Sai sót, sai phạm trong việc sử dụng hóa đơn, chứng từ

Chủ đề   RSS   
  • #40492 15/12/2008

    mdfgialai

    Lớp 1

    Gia Lai, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 2905
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Sai sót, sai phạm trong việc sử dụng hóa đơn, chứng từ

    CNhánh em mua hàng của công ty trực thuộc, trong quá trình thì công ty xuất HĐ. và fax về thi Chi nhánh kê khai thuế. Cuối tháng thì HĐ liên 2 bị mất do vận chuyển. nếu chi nhánh kê khai thuế đầu vào thì có bị sao không? và cách giải quyết như thế nào cho phù hợp? Xin cảm ơn!
    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 26/09/2010 11:50:50 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 25/05/2010 05:28:58 PM Cập nhật bởi navelvu ngày 04/03/2010 03:28:33 PM Cập nhật bởi navelvu ngày 26/02/2010 09:48:10 AM
     
    171636 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

10 Trang «<5678910>
Thảo luận
  • #41524   02/08/2009

    trdung1302
    trdung1302

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/08/2009
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Quyết định 58/2009/QĐ-TTg giảm 50 % thuế suất thuế GTGT đối với sản phẩm, dịch vụ là sản phẩm may mặc từ ngày 01/05/2009 đến 31/12/2009. Vì vậy khi lập hoá dơn thay thế bạn phải áp dụng thuế suất 10%, Trên hoá đơn phải ghi rõ thay thế cho hoá đơn ký hiệu số , ngày.... Dồng thời lập hồ sơ kê khai điều chỉnh bổ sung đối với tờ khai tháng 04/2009 ( Mẫu 01/KHBS)
     
    Báo quản trị |  
  • #41528   16/06/2009

    ngtienquyet
    ngtienquyet

    Sơ sinh

    Yên Bái, Việt Nam
    Tham gia:16/06/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi về việc doanh nghiệp cho thuê hoạt động, có nghiệm thu theo tháng nhưng lại xuất hóa đơn không đúng thời gian nghiệm thu có phạm luật không?

    Cụ thể là có doanh nghiệp cho thuê máy móc công trình (bên cho thuê chịu chi phí mua bảo hiểm máy, nhiên liệu, nhân công để diều khiển máy móc ) thời hạn là 1 năm( từ tháng 1 tới tháng 12 năm 2008).
    Trong năm có 4 lần nghiệm thu: 31/3,   31/10,   30/11,  và  31/12 tương ứng với việc xuất hóa đơn như sau:  15/10,       31/10,          30/11,       31/12 ( tổng giá trị thanh toán trên 4 hóa đơn đúng bằng hợp đồng)
    Vậy tôi xin hỏi việc doanh nghiệp đã nghiệm thu tháng 3 nhưng đến tháng 10 mới xuất hóa đơn thì có vi phạm pháp luật không? (Trong hợp đồng không ghi là trả tiền 1 lần hay nhiều lần, vậy việc xuất hóa đơn 4 lần như thế có vi phạm không? ( Bởi vì giá trị hợp đồng lớn 3 tỷ, việc xuất hóa đơn 4 lần như trên đã làm cho bên thuê được hoàn thuế)
     
    Báo quản trị |  
  • #41529   16/06/2009

    quoctranllc
    quoctranllc
    Top 150
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2009
    Tổng số bài viết (575)
    Số điểm: 3221
    Cảm ơn: 64
    Được cảm ơn 175 lần


     

    Thông tư số 32/2007/TT-BTC đang có hiệu lực trong thời hạn hiệu lực của hợp đồng cho thuê máy móc, thiết bị không có quy định đối với vấn đề xuất hoá đơn VAT cung ứng dịch vụ sau thời điểm nghiệm thu công trình. Tiền thuê máy móc, thiết bị có thể được thanh toán theo từng kỳ hoặc được thu trước. Trong trường hợp này, thuế VAT được tính trên số tiền thu từng kỳ hoặc thu trước.

     

    Theo Thông tư số 129/2008/TT-BTC thay thế thông tư nói trên, thời điểm xác định thuế VAT đối với việc cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ hoặc thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ mà không phân biệt đã thu được hay chưa thu được tiền.

     

    Như vậy, vấn đề bạn hỏi là không vi phạm pháp luật.

