Thuế mua hóa đơn thuê văn phòng

Chủ đề   RSS   
  • #108897 08/06/2011

    pth_hong

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Thuế mua hóa đơn thuê văn phòng

    Chào luật sư!
    Đây là lần đầu tiên em tham gia diễn đàn, rất mong nhận được sự giúp đỡ tư vấn từ luật sư:
    - Công ty em thuê một căn nhà để làm văn phòng và có thoả thuận sẽ trả mọi khoản thuế để mua hoá đơn từ cục thuế để hợp lý chi phí thuê nhà.
    - Khi chủ nhà xuất hoá đơn có kèm giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước nhưng tên người nộp thuế là tên chủ nhà chứ không phải tên công ty em. Vậy khoản chi phí thuế trên (gồm thuế GTGT, thuế môn bài, thuế TNCN) công ty em có được khấu trừ và hạch toán vào chi phí hợp lý không?
    Rất mong luật sư giúp đỡ, em xin chân thành cảm ơn!
     
    8584 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #108991   09/06/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

     chủ nhà xuất hóa đơn cho công ty bạn phải ghi : tổng số tiền phải trả gồm các khoãn tiền thuế  và tiền thuê nhà, lúc đó bạn mới hạch toán vào chi phí hợp lý.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    pth_hong (09/06/2011)
  • #109077   09/06/2011

    pth_hong
    pth_hong

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn luật sư nhiều
     
    Báo quản trị |  
  • #109369   10/06/2011

    angiaphuc
    angiaphuc

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:10/06/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chao luật sư
    Công ty cháu mới thành lập tháng 5/2011 đến tháng 06 co phải báo cáo j k?báo cáo tháng gồm nhưng gì?Cty tự in hóa đơn vậy có phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn k?
    Cháu làm bên CTy TNHH TM & DV bên VLXD vậy công việc kế toán cần phải có sổ sách gi?
    Trường hợp công ty mua máy tính giá 3.000.000 đ nhưng bên bán ko có hóa đơn đỏ, vậy giờ cháu phải làm sao?
    Rất mong được sự giúp đỡ của luật sư.
    Kính chào
     
    Báo quản trị |  
  • #109386   10/06/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Báo cáo như thế nào, sổ sách ra sao,bạn nên nhờ một người có kinh nghiệm kế toán làm giúp, việc nầy cần có người có nghiệp vụ chứ không thể hỏi mà làm được.
     Mua bất cứ hàng hóa gì không có hóa đơn hợp lệ thì không được tính vào chi phí hợp lý của công ty, bạn chỉ sử dụng mà không phải là tài sản công ty.. Đây là trường hợp không biết nghiệp vụ mà làm.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn