Thủ tục mua hóa đơn lẻ tại cơ quan thuế ?

Chủ đề   RSS   
  • #231581 06/12/2012

    minhngo05

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2012
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Thủ tục mua hóa đơn lẻ tại cơ quan thuế ?

    Em xin chào cac anh chi. Em là thành viên mới, em xin hỏi các anh chị một số vấn đề. Rất mong được các anh chị giúp đỡ.
    Công ty em thuê nhà và ô tô, bây giờ em muốn hợp lý hóa các khoản chi phí này, thì em sẽ phải mua hóa đơn trên chi cục thuế, các anh chị có thể cho em biết các bước, thủ tục để mua hóa đơn có được không ạ?
    Hóa đơn tiền điện, nước mang tên chủ nhà, khi mua hóa đươn trên chi cục thuế để hợp lý hóa khoản chi phí này thì phải làm như thế nào ạ. Trong năm 2012 do kế toán bên em không biết nên hóa đơn tiền điện, nước có tháng giữ có tháng bỏ đi, không đủ các tháng thì có mua hóa đơn của thuế được không. Nếu mua được thì sẽ tính như thế nào. Ví dụ: tiền điện cả năm 2012 là 2.000.000 đồng, VAT: 200.000 đồng, vậy khi mua hóa đơn trên thuế sẽ là bao nhiêu?
    Rất mong các anh chị giúp em, em đang cần câu trả lời gấp. Em cám ơn tất cả các anh chị!

    Các anh chị ơi giúp em với, sếp đang giục em!

    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 08/12/2012 08:18:09 SA
     
    21995 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #231802   07/12/2012

    tanphuocvo1987
    tanphuocvo1987
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (365)
    Số điểm: 2919
    Cảm ơn: 381
    Được cảm ơn 234 lần


    minhngo05 viết:

    Em xin chào cac anh chi. Em là thành viên mới, em xin hỏi các anh chị một số vấn đề. Rất mong được các anh chị giúp đỡ.
    Công ty em thuê nhà và ô tô, bây giờ em muốn hợp lý hóa các khoản chi phí này, thì em sẽ phải mua hóa đơn trên chi cục thuế, các anh chị có thể cho em biết các bước, thủ tục để mua hóa đơn có được không ạ?
    Hóa đơn tiền điện, nước mang tên chủ nhà, khi mua hóa đươn trên chi cục thuế để hợp lý hóa khoản chi phí này thì phải làm như thế nào ạ. Trong năm 2012 do kế toán bên em không biết nên hóa đơn tiền điện, nước có tháng giữ có tháng bỏ đi, không đủ các tháng thì có mua hóa đơn của thuế được không. Nếu mua được thì sẽ tính như thế nào. Ví dụ: tiền điện cả năm 2012 là 2.000.000 đồng, VAT: 200.000 đồng, vậy khi mua hóa đơn trên thuế sẽ là bao nhiêu?
    Rất mong các anh chị giúp em, em đang cần câu trả lời gấp. Em cám ơn tất cả các anh chị!

    Các anh chị ơi giúp em với, sếp đang giục em!

    Theo bên mình thì làm các bước như sau.

    + Thủ tục mua hoa đơn thuê nhà ( Trường hợp người cho thuê ủy quyền cho bên thuê(cty) mua hóa đơn)
    1) HĐ thuê nhà (photo)
    2) Bản ủy quyền được mua hóa đơn giửa bên cho thuê và cty(photo)
    3) Các biên lai nộp thuế (tncn + môn bài) của người cho thuê ( nếu cty được ủy quyền đóng thuế luôn thì cầm bản gốc để đối chiếu).
    4) Yêu cầu mua hóa đơn lẻ ( cơ quan thuế cung cấp). ( Điền đầy đủ và đưa người cho thuê ký)
    5) CMND người đi mua + chủ cho thuê.
    6) Giấy giới thiệu của cty cho người đi mua hóa đơn

    Về chi phí tiền điện nước, mang tên chủ thuê nhà bạn được phép lập bảng kê 02/TNDN, kèm theo hóa đơn tiền điện, nước hàng tháng,

    Thân chào!

