Thông báo phát hành hóa đơn lần đầu

Chủ đề   RSS   
  • #298034 19/11/2013

    ha_linh_huong

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 260
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Thông báo phát hành hóa đơn lần đầu

    Cho e hỏi về thủ tục thông báo phát hành hóa đơn lần đầu đôs với doanh nghiệp mới thành lập thì cần những thủ tục gì ạh. Có cần phải nộp hợp đồng và hóa đơn đỏ của Chữ ký số không ah?

    E cảm ơn ah

     
    62350 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #298288   20/11/2013

    lamsonlawyer
    lamsonlawyer
    Top 75
    Male
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2012
    Tổng số bài viết (894)
    Số điểm: 5515
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 435 lần


    Trả lời.

    Chào bạn!

    Vấn đề bạn thắc mắc, Luật sư giải đáp như sau:

    Theo quy định tại Điều 9, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính, đối với việc thông báo phát hành hóa đơn lần đầu của doanh nghiệp, bạn cần tiến hành các thủ tục sau:

    - T rước tiên, bạn lập Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC (chúng tôi đính kèm file cho bạn ở phí dưới)

    - Sau đó bạn gửi Thông báo phát hành hóa đơn đến Cục thuế huyện/quận chậm nhất 5 ngày trước khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành.

    Về cách thức gửi, bạn có thể thực hiện theo một trong ba cách:

    + Gửi trực tiếp tại trụ sở Chi Cục Thuế.

    + Bằng đường bưu điện

    + Hoặc gửi bằng văn bản thông qua cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế.

    Theo tôi, tốt nhất bạn nên nộp bản giấy bằng con đường trực tiếp.

    Về thành phần hồ sơ (01 bộ) bao gồm:

    + Thông báo phát hành hoá đơn theo mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 153/2010/TT-BTC.

    + Hóa đơn mẫu được niêm yết rõ ràng.

    Theo quy định tại Thông tư 153 thì hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn chỉ cần Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu và hóa đơn mẫu kèm theo do đó bạn không cần nộp thêm văn bản nào cả.

    Trên đây là nội dung giải đáp của LS dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp. 

    Chúc bạn thành công!

     

    Trân trọng!   

    Luật sư Nguyễn Lâm Sơn

    Hotline: 0919 089 888

    CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ

    Điện thoại: 024 3789 8686

    Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900 1958

    Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn

    Website: http://luatthanhdo.com - http://luatthanhdo.com.vn

    * CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ:

    1. Tư vấn các vấn đề pháp lý: Đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, lao động, đất đai, nhà ở, tài chính, kế toán, hôn nhân gia đình, thừa kế…;

    2. Tham gia tranh tụng;

    3. Đại diện ngoài tố tụng;

    * TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ:

    Thông qua địa chỉ email: luatsu@luatthanhdo.com.vn, Website: www.luatthanhdo.com - www.luatthanhdo.com.vn hoặc tổng đài tư vấn luật trực tuyến: 1900 1958

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn lamsonlawyer vì bài viết hữu ích
    tuanca0810 (18/12/2013) duytambinh (07/02/2014)
  • #298756   22/11/2013

    duytambinh
    duytambinh
    Top 500
    Male
    Chồi

    Tiền Giang, Việt Nam
    Tham gia:13/07/2013
    Tổng số bài viết (146)
    Số điểm: 1310
    Cảm ơn: 596
    Được cảm ơn 49 lần


    chào bạn. 

    bạn cứ đến các cty in HĐ họ sẽ làm cho bạn tấc cả các thủ tục để đặt in hđ, miễn sao bạn cung cấp cho cty in GPĐKKD, thông  báo xác nhận in hđ của chi cục thuế là được, tôi cũng đang làm cty mới thành lập, cứ tưởn in hđ kho lắm ai ngờ ra cty in , họ làm dễ lắm

    Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn duytambinh vì bài viết hữu ích
    ha_linh_huong (26/11/2013)
  • #299318   26/11/2013

    chẳng dễ, chẳng khó. phải có hợp đồng cùng với mấy giấy tờ nữa thì mới in được. sau khi in phải thông báo phát hành mới được sử dụng...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn zlllongllz vì bài viết hữu ích
    ha_linh_huong (26/11/2013)
  • #299466   26/11/2013

    ha_linh_huong
    ha_linh_huong

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 260
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Cảm ơn cả nhà, mình đã hoàn thành xong việc thông báo phát hành hóa đơn nhưng đến mệt với các bác lãnh đạo phường lắm ý.