    Luật sư Trần Đình Bảo Quốc

    (Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh)

    DĐ: 098 3600737

    ____________________________________________

    CÔNG TY LUẬT TNHH TRẦN QUỐC - QUOC TRAN PLLC

    Head Office:

    464 Lạc Long Quân

    Phường 5, Quận 11

    TP. Hồ Chí Minh

    Tel: (+84 8) 3975 1734

    Fax: (+84 8) 3975 5681

    E-mail: quoctranpllc@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #41532   02/07/2009

    thinhkgs
    thinhkgs

    Sơ sinh

    Gia Lai, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2008
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 180
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    Hủy hóa đơn xuất lại hóa đơn khác

    #ccc" align="center">
    Kính chào Quý Luật sư.
    Cty tôi có xuất 01 hóa đơn tiền thi công xây dựng có giá trị 99 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Nhưng khi tiến hành nghiệm thu thì có 01 số hạng mục phát sinh làm cho giá trị công trình cao hơn, giá trị thực tế là 110 triệu (đã bao gồm VAT). Hóa đơn 99tr xuất vào tháng 12/2008 đã sai tên Cty, Địa chỉ và MST. Đến tháng 05/2009 Kế toán phát hiện và làm BB hủy hóa đơn và xuất lại hóa đơn khác có giá trị đúng số thực tế là 110tr (đã bao gồm VAT). Kế toán làm như vậy có hợp lý không (Có BB nghiệm thu, thanh lý và bảng xác nhận khối lượng công việc với giá trị là 110tr đã được hai bên ký kết)? Vì khi lên nộp báo cáo thuế thì cán bộ quản lý thuế bắt lập BB phạt hành chính là 1tr (= 10tr tiền thuế hóa đơn xuất lại trừ (-) 9tr tiền thuế hóa đơn cũ). Cán bộ thuế phạt như vậy đúng hay không? hay là tiền đó Cty phải nộp vào NSNN nhưng sẽ được khấu trừ lại. Tôi xin chân thành cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #41533   22/06/2009

    boloncon
    boloncon
    Top 500
    Lớp 2

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2008
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 3601
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 102 lần


    #ccc" align="justify">Chào bạn

    #ccc" align="justify">Vì thông tin bạn đưa ra chưa được đầy đủ và có một số mâu thuẫn nên tôi chỉ nêu được hướng giải quyết đối với trường hợp bạn đã nêu

    #ccc" align="justify">-Đối với hoá đơn lập “sai tên Cty, Địa chỉ và MST” ???????

    #ccc" align="justify">Bạn thực hiện lập biên bản huỷ hoá đơn theo đúng quy định tại điểm 1.10 Mục VI Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC sau đó lập lại hoá đơn theo đúng giá trị tờ hoá đơn đã lập 99 triệu đồng.

    #ccc" align="justify">-Đối với hoá đơn đơn vị đã lập cho công trình, hạng mục công trình, sau khi quyết toán phát sinh chênh lệch tăng/giảm bạn phải lập hoá đơn điều chỉnh tăng  11 tr (110 tr -99 tr ) theo hướng dẫn tại điểm 2.12 mục IV Phần B Thông tư số 129/2008/TT-BTC

    #ccc" align="justify">-Việc cơ quan thuế phạt bạn đúng hay sai bạn nên đọc kỹ nội dung về hành vi vi phạm của bạn ghi trong biên bản và quyết định phạt để đối chiếu lại với hành vi đơn vị bạn mắc lỗi

    #ccc" align="justify">Bạn nên tham khảo thêm

    #ccc" align="justify">+Thông tư 129/2008/TT-BTC tại địa chỉ:

    #ccc" align="justify">http://www.thuvienphapluat.com/default.aspx?CT=VC&LID=14651009

    #ccc" align="justify">+Thông tư số 120/2002/TT-BTC  tại địa chỉ:

    #ccc" align="justify">http://www.thuvienphapluat.com/default.aspx?CT=VC&LID=C50D006

     
    Báo quản trị |  
  • #41534   01/07/2009

    lephuong821
    lephuong821

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    hỏi về xuất hóa đơn giảm trừ hàng bán

    Công ty của tôi vào tháng 6 có xuất 1 hóa đơn với trị giá 30tr, nhưng qua tháng 7 thì phía bên mua hàng muốn cty chúng tôi giảm giá bán xuống còn 25tr, vậy bên cty tôi phải làm các thủ tục gì?
    Xin cám ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #41535   02/07/2009

    boloncon
    boloncon
    Top 500
    Lớp 2

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2008
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 3601
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 102 lần


