Rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Chủ đề   RSS   
  • #303825 24/12/2013

    hakhungbi
    Top 150
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/03/2013
    Tổng số bài viết (525)
    Số điểm: 6431
    Cảm ơn: 39
    Được cảm ơn 143 lần


    Rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

    (Thanh niên) Đơn tố giác của một bạn đọc ngụ H.Long Thành (Đồng Nai) gửi đến Báo Thanh Niên nêu một số hạng mục của dự án (đoạn đi qua khu vực cầu Xéo thuộc địa phận thị trấn Long Thành, Đồng Nai), có dấu hiệu bị “rút ruột” nghiêm trọng, thi công cẩu thả không đảm bảo chất lượng. Người tố giác khẳng định từng làm công nhân thi công gói thầu số 3 nên phát hiện nhiều sai phạm tại đây. Trong đó, nghiêm trọng nhất là trụ bê tông gắn thanh sắt lan can 2 bên đường và giữa dải phân cách.

    Cắt xén đủ kiểu

    Từ đơn tố giác của bạn đọc, đầu tháng 12.2013, PV Thanh Niên đã nhiều lần tới khu vực nói trên để điều tra vụ việc. Hiện trường công trình là cánh đồng vắng vẻ, lác đác vài nhà dân. Thời điểm này, các hạng mục cầu, đường nhựa, hệ thống chiếu sáng, lan can gần như cơ bản đã được xây dựng hoàn tất, chỉ còn vài chỗ lan can của dải phân cách và 2 bên đường thi công dang dở. Hàng ngàn trụ bê tông gắn thanh sắt lan can đã được lấp đất, nhưng cũng còn ngổn ngang rất nhiều trụ nhô lên khỏi mặt đất, lộ ra nhiều bất thường.

    Theo tìm hiểu của PV, lan can ven 2 bên đường và ở giữa dải phân cách được xây dựng để cản phương tiện khi xảy ra sự cố không lao qua bên làn đường ngược lại, không lao xuống ruộng, ngăn súc vật đi vào đường cao tốc… Vì vậy, các thanh lan can được thiết kế chôn dưới đất cùng đế bê tông hình trụ rất chắc chắn. Theo ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban Quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thanh lan can gồm phần đế bê tông dài 1,2 m, đường kính 46 cm, âm dưới đất, thanh sắt gắn giữa trụ bê tông dài 1,85 m, trong đó

    1 m nằm dưới đất. Phần đế bê tông được xây dựng bằng cách khoan lỗ đặt khuôn đổ bê tông liền, vì đúc sẵn trụ bê tông chôn xuống đất sẽ không chắc bằng. “Đúng theo thiết kế ban đầu trụ bê tông này là hình vuông nhưng thi công khó khăn nên nhà thầu đề xuất các đơn vị liên quan của dự án thay đổi hình vuông sang hình tròn. Sự thay đổi này không ảnh hưởng đến chất lượng, khối lượng trụ bê tông”, ông Hùng nói.

    Thế nhưng, theo khảo sát của PV từ nhiều trụ bê tông chưa kịp lấp đất, phần âm dưới đất chẳng những có chiều dài không đúng thiết kế mà có cái bị khuyết hơn một nửa. Nhiều trụ PV đo chỉ dài 25 cm, 30 cm, 40 cm, 60 cm... so với thiết kế là 1,2 m. PV đã đưa các hình ảnh ghi được tại hiện trường cho một chuyên gia về xây dựng tính toán và người này khẳng định “các trụ bê tông này đã bị cắt xén ít nhất từ 30 - 40% khối lượng vật liệu so với thiết kế”.

    Thi công cẩu thả

    Việt Nam cứ mãi như thế thì bao giờ phát triển. Ôi! Bác Thăng đâu rồi! Vào xử vụ này ngay nhé! :(

     
    5274 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #303842   24/12/2013

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Haizz, mới thông xe xong lại phát sinh tiêu cực, chạy được 1 vài bữa rồi lại lật nhựa hay trượt bánh nữa. Đúng kiểu Việt Nam.

     
    Báo quản trị |  
  • #303874   24/12/2013

    mcjambi
    mcjambi
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2012
    Tổng số bài viết (237)
    Số điểm: 1705
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 46 lần


    Chuẩn men, bác Thăng nhà mình chắc chỉ chém vài vụ lớn thôi chứ vài vụ nhỏ tầm vài chục tỉ này bõ gì !

     
    Báo quản trị |  
  • #534236   30/11/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 36 lần


    "Rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây"

    Như tuyến cao tốc trên cao Cát Linh- Hà Đông, dự kiến xây từ 2008 đến 2013 sẽ xong, mà hiện nay chưa khai trương mà đã có một số nơi xuống cấp, đất lún, nơi thì thiếu ốc, rác bữa bãi, nhiều điểm thì rạn nứt, xuống cấp trầm trọng. Rồi đội vốn lên cao nữa. Thật hết nói nổi
     
    Báo quản trị |  
  • #541023   12/03/2020

    Theo quan điểm cá nhân mình thì đây là hành động không chấp nhận được. Thi công công trình xây dựng công cộng được xem đây là bộ mặt cũng như chứng minh cho sự phát triển cơ sở hạ tầng của một quốc gia mà lại rút ruột làm cho ngày lâu xuống cấp trầm trọng gây mất mỹ quan cũng như tốn hao ngân sách Nhà nước.

     
    Báo quản trị |  
  • #563992   30/11/2020

    nghuynhminhkhoi
    nghuynhminhkhoi
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2020
    Tổng số bài viết (388)
    Số điểm: 2231
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 22 lần


    Cảm ơn các thông tin mà bạn đã cung cấp, thật sự trong xã hội này không nên có những tiêu cực như vậy bởi vì đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do công trình không đạt đủ chất lượng, mình nghĩ nên xử phạt thật mạnh tay những hành vi tiêu cực như thế này.

     
    Báo quản trị |