    Sau 1 tuần bị hành hạ mình cũng đã làm xong thủ tục xin thông báo phát hành hóa đơn, mặc dù bị chậm mất 1 tuần so với dự kiến nhưng cũng râs cảm ơn những chia sẻ của cả nhà và luâtj sư Sơn

     
    Báo quản trị |  
  • #301442   09/12/2013

    nguyenthidiemhuong
    nguyenthidiemhuong

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/07/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Đã thay thế TT153 bằng TT 64 từ lâu rùi mà luật sư

     
    Báo quản trị |  
  • #301977   12/12/2013

    thuylinhls
    thuylinhls

    Sơ sinh

    Lạng Sơn, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin luật sư giải thích giúp tôi thắc mắc

    DN tôi mới thành lập tháng 7/2013,nhưng chưa mua được hóa đơn đầu ra. trong quá trình đó đã phát sinh doanh thu thì tôi phải kê khai như thế nào cho đúng luật ạ? Tôi xin cảm ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #305911   10/01/2014

    Thưa Luật sư Sơn

    Bên em mới thành lập công ty, theo em được biết khi thành lập công ty muốn in hóa đơn cần đề nghị chi cục thuế cho phép in hóa đơn, nay bên em đã in hóa đơn xong, đã nộp thông báo phát hành hóa đơn nhưng chưa gửi đơn đề nghị được đặt in hóa đơn nên chưa được chi cục thuế đồng ý cho phát hành hóa đơn,  vậy em muốn hủy thông báo phát hành hóa đơn, đợi cơ quan thuế xuống cơ sở kiểm tra đồng ý cho phép đặt in hóa đơn, rồi em mới phát hành hóa đơn được ko?Luật sư cho em hỏi: công ty thành lập nhưng chưa phát sinh hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ chưa cần hóa đơn đầu ra thì có cần in hóa đơn GTGT luôn ko  ah?

    Em cám ơn Luật sư, mong luật sư trả lời giúp em! 

     
    Báo quản trị |  
  • #307048   16/01/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Bạn hủy thông báo phát hành hóa đơn được nhé.

    Trường hợp bên bạn chưa có nhu cầu sử dụng hóa đơn thì chưa cần in nhé.

     
    Báo quản trị |  
  • #342793   06/09/2014

    xin hỏi luật sư!

    bên tôi cũng đăng ký phát hành hóa đơn lần đầu. Nhưng trong thông báo phát hành gửi cơ quan thuế thì địa chỉ nhận thông báo thuế có cần trùng với địa chỉ trụ sở chính trong đăng ký kinh doanh không a?

    Xin cảm ơn luật sư! 

     
    Báo quản trị |  
  • #343337   09/09/2014

    lamsonlawyer
    lamsonlawyer
    Top 75
    Male
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2012
    Tổng số bài viết (894)
    Số điểm: 5515
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 435 lần


    Chào bạn!

    Vấn đề bạn hỏi, LS trả lời như sau:

    Địa chỉ nhận thông báo thuế là địa chỉ giao dịch, nhận các văn bản và thông báo thuế do cơ quan Thuế gởi đến. Địa chỉ này có thể nằm ngoài địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp.

    Nếu doanh nghiệp có địa chỉ nhận các thông báo của cơ quan thuế khác với địa chỉ của trụ sở chính thì ghi rõ địa chỉ nhận thông báo thuế để cơ quan thuế liên hệ (theo Hướng dẫn kê khai mẫu số 01-ĐK-TCT, ban hành kèm theo TT 80/2012/BTC)

    Nếu có thêm vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Công ty Luật Thành Đô http://luatthanhdo.com/ để biết thêm chi tiết.

    Chúc bạn thành công!

    Trân trọng!

    Luật sư Nguyễn Lâm Sơn

    Hotline: 0919 089 888

    CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ

    Điện thoại: 024 3789 8686

    Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900 1958

    Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn

    Website: http://luatthanhdo.com - http://luatthanhdo.com.vn

    * CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ:

    1. Tư vấn các vấn đề pháp lý: Đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, lao động, đất đai, nhà ở, tài chính, kế toán, hôn nhân gia đình, thừa kế…;

    2. Tham gia tranh tụng;

    3. Đại diện ngoài tố tụng;

    * TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ:

    Thông qua địa chỉ email: luatsu@luatthanhdo.com.vn, Website: www.luatthanhdo.com - www.luatthanhdo.com.vn hoặc tổng đài tư vấn luật trực tuyến: 1900 1958

     
    Báo quản trị |  
  • #344236   13/09/2014

    lstiendat
    lstiendat

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2013
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 13 lần


    vitcon_01 viết:

    xin hỏi luật sư!

    bên tôi cũng đăng ký phát hành hóa đơn lần đầu. Nhưng trong thông báo phát hành gửi cơ quan thuế thì địa chỉ nhận thông báo thuế có cần trùng với địa chỉ trụ sở chính trong đăng ký kinh doanh không a?

