Thay đổi nhân sự tại văn phòng đại diện

Chủ đề   RSS   
  • #59692 06/09/2010

    hangocthao

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/09/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 190
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thay đổi nhân sự tại văn phòng đại diện

    Thưa Luật sư,

    Tôi mới vào làm việc cho một văn phòng đại diện của công ty nước ngoài. Vì công ty tôi là văn phòng đại diện nên rất ít người và mọi người trong công ty đều không hiểu tiếng Việt Nam nên bản thân tôi mặc dù không hiểu biết về luật pháp Việt Nam nhưng phải tự mình đi làm các hồ sơ thủ tục.

    Tôi được một chị nhân viên cũ, hiện chị đã nghỉ làm, và tôi vào công ty là để thay vị trí của chị ấy. Trước đó, tôi được chị hướng dẫn phải đến sở Công Thương TPHCM để thông báo thay đổi nhân sự người Việt Nam tại văn phòng đại diện.

    Nhưng khi tôi làm bảng thông báo giảm 1 nhân viên và tăng 1 nhân viên người Việt Nam, thì được Sở Công Thương trả lời là "về phần thông báo giảm nhân sự thì tôi phải có giấy BHXH và báo cáo Thu Nhập Cá Nhân của nhân viên giảm".

    Nhưng tôi mới vào công ty chưa được bao lâu, cũng chưa kịp nắm bắt hết công việc, nên tôi không biết là chị nhân viên cũ có làm BHXH hay không, và TNCN của chị ấy như thế nào? Một phần vì tôi làm luôn kế toán cho văn phòng đại diện nên tôi cũng không biết phải bắt đầu từ đâu với bảng thông báo này cả?

    Xin nhờ luật sư tư vấn giúp tôi.

    Xin chân thành cảm ơn ạ!
     
    14705 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #61427   18/09/2010

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 50
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Chào bạn !

    Khi được giao nhiệm vụ phụ trách nhân sự, bạn phải kiểm tra toàn bộ hồ sơ nhân sự của đơn vị để thuận tiện trong việc quản lý và báo cáo.

    Bạn phải xem các hồ sơ liên quan đến nhân sự và bảng lương, từ đó bạn sẽ có cơ sở để bổ sung hồ sơ thay đổi nhân sự theo yêu cầu ( thật ra việc bổ sung hồ sơ BHXH và thuế của nhân viên nghỉ việc là để bảo đảm quyền và nghĩa vụ của nhân viên đó đã được thực hiện đầy đủ ).

    Chúc bạn thành công trong công việc mới!!!

    kimlalaw@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn kimlalaw vì bài viết hữu ích
    hothuyvan (08/11/2013)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Đào Kim Lân - Email: kimlalaw2000@yahoo.com