Uber và câu chuyện “nhập gia tùy tục” trong kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #446474 14/02/2017

    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


    Uber và câu chuyện “nhập gia tùy tục” trong kinh doanh

    Nhập gia tùy tục là thành ngữ đã có từ lâu được áp dụng trong nhiều mặt của cuộc sống và đương nhiên trong kinh doanh cũng thế. Anh là khách đến chơi nhà, anh muốn giữ được sự khác biệt của mình nhưng đồng thời anh cũng cần phải tuân thủ luật chơi mà chủ nhà đặt ra. Chủ nhà mà – họ không thích họ có thể mời anh về chỉ đơn giản bởi họ có quyền.

    Vấn đề Uber gia nhập thị trường Việt Nam và động thái mới đây của Bộ GTVT về việc yêu cầu Uber Việt Nam không được cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện và đơn vị vận tải để kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành là minh chứng rõ nhất cho vấn đề trên.

    Ở đây chúng ta không bàn tác động đối với người dân mà ở phía ngược lại – đối với Uber. Còn nhớ thời gian trước, khi thực hiện chiến dịch “I choose”, Uber đã đưa ta một phát biểu rằng “Chúng tôi không sở hữu, vận hành xe hoặc thuê tài xế. Nền tảng của chúng tôi chỉ đơn giản là kết nối yêu cầu của hành khách với những công ty vận tải dịch vụ đã được cấp phép. Điều này là hoàn toàn phù hợp với luật giao thông vận tải được công nhận và áp dụng bởi chính quyền địa phương” nhằm kêu gọi sự ủng hộ của người dùng.

    Tuy nhiên đến hiện tại,  Uber VN trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chỉ bao gồm “hoạt động tư vấn quản lý” và “nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận”, không liên quan tới hoạt động xin được thí điểm là “triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” – chứng tỏ nó vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu về quản lý kinh tế của Nhà nước Việt Nam dẫn đến động thái trên của Bộ GTVT.

    Như vậy, “cuộc tình dù đúng dù sai” thì trước mắt chúng ta vẫn thấy con đường gia nhập thị trường Việt của Uber ngày càng gian nan bởi với chúng ta có thể hiểu là trong thời gian tới Uber sẽ bị cấm hoạt động nếu như không tuân thủ luật chơi do Việt Nam đặt ra.

    P/s: Bản thân mình đã từng sử dụng dịch vụ của Uber nhưng chắc phải nói rằng “Anh rất tốt nhưng em rất tiếc” - đúng dịp Valentine nữa chứ :-P

     
    8552 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn happy_smile vì bài viết hữu ích
    trungtimhieu (16/02/2017) truongngoclieu (14/02/2017) TRUTH (14/02/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #446475   14/02/2017

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4694)
    Số điểm: 35125
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1184 lần


     Cho mình hỏi hoạt động của Grab với Uber khác chỗ nào mà Grab thì được "ưu ái" mà Uber thì bị gọi là "con ghẻ"?

     
    Báo quản trị |  
  • #446559   15/02/2017

    happy_smile
    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


    TRUTH viết:

     Cho mình hỏi hoạt động của Grab với Uber khác chỗ nào mà Grab thì được "ưu ái" mà Uber thì bị gọi là "con ghẻ"?

    Như bạn Elviss.Khoi có nói, thì ngành nghề kinh doanh mà Uber đăng ký chẳng liên quan đến dịch vụ cung cấp. Hai đơn vị trên khác nhau về ngành nghề đăng ký kinh doanh.
     
    Ngoài ra điểm khác nhau quan trọng: Uber là công nước ngoài còn Grab là pháp nhân Việt Nam 

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #446525   15/02/2017

    Elviss.Khoi
    Elviss.Khoi
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2016
    Tổng số bài viết (208)
    Số điểm: 3545
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 115 lần


    1/ Các bạn lên trang dangkykinhdoanh.gov.vn tìm thì thấy ngành nghề kinh doanh của cả hai là khác nhau, nhưng thực tế hình thức kinh doanh là như nhau, mình chưa kiểm tra xem ngành nghề này có phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện  cho nhà đầu tư nước ngoài hay không nữa :)). Nếu rơi vào có điều kiện thì thằng này xin được thằng kia không xin được dù quy mô hay tính chất như nhau là chuyện rất bình thường. Bản thân mình làm công ty dịch vụ xin Giấy chứng nhận đầu tư, cùng một ngành nghề kinh doanh đó nhưng công ty khác xin được, nhưng đến khi công ty này thì khi đi xin ở Sở kế hoạch đầu tư thì Sở có ý kiến gửi Công văn lên các Bộ liên quan để xin ý kiến, mà một khi lên Bộ thì không bao giờ có ngày về, nhưng có quen biết nên lên Bộ nhét cho ít tiền thì 1-2 tuần sau là có văn bản chấp thuận :))

