phẩm dẫn đến sử dụng lao động ít hơn.

    #0000ff;">3. Thay đổi cơ cấu tổ chức: sáp nhập, giải thể một số bộ phận của đơn vị."


        - Ngoài ra, theo Khoản 6 Điều 39 Luật BHXH thì: "Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Luật này không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về cán bộ, công chức".

        Như vậy, nếu cty bạn cho bạn thôi việc theo Khoản 1 Điều 17 BLLĐ thì bạn được hưởng trợ cấp mất việc làm (chứ không phải trợ cấp thôi việc), và #00b050;">mỗi năm làm việc sẽ được một tháng lương #00b050;">(trừ thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp), nhưng tối thiểu cũng bằng 2 tháng lương. Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc sẽ được làm tròn như QQ đã nói ở trên.

        2. Mức lương để tính trợ cấp mất việc:  

        Theo Điều 15 Nghị định 114/2002/NĐ-CP thì: "Tiền lương làm căn cứ tính các chế độ trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, bồi thường do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, bồi thường tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là tiền lương theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi sự việc xảy ra, gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có)".

        Theo quy định tiền lương tính trợ cấp mất việc sẽ căn cứ trên mức lương ghi trong HĐLĐ và các phụ cấp (nếu có), tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi thôi việc. Đó là theo quy định, nhưng có một số cty có thể trả theo tổng thu nhập thực tế hàng tháng, sẽ có lợi cho bạn (tùy chính sách mỗi cty).

        3. Thời hạn thông báo cho thôi việc:

        Theo Khoản 3 Điều 38 BLLĐ, thì: 

    #0000ff; text-decoration: underline;">3- Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này, người sử dụng lao động phải báo cho người lao động biết trước:

    #0000ff; text-decoration: underline;">a) ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

    #0000ff; text-decoration: underline;">b) ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ 12 tháng đến 36 tháng;

    #0000ff;">c) ít nhất ba ngày đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.


        Như vậy, tùy theo loại HĐLĐ, cty có thể yêu cầu bạn thôi việc trước và trả cho bạn lương của những ngày bạn nghỉ sớm (nếu bạn chấp nhận), hoặc bạn phải đi làm và cũng nhận lương cho những ngày đi làm đó. Ngoài ra không có khoản bồi thường nào khác (như bạn nghĩ).

        4. Gặp trước cty và thỏa thuận chế độ trợ cấp:

        Bạn cũng có thể gặp trước NSDLĐ và thỏa thuận mức trợ cấp. Tuy nhiên, tôi nghĩ mức trợ cấp sẽ không thay đổi vì sẽ áp dụng chung cho mọi NLĐ. Nếu bạn thương lượng để được hưởng mức cao hơn mức lẽ ra bạn được hưởng thì càng tốt cho bạn.

        Thường các cty lớn rất tuân thủ pháp luật và nghiên cứu rất kỹ BLLĐ VN kể cả tư vấn luật sư trước khi thực hiện, nên bạn chỉ biết sơ bộ để yên tâm là mình không bị bất lợi.

        Vài dòng trao đổi.


    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    QuyetQuyen945 (04/05/2011) doanphuonghoa (04/05/2011)