V/v mở văn phòng đại diện

Chủ đề   RSS   
  • #366193 05/01/2015

    KittyTruong

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/01/2015
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    V/v mở văn phòng đại diện

    Kính gởi Luật sư;

    Trong giấy phép kinh doanh công ty tôi thể hiện là địa chỉ trụ sở ở tỉnh Bình Thuận. Nay tôi muốn mở thêm văn phòng kinh doanh tại Tp.HCM cho 5-6 nhân viên kinh doanh làm việc. 

    Xin hỏi tôi cần làm những thủ tục nào để đăng ký văn phòng. Khi các nhân viên ở TPHCM có việc liên hệ với Liên Đoàn Lao động thì họ có thể liên hệ với liên đoàn lao động tại quận mà tô mở văn phòng hay không? 

    Xin cảm ơn!

     
    5346 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #366364   06/01/2015

    LUATSUNGUYEN
    LUATSUNGUYEN
    Top 25
    Male
    Lớp 10

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/01/2011
    Tổng số bài viết (2124)
    Số điểm: 14426
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 742 lần


    Chào bạn, theo nhu cầu của công ty bạn thì bạn có thể mở chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh là phù hợp quy định của pháp luật. Bởi văn phòng đại diện chỉ được giao dịch với khách hàng mà không được trực tiếp hoạt động sản xuát kinh doanh còn địa điểm kinh doanh thì chỉ được mở tại tỉnh, thành phố nơi có trụ sở hoặc chi nhánh. Việc mở chi nhánh bạn cần liên hệ với phòng Đăng ký kinh doanh tại sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện thủ tục. Các giấy tờ cần chuẩn bị sẽ liên quan tới biên bản và quyết định cuả công ty về việc mở chi nhánh và bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh cũng như thông báo về việc lập chi nhánh với toàn bộ các thông tin cần cung cấp theo biểu mẫu. Bạn cần liên hệ phòng đăng ký kinh doanh nơi lập chi nhánh để thực hiện công việc.

    Trân trọng.

    Luật sư: NGUYỄN VĂN NGUYÊN

    CÔNG TY LUẬT HƯNG NGUYÊN - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

    http://dichvutuvanluat.com - http://dichvuluatsu247.com

    Hotline: 0987.756.263/0947.347.268

    ĐT: 04.8585 7869

     
    Báo quản trị |  
  • #433129   10/08/2016

    giaphattran
    giaphattran
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/10/2015
    Tổng số bài viết (167)
    Số điểm: 901
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 15 lần


    Chào bạn, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

    Công ty bạn có đủ điều kiện để mở văn phòng kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh. Theo đó, bạn cần nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

    Hồ sơ bao gồm:

    - Thông báo địa điểm kinh doanh ( Thông báo được soạn theo mẫu tại Phụ lục II-8, Thông tư số 01/2013/TT-BKH ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

    - Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu địa điểm kinh doanh (đối với địa điểm kinh doanh có hoạt động trong lĩnh vực y, dược).

    Số lượng hồ sơ: 01 bộ

     

     
    Báo quản trị |  
  • #433312   12/08/2016

    luatvichanly
    luatvichanly
    Top 150
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 3445
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 116 lần


    Chào bạn, phòng tư vấn pháp luật công ty LTD Kingdom xin tư vấn cho bạn như sau:

    Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2015 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì bạn có thể mở thêm chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh. Bạn tiến hành thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hồ Chí Minh.

           -Hồ sơ gồm:

    + Thông báo thành lập văn phòng đại diện

                + Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

    + Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

    + Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    - Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số  văn phòng đại diện. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

    - Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

     
    Báo quản trị |  
  • #433374   12/08/2016

    buiminhtri_1989
    buiminhtri_1989

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2016
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Dear bạn,

    bạn hoàn toàn đủ điều kiện để thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện ở TPHCM.

    bạn phải nói rõ, loại hình công ty của bạn để mình có thể đưa ra lời tư vấn chính xác nhất.

    Mình là  người ở Huyện tánh linh, nên nếu có nhu cầu tư  vấn bạn liên hệ mình nhé.

    Trí

    0909628717

     
    Báo quản trị |  
  • #433378   12/08/2016

    cadec
    cadec

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/08/2016
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào các luật sư,

    Công ty của tôi mới thuê một địa điểm để làm văn phòng (chính xác là địa điểm để nhân viên làm việc, không có giao dịch với khách hàng nào tại đây). Văn phòng này không phải văn phòng đại diện hay chi nhánh. Vậy tôi phải làm những thủ tục gì với thuế, và với sở GD? Chi phí thuê nhà tại đây tôi có được cho vào chi phí hay không? Các loại thuế mà tôi phải đóng gồm những gì?

    Hiện tôi mới khai báo địa điểm nhận thông báo thuế với cơ quan thuế.

    Mong nhận được giúp đỡ.

    Xin cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #433388   12/08/2016

    buiminhtri_1989
    buiminhtri_1989

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2016
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    thành lập chi nhánh và việc thành lập địa điểm kinh doanh khác nhau bạn nhé

     

     
    Báo quản trị |  
  • #433400   12/08/2016

    cadec
    cadec

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/08/2016
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi biết là khác nhau. Cái tôi muốn thành lập ở đây theo cách gọi hiện nay là "văn phòng giao dịch". Nhưng trong luật không có nói đến cái này. Chỉ nói về VPĐD, Chi nhánh, địa điểm kinh doanh. Nên tôi mong nhận được giúp đỡ của các ls có kinh nghiệm về việc này.

    Rất nhiều công ty giống như của tôi. Trụ sở 1 nơi, nhưng lại thuê một địa điểm khác để cho nhân viên ngồi làm việc. Tôi muốn hỏi cách hợp thức hóa địa điểm này một cách đơn giản nhất. Vì nếu thành lập VPĐD thủ tục khá phức tạp, mà có thể công ty tôi vài tháng sau chuyển sang địa điểm khác.

    Rất mong nhận được giúp đỡ cụ thể.

    Xin cảm ơn.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: NGUYỄN VĂN NGUYÊN - CÔNG TY LUẬT HƯNG NGUYÊN - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Hotline: 0987.756.263/0947.347.268 - ĐT: 04.8585 7869