    2/ Đã và đang sử dụng dịch vụ của cả 2, Uber và Grab, nhận thấy là giá cước Uber có rẻ hơn, nếu 1 đoạn đường Grab lấy phí 30.000đ thì Uber khoảng 27.000đ không tính nhu cầu lễ hay mưa gió bão bùng mà cước tăng cao, mỗi tội ở Sài Gòn giờ ra đường Grab nhiều hơn người tham gia giao thông, còn Uber thì tìm đỏ mắt mới có, Grab lấy phí tài xế 15%, Uber lấy 25% nên giờ mấy tài chạy Uber cũng chuyển sang Grab hết rồi, mình có bạn chạy cả 2 bên nên biết đôi chút từ nó.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Elviss.Khoi vì bài viết hữu ích
    happy_smile (15/02/2017) Dong_Bich (18/02/2017)
  • #446630   16/02/2017

    trungtimhieu
    trungtimhieu

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/09/2016
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Elviss.Khoi viết:

    1/ Các bạn lên trang dangkykinhdoanh.gov.vn tìm thì thấy ngành nghề kinh doanh của cả hai là khác nhau, nhưng thực tế hình thức kinh doanh là như nhau, mình chưa kiểm tra xem ngành nghề này có phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện  cho nhà đầu tư nước ngoài hay không nữa :)). Nếu rơi vào có điều kiện thì thằng này xin được thằng kia không xin được dù quy mô hay tính chất như nhau là chuyện rất bình thường. Bản thân mình làm công ty dịch vụ xin Giấy chứng nhận đầu tư, cùng một ngành nghề kinh doanh đó nhưng công ty khác xin được, nhưng đến khi công ty này thì khi đi xin ở Sở kế hoạch đầu tư thì Sở có ý kiến gửi Công văn lên các Bộ liên quan để xin ý kiến, mà một khi lên Bộ thì không bao giờ có ngày về, nhưng có quen biết nên lên Bộ nhét cho ít tiền thì 1-2 tuần sau là có văn bản chấp thuận :))

    2/ Đã và đang sử dụng dịch vụ của cả 2, Uber và Grab, nhận thấy là giá cước Uber có rẻ hơn, nếu 1 đoạn đường Grab lấy phí 30.000đ thì Uber khoảng 27.000đ không tính nhu cầu lễ hay mưa gió bão bùng mà cước tăng cao, mỗi tội ở Sài Gòn giờ ra đường Grab nhiều hơn người tham gia giao thông, còn Uber thì tìm đỏ mắt mới có, Grab lấy phí tài xế 15%, Uber lấy 25% nên giờ mấy tài chạy Uber cũng chuyển sang Grab hết rồi, mình có bạn chạy cả 2 bên nên biết đôi chút từ nó.

    Nếu Uber thu phí tài xế cao vậy thì khó mà có nhiều người tham gia, hic, như em mình ở nhà cũng chạy Grab, nhưng dạo này các tài xế chọn Grab đông quá, nên cuộc gọi cho em mình giảm hẳn, 

    Quay lại vấn đề 2 bên đăng ký kinh doanh khác nhau, theo mình chắc 1 phần do nước mình ưu ái doanh nghiệp nước ngoài. Nên Grab xin dễ hơn Uber.

    CTKM mua gọng tặng tròng tại http://matkinhtamduc.com

     
    Báo quản trị |  
  • #446672   16/02/2017

    happy_smile
    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


    trungtimhieu viết:

     

    Elviss.Khoi viết:

     

    1/ Các bạn lên trang dangkykinhdoanh.gov.vn tìm thì thấy ngành nghề kinh doanh của cả hai là khác nhau, nhưng thực tế hình thức kinh doanh là như nhau, mình chưa kiểm tra xem ngành nghề này có phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện  cho nhà đầu tư nước ngoài hay không nữa :)). Nếu rơi vào có điều kiện thì thằng này xin được thằng kia không xin được dù quy mô hay tính chất như nhau là chuyện rất bình thường. Bản thân mình làm công ty dịch vụ xin Giấy chứng nhận đầu tư, cùng một ngành nghề kinh doanh đó nhưng công ty khác xin được, nhưng đến khi công ty này thì khi đi xin ở Sở kế hoạch đầu tư thì Sở có ý kiến gửi Công văn lên các Bộ liên quan để xin ý kiến, mà một khi lên Bộ thì không bao giờ có ngày về, nhưng có quen biết nên lên Bộ nhét cho ít tiền thì 1-2 tuần sau là có văn bản chấp thuận :))