    Xin cảm ơn luật sư! 

    Địa chỉ nhận thông báo thuế không nhất thiết phải trùng với địa chỉ trụ sở chính nhé!!

     
    Báo quản trị |  
  • #343862   11/09/2014

    Chào luật sư, 

    Như em đã hỏi trước đó: em đã nộp thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu qua mạng nhưng trên thực tế khi nộp bản in ra cho cơ quan thuế thì họ chưa chấp nhận cho bên em được phát hành hóa đơn( với lý do họ cần xuống cơ sở kiểm tra trước đã). Nay bên em chưa muốn phát hành hóa đơn ngay thì có vấn đề gì ko ( vì thông báo phát hành hóa đơn em đã gửi qua mạng rồi) và luật sư cho em hỏi nếu hủy phát hành hóa đơn được thì hủy như thế nào ah?

    Em xin chân thành cám ơn luật sư!

     
    Báo quản trị |  
  • #345425   19/09/2014

    Hoakt2008
    Hoakt2008

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/08/2013
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 3 lần


    Chào bạn nguyenluonghvtc!

    Đối với doanh nghiệp mới phát hành hoá đơn lần đầu ở thời điểm cuối năm 2013, đầu năm 2014 thì bạn căn cứ vào TT64/2013. Từ ngày 01/06/2014 đến nay bạn giải quyết theo TT39/2014/TT-BTC bãi bỏ TT64/2013.

    Theo Hướng dẫn thì trước khi bạn phát hành hoá đơn bạn phải gửi Công văn xin phát hành hoá đơn. Cơ quan thuế căn cứ vào các điều kiện của doanh nghiệp để trả lời chấp nhận cho DN sử dụng hoá đơn thuộc hình thức: Tự in, đặt in, hay mua hoá đơn của cơ quan thuế và DN bạn thuộc loại đủ điều kiện sử dụng hoá đơn GTGT hay hoá đơn trực tiếp cơ bạn ạ! (Trong bước này, sẽ có cán bộ thuế xuống kiểm tra địa chỉ trụ sở Cty bạn)

    Việc thông báo phát hành hoá đơn là công đoạn sau khi bạn đã làm Công văn xin phát hành hoá đơn & được Cơ quan thuế trả lời về việc phát hành đó.

    Như bạn viết ở trên thì Thông báo phát hành hoá đơn của bạn chưa có hiệu lực vì chưa được Cơ quan thuế đồng ý cho phát hành. Bạn chưa muốn phát hành hoá đơn ngay cũng không sao.

    Hoá đơn bạn phát hành chỉ có hiệu lực khi đã được sự đồng ý bằng văn bản cho phép DN sử dụng. Nếu chưa có sự đồng ý của Cơ quan thuế thì hoá đơn DN sử dụng là hoá đơn ko hợp pháp. Luật thì quy định trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo phát hành hoá đơn của DN sẽ phải trả lời cho DN được biết để thực hiện. Tuy nhiên, cần phải nhận được văn bản trả lời rồi hãng sử dụng, không thì bị phạt là mệt đấy bạn ạ!

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Hoakt2008 vì bài viết hữu ích
    nguyenluonghvtc (19/01/2015)
  • #349166   09/10/2014

    nhungchuotlady
    nhungchuotlady

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    cho mình hỏi công ty mình mấy chuyển cơ quan nộp thuế và chuyển địa điểm cty và chuyển dâu chức dành cho  giám đốc khác. thì bên mình phải hủy hết hóa đơn trk chưa phát hành và phát hành hóa đơn mới đúng . vậy thủ tục nó ntn ạ

     
    Báo quản trị |  
  • #350251   15/10/2014

    lstiendat
    lstiendat

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2013
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 13 lần


     

    nhungchuotlady viết:

     

    cho mình hỏi công ty mình mấy chuyển cơ quan nộp thuế và chuyển địa điểm cty và chuyển dâu chức dành cho  giám đốc khác. thì bên mình phải hủy hết hóa đơn trk chưa phát hành và phát hành hóa đơn mới đúng . vậy thủ tục nó ntn ạ

     

     

    Bạn có thể tham khảo thủ tục hủy hóa đơn như sau:

    Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:

    - Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn, trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh;

    - Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);

    - Biên bản hủy hóa đơn;

    - Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy

    Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá  năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.