    Chào bạn

    Vì bạn không nói rõ trường hợp giảm giá  hàng bán của bạn vì lý do gì nên bạn có thể căn cứ  vào trường hợp sau để điều chỉnh

    -Trường hợp giảm giá hàng bán do mua với số lượng lớn theo hướng dẫn tại điểm  2.5 Mục IV Phần B Thông tư số 129/2008/TT-BTC. Nếu khách hàng vẫn tiếp tục mua hàng thì bạn có thể điều chỉnh số tiền giảm ở hoá đơn của lần mua tiếp sau. Nếu khách hàng không mua tiếp hàng thì bạn có thể lập biên bản, thu hồi hoá đơn đã lập và lập hoá đơn mới cho khách.

    -Trường hợp giảm giá do sai quy cách mẫu mã theo hướng dẫn tại điểm 2.9 Mục IV Phần B Thông tư số 129/2008/TT-BTC thì giữa hai bên phải lập biên bản và bạn lập hoá đơn bán hàng điều chỉnh phần chênh lệch và điều chỉnh âm “-“ trên số liệu sổ sách kế toán... (riêng hoá đơn không được viết số âm)

    Bạn nên tham khảo thêm

    +Thông tư 129/2008/TT-BTC tại địa chỉ:

    http://www.thuvienphapluat.com/default.aspx?CT=VC&LID=14651009

     
    Báo quản trị |  
  • #41604   03/08/2009

    vietlam03
    vietlam03

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/03/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    ngày 06/05/09 em mua một quyển hoá đơn gtgt, khi về em viết 3 tờ hoá đơn vào tháng 04/2009. vậy của em có sai phạm gì không, và mức sử phạt như thế nào.

    ngày 06/05/09 em mua một quyển hóa đơn gtgt, nhưng do trong tháng 04/09 có một số đơn vị em chưa xuất hoá đơn nên em viết 2 tờ hoá đơn  trong tháng 04/09. vậy có sai phạm gì không, và mức sử phạt như thế nào. xin trân thành cảm ơn!
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen vào lúc 04/07/2009 19:04:06
     
    Báo quản trị |  
  • #41605   15/07/2009

    vietlam03
    vietlam03

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/03/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    các pác cứu em với

    em mua quyển hoá đơn vào ngày 15/07/09 nhưng có hai tờ trong quyển hoá đơn đó em lại viết vào ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 7 thế mới chết chứ, không biết sẽ bị sử phạt thế nào . giúp em với
     
    Báo quản trị |  
  • #41606   16/07/2009

    BaoHacTu
    BaoHacTu
    Top 500
    Mầm

    Vĩnh Long, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2008
    Tổng số bài viết (254)
    Số điểm: 915
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Thuế kiểm tra thì sẽ thấy ko logic nhưng cũng khó để ý lém vì phải coi hồ sơ xem đã bán cuốn hóa đơn đó ngày nào.
    Ko aan tâm thì bạn giữ lại và làm thủ tục hủy hóa đơn, viết lại tờ mới theo ngày hợp lý. Thân
     
    Báo quản trị |  
  • #41607   03/08/2009

    thanhdong_nd18
    thanhdong_nd18

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:03/08/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nếu bị phát hiện chắc chắn sẽ bị phạt, bây giở chỉ có cách là bạn phải thu hồi lại số hóa đơn đó để hủy lập biên bản hủy nêu rõ lý do sau đó viết lại hóa đơn khác ghi ngày của ngày viết hóa đơn binh thường mà, nhưng bên dưới phần hàng hóa bạn ghi chú xuất bán hàng hóa theo biên bản bàn giao(ngày tháng) hoặc xuất bán hàng hóa theo phiếu xuất kho ngày tháng mà bạn muốn xuất hóa đơn. Nhớ là trong hợp đồng kinh tế bạn phải để ý đến phần xuất hóa đơn nhé, đừng để bắt xuất hóa đơn GTGT ngay khi giao hàng.
     
    Báo quản trị |  
  • #41772   26/10/2009

    Anhtuan_Haiyen8285
    Anhtuan_Haiyen8285

    Sơ sinh

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hướng dẫn thuế GTGT

    Tôi có câu hỏi muốn được hướng dẫn như sau: T7/2009 vừa qua Công ty chúng tôi có xuất lô hàng (mặt hàng gỗ bóc) trị giá: 13.655.000 đồng (thuế GTGT 10% là: 1.365.000 đồng) nhưng do sơ suất tôi lại viết trên HĐ là: trị giá lô hàng 13.655.000 đồng (thuế GTGT 10%: 683.000 đồng). Vậy tôi mong mọi người giúp đỡ hương dẫn cho tôi cách làm để hợp lý hóa chứng từ. Tôi Chân thành cảm ơn./.