    2/ Đã và đang sử dụng dịch vụ của cả 2, Uber và Grab, nhận thấy là giá cước Uber có rẻ hơn, nếu 1 đoạn đường Grab lấy phí 30.000đ thì Uber khoảng 27.000đ không tính nhu cầu lễ hay mưa gió bão bùng mà cước tăng cao, mỗi tội ở Sài Gòn giờ ra đường Grab nhiều hơn người tham gia giao thông, còn Uber thì tìm đỏ mắt mới có, Grab lấy phí tài xế 15%, Uber lấy 25% nên giờ mấy tài chạy Uber cũng chuyển sang Grab hết rồi, mình có bạn chạy cả 2 bên nên biết đôi chút từ nó.

     

     

    Nếu Uber thu phí tài xế cao vậy thì khó mà có nhiều người tham gia, hic, như em mình ở nhà cũng chạy Grab, nhưng dạo này các tài xế chọn Grab đông quá, nên cuộc gọi cho em mình giảm hẳn, 

    Quay lại vấn đề 2 bên đăng ký kinh doanh khác nhau, theo mình chắc 1 phần do nước mình ưu ái doanh nghiệp nước ngoài. Nên Grab xin dễ hơn Uber.

    Không biết thực hư thế nào, nhưng theo như thông cáo báo chí thì bộ GTVT đang yêu cầu anh Uber phải bổ sung ngành nghề kinh doanh và "có vẻ" trước đó ảnh ko chịu bổ sung thì phải đó bạn. Với theo mình thấy thì cho đăng ký kinh doanh mình thu lợi chứ mắc gì ko cho ta???/

     
    Báo quản trị |  
  • #446584   15/02/2017

    Chuyenidol
    Chuyenidol
    Top 500
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2015
    Tổng số bài viết (273)
    Số điểm: 2013
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 81 lần


    Grab làm marketing mạnh hơn, làm thương hiệu như tặng mũ nón bảo hiểm cho người lái xe, trang bị cả đồng phục nữa. Ra đường toàn thấy Grab, gọi Grab cũng nhanh, khu vực nào cũng có vì đơn giản chính sách của Grab tốt hơn.

    Luật Việt Tín là công ty luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ (xem bảng giá) cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Nếu bạn muốn được tư vấn thành lập công ty miễn phí xin vui lòng gọi ngay hotline: 0978.635.623 của chúng tôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #446640   16/02/2017

    Wizardma
    Wizardma
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2015
    Tổng số bài viết (212)
    Số điểm: 2510
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 127 lần
    Moderator

    Dear All!

    Theo mình được biết thì Uber BV hiện tại đang cung cấp dịch vụ xuyên biên giới cho các bác tài tại Việt Nam và Dân ta sử dụng ứng dụng uber trên nền tảng công nghệ cũng được cung cấp bởi Uber BV (Pháp nhân Hà Lan)

    Đây là dịch vụ kết nối công nghệ giữa chủ phương tiện và người dùng không phải là dịch vụ vận tải. Giống như facebook cung cấp các trang bán hàng.

    Vì vậy, việc BGTVT lên tiếng thông cáo báo chí chỉ là để nhằm tuyên truyền không sử dụng Uber thôi vì thực tế không kiểm soát được thu nhập của Uber kiếm được từ Việt Nam và không đánh thuế được. Còn theo tôi về mặt pháp lý và các cam kết của Việt Nam gia nhập WTO thì Uber BV vẫn và đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam trừ việc trốn thuế thu nhập. Và hiện tại rất nhiều thằng cung cấp dịch vụ công nghệ đều đang trốn thuế thu nhập ở Việt Nam như Google, Facebook, Microsoft...

    Và theo quan điểm của mình thì muốn chặn công nghệ thì phải ứng dụng bằng công nghệ chứ dùng biện pháp hành chính, tuyên truyền là không ăn thua. Cứ như thằng China ý chặn hết Google, Facebook, Uber... thế là thằng nào muốn hoạt động phải đăng ký và nộp thuế cho A, không thì đừng có hòng vào thị trường của anh.