    Nếu có thêm thắc mắc bạn vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn luật miễn phí 1900.6298 để được các luật sư tư vấn hỗ trợ.

    Trân trọng./.

    Cập nhật bởi lstiendat ngày 16/10/2014 10:42:59 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #366678   08/01/2015

    thuhien.tbct224
    thuhien.tbct224

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2014
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 66
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Vậy cho mình hỏi. Mình nộp công văn xin phát hành hóa đơn bằng đường thư điện tử có được không? Liệu Nộp trên mạng thì cơ quan thuế có trả lời thư DN không bạn nhỉ? 

    Mình thấy thuế họ sách nhiễu lắm. Lên đó vừa mất thời gian lại thêm phiền.

    Cảm ơn bạn!

     
    Báo quản trị |  
  • #368157   19/01/2015

    Cám ơn bài viết hữu ích của bạn nhé,Mình đang định chuyển cty về hà đông để hoạt động và làm thủ tục phát hành hóa đơn, mình nghe nói giờ thành lập công ty và phát hành hóa đơn khó lắm, có khả năng phải dùng hóa đơn trực tiếp bạn ah. Mệt thật đấy, giờ kinh doanh đã khó khăn mà các bác trên thuế cứ nay thông tư này, cv nọ thay đổi  liên tục thế này nữa 

     
    Báo quản trị |  
  • #402997   17/10/2015

    nguyennhata
    nguyennhata

    Sơ sinh

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:17/10/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    cho em hỏi là trong thông báo phát hành hóa đơn em ghi ngày bắt đầu sử dụng hóa đơn là ngày 10/10/2015( nhưng chưa viết hóa đơn vì doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu, hàng ngày phải viết hóa đơn bán lẻ nhưng vì em chưa gửi thông báo phát hành hóa đơn nen chưa dám viết), ngày kí thông báo phát hành là ngày 5/10/2015, nhưng đến ngày 17/10/2015 em mới gửi thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế như vậy có bị phạt không

     
    Báo quản trị |  
  • #421709   15/04/2016

    lamsonlawyer
    lamsonlawyer
    Top 75
    Male
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2012
    Tổng số bài viết (894)
    Số điểm: 5515
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 435 lần


    Chào bạn, liên quan đến vấn đề bạn hỏi, Luật sư tư vấn như sau:

    Theo quy định tại Khoản 4 Điều 9 Thông tư 39/2014/TT-BTC:

    "Điều 9. Phát hành hóa đơn của tổ chức kinh doanh:

    4. Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn."

    Theo quy định trên, bạn bị chậm thời hạn nộp 02 ngày.

    Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 10 Thông tư 10/2014/TT-BTC quy định về mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về phát hành hóa đơn thì không có quy định phạt đối với trường hợp của bạn.

    Bạn nên sửa lại ngày thông báo phát hành hóa đơn sau đó nộp thông báo lên cơ quan thuế.

    Trên đây là tư vấn của Luật sư về nội dung bạn hỏi.

    Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, bạn vui lòng liên hệ với Luật sư hoặc công ty Luật thành đô để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.

    Điện thoại: 04 66806683/ 0982976486

    Email: Luatthanhdo@gmail.com

    Trân trọng!

     

     

    Luật sư Nguyễn Lâm Sơn

    Hotline: 0919 089 888

    CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ

    Điện thoại: 024 3789 8686

    Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900 1958

    Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn

    Website: http://luatthanhdo.com - http://luatthanhdo.com.vn

    * CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ:

    1. Tư vấn các vấn đề pháp lý: Đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, lao động, đất đai, nhà ở, tài chính, kế toán, hôn nhân gia đình, thừa kế…;

    2. Tham gia tranh tụng;

    3. Đại diện ngoài tố tụng;

    * TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ:

    Thông qua địa chỉ email: luatsu@luatthanhdo.com.vn, Website: www.luatthanhdo.com - www.luatthanhdo.com.vn hoặc tổng đài tư vấn luật trực tuyến: 1900 1958

     
    Báo quản trị |  
  • #462322   24/07/2017

    Giaphat.lawF
    Giaphat.lawF
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2016
    Tổng số bài viết (302)
    Số điểm: 1654
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 58 lần


    Chào bạn, Luật Gia Phát xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Tổ chức kinh doanh trước khi sử dụng hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ, trừ hóa đơn được mua, cấp tại cơ quan thuế, phải lập và gửi Thông báo phát hành hóa đơn (mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này), hóa đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

     

    2. Nội dung Thông báo phát hành hóa đơn gồm: tên đơn vị phát hành hóa đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hóa đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)), tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hóa đơn (đối với hóa đơn đặt in), tên và mã số thuế (nếu có) của tổ chức cung ứng phần mềm tự in hóa đơn (đối với hóa đơn tự in), tên và mã số thuế (nếu có) của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử (đối với hóa đơn điện tử); ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.

