Xin chào bạn !
Về vấn đề của bạn, công ty Luật Hải Nguyễn và Cộng sự xin được tư vấn cho bạn như sau:
1. Hồ sơ thành lập công ty cổ phần
Căn cứ vào Điều 20 Nghị định 43/2010/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký công ty cổ phần, bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
- Dự thảo Điều lệ công ty. Dự thảo điều lệ công ty phải có đầy đủ chữ ký của các của các cổ đông sáng lập hoặc người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần. Các cổ đông sáng lập phải cùng nhau chịu trách nhiệm về sự phù hợp pháp luật của điều lệ công ty.
- Danh sách thành viên công ty cổ đông sáng lập công ty cổ phần lập theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định. Kèm theo danh sách cổ đông sáng lập phải có:
+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân đối với trường hợp cổ đông sáng lập là cá nhân, ví dụ: chứng minh nhân dân, hộ chiếu
+ Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng đối với cổ đông sáng lập là pháp nhân.
- Ngành nghề sản xuất gạch nung là ngành nghề kinh doanh không yêu cầu vốn pháp định và chứng chỉ hành nghề nên bạn không cần phải có văn bản xác nhận vốn pháp định và bản sao chứng chỉ hành nghề của các cổ đông sáng lập.
2. Thủ tục thành lập
- Bước 1: Người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
-Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh phải trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.
- Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 24 của Luật Doanh nghiệp:
+ Tên doanh nghiệp.
+ Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có).
+ Ngành, nghề kinh doanh.
+ Vốn điều lệ; vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân.
+ Các loại cổ phần, mệnh giá mỗi loại cổ phần và tổng số cổ phần được quyền chào bán của từng loại cổ phần đối với công ty cổ phần.
+ Thông tin đăng ký thuế.
+ Số lượng lao động.
+ Họ, tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần.
- Bước 4: Sau thời hạn 5 ngày làm việc doanh nghiệp đến nhận kết quả tại phòng đăng ký kinh doanh. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp.
3. Thời gian làm việc: 5 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ.
4. Lệ phí: 200.000 đồng.
-------------
Trên đây là sự tư vấn của công ty, hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc hỗ trợ thực hiện, vui lòng gọi vào số điện thoại 0973.509.636 để được tư vấn trực tiếp của công ty Luật Hải Nguyễn và Cộng sự.
Trân trọng.!.
Công Ty Luật Hải Nguyễn và cộng sự - Hotline: 0973.509.636
Website: www.lamchuphapluat.vn - Email: luathainguyen@gmail.com