     

    Luật sư - Trọng tài viên trung tâm trọng tài thương mại Công Lý Việt Nam (VIETJAC)

    Nguyễn Ngọc Anh

    Email: ngocanhlawyer@gmail.com

    Mobile: 0982502577

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Wizardma vì bài viết hữu ích
    Dong_Bich (18/02/2017)
  • #446680   16/02/2017

    happy_smile
    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


    Wizardma viết:

    Dear All!

    Theo mình được biết thì Uber BV hiện tại đang cung cấp dịch vụ xuyên biên giới cho các bác tài tại Việt Nam và Dân ta sử dụng ứng dụng uber trên nền tảng công nghệ cũng được cung cấp bởi Uber BV (Pháp nhân Hà Lan)

    Đây là dịch vụ kết nối công nghệ giữa chủ phương tiện và người dùng không phải là dịch vụ vận tải. Giống như facebook cung cấp các trang bán hàng.

    Vì vậy, việc BGTVT lên tiếng thông cáo báo chí chỉ là để nhằm tuyên truyền không sử dụng Uber thôi vì thực tế không kiểm soát được thu nhập của Uber kiếm được từ Việt Nam và không đánh thuế được. Còn theo tôi về mặt pháp lý và các cam kết của Việt Nam gia nhập WTO thì Uber BV vẫn và đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam trừ việc trốn thuế thu nhập. Và hiện tại rất nhiều thằng cung cấp dịch vụ công nghệ đều đang trốn thuế thu nhập ở Việt Nam như Google, Facebook, Microsoft...

    Và theo quan điểm của mình thì muốn chặn công nghệ thì phải ứng dụng bằng công nghệ chứ dùng biện pháp hành chính, tuyên truyền là không ăn thua. Cứ như thằng China ý chặn hết Google, Facebook, Uber... thế là thằng nào muốn hoạt động phải đăng ký và nộp thuế cho A, không thì đừng có hòng vào thị trường của anh.

     Vấn đề trốn thuế có lẽ là lý do "căn bản" của lần lên tiếng này, mình rất đồng ý. Nhưng cái vụ nội dung mà Uber BV ủy quyền cho Uber Việt Nam theo như mình check ngành nghề kinh doanh thì có vẻ như nó ko liên quan. Nếu vậy thì ở đây nói Uber BV vẫn và đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam có vấn đề gì ở đây không? Mình hơi thắc mắc

     
    Báo quản trị |  
  • #446708   17/02/2017

    Wizardma
    Wizardma
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2015
    Tổng số bài viết (212)
    Số điểm: 2510
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 127 lần
    Moderator

    happy_smile viết:

    Vấn đề trốn thuế có lẽ là lý do "căn bản" của lần lên tiếng này, mình rất đồng ý. Nhưng cái vụ nội dung mà Uber BV ủy quyền cho Uber Việt Nam theo như mình check ngành nghề kinh doanh thì có vẻ như nó ko liên quan. Nếu vậy thì ở đây nói Uber BV vẫn và đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam có vấn đề gì ở đây không? Mình hơi thắc mắc

    Việc Bộ giao thông vận tải lên tiếng thông qua cơ quan báo chí chính là thể hiện sự bất lực trong việc kiểm soát đối với hoạt động của Uber tại Việt Nam vì không có hành lang pháp lý để ngăn chặn. Mà chỉ có thể xử phạt các tài xế lái xe Uber khi không đáp ứng các yêu cầu về kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng hợp đồng như không đăng ký, không có phù hiệu...

    Việc Uber BV hoạt động hợp pháp tại Việt Nam là không phải bàn cãi vì nó vẫn hằng ngày thu tiền và vẫn ký hợp đồng với các tài xế tại Việt Nam. Và không có bất kỳ văn bản pháp quy nào cấm hoạt động cung cấp dịch vụ qua biên giới đối với các giải pháp công nghệ kết nối. Và mình đã ví dụ về các dạng cung cấp này như Google, Facebook, Microsoft...

     

    Luật sư - Trọng tài viên trung tâm trọng tài thương mại Công Lý Việt Nam (VIETJAC)

    Nguyễn Ngọc Anh

    Email: ngocanhlawyer@gmail.com

    Mobile: 0982502577

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Wizardma vì bài viết hữu ích
    Dong_Bich (18/02/2017)
  • #446713   17/02/2017

    happy_smile
    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


    Wizardma viết:

     

    happy_smile viết:

     

    Vấn đề trốn thuế có lẽ là lý do "căn bản" của lần lên tiếng này, mình rất đồng ý. Nhưng cái vụ nội dung mà Uber BV ủy quyền cho Uber Việt Nam theo như mình check ngành nghề kinh doanh thì có vẻ như nó ko liên quan. Nếu vậy thì ở đây nói Uber BV vẫn và đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam có vấn đề gì ở đây không? Mình hơi thắc mắc

    Việc Bộ giao thông vận tải lên tiếng thông qua cơ quan báo chí chính là thể hiện sự bất lực trong việc kiểm soát đối với hoạt động của Uber tại Việt Nam vì không có hành lang pháp lý để ngăn chặn. Mà chỉ có thể xử phạt các tài xế lái xe Uber khi không đáp ứng các yêu cầu về kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng hợp đồng như không đăng ký, không có phù hiệu...