    Cchúc bạn may mắn.

    Học văn cho võ bất phu

    Học võ cho văn bất nhược

    Văn không võ, văn thành nhu nhược

    Võ không văn, võ hóa bạo tàn.!

     
    Báo quản trị |  
  • #232705   11/12/2012

    minhngo05
    minhngo05

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2012
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Nếu mua hóa đơn trên thuế cho khoản phí thuê nhà thì cty em phải dongd những khoản gì ạ, tổng chi phí để có thể mua được hóa đơn là bao nhiêu ạ?

    Công ty em có thuế 3 ngôi nhà của cá nhân số tiền thuê mỗi tháng là 3.000.000 đ/căn/tháng và đã thuê được 11 tháng kể từ tháng 1 năm 2012 đến giờ rồi ạ.

    Em đang cần câu trả lời gấp, rất mong anh (chị) giúp em.

     
    Báo quản trị |  
  • #232706   11/12/2012

    minhngo05
    minhngo05

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2012
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Và anh chị cho em biết điều đó được quy định trong thông tư hay luật nào không ạ?

     

     
    Báo quản trị |  
  • #232707   11/12/2012

    minhngo05
    minhngo05

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2012
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Công ty em có 3 xe chở hàng trong đó 2 xe thuê của cá nhân, 1 xe thuê của công ty. Công ty em thuê 3 xe trên vào tháng 1/2012 đến nay không còn thuê nữa, nhưng lại không làm biên bản thanh lý hợp đồng, em mới vào nên không biết là ngừng thuê vào thời điểm nào, hỏi những người cũ thì không ai nhớ cả, vậy bây giờ em cứ làm thêm biên bản than lý cho vào một tháng bất kỳ và bắt chước chữ ký của người cho thuê (trong hợp đồng cho thuê xe có được không ạ) vì em sợ nếu có phải mua hóa đơn trên thuế thì họ sẽ yêu cầu hợp đồng cho thuê xe và cả biên bản thanh lý hợp đồng nữa. Xin anh chị cho em hỏi thêm tiền thuê văn phòng của công ty em (thuê của cá nhân) có phải mua hóa đơn ở trên thuế để hợp lý hóa khoản chi phí này không ạ? Nếu có anh chị chỉ cho em các bước cần thực hiện để mua hóa đơn trên thuế với nhé. Và điều đó được quy định ở thông tư nào ạ?

     
    Báo quản trị |  
  • #232708   11/12/2012

    minhngo05
    minhngo05

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2012
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Hôm nay (10/12/2012) em viết hóa đơn đầu ra tháng 10 cho công ty em (kinh doanh mặt hàng gas - Khí hóa lỏng LPG)-  vì kế toán cũ bên em có thói quen kê đầu ra ra bảng Excel trước, kê thuế nộp trước rồi mới viết hóa đơn sau nên bây giờ là T12/2012 mới viết hóa đơn đầu ra của tháng 10/2012, em lại viết nhầm dòng như sau ạ:

    Dòng Tiền hàng: em không viết gì cả

    Dòng Thuế:        4.000.000

    Dòng Tổng cộng:   400.000

    Còn dòng Số tiền viết bằng chữ: 4.400.000

    Vậy bây giờ em phải xử lý như thế nào ạ, em có thể hủy hóa đơn đó và xuất bù vào tháng 11 không ạ (mà công ty em kinh doanh mặt hàng gas nên lượng tồn kho được cho phép là rất ít), liệu công ty em có bị trên thuế phạt không ạ. Mà số tiền thuế ít như vậy thì em cứ để nguyên, em nghĩ là khi quyết toán, bên thuế người ta cũng cho qua có phải không ạ.

    Em rất mong được sự góp ý chân thành của các anh (chị)

    Em cám ơn các anh chị rất nhiều

     
    Báo quản trị |