     
    Báo quản trị |  
  • #41773   08/10/2009

    hatcom
    hatcom

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/10/2009
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    làm biên bản hủ tờ hóa đơn cũ đi, nhưng phải có thông báo với chi cục thuế. xuất hóa đơn giá trị gia tăng khác

     
    Báo quản trị |  
  • #41774   26/10/2009

    votinhtng
    votinhtng

    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2008
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 3066
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Huỷ hoá đơn cũng phải theo nguyên tắc.

    1- Những trường hợp lập lại hoá đơn thay thế toàn bộ hoá đơn bị huỷ bỏ, thường bao gồm:

    - Do lỗi kỹ thuật ghi chép nhầm lẫn, sai số, sai chỉ tiêu được phát hiện ngay tại thời điểm lập hoá đơn thì huỷ bỏ bằng cách gạch chéo tờ hoán đơn và các liên của số hoá đơn đó không được xé rời, lưu ngay tại quyển hoá đơn đó.

    - Trường hợp đã xé rồi sau đó mới phát hiện sai sót thực hiện theo quy định tại điểm 1.10, mục VI, phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính : “ Những trường hợp hoá đơn đã được xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức, cá nhân phải lập biên bản có chữ ký xác nhận của bên mua hàng, bên bán hàng, nếu là tổ chức phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn huỷ bỏ.”

     

    2- Trong trường hợp hoá đơn viết sai số lượng, đơn giá thực tế theo hợp đồng kinh tế mà cả 2 bên chưa kịp kê khai thuế đầu ra, thuế đầu vào thì cũng có thể được lập biên bản thu hồi ngay đủ các liên của số  hoá đơn đó để huỷ bỏ (lưu lại bản huỷ) và viết lại hoá đơn khác thay thế . Nếu 2 bên hoặc 1 trong 2 bên đã kê khai thuế đầu ra/thuế đầu vào thì bắt buộc phải viết hoá đơn điều chỉnh bổ sung (điểm 5.9 mục IV, phần B thông tư 32/2007/TT-BTC hướng dẫn thuế GTGT).

     
    Báo quản trị |  
  • #42011   26/09/2009

    huybigland
    huybigland

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Làm mất hóa đơn GTGT thì phải làm gì?

    Xin chào! Tôi không phải là kế toán, Tôi là GĐ Công ty TNHH thành lập từ năm 1996 đến nay đã trải qua 02 lần Quyết toán thuế, mỗi lần QT là Cty tôi cứ như sắp có động đất,....và rồi mọi chuyện cũng qua đi và chúng tôi phải trả giá bằng tiền, mà chẳng lần nào giống lần nào Và nay công ty tôi lại sắp có QT lần 03, và mọi người giật mình tá hỏa vì kế toán Cty (Đang nghỉ chờ đẻ) không(chưa) tìm thấy 01 quyển hóa đơn của năm 2008. Xin hỏi các Luật sư phải tìm cách nào hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại này có thể gây ra? Xin trân trọng cảm ơn trước!
     
    Báo quản trị |  
  • #42012   26/09/2009

    LawSoft07
    LawSoft07

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (88)
    Số điểm: 1090
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    mất hóa đơn GTGT


                         Chào bạn !
     
      Dù sao thì bạn cũng thấy công tác quản lý của Công ty bạn không chặt chẽ và qui củ, nhất là quản lý hóa đơn GTGT, vì vấn đề này rất phức tạp và dễ bị phiền toái về Pháp luật. Theo quan điểm của mình, bạn nên yêu cầu người trực tiếp quản lý quyển hóa đơn đó làm giải trình nguyên nhân, thời điểm mất hóa đơn GTGT và xác định trách nhiệm cho người quản lý, tiến hành họp nội bộ Công ty và công bố sự việc này, đồng thời có quan điểm xử lý hành vi này với người quản lý hóa đơn GTGT.Tất cả qui trình này, bạn đều phải lập thành văn bản và pho to gửi kèm theo văn bản gửi cơ quan thuế.
       Bước hai, bạn làm văn bản gửi cơ quan quản lý thuế nêu rõ quyển hóa đơn số, có mã số từ số đến số bao nhiêu, có bao nhiêu tờ, Công ty đã sử dụng bao nhiêu tờ, những mã số đã sử dụng và nên rõ nguyên nhân bị mất và mất như thế nào, và gửi đến cơ quan thuế để xin ý kiến giải quyết. Đồng thời có thể trình báo với cơ quan Công an, nếu thấy hiện tượng ngươi khác đang sử dụng hóa đơn của mình.
        Trên đây là ý kiến của mình để bạn tham khảo, để tìm giải pháp tối ưu.
            Chúc bạn bình tĩnh, sáng suôt .