    Việc Uber BV hoạt động hợp pháp tại Việt Nam là không phải bàn cãi vì nó vẫn hằng ngày thu tiền và vẫn ký hợp đồng với các tài xế tại Việt Nam. Và không có bất kỳ văn bản pháp quy nào cấm hoạt động cung cấp dịch vụ qua biên giới đối với các giải pháp công nghệ kết nối. Và mình đã ví dụ về các dạng cung cấp này như Google, Facebook, Microsoft...

    Nói đến chuyện vẫn kí hợp đồng với các tài xế việt Nam, mình muốn hỏi UBer BV đứng tên trên hợp đồng hay Uber Việt Nam? Minh chưa nắm được thông tin này. nếu Uber Việt Nam đứng tên thì vấn đề ủy quyền như mình đã nói ở trên mới là vấn đề.

     
    Báo quản trị |  
  • #446738   17/02/2017

    Wizardma
    Wizardma
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2015
    Tổng số bài viết (212)
    Số điểm: 2510
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 127 lần
    Moderator

    happy_smile viết:

    Nói đến chuyện vẫn kí hợp đồng với các tài xế việt Nam, mình muốn hỏi UBer BV đứng tên trên hợp đồng hay Uber Việt Nam? Minh chưa nắm được thông tin này. nếu Uber Việt Nam đứng tên thì vấn đề ủy quyền như mình đã nói ở trên mới là vấn đề.

    Hợp đồng trong trường hợp này là hợp đồng điện tử! Các tài xế xe uber đăng ký tài khoản được cung cấp bởi Uber BV trên web hoặc app của Uber (Tích đồng ý đối với điều khoản điều kiện để trở thành thành viên). Sau đó cầm các giấy tờ qua các địa điểm để kích hoạt tài khoản. Uber VN chỉ hỗ trợ việc kích hoạt tài khoản của các thành viên tại Việt Nam thôi. 

    Luật sư - Trọng tài viên trung tâm trọng tài thương mại Công Lý Việt Nam (VIETJAC)

    Nguyễn Ngọc Anh

    Email: ngocanhlawyer@gmail.com

    Mobile: 0982502577

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Wizardma vì bài viết hữu ích
    happy_smile (17/02/2017)
  • #446656   16/02/2017

    Elviss.Khoi
    Elviss.Khoi
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2016
    Tổng số bài viết (208)
    Số điểm: 3545
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 115 lần


    Bạn ơi Grab là doanh nghiệp nước ngoài luôn đó bạn, vốn của Thái hay của Malaysia gì đó, còn Uber thì của người phương Tây. Không có thằng nào của Việt Nam hết

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Elviss.Khoi vì bài viết hữu ích
    happy_smile (16/02/2017)
  • #446679   16/02/2017

    happy_smile
    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


    Elviss.Khoi viết:

    Bạn ơi Grab là doanh nghiệp nước ngoài luôn đó bạn, vốn của Thái hay của Malaysia gì đó, còn Uber thì của người phương Tây. Không có thằng nào của Việt Nam hết

    Cảm ơn bạn, mình đã chưa tìm hiểu kĩ về anh grab này. Nhưng trước hết mình thấy là trong ngành nghề kinh doanh của anh này có liên quan đến dịch vụ mà họ cung cấp, còn anh Uber thì ko?

    Thêm 1 thắc mắc, nếu Bộ GTVT lên tiếng theo hướng Uber phải bổ sung đăng ký kinh doanh dịch vụ vận tải thì hiện nay thấy anh Grab cũng đâu có, sao ko lên tiếng? 

     
    Báo quản trị |  
  • #446782   17/02/2017

    mcjambi
    mcjambi
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2012
    Tổng số bài viết (237)
    Số điểm: 1705
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 46 lần


    Riêng tôi thì dùng Grab đã quen mặc dù biết uber từ lâu. Căn bản là khởi động ứng dụng Uber lên thì nó bắt nhập thẻ visa luôn nên chán !

     
    Báo quản trị |