Bạn phải làm hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế tại cơ quan thuế nơi chi nhánh đặt trụ sở trước, sau đó mới làm thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh tại phòng ĐKKD nhé!
Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Kèm theo hồ sơ việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm các loại giấy tờ sau:
- Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.
- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện
- Con dấu của chi nhánh,văn phòng đại diện (nếu có)
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động. Đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Trách nhiệm của doanh nghiệp sau khi chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện
Sau khi chấm dứt hoạt động, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện phải liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
Doanh nghiệp có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật. Bởi vậy nên trong hồ sơ chấm dứt hoạt động có yêu cầu danh sách chủ nợ và nợ chưa thanh toán cũng như danh sách nhân viên.