     
    Báo quản trị |  
  • #42035   26/10/2009

    Baongoc12
    Baongoc12

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/09/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Làm thế nào để điều chỉnh những hóa đơn đầu vào đã sai MST

    Thân gửi Thư viện pháp luật!
    Mình là Linh , là nhân viên kế toán của công ty du lịch. Mình vừa mới vào công ty được vài hôm. Trong thời gian kiểm tra lại các chứng từ, thì Linh đã biết được rằng có những hóa đơn đầu vào đã ghi sai MST của công ty Linh, Linh đã yêu cầu họ xuất lại toàn bộ những hóa đơn mà họ ghi sai.Nhưng khổ nổi là những hóa đơn đầu vào đó thuộc tháng 06 & 07 năm 2009. và Kế toán cũ đã kê khai thuế GTGT hàng tháng với bên Chi Cục Thuế. Những hóa đơn đó đã không còn số chứng từ cũ nữa , thay vào đó là số chứng từ mới, nhưng về trị giá và thuế, ngày xuất hóa đơn đầu vào cũng không thay đổi .chỉ thay đổi số chứng từ thôi.
    Ví dụ : Số Hóa đơn đầu vào ban đầu là 000187 được xuất ngày 18/06/2009 trị giá là 3.328.000 , Thuế VAT 5% : 162.000 Phí khác : 60.000 tổng cộng : 3.460.000
    Hóa đơn thay thế : 000568
    được xuất ngày 18/06/2009 trị giá ....
    Giờ Linh muốn điều chỉnh lại cho đúng thì Linh phải cần làm gì để phù hợp.
    Xin Thư viện pháp lật giúp đỡ và chỉ dẫn dùm Linh.
    Xin Chân thành cám ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #42036   26/10/2009

    votinhtng
    votinhtng

    Male
    Lớp 1

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2008
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 3066
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Kê khai điều chỉnh số thu phải nộp

    Theo Lật quản lý thuế, khi đơn vị phát hiện ra sai sót thì có thể làm điều chỉnh bất cứ lúc nào (mẫu số 01/KHBS) theo Thông tư 60/2007/TT-BTC hướng dẫn Luật Quản lý thuế.
    Trường hợp cụ thể của bạn là Kê khai tăng số thuế phải nộp của các kỳ phát hiện ra sai sót, kê khai những hoá đơn điều chỉnh mới vào kỳ kê khai tiếp theo. Chúc bạn thành công.
     
    Báo quản trị |  
  • #42073   05/10/2009

    buininh33
    buininh33

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 2 lần


    Doanh nghiệp

    Công ty C mua hàng với giá trị tiền hàng (bao gồm cả VAT10%) trên 800 triệu đồng nhưng chủ hàng xuất hoá đơn không rõ nguồn gốc. qua xác minh của chi cục thuế đơn vị cumg cấp hoá đơn này là đơn vị mua bán hoá đơn, không có chức năng kinh doanh mặt hàng trên(Cục thuế đã có quyết định xử lý đối với đơn vị cung cấp hàng). Vậy việc xử lý khoản tiền này đối với Công ty C được thực hiện như thế nào theo quy định của Luật thuế hiện hành. Mong giải đáp. Xin trân trọng cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #42074   05/10/2009

    LawSoft07
    LawSoft07

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (88)
    Số điểm: 1090
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Doanh nghiệp



    Chào bạn !

    Qua nội dung của bạn , mình thấy rằng : Công ty bạn nên làm văn bản yêu cầu đơn vị xuất hóa đơn đó phải hoàn tất thủ tục hóa đơn theo giá trị mà Công ty bạn đã thực tế mua hàng của đơn vị đó ,theo đúng chức năng kinh doanh mặt hàng đó, sau đó tiến hành thủ tục báo cáo với cơ quan thuế chuyên quản của Công ty bạn .
    Chúc Công ty bạn thành công .
     
    Báo quản trị |  

Chủ đề đã khép lại!