     

    Căn cứ vào nhu cầu sử dụng hóa đơn và việc chấp hành quy định về quản lý, sử dụng hóa đơn của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác định số lượng hóa đơn được thông báo phát hành để sử dụng từ 3 tháng đến 6 tháng tại Thông báo phát hành hóa đơn của tổ chức, doanh nghiệp.

    Trường hợp các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng sử dụng chứng từ giao dịch kiêm hóa đơn thu phí dịch vụ tự in thì gửi Thông báo phát hành hóa đơn kèm theo hóa đơn mẫu đến cơ quan thuế quản lý, đăng ký cấu trúc tạo số hóa đơn, không phải đăng ký trước số lượng phát hành.

     

    Đối với các số hóa đơn đã thực hiện thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng hết có in sẵn tên, địa chỉ trên tờ hóa đơn, khi có sự thay đổi tên, địa chỉ nhưng không thay đổi mã số thuế và cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu tổ chức kinh doanh vẫn có nhu cầu sử dụng hóa đơn đã đặt in thì thực hiện đóng dấu tên, địa chỉ mới vào bên cạnh tiêu thức tên, địa chỉ đã in sẵn để tiếp tục sử dụng và gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.13 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

     

    Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu tổ chức có nhu cầu tiếp tục sử dụng số hóa đơn đã phát hành chưa sử dụng hết thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi và đóng dấu địa chỉ mới lên hóa đơn, gửi bảng kê hóa đơn chưa sử dụng (mẫu số 3.10 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế nơi chuyển đến (trong đó nêu rõ số hóa đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng). Nếu tổ chức không có nhu cầu sử dụng số hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết thì thực hiện hủy các số hóa đơn chưa sử dụng và thông báo kết quả hủy hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi và thực hiện thông báo phát hành hóa đơn mới với cơ quan thuế nơi chuyển đến.

     

    Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này.

    3. Hóa đơn mẫu là bản in thể hiện đúng, đủ các tiêu thức trên liên của hóa đơn giao cho người mua loại được phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in hoặc đóng chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn. Hóa đơn mẫu kèm thông báo phát hành để gửi cơ quan Thuế và để niêm yết tại các cơ sở sử dụng bán hàng hóa, dịch vụ là liên giao cho người mua hàng.

     

    Trường hợp tổ chức khi thay đổi tên, địa chỉ thông báo phát hành số lượng hóa đơn còn tiếp tục sử dụng không có hóa đơn mẫu hoặc các chi nhánh trực thuộc sử dụng chung mẫu hóa đơn với trụ sở chính khi thông báo phát hành hóa đơn không đủ hóa đơn mẫu thì được sử dụng 01 số hóa đơn đầu tiên sử dụng theo tên, địa chỉ mới hoặc được phân bổ để làm hóa đơn mẫu. Trên hóa đơn dùng làm mẫu gạch bỏ số thứ tự đã in sẵn và đóng chữ “Mẫu” để làm hóa đơn mẫu. Các hóa đơn dùng làm hóa đơn mẫu không phải thực hiện thông báo phát hành (không kê khai vào số lượng hóa đơn phát hành tại Thông báo phát hành hóa đơn).

     

    4. Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.

     

    Trường hợp tổ chức kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.

    Trường hợp tổ chức có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng chung mẫu hóa đơn của tổ chức nhưng khai thuế giá trị gia tăng riêng thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh phải gửi Thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trường hợp tổ chức có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng chung mẫu hóa đơn của tổ chức nhưng tổ chức thực hiện khai thuế giá trị gia tăng cho đơn vị trực thuộc, chi nhánh thì đơn vị trực thuộc, chi nhánh không phải Thông báo phát hành hóa đơn.

     

    Tổng cục Thuế có trách nhiệm căn cứ nội dung phát hành hóa đơn của tổ chức để xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin về hóa đơn trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để mọi tổ chức, cá nhân tra cứu được nội dung cần thiết về hóa đơn đã thông báo phát hành của tổ chức.

     

    Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn ba (03)ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.

     

    Trên đây là thủ tục thông báo phát hành hoá đơn lần đầu đối với doanh nghiệp, do vậy không cần nộp hợp đồng và hoá đơn đỏ của chữ ký số.

     

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Nguyễn Lâm Sơn - CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ

Mb: 04.6680.6683 - DĐ: 0982.976.486 - Email: lamsonlawyer@gmail.com