Như Luật sư Hồ đã trình bày, tôi bổ sung thêm như sau:
Căn cứ theo Điều 41 BLLĐ, Nghị định 44/2003/NĐ-CP thì Khi bạn chấm dứt hợp đồng lao động đúng pháp luật thì bạn còn được hưởng trợ cấp thôi việc cho khoảng thời gian làm việc trước ngày 1/1/2009 do Công ty trả. Mức trợ cấp là 1 năm làm việc bằng 1/2 tháng lương. Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động cuối cùng.
Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp: Bạn có thể tham khảo quy định sau đây của Luật BHXH 2006
Điều 125. Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
1. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo mẫu do tổ chức bảo hiểm xã hội quy định.
2. Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật.
Điều 126. Giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp
1. Người lao động nộp hồ sơ cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo quy định tại Điều 125 của Luật này.
2. Tổ chức bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Chúc bạn thành công!