Thắc mắc về các khoản trích theo lương!!!!

Chủ đề   RSS   
  • #261605 15/05/2013

    bjbjcutelnv

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2013
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 130
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Thắc mắc về các khoản trích theo lương!!!!

    Cho em hỏi, em là sinh viên đang thực tập đề tài tiền lương và các khoản trích theo lương. Em có thắc mắc, công ty em hiện đang thực tập trích các khoản trích theo lương tính trên % tiền lương căn bản, nhưng theo một số tài liệu em tham khảo thấy rằng theo qui định là trích trên % tiền lương cấp bậc, chức vụ, hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có) ghi trong hợp đồng lao động và các khoản phụ cấp khu vực, đắt đỏ, chứcvụ, thâm  niên”. Vậy như thế nào mới đúng ah ? Em có hỏi kế toán trong công ty và cũng thấy thể hiện trên bảng lương là tính trên tiền lương căn bản. Gỡ rối giúp em với hjc!!!

     
    6920 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #261684   16/05/2013
    Được đánh dấu trả lời

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Chào bạn!

    - Văn bản mà bạn đọc được có áp dụng cho doanh nghiệp bạn đang thực tập không?

    - Tôi hỏi vì câu chữ bạn trích dẫn luật mang đậm doanh nghiệp/cơ quan nhà nước/đơn vị sự nghiệp, còn "lương căn bản" lại là cụm từ mà các bạn ngoài nhà nước thường sử dụng.

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    bjbjcutelnv (16/05/2013)
  • #261758   16/05/2013

    bjbjcutelnv
    bjbjcutelnv

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2013
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 130
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Em được kế toán của công ty nói là tính trên tiền lương căn bản. công ty của em thực tập là công ty tư nhân. Em muốn biết theo qui định năm 2012, các khoản trích theo lương tính trên tiền lương căn bản hay như tính trên tiền lương cấp bậc + phụ cấp khác... để em có thể so sánh sự khác nhau đó! Có thể nói rõ hơn không ah.

    Em mới tham gia thảo luận trực tuyến như vậy lần đầu nên có nhiều chỗ em chưa đúng qui cách!!! Mong được giúp đỡ!!

     
    Báo quản trị |  
  • #261850   16/05/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Chào bạn!

    Không sao, bạn có thắc mắc thì cứ hỏi, nếu thành viên nào biết sẽ hỗ trợ bạn tích cực; tôi không biết về kế toán đâu, học luật mà, biết sơ sơ chuyện này thì trao đổi với bạn, có gì để các bạn khác bổ sung, sửa đổi.

    Bạn cần xin họ xem thang bảng lương mà họ đăng ký với SLĐ ấy, theo quy định hiện tại không đăng ký thì lấy thang bảng lương họ gửi cho SLĐTBXH, thông thường các doanh nghiệp đăng ký đã bao gồm các khoản phụ cấp chức vụ. Đối với nhiều doanh nghiệp, bảng này thuộc tài liệu mật nên khá khó cho bạn tiếp cận.

    Mức lương Cty và NLĐ tham gia BHXH chính là mức lương trong thang bảng lương này.

    Nếu có gì chưa rõ bạn hỏi tiếp nhé, bạn có thể xem mẫu thang bảng lương tại http://danluat.thuvienphapluat.vn/thang-bang-luong-2013-92803.aspx

    Chúc bạn may mắn!

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
  • #261872   16/05/2013

    bjbjcutelnv
    bjbjcutelnv

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2013
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 130
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Dạ, em cảm ơn rất nhiều!!! :)

     
    Báo quản trị |