Ngày 28/4/2020, BHXH TP.HCM ban hành Công văn 906/BHXH-QLT về thủ tục xác nhận danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ không hưởng lương do DN gặp khó khăn bởi Covid-19.
Về điều kiện để được hỗ trợ đối với hai đối tượng trên: Xem chi tiết TẠI ĐÂY
Về thành phần hồ sơ – quy trình thực hiện:
Để việc thực hiện chính sách kịp thời, đơn vị căn cứ vào điều kiện để được hỗ trợ, nếu người lao động đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định thì liên hệ với cơ quan BHXH để được cung cấp dữ liệu danh sách người lao động nghỉ việc không hưởng lương do cơ quan BHXH đang quản lý.
Căn cứ dữ liệu cơ quan BHXH cung cấp, đơn vị lập Danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương (Mẫu số 1 – TẠI ĐÂY): 02 bản gửi đến cơ quan BHXH đang quản lý qua bưu điện, file dữ liệu danh sách Mẫu số 1 gửi qua địa chỉ email hoặc zalo của chuyên quản thu quản lý đơn vị, thời gian tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không lương.
Về phía cơ quan BHXH:
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Mẫu số 1 của đơn vị, chuyên quản thu thực hiện:
- Căn cứ danh sách đơn vị gửi đến, đối chiếu với dữ liệu nghỉ không lương cơ quan BHXH đang quản lý để xác nhận lên danh sách của đơn vị, chuyên trả cho đơn vị 01 bàn, 01 bản lưu lại để đối chiếu, báo cáo,
- Trường hợp danh sách đơn vị không khớp đúng so với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý thì viết Phiếu hướng dẫn gửi kèm danh sách nghỉ không lượng cơ quan BHXH đang quản lý cho đơn vị để lập danh sách theo đúng quy định.
Xem chi tiết công văn tại file đính kèm: